X5 giá nhiêu, Lux giá nhiêu mà anh chê mắc? Xe này chủ người Việt thuê EU thiết kế rồi mang về VN lắp ráp, cũng y như xe Volvo chủ TQ thuê EU lắp ráp vậy thôiGiá trên mây , yêu hàng việt không nổi rồi , tự hào dân tộc mà cái giá này thì thua, trong khi xe nhập thì ngày càng chiếm lĩnh thị trường ,mà anh Vượng chơi kiểu này không ổn lắm
Một thanh niên đang chạy 1 suất làm Vinno cho biết
mấy bác hay nói xe điên này xe điên nọ! nay e mới biết thêm có 1 hãng xe điên nữa nè !
Vì chỉ là anh em quen biết nên em cũng k hỏi rõ sự tình cụ thể như nào chỉ nghe ong bảo vậy thui, nhưng chăc liên quan đên cái ghế nữa,hihjAnh bạn ấy chọn xe Hèng là thấy hok đc, đỉnh cao xe dòng A phải là Fadil nha ấy!
Mà hết chỗ làm rồi hay xao, mừh phửa bấm bụng mua Pha-Đin để đc đỗ xe nhuể
Em chỉ thấy không ổn cho cách làm của vin thôi
Nhớ hài hồi David Beckham lên wonderful với cả Wow Wo Wu cái xe này hồi nó còn đéo chạy được ở trên sân khấu cứ như là anh ấy mới thấy cái xe hơi giống BMW lần đầu!
Vãi cả Beckham giàu thế rồi cũng ráng ăn tiền Vượng mà làm trò hề.
Đúng là có tiền thì nhét chữ vào mồm cũng được!
Vãi cả Beckham giàu thế rồi cũng ráng ăn tiền Vượng mà làm trò hề.
Đúng là có tiền thì nhét chữ vào mồm cũng được!
Ngoại thất và chất xe Đức thì không thể chê được rồi. Tuy nhiên có 1 điểm nhỏ là chất sơn của Lux nhìn bên ngoài chưa được phê lắm. Cảm giác sơn hơi mỏng, vẫn hơi bình dân, cảm nhận cá nhân.
Sơn của xe bình dân và xe sang có sự khác biệt ở số lượng layer sơn, hiệu ứng của sơn và tráng phủ. Xe sang sơn nhiều lớp và có các lớp hiệu ứng, ngoài ra có các tráng phủ bên ngoài bảo vệ sơn, tăng độ bóng cho nên nhìn các xe sang dù cùng là màu đen hoặc trắng nhưng nhìn dày dặn, bóng bẩy rất khác bọt.
Gần đây 1 số hãng xe bình dân cũng áp dụng công nghệ sơn mới nhìn rõ sự khác biệt, em có dịp soi chiếc Santafe mới và các dòng Mazda thế hệ mới sản xuất 2019 trở lại đây có nước sơn rất tốt so với các dòng bình dân thông thường.
Có dịp, các bác thử đặt cạnh 1 chiếc Lux đỏ với 1 chiếc CX-5 2019 đỏ sẽ thấy cái sự khác biệt về sơn mà em nói. Hoặc như đặt 1 chiếc Camry CKD (2018 trở về trước) màu đen cạnh 1 chiếc CX-5 đen, sẽ nhìn ra sự khác biệt rõ rệt về chất sơn mà em nói tới.
Em nhìn nhận vấn đề này trên khía cạnh chuyển giao công nghệ. Bởi Thaco đã có được Mazda chuyển giao công nghệ với việc cam kết đạt mục tiêu 50.000 xe / năm cái này chắc các bác đọc báo cũng biết rồi, các nhà máy mới được xây dựng thời gian qua đồng thời với việc chuyển giao công nghệ để sản xuất các dòng xe mới của hãng, trong đó có cả công nghệ sơn mới mà Thaco quảng cáo cho các dòng xe Mazda 2019 mới.
Trong khi đó Lux thì là một dạng hoàn toàn khác, sản xuất theo kiểu 1 đơn vị tổng thầu lo việc mua công nghệ / nền tảng / dây chuyển của các hãng ở châu Âu mà phần lớn là của BIM về thiết lập dây chuyền cho Vin, nhưng chúng ta hiểu rằng không dễ gì để mua về những gì tốt nhất, tối tân nhất trên thị trường về để làm, nó rất đắt hoặc các hãng không dễ gì chuyển nhượng cái tốt nhất mà họ sẽ chuyển những cái công nghệ cũ hơn - vẫn còn dùng được. Đó là lý do vì sao Bim bán platform BIM 5 F30 chứ không bán platform Bim 5 mới nhất, cũng như bán động cơ N20 nhưng không kèm theo công nghệ Valvetronic kèm theo động cơ này. Và vì vậy đơn vị tổng thầu của dự án Lux phải tìm đến các công nghệ - giải pháp tích hợp thay thế.
Tương tự như vậy, Design về ngoại thất của Lux do Pininfarina đảm trách nhưng nội thất thì chưa chắc. Hoàn thiện nội thất cũng vẫn còn nghèo (so với xe hạng sang) cũng do chưa thể tìm được một thống supplier đẳng cấp. Câu chuyện nội thất xe hơi theo em là còn phức tạp hơn ngoại thất. Các hãng xe lớn đều có các bộ phận inhouse đảm trách việc nghiên cứu phát triển nội thất từ thiết kế đến chế tạo nhưng với 1 hãng non trẻ như Vinfast rõ ràng trong tay không có gì và phải đi thuê - đặt hàng bên ngoài. Đó là vấn đề tại sao ngoại thất có thể làm được tốt nhưng nội thất thì không dễ dàng.
Tương tự câu chuyện sơn xe, Vinfast có thể vẫn chưa nắm được trong tay công nghệ sơn hàng đầu. Nhưng hy vọng điều này sẽ sớm được nhìn nhận và nâng cấp ở giai đoạn kế tiếp.
Sorry các bác em
Hình chụp Các gioăng cao su và thanh nẹp mạ crom cửa ? Chắc của xe nào - không tin được.
Sao nghe nói công nghệ sơn bằng robot tiên tiến nhất thế giới mà mấy bác lại bảo bề mặt sơn gợn sóng được nhỉ ?
Đây là chiến thuật tâm lý của Vin:
Tóm lại Vin đang học Liên xô cũ (Bác Vượn cũng từ đây ra), là kế hoạch "5 năm lần thứ nhất" (2 năm đẩy mạnh nhà máy sx, 3 năm trải nghiệm và đánh tâm lý). Sẽ có "kế hoạch 5 năm lần thứ 2", nhưng cụ thể như thế nào thì "hòi sau sẽ rõ".
- Hiện tại - Vin tiếp tục tăng giá với 2 mục đích: giữ chứ tín (đúng lời hứa ban đầu vì biết đằng nào cũng gần như chẳng ai mua), bảo vệ khách hàng đã "lỡ mua"
- Tương lai (chắc 3 năm nữa): Vin lobby hính phủ thay đổi chính sách, miễn thuế TTĐB cho hàng nội địa hóa, Vin sẽ giảm giá xuống bằng giá hiện tại (trước khi tăng), lúc đó Vin sẽ có được lợi thế: xe đã được trải nghiệm (3 năm đủ để đánh giá chất lượng), tạo tâm lý "chiếc xe chất lượng giá rẻ của người Việt", tạo lợi thế với các hãng xe lắp ráp khi mà tỉ lệ nội địa hóa thấp hơn.
Tóm lại Vin đang học Liên xô cũ (Bác Vượn cũng từ đây ra), là kế hoạch "5 năm lần thứ nhất" (2 năm đẩy mạnh nhà máy sx, 3 năm trải nghiệm và đánh tâm lý). Sẽ có "kế hoạch 5 năm lần thứ 2", nhưng cụ thể như thế nào thì "hòi sau sẽ rõ".