Hạng F
30/3/09
6.126
20.149
113
Giờ hình thức nào thì hình thức, miễn 1 con xe khi full bình xăng hoặc full bình điện mà range di chuyển được trong tầm 400-500km, thời gian refill / recharge trong tầm 15' hoặc tối đa 30' phút thì mới ngon.
chỉ có thay pin mới mất từ 15 đến dưới 30 phút
 
  • Like
Reactions: TicoHQ
Hạng F
16/7/15
6.348
26.582
113
chỉ có thay pin mới mất từ 15 đến dưới 30 phút
cơ mà, chỉ cần 1 lần xảy ra việc thay pin... chạy được vài km nổ tung mít... thì không ai dám thay pin nữa..
làm sao tin tưởng được cục pin vừa thay vô nó an toàn? không bị đứa nào cài bomb?....
 
  • Like
Reactions: TicoHQ and nospam
Hạng D
14/6/05
1.591
4.503
113
Đồng Nai
chỉ có thay pin mới mất từ 15 đến dưới 30 phút
Tesla đang đi về hướng siêu tụ điện.
Nếu thành công thì nhanh hơn đổ xăng nhé.
Cứ chờ thôi.
Hiện tại super charge cũng chấp nhận dc rồi.
Ghế reststop xả nước cứu thân, quơ tay chân cho máu huyết lưu thông là nó cũng nạp đc 80% pin rồi.
 
Hạng C
22/5/14
939
53.231
93
Làm con này thì quá khả năng của Vin và chắc chắn quá sức chịu đựng của anh V. :D:D !

Chắc chắn là Vin làm ko nổi. Hybrid hiện tại chỉ tin mỗi bọn Nhật, chứ Mỹ, EU cũng ko mạnh.
Xe phức tạp hơn, xe thường đã quá sức rồi.
 
Hạng B2
23/12/21
464
13.824
93
46
Chắc chắn là Vin làm ko nổi. Hybrid hiện tại chỉ tin mỗi bọn Nhật, chứ Mỹ, EU cũng ko mạnh.
Xe phức tạp hơn, xe thường đã quá sức rồi.


con Toi Cross nó xạc pin kiểu gì nhỉ? cắm vào ổ bình thường?
 
Hạng C
22/5/14
939
53.231
93
con Toi Cross nó xạc pin kiểu gì nhỉ? cắm vào ổ bình thường?

Toy cross là hybrid do xe sạc vào, phev mới là điện nhà sạc vào bình.
Phev có ưu thế là cái bình to đu để chạy 100km ko cần xăng. Trong khi con cross nó đề pa hoặc chạy chậm bằng bình, lên tốc độ cao nó phải qua xăng vì sức mạnh bình ko đủ.

Cho nên con phev mà có cái bình 200km, kèm thùng xăng chạy 400km là xe điện mệt luôn.
200km là cover 80% nhu cầu rồi. 20% cần đi xa, chạy qua xăng, ko sợ núi đèo nào cả.

Chứ cái xạc level 3, 30 phút kia ko phổ biến đâu. Xe EV chủ yếu vẫn xạc trong nhà. Đi thăm rau trên vùng quê thì phiền lắm.
 
Hạng C
25/7/11
836
59.099
93
Xăng cạn thì còn lâu lắm anh. Sợ bv môi trường nên tăng giá xăng, ép mua xe điện.
Thực ra thiết kế con xe Phev là chuẩn nhất. Pin 200km, bảo đảm đủ đi làm trong ngày, xạc cũng nhanh.

Ai đi Nha Trang, Phan Thiết...thì dùng qua xăng, 6l/100km cũng nhẹ nhàng. Lúc đó ko lo vụ trạm sạc
PHEV cũng có 1001 vấn đề của nó trong đó vấn đề lớn nhất là giá thành mắc, phức tạp khó sửa chữa và cũng hoàn toàn ko biết tương lai sẽ bị ép tiếp như thế nào.

Nên PHEV phù hợp với các hãng đã nắm vững công nghệ và sản xuất trước đó động cơ đốt trong và tìm một bước nhảy cóc tạm thời.

Trong thực tế thì có lúc phe cải cách sạch sẽ sẽ thắng thế có lúc thì thì phe từ từ nó lại win. Trời biết ..


Riêng ở VN thì đang sạch sẽ chưa có mịa gì cả thì nhiều khi nhảy lên nóc đại cũng chưa biết là hay hay dở.

Nó giống như hạ tầng viễn thông VN ngày xưa, nhà nước VN quyết định nhảy thẳng và chấp nhận đầu tư sạch sẽ hay là thừa kế hàng cũ của thiên hạ vậy.

Hiện tại PHEV vô VN thì nhà nước sẽ ko biết đưa nó vô điện hay xăng mà như vậy thì hưởng ưu đãi kiểu gì. Nên chắc cái đám nhập vô lại phải lobby về thuế nếu muốn được hưởng ưu đãi.

PHEV có xài chung chuẩn đầu sạc ko anh? Nếu có thì bọn trồng trụ vẫn được ăn ké nếu có
 
  • Like
Reactions: lamnk and dongde
Hạng B2
11/4/17
220
7.868
93
48
Chạy xe ban ngày về cắm xạc đúng giờ cao điểm. Thành phố vài năm nữa liệu có cúp điện luân phiên giống thời survolter không các anh? Dây điện ngoài đường đã đi ngầm...chắc lại phải kéo thêm dây nổi.