Tập Lái
13/2/17
24
45
13
40
V: anh B, em muốn làm ô tô, buôn bán linh tinh chán quá.
B: Mày có gì không mà đòi làm ô tô.
V: em có tiền, rất nhiều tiền.
B: mày mở quyển đó ra chọn mẫu đi.
V: Mẫu này!
B: mày hâm à, mẫu đó bọn tao vừa làm xong mày chờ 7 năm nữa .
V: Thôi thế 2 mẫu này.
B: Mày đi thuê bọn nó vẽ vời lại né bọn tao ra, tao còn nguyên dây chuyền sản xuất định tháo thanh lí, mày mang về mà làm, mà bọn mày tính vận hành nó thế nào?
V: có mẹ gì đâu a ra giá đi
B: Coi như xong, bọn mày phải nhất định né tên bọn tao càng nhiều càng tốt cứ bảo bọn mày làm, khiêu khích lòng tự tôn dân tộc bọn mày lên.
V: bố khỉ cái đấy cũng nói ra đc.
B: thế mày định bán xe giá bao nhiêu?
V: cũng chưa biết nhưng chắc ngang anh hoặc hơn
B: wtf ?
V: anh yên tâm bên em hay lắm giá rẻ nó néo mua, đắt nó mới quan tâm.
B: Thôi kệ mày làm gì làm đừng dính dáng tên tao. Mày cần mẫu đem đi show hàng thì xuống dưới bảo bọn nó in cho thích kiểu nào thì bảo nó.
V: ok done!
 
Hạng C
29/1/18
948
588
93
35
V: anh B, em muốn làm ô tô, buôn bán linh tinh chán quá.
B: Mày có gì không mà đòi làm ô tô.
V: em có tiền, rất nhiều tiền.
B: mày mở quyển đó ra chọn mẫu đi.
V: Mẫu này!
B: mày hâm à, mẫu đó bọn tao vừa làm xong mày chờ 7 năm nữa .
V: Thôi thế 2 mẫu này.
B: Mày đi thuê bọn nó vẽ vời lại né bọn tao ra, tao còn nguyên dây chuyền sản xuất định tháo thanh lí, mày mang về mà làm, mà bọn mày tính vận hành nó thế nào?
V: có mẹ gì đâu a ra giá đi
B: Coi như xong, bọn mày phải nhất định né tên bọn tao càng nhiều càng tốt cứ bảo bọn mày làm, khiêu khích lòng tự tôn dân tộc bọn mày lên.
V: bố khỉ cái đấy cũng nói ra đc.
B: thế mày định bán xe giá bao nhiêu?
V: cũng chưa biết nhưng chắc ngang anh hoặc hơn
B: wtf ?
V: anh yên tâm bên em hay lắm giá rẻ nó néo mua, đắt nó mới quan tâm.
B: Thôi kệ mày làm gì làm đừng dính dáng tên tao. Mày cần mẫu đem đi show hàng thì xuống dưới bảo bọn nó in cho thích kiểu nào thì bảo nó.
V: ok done!
Y như bom phôn
 
Hạng B2
27/12/17
479
1.003
93
Dĩ AN
Ko ở đâu mà như cái xứ thiên đường này!

Cầm 50-70.000 đồng bạc xanh đi mua 1 chiếc ô tô mà phải chờ, phải kèm gắn thêm phụ kiện trời ơi 5-7.000 bạc nữa mới mua được cái xe (dù chỉ là 1 chiếc xe hạng bình dân, ko bán được ra ngoài cái ao làng Asian và còn bị cắt xén những trang bị cần thiết..

Trông chờ và kỳ vọng vào cuộc kách mệnh ô tô cho người Việt, 1 chiếc xe " quốc dân" thì hỡi ơi,.. nay nó sinh ra phục vụ cho người có tiền?! ( nhất là chiếc Lux SA giá 2 tỏi chưa đủ để lăn bánh thì phân khúc của nó sẽ rất chọn lọc).

Té ra tụi Nhật/Hàn nó còn thương người Việt hơn chính mình thương nhau: họ còn biết quan tâm đến phân khúc bình dân mà làm ra những chiếc xe oto giá thấp dành cho những người dân Việt nếu cố gắng phấn đấu sẽ có oto để đi, còn người Việt mình thì mới nứt mắt ra đã muốn khẳng định mình (Tề thiên đại thánh,..kaka), quyết làm ra cái xe cho bằng chị bằng em, hạng bét giá cũng cao hơn người ta, và hình như phảng phất đâu đó lời khẳng định chua chát: không có tiền thì đừng mơ có ô tô Việt để đi nhé!
Nhưng đừng vội lo: Chúng tôi sẽ mang đến cho các bạn những chiếc xe da bọc sắt cho các bạn trên con đường mưu sinh..kèm lời chúc các bạn an toàn trên mọi nẽo đường! Dẫu biết rằng mỗi ngày trôi qua, có gần 23 người Việt mình ra đường mưu sinh mà chiều sẽ mãi ko còn cơ hội quay về dùng chung bữa cơm ấm áp với gia đình và người thân!

Nếu giá bán là chiêu kích thích dư luận để đến khi xe xuất xưởng sẽ giảm tầm 20-30% so với giá khuyến mãi thì Vinafast sẽ thắng lớn. Còn nếu giữ cái giá khuyến mãi vô thời hạn thì doanh số cũng chỉ lẹt đẹt, còn nếu tăng lên giá không khuyến mãi thì tự hiểu...
Giá xe = giá thành + giá thương hiệu. Thương hiệu anh là zero mà anh đòi bán giá bằng hoặc hơn những hãng đã xây dựng thương hiệu hàng chục, hàng trăm năm? Mấy sâu cứ mở mồm ra là nói xe đẹp, option ngập trời, bla bla. Mấy cái này xe Tung Của có thua đâu ? Nhưng tại sao giá chỉ bằng 1/2 xe cùng phân khúc mặc dù cũng sản xuất theo công nghệ Bim, Mec.
Cái người ta cần là chất lượng, chất lượng đó phải có thời gian để chứng minh, khi anh chứng minh được thì thương hiệu của anh mới tăng dần lên, lúc đó mới nói chuyện được.
 
Hạng B2
19/4/10
241
222
43
Nhiều bác viết trước bạ 10% căn cứ theo giá khuyến mại là sai vì thuế họ tính theo giá gốc ( tức là giá 3 không )
Chính xác - là tính Trước Bạ theo giá chính thức niêm yết chứ ko phải theo giá bố thí "3 không" ...kkk vỡ mộng chưa..
 
Hạng B2
19/4/10
241
222
43
nguồn: Creative Car Vietnam

Hôm nay mình tính đi đặt cọc Lux A2.0 nhưng có một số vấn đề cụ thể sau mà không thấy báo chí nào nói cụ thể và các diễn đàn hay facebook thì loạn thông tin.
- Thứ 1: Giá Lux2.0 Bản cơ bản là 800 triệu (chưa VAT) Thêm VAT là giá 880 triệu tức là giá chúng ta mua là 880 triệu. Nhưng giá tính phí trước bạn sẽ tính theo giá niêm yết tức là khoảng 1.5 tỷ. --> Giá bản cơ bản tức là thấp nhất sẽ là: 880 + ~160 + (ĐK-Biển-Phí) = ~1.1 tỷ lăn bánh. Và theo tư vấn trực tiếp từ tổng đài tức là bản full option sẽ chênh 250tr / giá bán (tức là cộng với giá bán chưa tính phí trươc bạ hay biển j cả, đừng cộng thằng vào giá 1.1 tỉ bên trên sẽ không chính xác. Nhưng có tự chọn option nên giá mỗi người sẽ khác nhau.
- Thứ 2: Mình đi đặt nhưng về tay không vì khi tối hôm qua được tư vấn trên tổng đài là đặt cọc 50 triệu đến khi lấy xe tức là cuối năm sau xem xe rồi sẽ thanh toán nốt. Nhưng "không", trực tiếp tại CV thống nhất chúng ta sẽ đặt 50 triệu là "đặt chỗ, kiểu xếp gạch" sau đó đến tháng 1 hay 3 gì đó chúng ta được chọn option nhưng phải đóng thêm 10% giá xe. Đến tháng 6 là chốt option tức là có 3 tháng thay đổi, đến cuối năm lấy xe đóng nốt.
Mặc dù rất muốn ủng hộ hàng Việt nhưng với kiểu quá chắc ăn của Vinfast thì không chơi được. Nếu đặt 50 triệu đến lúc xem xe chạy thử không thích thì bỏ cọc 50 triệu uh thì cũng được. Nhưng thêm 10% tức là chúng ta sẽ đóng tầm 150tr, thì ai dám bỏ. Đặt hàng 1 chiếc xe mà chỉ đến xem ko được sờ, không được chạm, ko được lái thử, chưa có ai đi. Thì mình là chuột bạch mà chuột bạch tận 150tr, ai dám chắc xe sx trong nước chất lượng hoặc nhìn nét như bản trưng bày hôm nay. mà không ưng ý thì mất luôn 150tr. Chơi quả này thì đúng là thích lắm cũng không dám, vì vứt đi 150tr thì mình chưa có bản lĩnh ấy.
Đây là thông tin thực tế mình được nhận viên VInfast tư vấn. Thực tế chưa có thống báo trên website hay văn bản chính thức nên chưa rõ thế nào. Nhưng nếu thông tin như trên là sự thật thì mình chờ 1-2 năm nữa rồi mua xe lướt thôi
Chốt lại là mình thấy giá tiền là quá ngon, xe rất đẹp, nhìn cực kì đẹp với cá nhân . nhưng lưu ý đây là xe do Châu Âu sản xuất không phải Vinfast sản xuất. Đành chờ cuối năm sau kiểu gì chả được lái thử.
Đúng kiểu bán nhà ở hình thành trong tương lai trên giấy nhỉ..kk
 
Hạng B1
11/2/11
57
54
18
Xin gửi đến ae bài viết của một chuyên gia Việt làm cho BMW.
https://www.facebook.com/1830317135/posts/10210153782400950/
Có mấy em yêu cầu mình viết về việc giá bán xe Vinfast vừa niêm yết. Mình không phải dân chuyên về sale và marketing, nên có lẽ mình viết dưới suy nghĩ của một người tiêu dùng đi mua xe mà thôi. Bất cứ mặt hàng nào, nhất là hàng hiệu, người ta luôn cho giá niêm yết (list price hay retail price), rồi sau đó bán rẻ hơn gọi là sale, để đánh tâm lý người mua nghĩ là rẻ và dễ dàng chấp nhận hơn. 3 mẫu ô tô VinFast đã chính thức ra mắt thị trường Việt Nam với giá niêm yết lần lượt là 1,818 tỷ đồng (SUV LUX SA2.0); 1,366 tỷ đồng (sedan LUX A2.0) và 423 triệu đồng (Fadil). Nếu chia cho hối suất 27.000 VND/Euro thì sẽ ra con số lần lượt (làm tròn số) là 67.300 Euro(SUV LUX SA2.0), 50.600 Euro (sedan LUX A2.0) và 15.600 Euro (Fadil), nghĩa là ngang ngữa không thua gì chiếc BMW X5 2.0, BMW 520i và Opel Karl Rocks 1.4 đang bán tại Đức. Tuy nhiên giá tại Đức là đã có 19% thuế VAT và là xe đời sau (ở 2 xe SUV & sedan gốc từ BMW), còn Opel Karl Rocks thì sang 2019 cũng sẽ ngưng sản xuất để ra thế hệ sau, nghĩa là Kadil lúc ra đời đã trở thành thế hệ cũ so với mẹ của nó. Thêm vào đó động cơ N20 của BMW gắn trong chiếc Vinfast SUV và Sedan cũng là loại động cơ cũ không còn sử dụng tại Đức, và không sử dụng hệ thống van Valvetronic của BMW. Như vậy giá niêm yết này chỉ có tính "dựa hơi" để làm cho mọi người thấy choáng và thấy "hời" ở đợt bán đầu tiên, để chen nhau đặt xe trước cả. VinFast quảng cáo áp dụng chính sách "3 không", bù lỗ, giảm lãi cho cả 3 mẫu ô tô này. Cụ thể sau khi giảm, VinFast LUX SA2.0 sẽ có giá bán là 1,1 tỷ đồng; sedan LUX A2.0 là 800 triệu đồng và VinFast Fadil là 336 triệu đồng. Một thương hiệu tạo ra bằng cách "dựa hơi" vào các thương hiệu khác để định vị mình và phân khúc xe của mình, rồi đưa giá niêm yết "sánh vai cùng cường quốc năm châu", sau đó tuyên bố mình đang áp dụng chính sách "3 không", bù lỗ, giảm lãi cho cả 3 chiếc xe này, thì liệu có thật sự nghiêm túc chưa? Đặc biệt là hoàn toàn chưa có sản xuất ra chiếc xe nào để người tiêu dùng có thể "thấy mặt đặt tên" và chạy thử. Với cái chữ FAST thì Vinfast có thể nói mình rút ngắn thời gian để sản xuất xe nhanh, nhưng người tiêu dùng thì không bao giờ fast khi mua một món hàng nào cả, trừ những người ham "hời" quá mà mờ mắt. Hãy đợi đấy đã! http://cafef.vn/chuyen-gia-o-to-xe-may-vinfast-dang-lam-hoi-tot-qua-20181121134142921.chn
 
Hạng B2
30/10/16
226
169
43
39
Xin gửi đến ae bài viết của một chuyên gia Việt làm cho BMW.
https://www.facebook.com/1830317135/posts/10210153782400950/
Có mấy em yêu cầu mình viết về việc giá bán xe Vinfast vừa niêm yết. Mình không phải dân chuyên về sale và marketing, nên có lẽ mình viết dưới suy nghĩ của một người tiêu dùng đi mua xe mà thôi. Bất cứ mặt hàng nào, nhất là hàng hiệu, người ta luôn cho giá niêm yết (list price hay retail price), rồi sau đó bán rẻ hơn gọi là sale, để đánh tâm lý người mua nghĩ là rẻ và dễ dàng chấp nhận hơn. 3 mẫu ô tô VinFast đã chính thức ra mắt thị trường Việt Nam với giá niêm yết lần lượt là 1,818 tỷ đồng (SUV LUX SA2.0); 1,366 tỷ đồng (sedan LUX A2.0) và 423 triệu đồng (Fadil). Nếu chia cho hối suất 27.000 VND/Euro thì sẽ ra con số lần lượt (làm tròn số) là 67.300 Euro(SUV LUX SA2.0), 50.600 Euro (sedan LUX A2.0) và 15.600 Euro (Fadil), nghĩa là ngang ngữa không thua gì chiếc BMW X5 2.0, BMW 520i và Opel Karl Rocks 1.4 đang bán tại Đức. Tuy nhiên giá tại Đức là đã có 19% thuế VAT và là xe đời sau (ở 2 xe SUV & sedan gốc từ BMW), còn Opel Karl Rocks thì sang 2019 cũng sẽ ngưng sản xuất để ra thế hệ sau, nghĩa là Kadil lúc ra đời đã trở thành thế hệ cũ so với mẹ của nó. Thêm vào đó động cơ N20 của BMW gắn trong chiếc Vinfast SUV và Sedan cũng là loại động cơ cũ không còn sử dụng tại Đức, và không sử dụng hệ thống van Valvetronic của BMW. Như vậy giá niêm yết này chỉ có tính "dựa hơi" để làm cho mọi người thấy choáng và thấy "hời" ở đợt bán đầu tiên, để chen nhau đặt xe trước cả. VinFast quảng cáo áp dụng chính sách "3 không", bù lỗ, giảm lãi cho cả 3 mẫu ô tô này. Cụ thể sau khi giảm, VinFast LUX SA2.0 sẽ có giá bán là 1,1 tỷ đồng; sedan LUX A2.0 là 800 triệu đồng và VinFast Fadil là 336 triệu đồng. Một thương hiệu tạo ra bằng cách "dựa hơi" vào các thương hiệu khác để định vị mình và phân khúc xe của mình, rồi đưa giá niêm yết "sánh vai cùng cường quốc năm châu", sau đó tuyên bố mình đang áp dụng chính sách "3 không", bù lỗ, giảm lãi cho cả 3 chiếc xe này, thì liệu có thật sự nghiêm túc chưa? Đặc biệt là hoàn toàn chưa có sản xuất ra chiếc xe nào để người tiêu dùng có thể "thấy mặt đặt tên" và chạy thử. Với cái chữ FAST thì Vinfast có thể nói mình rút ngắn thời gian để sản xuất xe nhanh, nhưng người tiêu dùng thì không bao giờ fast khi mua một món hàng nào cả, trừ những người ham "hời" quá mà mờ mắt. Hãy đợi đấy đã! http://cafef.vn/chuyen-gia-o-to-xe-may-vinfast-dang-lam-hoi-tot-qua-20181121134142921.chn
Cái quang trọng là nhiều người dân vẫng tranh nhau đi đặc xe kià bác ơi. Kỳ này mấy anh Nhật và Hàn sẽ thì nhau xuống giá đây sắp có kịch hay để xem rồi ha ha ha
 
Tập Lái
10/6/17
46
24
8
39
Thông cảm người ta viết ăn lương chứ phải nói chơi ko công đâu.
Mọi công việc làm ra tiền ko vi phạm pháp luật đều được tôn trọng. Xít nhận là xít, xeo nhận là xeo. E ghét cái thể loại lươn lẹo, chối bỏ chính mình lắm. Thiếu tự trọng.
 
Tập Lái
10/6/17
46
24
8
39
Có mấy em yêu cầu mình viết về việc giá bán xe Vinfast vừa niêm yết. Mình không phải dân chuyên về sale và marketing, nên có lẽ mình viết dưới suy nghĩ của một người tiêu dùng đi mua xe mà thôi.

Bất cứ mặt hàng nào, nhất là hàng hiệu, người ta luôn cho giá niêm yết (list price hay retail price), rồi sau đó bán rẻ hơn gọi là sale, để đánh tâm lý người mua nghĩ là rẻ và dễ dàng chấp nhận hơn. 3 mẫu ô tô VinFast đã chính thức ra mắt thị trường Việt Nam với giá niêm yết lần lượt là 1,818 tỷ đồng (SUV LUX SA2.0); 1,366 tỷ đồng (sedan LUX A2.0) và 423 triệu đồng (Fadil).

Nếu chia cho hối suất 27.000 VND/Euro thì sẽ ra con số lần lượt (làm tròn số) là 67.300 Euro(SUV LUX SA2.0), 50.600 Euro (sedan LUX A2.0) và 15.600 Euro (Fadil), nghĩa là ngang ngữa không thua gì chiếc BMW X5 2.0, BMW 520i và Opel Karl Rocks 1.4 đang bán tại Đức.

Tuy nhiên giá tại Đức là đã có 19% thuế VAT và là xe đời sau (ở 2 xe SUV & sedan gốc từ BMW), còn Opel Karl Rocks thì sang 2019 cũng sẽ ngưng sản xuất để ra thế hệ sau, nghĩa là Kadil lúc ra đời đã trở thành thế hệ cũ so với mẹ của nó. Thêm vào đó động cơ N20 của BMW gắn trong chiếc Vinfast SUV và Sedan cũng là loại động cơ cũ không còn sử dụng tại Đức, và không sử dụng hệ thống van Valvetronic của BMW. Như vậy giá niêm yết này chỉ có tính "dựa hơi" để làm cho mọi người thấy choáng và thấy "hời" ở đợt bán đầu tiên, để chen nhau đặt xe trước cả.

VinFast quảng cáo áp dụng chính sách "3 không", bù lỗ, giảm lãi cho cả 3 mẫu ô tô này. Cụ thể sau khi giảm, VinFast LUX SA2.0 sẽ có giá bán là 1,1 tỷ đồng; sedan LUX A2.0 là 800 triệu đồng và VinFast Fadil là 336 triệu đồng.

Một thương hiệu tạo ra bằng cách "dựa hơi" vào các thương hiệu khác để định vị mình và phân khúc xe của mình, rồi đưa giá niêm yết "sánh vai cùng cường quốc năm châu", sau đó tuyên bố mình đang áp dụng chính sách "3 không", bù lỗ, giảm lãi cho cả 3 chiếc xe này, thì liệu có thật sự nghiêm túc chưa? Đặc biệt là hoàn toàn chưa có sản xuất ra chiếc xe nào để người tiêu dùng có thể "thấy mặt đặt tên" và chạy thử.

Với cái chữ FAST thì Vinfast có thể nói mình rút ngắn thời gian để sản xuất xe nhanh, nhưng người tiêu dùng thì không bao giờ fast khi mua một món hàng nào cả, trừ những người ham "hời" quá mà mờ mắt. Hãy đợi đấy đã! http://cafef.vn/chuyen-gia-o-to-xe-may-vinfast-dang-lam-hoi-tot-qua-20181121134142921.chn

Nguồn Facebook
Theo e, Fast ở đây thêm 1 ý nữa trong việc đi tắt đón đầu: đáng lẽ phải sau 10-20 năm khi đã khẳng định được chất lượng và hậu mãi, Vin tự cho điều đó là hiển nhiên ngay và luôn rồi nên giá này sánh vai với tên tuổi năm châu.