Hạng D
23/5/12
1.937
77.851
113
Bài này rác rưởi rặt gato so với bài của mềnh
Các ý tay bình nguyễn này mềnh đã đề cập trong còm đầu tiên : tại sao cạnh tranh được về giá. Mà cũng chả liên quan gì chuyện tự hào dân tộc về chất xám cmng đó, hay phải tự làm từ A đến Z, giá hợp lý cạnh tranh, chất lượng tốt, chính sách bảo hành, finance tốt thì người ta mới mua. Sẽ làm được điều đó.
Đúng là rác rưởi, cứ nghĩ đến bọn bộ Xây Dựng với bộ Kế hoạch ra mấy cái luật vớ vẩn
Để được trúng thầu, đầu tiên phải có level tương ứng được chứng nhận ... bao nhiêu thằng nhà thầu điên đảo vì level. Qua được ải level rồi lại đòi tiếp kinh nghiệm có liên quan và doanh thu có liên quan. Doanh thu ngàn tỷ bán đất bán căn hộ đíu được xem xét có tức ói máu không. Tức nữa là nhân sự với máy móc thiết bị được thuê ngoài .... Tại sao không đem chỉ tiêu lắm tiền nhiều của đông người lên trước nhỉ, level với kinh nghiệm là ba thứ vớ vẩn.
 
  • Like
Reactions: germany_160
Hạng D
16/1/13
4.803
86.166
113
Nhắc lại là cách làm của Vinfast OK, nhưng truyền thông và quảng cáo cho dân Việt thì quá lố .

1 hãng lớn của TQ mua nhà máy và platform Rover bên Anh về làm, sau đó phải đi mua platform khác :) vì không thể tự trồng 1 platform cao cấp như Camry trở lên được :)

Platform bán cho dân ba mớ thì bọn cơ khí CNL làm được :)

Nhưng Platform làm cho xe Camry trở lên thì .... cần ít nhất 50 kỹ sư trong nghề 20 năm và 1 nhóm quản lý tài tình .

Đến giờ TQ cứ loay hoay làm sao tự trồng được platform mà không phụ thuộc vào bọn Tư Bản .

TQ làm tên lửa, tàu vũ trụ, máy bay, ... Nhưng cái platform cho xe hơi để gọi là có giá trị xuất khẩu bán qua Mỹ thì không thể làm được :)

vì ... tên lửa họ thu hút rất nhiều nhân tài và có tiền . nhưng họ không thể bỏ ra 1 tỷ USD làm 1 cái platform chỉ sử dụng 7 năm .
 
Hạng D
23/5/12
1.937
77.851
113
Chém tý.
Nói về Robot thì mấy con seconhand giá hơn trăm triệu mấy cty cơ khí nhỏ hay mua là đã lập trình kiểu đưa cánh tay đến đâu bấm lệnh thao tác là nó hiểu rồi. Không phải lập trình kiểu trục xyz nữa đâu mà phức tạp.

Ngành luyện kim em cũng biết chút. Thực sự mình có thể làm được nhiều loại lắm rồi, nhưng vấn đề là thị trường tiêu thụ. Năm ngoái có tham quan cái nhà máy thép ở Thủ Đức, họ làm được hơn 200 tấn thép đặc biệt bán được có vài chục tấn còn lại hơn 2 năm sau mới có 1 cái dự án lấy giúp.
Cũng thăm quan 1 xưởng nhỏ đúc piston và Séc măng loại lớn của 1 bác nghe tên rất nông dân Bác Hai Nhà Bè ở Cần Thơ, Bác ấy làm rất tốt không thua gì hàng chính hãng đã thực nghiệm nhiều trên các xáng cạp xúc cát nên thị trường rất lớn và xuất khẩu đi các nước khác.

Bên em làm kim loại màu dạng ngành hẹp nhưng mất 5 năm mới bán được cho các công ty có vốn nước ngoài, các cty khác mà làm như vậy thì nản và banh xác từ lâu. nhiều khi hàm lượng tạp chất họ đòi 0.0005% kiểm nghiệm mà 0.00052% là trả về, 3 lần trong 1 năm thì khó ký tiếp hợp đồng nhé.

1 thủ thuật pha 1 mác hợp kim loại thường chuyên gia đòi 200.000usd nhưng bên mình đã tự làm được với vài chục mã hợp kim đang sản xuất, khi đã có chất lượng ổn định và được kiểm nghiệm hay cung cấp cho các cty lớn trong nghành mới bán được cho các đối tác khác.

Bên em nhỏ thôi cũng làm được thì nhiều doanh nghiệp lớn đội ngũ chuyên gia mạnh tiềm lực tài chính lớn thì họ làm cũng dễ thôi, vấn đề làm ra có bán được không và chịu theo đuổi ngành nghề 1 cách lâu dài không thôi.

Em chưa kể là nghe nói 1 số đơn vị quốc phòng họ đã sản xuất được các mác hợp kim còn phức tạp hơn nhiều.

Nên cũng đừng quá bi quan nhé các Bác.
Tại sao mỗi cái thép không gỉ inox thị trường quá lớn là còn chưa nên cơm cháo gì, phải đi luyện kim màu chuyên dụng hẹp ? Làm được thép không gỉ Hòa Phát đã làm từ lâu rồi.
Tấn Dũng cũng cực đoan giống Gíc nhỉ. Không nên đòi hỏi cái gì cũng tuyệt đối.
TS "dốt" thực sự về quan hệ sản xuất luôn. Vinfast là nô lệ công nghệ chứ làm chủ công nghệ chỗ nào?
chém nhau cả 40 trang rồi má vấn đề quan trọng nhất thì đíu thấy nói tới

đó là làm thế đíu nào mà a V lại lôi cổ được tất cả các thằng cung cấp thiết bị chịu về làm cái nhà máy cho ảnh, rồi làm thế đíu nào để tất cả các thằng đó cùng ngồi lại để cho ra cái chuyền lắp xe ở Đình Vũ

Mình đây setup 1 cái xưởng để chạy ra cái hộp đựng chuối mà mấy tháng rồi chưa xong.

Đùng 1 cái tá lả thứ ăn theo 1 cái chuyền lắp oto coi bộ cũng sắp chơi được rồi

Mà trong 1 năm qua thấy Anh Vượng làm được đủ thứ trên đời, từ việc ra con Vinhome, chạy thêm 1 mớ dự án, xong cái nhà cao thứ 8 trên thế giới, phát triển một đống các dự án ở các tỉnh thành, các khu đô thị khủng cứ thế mà hoàn thành,...

Chưa kể cái đâu đầu nhất của ảnh chính là thu xếp ổn thoả cho con AVG

Khiếp thặc
Hôm nay mới phát hiện ra là bravia không biết tí gì về máy móc thiết bị
Cứ hình dung là như là nhiệt điện than TQ đang chuyển giao cho VN đó.

Nhắc lại là cách làm của Vinfast OK, nhưng truyền thông và quảng cáo cho dân Việt thì quá lố .

1 hãng lớn của TQ mua nhà máy và platform Rover bên Anh về làm, sau đó phải đi mua platform khác :) vì không thể tự trồng 1 platform cao cấp như Camry trở lên được :)

Platform bán cho dân ba mớ thì bọn cơ khí CNL làm được :)

Nhưng Platform làm cho xe Camry trở lên thì .... cần ít nhất 50 kỹ sư trong nghề 20 năm và 1 nhóm quản lý tài tình .

Đến giờ TQ cứ loay hoay làm sao tự trồng được platform mà không phụ thuộc vào bọn Tư Bản .

TQ làm tên lửa, tàu vũ trụ, máy bay, ... Nhưng cái platform cho xe hơi để gọi là có giá trị xuất khẩu bán qua Mỹ thì không thể làm được :)

vì ... tên lửa họ thu hút rất nhiều nhân tài và có tiền . nhưng họ không thể bỏ ra 1 tỷ USD làm 1 cái platform chỉ sử dụng 7 năm .
TQ đanh phải mua động cơ tên lửa và động cơ máy bay
 
Hạng D
16/1/13
4.803
86.166
113
TQ làm được động cơ máy bay, tên lửa, .... bất cứ cái khỉ gì cũng được :)

Nhưng độ ổn định và AN TOÀN thì cần phải mua .

Độgn cơ máy bay chiến đấu TQ làm được và đang làm . Nhưng phi công giỏi thì phải bay hàng xịn vì 1 phi công giỏi tương đương 1 kỹ sư giỏi = khó kiếm được vì hàng hiếm :)

Trở lại xe Vinfast , chắc chắn trong CNL này không ai dám mua 1 chiếc vào năm 2020 :) Vì không phải họ mà còn có gia đình và con cái họ :)
 
Hạng D
23/5/12
1.937
77.851
113
TQ làm được động cơ máy bay, tên lửa, .... bất cứ cái khỉ gì cũng được :)

Nhưng độ ổn định và AN TOÀN thì cần phải mua .

Độgn cơ máy bay chiến đấu TQ làm được và đang làm . Nhưng phi công giỏi thì phải bay hàng xịn vì 1 phi công giỏi tương đương 1 kỹ sư giỏi = khó kiếm được vì hàng hiếm :)

Trở lại xe Vinfast , chắc chắn trong CNL này không ai dám mua 1 chiếc vào năm 2020 :) Vì không phải họ mà còn có gia đình và con cái họ :)
@bravia đặt mua nửa tá giá nội bộ rồi, trong đó lùa @Johnnie371 được 2 con rồi, Su mua 2 con cho @camse , @cpkhanhhung biết thế nào là Subaru lác (lux) , hở tý là nói bác ở chiwawa
 
We confirmed
Hạng B2
17/11/11
469
3.299
93
Tuần trước mình có dịp gặp nhân viên của anh Việt Kiều Úc thiết kế toà nhà Landmark ở văn phòng của ảnh ở Deutsch Haus Lê Duẩn. Lúc đó mình ở phòng họp đối diện, thắc mắc là sao phòng ảnh có cái mô hình landmark cao tầm 1m trưng ngay đó nên hỏi chuyện rồi 8. Nghe kể lại chuyện từ lúc thiết kế cho tới lúc xây mới thấy Vin kinh quá. Có 1 đúc kết là thái độ làm việc bên Vin do anh V cực kỳ nhà binh và aggressive, có lẽ hơn cả Masan thời kỳ đầu. Với những gì nghe kể được, mình nghĩ dự án nào của Vin đã làm thì sẽ sớm thành hình...bằng mọi giá!
 
  • Like
Reactions: cdang and bravia