Hạng F
2/3/14
12.223
128.273
113
K cần sx mọi thứ, nhưng k phải là kiểu k sản xuất bất cứ thứ nào.
Bán ở vn có cả ban bệ hỗ trợ, chứ xuất khẩu thì giá gốc đã cao hơn ngta, lại bị demode thì cạnh tranh thế nào.
Demode đâu, thiết kế mới nhất ti hí mắt lươn. Nói chung chờ xem thị trường phản ứng sao. Giá sẽ thấp hơn đối thủ chút do chấp nhận giảm margin xuống. Mẹc và Bim margin khá cao, gross cỡ 20-25%.

Không cạnh tranh bim mẹc trên thị trường lớn mà sẽ vào Đông Âu, anh Vô Va bảo vậy. Kiểu như Viettel đem quân đi đánh vùng sâu vùng xa trước. Thị trường lớn thì làm event thương hiệu là chính.
 
Hạng B2
11/8/18
157
1.947
83
23
Ngay cả như Bim vẫn thuê Paninfarina thiết kế. Các nhà cung cấp phụ tùng cho Bim nhiều đơn vị cũng không phải do Bim sở hữu. Bây giờ là thời đại toàn cầu global supply chain rồi. Nếu như nghĩ rằng phải tự sản xuất ra mọi thứ như cách đây 30 năm mới tự hào thì là lạc hậu về tư tưởng.

Con máy bay chẳng hạn các bộ phận sản xuất ở rất nhiều nước. Ô tô cũng vậy.


làm ô tô dễ như ăn kẹo ý nhỉ?
gọi các nhà suppliers lại đặt phụ tùng
đem về Cát hải ráp là xong
 
  • Like
Reactions: Dungcunhat1 and TKM
Bò Hóng
13/12/06
8.363
75.042
113
Vin sẽ ko bao giờ phá sản nếu thị trường BDS vẫn còn tốt. Hiện thế mạnh của Vin là lấy được nguồn đất giá rẻ, người ta tốn 10000 tỷ lấy đất thì Vin chỉ mất 1000 tỷ. Bán kiểu nào chả lời? Nên câu trả lời là ko bao giờ phá sản.......

Trừ khi BĐS đóng băng trong 5-6 năm liên tiếp thì phá sản là điều chắc chắn. :D:D:D

Nhiều khi Vin đề nghị đổi tên nước thành Vin luôn cho tiện
Một người chưa bao giờ biết Vin mua đất giá nào cho hay :)
 
Hạng B2
24/11/16
145
25.174
93
Ngay cả như Bim vẫn thuê Paninfarina thiết kế. Các nhà cung cấp phụ tùng cho Bim nhiều đơn vị cũng không phải do Bim sở hữu. Bây giờ là thời đại toàn cầu global supply chain rồi. Nếu như nghĩ rằng phải tự sản xuất ra mọi thứ như cách đây 30 năm mới tự hào thì là lạc hậu về tư tưởng.

Con máy bay chẳng hạn các bộ phận sản xuất ở rất nhiều nước. Ô tô cũng vậy.
Có nên bung lụa công nghệ Tàu vỏ Đức không nhể .... mà miềng nhớ miềng có tương bài lày trên CNL rùi
:3dcuoigif:
 
  • Like
Reactions: Maserati_fan
Hạng D
21/10/10
1.154
3.893
113
Demode đâu, thiết kế mới nhất ti hí mắt lươn. Nói chung chờ xem thị trường phản ứng sao. Giá sẽ thấp hơn đối thủ chút do chấp nhận giảm margin xuống. Mẹc và Bim margin khá cao, gross cỡ 20-25%.

Không cạnh tranh bim mẹc trên thị trường lớn mà sẽ vào Đông Âu, anh Vô Va bảo vậy. Kiểu như Viettel đem quân đi đánh vùng sâu vùng xa trước. Thị trường lớn thì làm event thương hiệu là chính.

Động cơ và khung đi sau 1 đời, ngoài dân Việt với niềm tự hào thì bọn Tây lông nhìn chắc kêu khác gì Bỉm.
Mình vẫn tin Vinfast thành công ở VN thôi, vì anh Vôva chắc định hướng giai đoạn đầu không cần lợi nhuận mà tạo thương hiệu, niềm tin. Sau đó mới xem Việt hoá dây chuyền được mảng nào tính đến mảng đó.
Nếu theo mô hình hệ sinh thái, ảnh bán con xe kèm 10 năm bảo hành + gói bảo dưỡng 5 năm thì khối anh sẵn sàng mua trải nghiệm.
 
Hạng F
2/3/14
12.223
128.273
113
làm ô tô dễ như ăn kẹo ý nhỉ?
gọi các nhà suppliers lại đặt phụ tùng
đem về Cát hải ráp là xong
Không dễ, rất khó, nhưng anh Vô Va có rất nhiều tiền, chém đại có lẽ anh ấy tiêu tốn gấp 2-3 lần so với các hãng xe khác cho cùng một kết quả. Tiền mua được tất cả, kể cả thời gian và con người. Như đã nói mục tiêu là có xe thương hiệu Việt đã còn lợi nhuận tính sau.
 
  • Like
Reactions: civic habanero
Hạng B2
11/8/18
157
1.947
83
23
Một người chưa bao giờ biết Vin mua đất giá nào cho hay :)

dme

tiếng là mua giá bằng 1/10
nhưng còn phải chi cho a Phắc a, Lọ a Chai

thêm khoảng 50% phí bôi trơn nữa
mà vô phúc dính vào 2.3 cái như Giảng võ thì coi như là đứt bóng công cày cấy 4 năm
 
  • Like
Reactions: Dungcunhat1
Hạng C
29/5/11
793
55.580
93
33
Thế chúng ta lại đi so với bọn tàu???
Mà VN k nhắm mắt cho doanh nghiệp phá hoại môi trường à :)
nhà nghèo muốn làm giàu thì phải liều thôi
mình chỉ thấy nếu không ủng hộ được thì đừng nói lời cay đắng
các tập đoàn trong nước ai có được tư duy như anh Vin
 
  • Like
Reactions: nintiendo
Hạng F
2/3/14
12.223
128.273
113
Động cơ và khung đi sau 1 đời, ngoài dân Việt với niềm tự hào thì bọn Tây lông nhìn chắc kêu khác gì Bỉm.
Mình vẫn tin Vinfast thành công ở VN thôi, vì anh Vôva chắc định hướng giai đoạn đầu không cần lợi nhuận mà tạo thương hiệu, niềm tin. Sau đó mới xem Việt hoá dây chuyền được mảng nào tính đến mảng đó.
Nếu theo mô hình hệ sinh thái, ảnh bán con xe kèm 10 năm bảo hành + gói bảo dưỡng 5 năm thì khối anh sẵn sàng mua trải nghiệm.
Thì mới nói ở nước ngoài sao mà so với top of line Bim Mẹc. Hiển nhiên.

Hệ sinh thái + chính sách là điều mềnh chia sẻ trong thớt cho anh nào còn chưa nhận ra.
 
  • Like
Reactions: NamHung
Hạng B2
11/8/18
157
1.947
83
23
Không dễ, rất khó, nhưng anh Vô Va có rất nhiều tiền, chém đại có lẽ anh ấy tiêu tốn gấp 2-3 lần so với các hãng xe khác cho cùng một kết quả. Tiền mua được tất cả, kể cả thời gian và con người. Như đã nói mục tiêu là có xe thương hiệu Việt đã còn lợi nhuận tính sau.

a Vova giỏi
nhưng a ý chỉ có thể lấy ô tô để thổi cổ phiếu lùa gà thôi hoặc bia kèm lạc khi mua căn hộ hay cái rì rì đó mà mềnh ko biết
còn chuyện bán xe vinfast chạy ra thị trường thì quên đi ( o tính doanh só bán cho nhà nước theo nghị định thông tư )

Yoni muốn nâng dái a Vova vì dc trả lương, mềnh ko trách, nhưng ngừoi quân tử uy vũ bất năng khuất, vào CNL này thì hãy nói năng cho công bằng, chí công vô tư