mình nghĩ chưa cần đặt vấn đề đắt hay rẻ.
cái gốc là Nhà nước có thay đổi được tư duy, muốn "phổ cập" oto cho người dân hay không? Từ đó sẽ có chính sách hợp lý. Chỉ cần khai thông tư tưởng, tạo môi trường cạnh tranh sòng phẳng cho tất cả các dạng : nhập khẩu, lắp ráp trong nước hoặc hoàn toàn thương hiệu nội địa như Vin , thì lúc đó giá xe tự nhiên sẽ về đúng giá trị.
Tư tưởng xe oto làm tắc nghẽn giao thông, không có đường mà đi là tư duy hết sức nông cạn. Nếu quản lý tốt, công nghiệp oto sẽ là một trong những công cụ hiệu quả để xây dựng toàn diện đất nước. Các đô thị sẽ không còn co cụm tại các thành phố lớn, tạo điều kiện cho các khu vực khác phát triển , giá cả đất đai cân bằng hơn, đời sống dân chắc chắn nâng cao do công nghiệp xây dựng và nghành dịch vụ phát triển ... vấn đề là các bác trên kia có dám làm hay không thôi.