Bò Hóng
13/12/06
8.361
75.713
113
Thì đấy. Vụ cam kết lãi suất Mèo không nhớ bằng mềnh, gúc đi.

Anh em tám cho vui vậy chứ mấy ảnh level khác rồi. Nhưng đứng ngoài nhìn thì cũng cay thiệt chớ khi oánh vào đại bản doanh.

Làm sao không nhớ được chứ

Nói toẹt ý ra là anh Dương bảo thằng nào cam kết là thằng Lừa Đảo

Cơ mà thị trường chúng nó có quan tâm đíu đâu, bọn Sale nó cần bán dc hàng nó thổi bay hết
 
  • Like
Reactions: ahieunhaque
Hạng F
2/3/14
12.223
128.379
113
Cảm ơn phát ngôn viên, người giàu sẽ mua con X5 chính hãng đã được kiểm chứng rõ ràng chứ không phải mua hàng nhái mác V. Em thà mua iPhone chứ không bao giờ mua BPhone hoặc một cái điện thoại nào cấu hình giống mà giá chỉ một nửa, thêm vào đó là chưa ai kiểm chứng rằng nó tốt!
Bác là người giàu hả? Sao lăn tăn 1,5 tỷ vậy. Không phải đối tượng xe Vinfast đợt đầu rồi.
 
  • Like
Reactions: ahieunhaque
Hạng C
6/6/11
849
2.756
93
Giá phụ tùng linh kiện máy móc vỏ xe cộng lại đã tầm 800 tr rồi. Bác phải thấm chuyện Vin không đi từ bài toán mục tiêu làm con xe tầm giá 1 tỷ đổ lại mà đặt bài toán làm xe sang ngay từ đầu để xây dựng thương hiệu. Xe giá rẻ sẽ có, nhưng sau này.
Đúng rồi TS :D Nhưng nó là 2 mặt của 1 vấn đề. XD thương hiệu, SX xe sang... v.v mục đích cuối là tới tay người tiêu dùng hay nói cách khác cũng phải bán được hàng. Mà người tiêu dùng thì họ rất quan tâm tới GIÁ.
Người tiêu dùng mua, sử dụng và có các feedback thì mới hoàn thiện sản phẩm và xây dựng được thương hiệu chứ. Lại nói thêm là anh Quảng Bom cũng nhắm tới phân khúc đt cao cấp.
 
để em hiền
1/4/05
3.813
97.407
113
Cảm ơn phát ngôn viên, người giàu sẽ mua con X5 chính hãng đã được kiểm chứng rõ ràng chứ không phải mua hàng nhái mác V. Em thà mua iPhone chứ không bao giờ mua BPhone hoặc một cái điện thoại nào cấu hình giống mà giá chỉ một nửa, thêm vào đó là chưa ai kiểm chứng rằng nó tốt!
Ra chỗ khác chơi đi anh, chỗ đang trí tuệ mà phang 1 cái còm đầy yêu thương, mà ấy là nam hay nữ mà có tư duy mua hàng như vậy á ?
 
Hạng F
2/3/14
12.223
128.379
113
Đúng rồi TS :D Nhưng nó là 2 mặt của 1 vấn đề. XD thương hiệu, SX xe sang... v.v mục đích cuối là tới tay người tiêu dùng hay nói cách khác cũng phải bán được hàng. Mà người tiêu dùng thì họ rất quan tâm tới GIÁ.
Người tiêu dùng mua, sử dụng và có các feedback thì mới hoàn thiện sản phẩm và xây dựng được thương hiệu chứ. Lại nói thêm là anh Quảng Bom cũng nhắm tới phân khúc đt cao cấp.
Mènh nói rõ thế mà anh không hiểu à? Cụ thể con xe đó giá bill nguyên vật liệu đã tầm 800 tr. Số lượng mua mềnh cũng dự còm đầu. Anh chê mắc là không thuộc đối tượng đợt đầu, xe rẻ hơn thì có sau.
 
  • Like
Reactions: Laodanhca
Hạng D
21/5/14
2.454
29.793
113
34
Cách đây đúng 1 năm 2/9/2017, Vinfast khởi công. Lúc đó mềnh mở thớt tới hơn 50 trang, phân tích kỹ các khó khăn về mặt công nghệ và thương mại của việc làm xe ô tô. Mềnh ủng hộ Vin từ lúc đó, chỉ nói rằng rất khó, nói rằng Vin không làm thì không ai làm được. Lúc đó không hề có một thông tin nào khác ngoài tấm pano, 330 ha của Vin còn là một bãi đất trống mênh mông nước. Tuy nhiên, sau 1 năm đã có nhà xưởng, máy móc, có xe prototype cùng các bước đi hoàn toàn chính xác như mềnh nghĩ, thấy trên mạng và trong này nhiều anh còn hiểu sai về Vinfast, mềnh mở thớt này giải đáp tất cả các thắc mắc nghiêm túc về Vinfast. Thảo luận nghiêm túc, hơi dài, cho ai quan tâm. Nhiều anh chỉ đọc một vài tin Vinfast, còn mềnh đã nghiên cứu kỹ Vinfast, phân tích tổng hợp thông tin nhiều nguồn.

1/ Vin lấy đất Lạch Huyện phân lô bán nền: đây là hiểu lầm phổ biến nhất cách đây 1 năm. Cách đây 1 năm mềnh đã nói Vin làm xe thực, nhưng khó. Thực sự là Vin làm xe thực, giờ hiểu lầm này đã ít đi nhiều, tuy nhiên vẫn có 1 số anh nhắc.

2/ Vinfast là riêng của Vin: thực sự là Vinfast là mong muốn của cả hệ thống chính trị, từ cụ Cả tới anh Niễng và có rất nhiều hỗ trợ đằng sau. Khi anh Niểng lên ti vi nhai đi nhai lại không chỉ một lần "việt nam có 80 tr dân phải có thương hiệu xe riêng", mềnh lúc đầu nghĩ là anh Niểng nói vui, ảo tưởng. Anh Thaco và Thành Công cùng lên báo công khai phản bác chỉ nên làm chuỗi giá trị. Mềnh vốn đọc còm rất giỏi và khi thấy anh Niễng nói nhiều lần vậy + Vinfast ra đời là hiểu ngay Vinfast là nhiệm vụ chính trị: thương mại chưa tính tới nhưng phải làm ra con xe Việt, cứ làm ra sẽ có chính sách hỗ trợ. Cho tới thời điểm này, Vinfast là doanh nghiệp được hỗ trợ thuế nhiều nhất Việt Nam hơn cả Samsung: giao 330 ha đất miễn phí, miễn thuế thu nhập doanh nghiệp, miễn thuế thu nhập cá nhân cho Vinfast, hàng nhập khẩu cho Vinfast được ưu tiên thông quan để đảm bảo tiến độ, mọi giấy tờ thủ tục đều rất nhanh chóng để đảm bảo tiến độ, vay vốn ngân hàng ưu đãi. Sink that in!

3/ Tôi hy vọng xe Vin chỉ tầm giá 600-800 tr thôi: đây gọi là self projection nhưng thực tế 2 cái xe Vin đã show ra là xe hạng sang, không thể nào có giá đó. Nhắc lại : hai con xe này là xe sang, xe giá rẻ có sau không phải 2 con này. Vin nói trong xe sẽ ốp gỗ thật, nội thất cao cấp. Hai cái xe đó các anh không hiểu biết đem so Zoyte. Đem so Proton. Thực sự các anh nên nhớ kỹ và phải hiểu hai cái xe đó là studio Paninfirina đầu tiên thiết kế cho BMW X5, BMW không dùng nên Paninfirina tút lại cho Vin, Vin phải mua bản quyền từ BMW ! Xe đó xe SUV full 7 chỗ, khung gầm Bim, máy Bim, hộp số ZF, cái tay nắm số cũng giống Bim nốt. Cái mặt nạ tản nhiệt cũng hao hao 2 phần giống Bim. Xấu miệng thì nói là nhái Bim nhưng thực chất là studio thiết kế cho Bim, phụ kiện, máy gầm cũng của Bim, dùng đồ xịn và Vinfast được phép từ Bim. Chứ không phải nhái trộm mẫu tự sản xuất phụ tùng như xe Tàu.

Proton họ nhắm làm xe rẻ từ đầu cho đại chúng, tự mày mò thiết kế, mua máy Mít về lắp, tự làm các linh kiện, làm mọi thứ để tiết kiệm chi phí. Vin làm xe sang ngay từ đầu, tham dự Paris Auto Show. Proton không dự Paris Auto Show.

3/ Giá bán: tôi chỉ kỳ vọng giá xe 800 tr-1,2 tỷ: Dựa vào giá BMW X5 bán tới người dùng ở Mỹ là 55K có thể ước lượng Bill of Material vào khoảng 25-30K. Do Vin sản xuất số lượng ít nên chắc cost cao hơn chút, chắc cũng phải cỡ 800 tr. Có thể bán với giá 1,5 tỷ. Nên nhớ con xe X5 nhập khẩu nguyên chiếc bán với giá gần 3 tỷ.

Các anh nào mua con xe 1,5 tỷ mà còn lăn tăn nhấc lên đặt xuống không phải là đối tượng ban đầu của Vin. Đối tượng mua xe ban đầu chuột bạch của Vin là những người sẵn sàng bỏ 1,5 tỷ cho con xe chất lượng gần như X5 mà giá bằng 1 nửa, không lăn tăn 1,5 tỷ vì tài sản họ gấp chục lần.

4/ Nếu xe tốt vậy đồ xịn bim sao mà rẻ được: Các anh phải hiểu cấu thành giá xe ở Việt Nam 50% giá bán là thuế. Để giảm giá bán, 100% chính phủ sẽ có các chính sách hỗ trợ sau này, xem mục 2, anh Niểng đã hứa với anh Vô Va. Thí dụ miễn thuế tiêu thụ đặc biệt khi Vin sản xuất 1 món gì đó mà các đối thủ chưa làm. Miễn thuế cho phần sx trong nước, vv... Anh nào từng đấu thầu nhà nước chắc rành gài thầu. Chuyện chính sách là chuyện quá hiển nhiên ở Việt Nam. Thông tư 20 hay nghị định 116 là ví dụ. Hiện chưa có vì còn là con bài tẩy, nhưng một năm nữa sẽ có. Đơn giản vì cả hệ thống chính trị đứng sau Vinfast.

Như trên, cái Bill of Material xịn chính hãng BMW X5 chắc chỉ cỡ 25-30K. Đối với các hãng lắp ráp CKD thì khi hãng xuất hàng cho bên Việt Nam đã cộng lãi vào rồi, thí dụ Thaco có lắp X5 thì giá đầu vào cũng bị tính 45-50K rồi. Vin tự ráp từ đầu tự thiết kế thì sẽ ăn được phần này nên giá xuất xưởng cũng same same như chính hãng CKD về cost. Cộng với chính sách thuế tiêu thụ đặc biệt là xong.

5/ Thương hiệu: Vinfast là con số 0 nhưng làm thương hiệu không phải quá khó nếu Vinfast có rất nhiều tiền. 100% Vinfast sẽ thuê siêu sao hạng A bóng đá hay điện ảnh trong lễ ra mắt xe Vinfast lần này cũng như năm tới. Thí dụ 9/2019 mời Rolnado sang Việt Nam ra mắt Vinfast. Đại loại vậy. Vinfast sẽ tặng xe miễn phí cho một số sao hạng A Việt Nam đi. Chính phủ xe đi xe Vinfast, hiển nhiên 100%. Vinfast sẽ làm stunt : đặt Vinfast cạnh Mẹc và Bim cho các anh tự cảm nhận nội ngoại thất ! Nói chung rất nhiều cách làm thương hiệu không thể kể hết. Tiền là cái Vin không thiếu.

Mềnh thấy như hình là đủ để hiểu còn anh nào skeptical đợi tới lúc có xe thật về bóng bẩy cả trong với ngoài phán cũng chưa muộn, mềnh thì chỉ cần 1 số thông tin ban đầu là đã dự được.

6/ Finance, an toàn và bảo hành: Vin sẽ đem xe đi test an toàn ở tất cả các thị trường để có các chứng chỉ an toàn và khí thải (báo cũng đã đăng đã đem test NCAP rồi). Sẽ có 100.000 km bảo hành. Sẽ kết hợp với Techcom cho mua trả góp lãi suất thấp 5-10 năm.

7/ Bán hàng: 100% là khi mua chung cư sẽ bán kèm xe ưu đãi, nhân viên Vin cao cấp sẽ được tặng xe, mua xe ưu đãi, chính phủ sẽ chỉ dùng xe Vinfast (gài thầu, chỉ định), vv... Chính anh Hiệp Vin đã nói Vin tự tin vào hệ sinh thái của Vin, 1 triệu khách hàng (kể cả khách hàng adayroi). Có lẽ người mua nhà Vin cũng phải 100.000 người, là những người có tiền (1 căn nhà Vin trung bình 4-5 tỷ). Chỉ cần 3-5% số đó đã là 3000-5000. Chính phủ mua 2000 xe nữa (số lượng xe công rất lớn, tới hàng chục nghìn cái). Dự năm đầu sẽ bán được cỡ 4000-7000 xe. Con số này tương đương doanh số xe Mẹc, Bim, Peugoet.

8/ Về mặt business tiêu quá nhiều tiền, mua hết. Cái này là dùng tiền mua thời gian, tốc độ thần tốc ! Cái này không nước nào khác bắt chước. Vì mục tiêu ban đầu là ra được cái xe sang trong thời gian ngắn nhất cái đã, không tính lỗ lãi doanh thu vội (tuy nhiên tiềm năng như ở mục 7). khác với Quảng nổ hay Huyên vinaxuki, cả hệ thống đứng sau Vinfast. Cá nhân anh Vô Va cầm trịch dự án này, là tâm huyết của ảnh. Ảnh nói tiền chết cũng không đem theo được, ảnh có tự bỏ vài tỷ đô tiền túi vô cũng không có gì lạ. Vì giờ ảnh muốn để lại dấu ấn. Nếu Vinfast thành công sẽ là điều thần kỳ trên toàn thế giới: 1 nước nghèo nàn lạc hậu tự làm xe ô tô.

9/ dân Việt không ngu bỏ tiền ra chỉ vì tự hào dân tộc. Nếu Vin làm xe rẻ hơn đáng kể so với các xe cùng loại (nhắc lại xe cùng loại) bán ở Việt Nam nhờ chính sách thuế thì sẽ có người mua. Việc của Vin là đảm bảo về chất lượng và bảo hành chứ giá sẽ rất cạnh tranh.

Tóm lại mấy gạch đầu dòng:
- xe ban đầu là xe sang nhái bmw X5 full size 7 chỗ, không phải xe giá rẻ, đừng lải nhải 600-800 tr nữa
- cả hệ thống chính trị đứng sau, sẽ có chính sách giúp giá, bỏ/giảm thuế tiêu thụ đặc biệt cho xe Vin, miễn thuế cho phần giá trị tạo ra trong nước, vv....
- có hệ thống sinh thái của Vin đứng sau: mua nhà kèm xe, vay vốn mua xe với Techcom, showroom ở các trung tâm thương mại của Vin và tòa nhà của Vin, vv...

Mềnh tin là Vinfast sẽ thành công và có chỗ đứng.
Làm tỷrưỡi cũng phải cạnh tranh với glc nhé, merc có khả năng đánh nhất, 3000 người đó ko tự dưng vin ra mà họ mới mua xd.
 
để em hiền
1/4/05
3.813
97.407
113
Đúng rồi TS :D Nhưng nó là 2 mặt của 1 vấn đề. XD thương hiệu, SX xe sang... v.v mục đích cuối là tới tay người tiêu dùng hay nói cách khác cũng phải bán được hàng. Mà người tiêu dùng thì họ rất quan tâm tới GIÁ.
Người tiêu dùng mua, sử dụng và có các feedback thì mới hoàn thiện sản phẩm và xây dựng được thương hiệu chứ. Lại nói thêm là anh Quảng Bom cũng nhắm tới phân khúc đt cao cấp.
Quan tâm đến giá thì chọn ngay lối mòn đám xe Khựa và Ấn đi trước đó, chỗ nào để anh chen chân ? Còm trên anh nói anh quan tâm thương hiệu, éo quan tâm giá, còm dưới thì ngược lại. Sao anh nỡ tự tuột quần mình ? Còn Quảng Bom á, tay đó tính ăn mòn tự hào dân tộc nên chết không gì lạ, đt Bphone có phải là cấu hình mạnh nhất vào thời điểm ra mắt đâu mà cao với chả cấp.
 
  • Like
Reactions: Johnnie371
Hạng B2
7/10/16
193
5.921
93
Cảm ơn phát ngôn viên, người giàu sẽ mua con X5 chính hãng đã được kiểm chứng rõ ràng chứ không phải mua hàng nhái mác V. Em thà mua iPhone chứ không bao giờ mua BPhone hoặc một cái điện thoại nào cấu hình giống mà giá chỉ một nửa, thêm vào đó là chưa ai kiểm chứng rằng nó tốt!
ko biết anh bao tuổi rồi...? Hồi mười mấy, hai mươi mấy tuổi tôi cũng nghĩ như anh nhưng sau khi ra đời rồi mới thấy hồi xưa con nít ngu thiệt...
Dùng Sản phẩm thương hiệu mắc tiền khi mình chưa đủ tầm với nó thì chỉ tự lừa dối mình thôi.
 
Hạng B2
18/8/14
234
4.934
93
Dôn Ni chởi anh D quá chời sau vụ anh D cúng mấy ngàn tỷ mua con Lông của HAGL.
Kể từ đó, Dôn Ni đã ko còn nhìn mặt anh D nữa!
Tui nghĩ Dôn Ni nói trúng gần hết, đó là a V làm thiệt!
Nhưng có điểm chưa trúng lắm, đó là Dôn Ni nói là a V sẽ làm 1 món gì đó để được NN ưu đãi thuế cực lớn mà các hãng xe khác ở VN ko làm được.
Tui thì nghĩ là mấy hãng khác tuy họ có thể bắt đầu cẩn thận dè chừng Vinfast nhưng đây chưa phải là lúc họ ra tay.

Chắc ace còn nhớ vụ SYM tiên phong lắp ráp xe tay ga Attila ở VN ban đầu cũng khá tốt rồi sau đó là Yamaha ra con Nouvo gây sốt bá đạo. Nhìu người ngĩ là sao Honda chậm quá, để SYM và Yamaha tung hoành.
Nhưng họ đâu có hay là Honda cũng đã tính toán cẩn thận thời điểm tung ra xe tay ga Click và Air Blade bóp chết ngay Attila và Nouvo. Chẳng qua là Honda chờ cho 2 anh kia đổ tiền khai phá thị trường xe tay gas đang còn rất hoang sơ để cho ngươi dân quen dần với xe tay ga theo năm tháng cùng với mức sống nâng cao. Để rồi sau đó, Honda bình định hết!
Honda chỉ hơi bận tay với xe Dream và Wave TQ và VN nhái kiểu của Honda và Honda ra tay 1 phát thì xe máy đểu đi hết!

Tui nghĩ trong vụ này cũng thế! Các hãng xe nước ngoài ở VN đang chờ Vinfast và sẽ ra tay khi cần!

Nên nhớ rằng hiện nay thì 1 con xe tay ga mắc tiền (SH, Vespa) thì cũng đã khiến NTD phải suy nghĩ nâng lên hạ xuống rồi, huống gì đó là 4B, mà lại là 4B tự định vị hạng cao.

Cá nhân tui thì luôn mong muốn Vinfast sẽ thành công mặc dù cũng hơi ngi ngờ về thành công của Vinfast!
Những nhận xét và comment của anh đúng và dẫn chứng đầy đủ với honda và sym.
Nhưng ở Vinfast còn một yếu tố rất khác đó là "tính dân tộc" sẽ đấu với tính "sính ngoại", "gato" thậm chí có cả "tính phá hoại" của mấy anh xe Tào nữa nên wait and see trong case vinfast này
 
Hạng D
23/5/12
1.937
77.855
113
  • Like
Reactions: civic habanero