Trước giờ chỉ thấy mấy anh tha cứt từ Fuckbook về CNL. Giờ mới thấy có anh tha cứt từ CNL qua Fuckbook, hố hốEm có copy của anh, mà có ghi nguồn đàng hoàng
Hay là nó lại copy từ em nhể ))
Trước giờ chỉ thấy mấy anh tha cứt từ Fuckbook về CNL. Giờ mới thấy có anh tha cứt từ CNL qua Fuckbook, hố hố
Chào tái za nhập cộng đồng
Mịa bọn thối mồm cứ bỉu @HangXanh2006 cho người ném ma túy vô nhà pác
Zì thì cũng nhẹ nhàng zới @banglangbp tẹo, chúng ta đã bít banglangbp là ai rùi mờ
Haizzaaa, đọc còm của nhiều anh thì không biết
khi nào người Việt làm cái gì ra trò đây...
Mình không làm được mà họ làm được thì hãy khích lệ họ (cho dù các anh nghi ngờ không mua sp của họ).
Dối với Vinfast thì chiến lược của họ phải tầm trên 10 năm mới biết ntn.
khi nào người Việt làm cái gì ra trò đây...
Mình không làm được mà họ làm được thì hãy khích lệ họ (cho dù các anh nghi ngờ không mua sp của họ).
Dối với Vinfast thì chiến lược của họ phải tầm trên 10 năm mới biết ntn.
May là người như họ chỉ chiếm 80% dân số chứ nếu chiếm 95% dân số thì chúng ta sẽ mãi mãi ở đáy giếng thôiHaizzaaa, đọc còm của nhiều anh thì không biết
khi nào người Việt làm cái gì ra trò đây...
Mình không làm được mà họ làm được thì hãy khích lệ họ (cho dù các anh nghi ngờ không mua sp của họ).
Dối với Vinfast thì chiến lược của họ phải tầm trên 10 năm mới biết ntn.
Cả hôm nay ko theo bài nhưng gút lại :
1. Có Vinfast thì tốt hơn là ko có, thêm lựa chọn ko phải tốt hơn sao.
2. Anh Vin mang nhà máy động cơ, khung gầm về VN. Phấn đấu trên 40% nội địa hóa, điều mà hiện nay chưa hãng nào làm được dù nhà nước đã hỗ trợ họ hơn 20 năm qua.
3. Em cũng biết bài anh Vin làm rồi, TQ cũng ko sao miễn anh chọn hàng chất lượng. Vẫn mong anh bán giá rẻ phân khúc dưới 1 tỷ, cùng nhau ép giá bọn Toy và Honda để ntd có xe giá hợp lý.
4. Mong anh bán hàng mà ko kèm lạc.
1. Có Vinfast thì tốt hơn là ko có, thêm lựa chọn ko phải tốt hơn sao.
2. Anh Vin mang nhà máy động cơ, khung gầm về VN. Phấn đấu trên 40% nội địa hóa, điều mà hiện nay chưa hãng nào làm được dù nhà nước đã hỗ trợ họ hơn 20 năm qua.
3. Em cũng biết bài anh Vin làm rồi, TQ cũng ko sao miễn anh chọn hàng chất lượng. Vẫn mong anh bán giá rẻ phân khúc dưới 1 tỷ, cùng nhau ép giá bọn Toy và Honda để ntd có xe giá hợp lý.
4. Mong anh bán hàng mà ko kèm lạc.
Chôm fb của 1 người anh Trương Hoàng Quý Phương làm trong bmw Đức. Mời các anh thưởng lãm
Thử ngắm nội thất chiếc SUV của Brilliance China liên doanh với BMW và chiếc SUV Lux SA 2.0 của Vinfast.
Vì đều sử dụng thiết kế và công nghệ của BMW nên nhìn cũng tợ tợ nhau, nhưng nhờ phối màu sắc tốt nên chiếc của Vinfast trông sang hơn! Hãng Magna Steyr của Áo đã được Vinfast thuê để cải biến chiếc BMW X5 thế hệ áp chót F15 (sản xuất từ 08/2013 đến 07/2018) một cách tài tình (chiếc BMW X5 mới nhất thế hệ thứ tư hiện nay là chiếc G05, sẽ bắt đầu xuất xuởng đại trà từ tháng 11/2018).
Năm 2008 khi chúng tôi đang thiết kế chiếc F15 này, thì đã xảy ra khủng hoảng trong ngành công nghệ sản xuất xe hơi, do cuộc khủng hoảng về năng lượng. Vì sợ xe SUV uống xăng như uống bia sẽ không bán chạy, đặc biệt tại Mỹ, nên CEO của BMW đã quyết định không làm chiếc F15 hoàn toàn mới, mà sử dụng lại khung gầm của chiếc X5 thế hệ trước là E70, để giảm giá thành thiết kế và sản xuất (do quyết định này nên cũng trong năm đó, tôi đã rời project F15 này để chuyển sang thiết kế chiếc xe điện i3, được cho là năng lượng sạch tương lai!). Chiếc E70 là chiếc X5 thế hệ thứ hai, sản xuất từ tháng 8/2006 đến tháng 8/2013! Tôi đã tham gia thiết kế khung gầm cho chiếc E70 từ năm 2001 đến 2004, trước khi chuyển giao cho bộ phận lắp ráp robot và sản xuất đại trà.
Chiếc F15 chỉ là một phương án ngắn hạn trong giai đoạn khủng hoảng, vì vậy xe chỉ bán trong 5 năm (từ 2013 đến 2018), thay vì một chu kỳ 7 năm như những loại xe khác: BMW X5 thế hệ thứ nhất E53 từ 1999 đến 2006, thế hệ thứ hai E70 từ 2006 đến 2013, thế hệ thứ ba F15 từ 2013 đến 2018, và thế hệ thứ tư G05 từ 2018!
Vinfast mua công nghệ BMW F15 chỉ mới sản xuất được 5 năm thì đã ngưng để ra thế hệ mới. Việc này giúp BMW bán công nghệ và dây chuyền sản xuất đã qua sử dụng, thu thêm được một số tiền (mặc dù đã hoàn vốn do chi phí thiết kế tiết kiệm nhờ dùng khung gầm cũ của E70). Vì vậy BMW cũng như tôi, phải cảm ơn Vinfast rất nhiều, đặc biệt là đàn anh BMW Võ Quang Huệ!
Nói tóm lại khung gầm xe SUV Vinfast là công nghệ thiết kế của BMW 15 năm trước (2001-2004) và tự hào thay, đã có một người Việt gián tiếp đóng góp thiết kế cho xe Vinfast qua chiếc BMW E70
Xem thêm: https://www.facebook.com/1830317135/posts/10209768866218286/
Thử ngắm nội thất chiếc SUV của Brilliance China liên doanh với BMW và chiếc SUV Lux SA 2.0 của Vinfast.
Vì đều sử dụng thiết kế và công nghệ của BMW nên nhìn cũng tợ tợ nhau, nhưng nhờ phối màu sắc tốt nên chiếc của Vinfast trông sang hơn! Hãng Magna Steyr của Áo đã được Vinfast thuê để cải biến chiếc BMW X5 thế hệ áp chót F15 (sản xuất từ 08/2013 đến 07/2018) một cách tài tình (chiếc BMW X5 mới nhất thế hệ thứ tư hiện nay là chiếc G05, sẽ bắt đầu xuất xuởng đại trà từ tháng 11/2018).
Năm 2008 khi chúng tôi đang thiết kế chiếc F15 này, thì đã xảy ra khủng hoảng trong ngành công nghệ sản xuất xe hơi, do cuộc khủng hoảng về năng lượng. Vì sợ xe SUV uống xăng như uống bia sẽ không bán chạy, đặc biệt tại Mỹ, nên CEO của BMW đã quyết định không làm chiếc F15 hoàn toàn mới, mà sử dụng lại khung gầm của chiếc X5 thế hệ trước là E70, để giảm giá thành thiết kế và sản xuất (do quyết định này nên cũng trong năm đó, tôi đã rời project F15 này để chuyển sang thiết kế chiếc xe điện i3, được cho là năng lượng sạch tương lai!). Chiếc E70 là chiếc X5 thế hệ thứ hai, sản xuất từ tháng 8/2006 đến tháng 8/2013! Tôi đã tham gia thiết kế khung gầm cho chiếc E70 từ năm 2001 đến 2004, trước khi chuyển giao cho bộ phận lắp ráp robot và sản xuất đại trà.
Chiếc F15 chỉ là một phương án ngắn hạn trong giai đoạn khủng hoảng, vì vậy xe chỉ bán trong 5 năm (từ 2013 đến 2018), thay vì một chu kỳ 7 năm như những loại xe khác: BMW X5 thế hệ thứ nhất E53 từ 1999 đến 2006, thế hệ thứ hai E70 từ 2006 đến 2013, thế hệ thứ ba F15 từ 2013 đến 2018, và thế hệ thứ tư G05 từ 2018!
Vinfast mua công nghệ BMW F15 chỉ mới sản xuất được 5 năm thì đã ngưng để ra thế hệ mới. Việc này giúp BMW bán công nghệ và dây chuyền sản xuất đã qua sử dụng, thu thêm được một số tiền (mặc dù đã hoàn vốn do chi phí thiết kế tiết kiệm nhờ dùng khung gầm cũ của E70). Vì vậy BMW cũng như tôi, phải cảm ơn Vinfast rất nhiều, đặc biệt là đàn anh BMW Võ Quang Huệ!
Nói tóm lại khung gầm xe SUV Vinfast là công nghệ thiết kế của BMW 15 năm trước (2001-2004) và tự hào thay, đã có một người Việt gián tiếp đóng góp thiết kế cho xe Vinfast qua chiếc BMW E70
Xem thêm: https://www.facebook.com/1830317135/posts/10209768866218286/
Nói nhanh cho nó vuông là trước sau gì toàn dân VN cũng phải trả giá cho "quả đấm thép Vinfast" này thôi. Mấy dự án với "quyết tâm chính trị" duy ý chí kiểu này bao giờ cũng có chung 1 kết cục. Rồi cũng y như Vinashin thôi. Anh Vượng thì dĩ nhiên không ngu để mất tiền rồi. Vậy ai mất tiền thì anh tự đoán ra được rồi đấyCả hôm nay ko theo bài nhưng gút lại :
1. Có Vinfast thì tốt hơn là ko có, thêm lựa chọn ko phải tốt hơn sao.
2. Anh Vin mang nhà máy động cơ, khung gầm về VN. Phấn đấu trên 40% nội địa hóa, điều mà hiện nay chưa hãng nào làm được dù nhà nước đã hỗ trợ họ hơn 20 năm qua.
3. Em cũng biết bài anh Vin làm rồi, TQ cũng ko sao miễn anh chọn hàng chất lượng. Vẫn mong anh bán giá rẻ phân khúc dưới 1 tỷ, cùng nhau ép giá bọn Toy và Honda để ntd có xe giá hợp lý.
4. Mong anh bán hàng mà ko kèm lạc.
Biết đâu có Huyndai hoặc Kia phiên bản VN?Haizzaaa, đọc còm của nhiều anh thì không biết
khi nào người Việt làm cái gì ra trò đây...
Mình không làm được mà họ làm được thì hãy khích lệ họ (cho dù các anh nghi ngờ không mua sp của họ).
Dối với Vinfast thì chiến lược của họ phải tầm trên 10 năm mới biết ntn.
(Chứ đừng như mệnh phụ phu nhân Proton / Hoden )
Bọn lều báo Âu Mỹ tâm lý khệnh khạng chê bai miệt thị Châu Á, bỏn đương nhiên đâu có thích thú cổ động gì (trừ đội mấy tay nhà báo Vinfast chi tiền về VN viết bài)
Hay. Lời người trong cuộc.Chôm fb của 1 người anh Trương Hoàng Quý Phương làm trong bmw Đức. Mời các anh thưởng lãm
Thử ngắm nội thất chiếc SUV của Brilliance China liên doanh với BMW và chiếc SUV Lux SA 2.0 của Vinfast.
Vì đều sử dụng thiết kế và công nghệ của BMW nên nhìn cũng tợ tợ nhau, nhưng nhờ phối màu sắc tốt nên chiếc của Vinfast trông sang hơn! Hãng Magna Steyr của Áo đã được Vinfast thuê để cải biến chiếc BMW X5 thế hệ áp chót F15 (sản xuất từ 08/2013 đến 07/2018) một cách tài tình (chiếc BMW X5 mới nhất thế hệ thứ tư hiện nay là chiếc G05, sẽ bắt đầu xuất xuởng đại trà từ tháng 11/2018).
Năm 2008 khi chúng tôi đang thiết kế chiếc F15 này, thì đã xảy ra khủng hoảng trong ngành công nghệ sản xuất xe hơi, do cuộc khủng hoảng về năng lượng. Vì sợ xe SUV uống xăng như uống bia sẽ không bán chạy, đặc biệt tại Mỹ, nên CEO của BMW đã quyết định không làm chiếc F15 hoàn toàn mới, mà sử dụng lại khung gầm của chiếc X5 thế hệ trước là E70, để giảm giá thành thiết kế và sản xuất (do quyết định này nên cũng trong năm đó, tôi đã rời project F15 này để chuyển sang thiết kế chiếc xe điện i3, được cho là năng lượng sạch tương lai!). Chiếc E70 là chiếc X5 thế hệ thứ hai, sản xuất từ tháng 8/2006 đến tháng 8/2013! Tôi đã tham gia thiết kế khung gầm cho chiếc E70 từ năm 2001 đến 2004, trước khi chuyển giao cho bộ phận lắp ráp robot và sản xuất đại trà.
Chiếc F15 chỉ là một phương án ngắn hạn trong giai đoạn khủng hoảng, vì vậy xe chỉ bán trong 5 năm (từ 2013 đến 2018), thay vì một chu kỳ 7 năm như những loại xe khác: BMW X5 thế hệ thứ nhất E53 từ 1999 đến 2006, thế hệ thứ hai E70 từ 2006 đến 2013, thế hệ thứ ba F15 từ 2013 đến 2018, và thế hệ thứ tư G05 từ 2018!
Vinfast mua công nghệ BMW F15 chỉ mới sản xuất được 5 năm thì đã ngưng để ra thế hệ mới. Việc này giúp BMW bán công nghệ và dây chuyền sản xuất đã qua sử dụng, thu thêm được một số tiền (mặc dù đã hoàn vốn do chi phí thiết kế tiết kiệm nhờ dùng khung gầm cũ của E70). Vì vậy BMW cũng như tôi, phải cảm ơn Vinfast rất nhiều, đặc biệt là đàn anh BMW Võ Quang Huệ!
Nói tóm lại khung gầm xe SUV Vinfast là công nghệ thiết kế của BMW 15 năm trước (2001-2004) và tự hào thay, đã có một người Việt gián tiếp đóng góp thiết kế cho xe Vinfast qua chiếc BMW E70
Xem thêm: https://www.facebook.com/1830317135/posts/10209768866218286/
Mà chém thêm: hôm qua mềnh ngồi tìm hiểu thêm team của Vin: De Luca thì cũng là ông hết thời, ông này lôi nguyên 1 team GM về: David Lyon cũng từ GM Mỹ đã nghỉ việc mấy năm, Shaun Calvert thì từ GM Úc/Holden, bị thất nghiệp sau khi GM đóng cửa Holden.
Thực tế team của Vin chỉ là hạng B+ trong ngành xe thế giới, khung xe cũng là khung cũ. Nhưng thôi thì cũ người mới ta, mấy ông C suite làng nhàng so với thế giới nhưng cũng là khủng với ta khi mà ta về ô tô là con số 0.
Đừng quá cầu toàn. Cứ ra được cái xe thương mại như ở triển lãm là quá tốt.
Đọc cái link của @lqkhoi chia sẻ chưa ?Hay. Lời người trong cuộc.
Mà chém thêm: hôm qua mềnh ngồi tìm hiểu thêm team của Vin: De Luca thì cũng là ông hết thời, ông này lôi nguyên 1 team GM về: David Lyon cũng từ GM Mỹ đã nghỉ việc mấy năm, Shaun Calvert thì từ GM Úc/Holden, bị thất nghiệp sau khi GM đóng cửa Holden.
Thực tế team của Vin chỉ là hạng B+ trong ngành xe thế giới, khung xe cũng là khung cũ. Nhưng thôi thì cũ người mới ta, mấy ông C suite làng nhàng so với thế giới nhưng cũng là khủng với ta khi mà ta về ô tô là con số 0.
Đừng quá cầu toàn. Cứ ra được cái xe thương mại như ở triển lãm là quá tốt.
===================================
Một mô hình sản xuất xe hơi ở China đang được Vinfast học tập:
Thành lập một công ty sản xuất xe hơi sau đó liên doanh với BMW để sản xuất xe cho thị trường nội địa: Brilliance China Auto (华晨汽车 Huáchén Qìchē). Trong hình là chiếc sedan H530 (Series 5) và SUV V5 (X5) liên doanh với BMW.
********************
Ngày 6/9, hãng xe VinFast chính thức công bố một số hình ảnh thiết kế ngoại thất của hai mẫu xe đầu tiên sedan và SUV sắp ra mắt tại Paris Motor Show 2018.
Mặc dù theo thông tin của Vinfast đây là các mẫu xe do studio Ý Pininfarina thiết kế, song vẻ bề ngoài cho thấy hai mẫu Vinfast có nhiều điểm rất giống với BMW Series 5 và X5 từ kiểu dáng, kích thước đến các chi tiết như các đường viền phân chia cửa cũng như nắp capo, các hốc gió phiá trước, nắp capo và lườn xe có gân gờ thể thao, bánh xe lớn, kính ngoài xe... Điều đặc biệt nhất làm tôi chú ý là antenne hình vây cá mập trên nóc xe. Đây là đăng ký phát minh độc quyền của BMW và chỉ có xe BMW hoặc các xe liên doanh với BMW mới được quyền sử dụng!
Điều này đã hé lộ ra Vinfast sẽ sản xuất xe ra sao? Đó là mô hình liên doanh như BMW đang thực hiện tại Trung Quốc: toàn bộ dây chuyền sản xuất của BMW, xe theo thiết kế và công nghệ của BMW chỉ thay đổi vài chi tiết như đèn xe, mặt nạ và logo mà thôi! Cũng như tại Trung Quốc, muốn vào VN liên doanh thì BMW cần có một đối tác tại chỗ được sự đồng ý của chính quyền. Đối tác đó trong trường hợp này là Vinfast! Về phía VN thì với sự thành lập cấp tốc Vinfast, VN có ngay một đơn vị gọi là sản xuất xe hơi để chính danh hợp tác liên doanh với BMW! Đây là một con đường nhanh nhất để Vinfast được xem là một công ty sản xuất xe hơi, và Việt Nam tự hào là mình sản xuất được xe hơi (?).
Tuy nhiên nếu tại Trung Quốc, BMW cũng phải bỏ một phần vốn chung với liên doanh của Trung Quốc và chia lời hoặc charge tiền bản quyền trên mỗi đầu xe bán được, thì tại Việt Nam theo các thông tin do Vinfast công bố thì có vẽ như BMW chỉ sản xuất dùm xe cho Vinfast chứ không hùn vốn, với điều kiện Vinfast bỏ tất cả tiền đầu tư để lo đất, xây nhà xưởng, mua máy móc và công nghệ của BMW và lo nhân công. BMW bán công nghệ và máy móc thiết bị cho Vinfast là chính. Còn việc chia lời hoặc charge tiền bản quyền trên mỗi đầu xe bán được thì chắc là không đáng kể, vì không biết bán có được nhiều hay không, do xe sẽ không rẻ đối với thị trường nội địa VN.
Để giảm giá thành xe, tuy xe nhìn có giá trị cao bên ngoài, thì chỉ có một khả năng mà hiện Joint -Venture BMW Briance bên China cũng đang làm, là xe tuy kiểu dáng bên ngoài của Series 5, nhưng trong ruột là đồ của Series 3 mà thôi. Và kể cả động cơ, máy móc, gầm xe, hộp số .vv. tất cả đều là của series 3 đời cũ, chứ không phải máy móc thiết bị của BMW đời mới hiện hành (tương tự xe SUV kiểu dáng X5 nhưng ruột là của BMW X3 đời trước).
Tuy nhiên nếu nghĩ cũ người mới ta thì đây là cách nhanh nhất để học cách làm xe hơi, chuyển giao công nghệ để học và đào tạo công nhân. Hy vọng là Vinfast sẽ định giá xe ban đầu với giá khách nội địa chấp nhận được cùng mẫu mã đẹp, để có cơ hội phát triễn tại VN!