Tỉnh dậy đi anh. Trình độ sản xuất ô tô của TQ hơn VN xa lắc mà TQ giờ còn chưa có công ty nào đủ đẳng cấp cạnh tranh ở thị trường thế giới như Hyundai/Kia kìa. Hồi VN còn chưa làm được chiếc xe đạp cho ra hồn thì TQ nó đã sản xuất được xe tải viện trợ cho VN. Hiện nay, VN mới chỉ ở mức làm được cái ghế với mấy miếng nhựa vớ vẩn thì TQ nó đã có Geely, BYD, Dongfeng, vv... Vậy mà so với Hyundai/Kia thì mấy hãng xe TQ còn thua xa lắm. VN thì, he he, còn khướtBiết đâu có Huyndai hoặc Kia phiên bản VN?
(Chứ đừng như mệnh phụ phu nhân Proton / Hoden )
Bọn lều báo Âu Mỹ tâm lý khệnh khạng chê bai miệt thị Châu Á, bỏn đương nhiên đâu có thích thú cổ động gì (trừ đội mấy tay nhà báo Vinfast chi tiền về VN viết bài)
Win win solution cho all .Hay. Lời người trong cuộc.
Mà chém thêm: hôm qua mềnh ngồi tìm hiểu thêm team của Vin: De Luca thì cũng là ông hết thời, ông này lôi nguyên 1 team GM về: David Lyon cũng từ GM Mỹ đã nghỉ việc mấy năm, Shaun Calvert thì từ GM Úc/Holden, bị thất nghiệp sau khi GM đóng cửa Holden.
Thực tế team của Vin chỉ là hạng B+ trong ngành xe thế giới, khung xe cũng là khung cũ. Nhưng thôi thì cũ người mới ta, mấy ông C suite làng nhàng so với thế giới nhưng cũng là khủng với ta khi mà ta về ô tô là con số 0.
Đừng quá cầu toàn. Cứ ra được cái xe thương mại như ở triển lãm là quá tốt.
Một bệ phóng ko tồi.
Cái này của em suv, mai chả post bài của con sedan
Ở đây chém chơi với John nì đc rồi a, a đem rác lên tường nhà a chi rứa!?Em có copy của anh, mà có ghi nguồn đàng hoàng
Hay là nó lại copy từ em nhể ))
Không đọc link, chỉ đọc cái lqkhoi post.Đọc cái link của @lqkhoi chia sẻ chưa ?
===================================
Một mô hình sản xuất xe hơi ở China đang được Vinfast học tập:
Thành lập một công ty sản xuất xe hơi sau đó liên doanh với BMW để sản xuất xe cho thị trường nội địa: Brilliance China Auto (华晨汽车 Huáchén Qìchē). Trong hình là chiếc sedan H530 (Series 5) và SUV V5 (X5) liên doanh với BMW.
********************
Ngày 6/9, hãng xe VinFast chính thức công bố một số hình ảnh thiết kế ngoại thất của hai mẫu xe đầu tiên sedan và SUV sắp ra mắt tại Paris Motor Show 2018.
Mặc dù theo thông tin của Vinfast đây là các mẫu xe do studio Ý Pininfarina thiết kế, song vẻ bề ngoài cho thấy hai mẫu Vinfast có nhiều điểm rất giống với BMW Series 5 và X5 từ kiểu dáng, kích thước đến các chi tiết như các đường viền phân chia cửa cũng như nắp capo, các hốc gió phiá trước, nắp capo và lườn xe có gân gờ thể thao, bánh xe lớn, kính ngoài xe... Điều đặc biệt nhất làm tôi chú ý là antenne hình vây cá mập trên nóc xe. Đây là đăng ký phát minh độc quyền của BMW và chỉ có xe BMW hoặc các xe liên doanh với BMW mới được quyền sử dụng!
Điều này đã hé lộ ra Vinfast sẽ sản xuất xe ra sao? Đó là mô hình liên doanh như BMW đang thực hiện tại Trung Quốc: toàn bộ dây chuyền sản xuất của BMW, xe theo thiết kế và công nghệ của BMW chỉ thay đổi vài chi tiết như đèn xe, mặt nạ và logo mà thôi! Cũng như tại Trung Quốc, muốn vào VN liên doanh thì BMW cần có một đối tác tại chỗ được sự đồng ý của chính quyền. Đối tác đó trong trường hợp này là Vinfast! Về phía VN thì với sự thành lập cấp tốc Vinfast, VN có ngay một đơn vị gọi là sản xuất xe hơi để chính danh hợp tác liên doanh với BMW! Đây là một con đường nhanh nhất để Vinfast được xem là một công ty sản xuất xe hơi, và Việt Nam tự hào là mình sản xuất được xe hơi (?).
Tuy nhiên nếu tại Trung Quốc, BMW cũng phải bỏ một phần vốn chung với liên doanh của Trung Quốc và chia lời hoặc charge tiền bản quyền trên mỗi đầu xe bán được, thì tại Việt Nam theo các thông tin do Vinfast công bố thì có vẽ như BMW chỉ sản xuất dùm xe cho Vinfast chứ không hùn vốn, với điều kiện Vinfast bỏ tất cả tiền đầu tư để lo đất, xây nhà xưởng, mua máy móc và công nghệ của BMW và lo nhân công. BMW bán công nghệ và máy móc thiết bị cho Vinfast là chính. Còn việc chia lời hoặc charge tiền bản quyền trên mỗi đầu xe bán được thì chắc là không đáng kể, vì không biết bán có được nhiều hay không, do xe sẽ không rẻ đối với thị trường nội địa VN.
Để giảm giá thành xe, tuy xe nhìn có giá trị cao bên ngoài, thì chỉ có một khả năng mà hiện Joint -Venture BMW Briance bên China cũng đang làm, là xe tuy kiểu dáng bên ngoài của Series 5, nhưng trong ruột là đồ của Series 3 mà thôi. Và kể cả động cơ, máy móc, gầm xe, hộp số .vv. tất cả đều là của series 3 đời cũ, chứ không phải máy móc thiết bị của BMW đời mới hiện hành (tương tự xe SUV kiểu dáng X5 nhưng ruột là của BMW X3 đời trước).
Tuy nhiên nếu nghĩ cũ người mới ta thì đây là cách nhanh nhất để học cách làm xe hơi, chuyển giao công nghệ để học và đào tạo công nhân. Hy vọng là Vinfast sẽ định giá xe ban đầu với giá khách nội địa chấp nhận được cùng mẫu mã đẹp, để có cơ hội phát triễn tại VN!
Đọc cái Lạc Rang post thì con xe Tàu bề ngoài là Series 5 nhưng khung gầm là của Series 3. Trong khi Vin vẫn lấy khung gầm X5 hẳn hoi. Tàu tự thiết kế, Vin thuê Studio xịn nên nhìn khác hẳn. Đừng tưởng vẽ mà dễ.
Nói chung mềnh tin Vin làm tử tế. Thích chém kiểu "rồi sẽ thay hàng Tàu" thì nhạt lắm, nhưng cũng phải chờ tới năm sau mới biết có thay hàng Tàu không.
Nhà Vin thì render lung linh nhưng thật thì tệ. Không hiểu sao mềnh tin là xe thì sẽ khác vì anh Vô Va trực tiếp cầm trịch. Còn nhà thì ảnh giao quyền lại rồi.
Nội dung này chỉ đề cập base on top của SUV X5 (F15) cho con Vinfast SUV, còn con sedan thì base on top của BMW Series 5(F10)Link một đằng, nội dung một nẻo
Xem ra con SUV tiếp cận công nghệ mới hơn con sedan
The BMW X5 (F15) is a mid-size luxury SUV manufactured and marketed worldwide by BMW since 2013. The car was unveiled in 2013 Frankfurt International Motor Show.[sup][5][/sup] Early X5 models include xDrive50i, xDrive30d, M50d. BMW xDrive40d, xDrive35i, xDrive25d, sDrive25d were to be added in December 2013.
https://en.wikipedia.org/wiki/BMW_X5_(F15)
Sedan (F10)
The sedan was the first body style to be released. It was unveiled at the Munich Olympic Stadium in 2009.[sup][19][/sup]
[sup]https://en.wikipedia.org/wiki/BMW_5_Series_(F10)[/sup][/sup]
Miềng thì nghi ngờ anh VOVA lấy đồ của Brilliance China Auto .... giống như Mazda zả cầy của @nquockhanh , sao chưa thấy @Happy_Guy2 đưa vô mâm động cơ tử thầnKhông đọc link, chỉ đọc cái lqkhoi post.
Đọc cái Lạc Rang post thì con xe Tàu bề ngoài là Series 5 nhưng khung gầm là của Series 3. Trong khi Vin vẫn lấy khung gầm X5 hẳn hoi. Tàu tự thiết kế, Vin thuê Studio xịn nên nhìn khác hẳn. Đừng tưởng vẽ mà dễ.
Nói chung mềnh tin Vin làm tử tế. Thích chém kiểu "rồi sẽ thay hàng Tàu" thì nhạt lắm, nhưng cũng phải chờ tới năm sau mới biết có thay hàng Tàu không.
Nhà Vin thì render lung linh nhưng thật thì tệ. Không hiểu sao mềnh tin là xe thì sẽ khác vì anh Vô Va trực tiếp cầm trịch. Còn nhà thì ảnh giao quyền lại rồi.
Hay. Lời người trong cuộc.
Mà chém thêm: hôm qua mềnh ngồi tìm hiểu thêm team của Vin: De Luca thì cũng là ông hết thời, ông này lôi nguyên 1 team GM về: David Lyon cũng từ GM Mỹ đã nghỉ việc mấy năm, Shaun Calvert thì từ GM Úc/Holden, bị thất nghiệp sau khi GM đóng cửa Holden.
Thực tế team của Vin chỉ là hạng B+ trong ngành xe thế giới, khung xe cũng là khung cũ. Nhưng thôi thì cũ người mới ta, mấy ông C suite làng nhàng so với thế giới nhưng cũng là khủng với ta khi mà ta về ô tô là con số 0.
Đừng quá cầu toàn. Cứ ra được cái xe thương mại như ở triển lãm là quá tốt.
proflie của Jim Deluca hoành tráng chứ