Hạng F
3/10/15
10.989
13.515
113
Động cơ N20 của BMW lành như cục đất cớ sao phải thay đổi chi cho rắc rối.
F10,F30,F32,F25,F26 xài động cơ N20 đến nay đã 6 năm hơn chưa hề có dấu hiệu lỗi gì mà phải đi tinh chỉnh lại :)
Tinh chỉnh là giả vờ nói kiểu xứ vịt thế thôi, chứ của người ta cái đó perfect bao đời nay rồi.
Mà giờ không lẽ bảo bê nguyên xi thì thành ra cả cái xe chỉ có mỗi cái logo là hàng Việt.
Chứ cái N20 đó đố ai mà sửa lỗi hay bẻ lưng được.
 
Hạng D
24/8/14
4.219
10.347
113
Bác không biết đến quân đội còn phải có viện nhiệt đới hóa ah? Nó là để nghiên cứu tinh chỉnh cho phù hợp với môi trường khí hậu và điều kiện làm việc của sản phẩm tại nơi sản phẩm được bán ra, điều này giúp sản phẩm bền bỉ với điều kiện môi trường và cách thức vận hành tại nước sở tại, thứ 2 là lược bỏ những cái thừa không cần thiết và thêm những cái cần thiết vào sản phẩm. Ví như ở VN thì xe BMW nên bỏ cái hệ thống chống đông tuyết đi vì VN là nước nhiệt đới, nhưng phải làm sao tăng giải nhiệt động cơ, các linh kiện phải chịu đựng được điều kiện khí hậu nhiệt độ cao của môi trường để bền bỉ, giảm hao mòn nhanh xuống cấp. Đấy kaf 1 mawtju, còn 1 mặt về thói quen và văn hóa sử dụng sản phẩm cũng phải nghiên cứu để tinh chỉnh cho phù hợp.
Đó là lí do phải có sự tinh chỉnh cho từng thị trường, xe bim nổi tiếng hay lỗi ở VN là vì vậy, có ông anh buôn xe nhập giải thích cho mấy vấn đề này, Mẹc thì đỡ hơn vì tinh chỉnh sản phẩm bán ra ở Vn tốt hơn.
Um dậy mà động cơ của thằng BMW chả thấy lỗi gì nó chỉ hay bị chảy nhựa tay nắm cửa thay có 2xx mấy, còn con CUV gì của Mer nhiệt đới hoá dữ quá lội nước thua cả con wave tàu :rolleyes:
Sản phẩm bán ra tốt hơn do rẻ hơn chứ bộ tốt hơn hồi nào.
Tinh chỉnh là giả vờ nói kiểu xứ vịt thế thôi, chứ của người ta cái đó perfect bao đời nay rồi.
Mà giờ không lẽ bảo bê nguyên xi thì thành ra cả cái xe chỉ có mỗi cái logo là hàng Việt.
Chứ cái N20 đó đố ai mà sửa lỗi hay bẻ lưng được.
Bởi để chống mắt lên mà coi “dành cho người Vịt” :D
 
  • Like
Reactions: nta139 and Perenco
Tập Lái
2/8/07
5
1
3
Động cơ N20 chắc tốt nhất thế giới chứ chẳng phải nằm trong hàng hà sa số động cơ tốt nhất đâu.
Hồi đó hình như bác @moonriver làm video này thì phải:
https://m.youtube.com/watch?v=Gw4JCUgdjZ8
BMW 520 đua thắng E250 Merc (184 mã lực mà thắng 211 mã lực).
Và ai chạy 520 đều hết biết chạy xe gì khác để có được cảm giác như vậy.
Nên Vin bắt ván này về mặt xe cộ là chuẩn rồi.
Bán được hay không tính sau.
Khôn ớn. Đem cho xe mod đi đua với con xe stock.
 
Hạng F
3/10/15
10.989
13.515
113
nói gì nói chứ em thấy cái mẫu xe ok lắm luôn nhưng không biết giá cả sao
Xe thì giống 5 series với X5 thì mọi cái về đẹp là miễn bàn rồi.
Chỉ tốn giấy mực cái quan trọng nhất là giá thôi hic.
 
Hạng D
6/5/04
2.812
1.920
113
Vietnam
VINSFAST - ENGINE & GEARS

Điều quan tâm nhất về xe của Vinfast là động cơ và hộp số thì hôm nay đã được thông tin qua bài báo này. Trong bài có nhiều từ kỹ thuật & chuyên môn như chu trình Atkinson, Valvetronic,.. nhưng nôm na nó là thế này.

- Khung gầm: Theo thông báo của Vinfast là mua bản quyền từ BMW đó là BMW 5 Series (F10) và BMW X5 (F15), không có nhiều cái để bàn/ OK.

- Động cơ theo bản quyền của BMW/N20 nhưng sẽ được tinh chỉnh cho phù hợp với thói quen lái xe, điều kiện về đường xá và nhiên liệu tại VN. Động cơ này cũng sẽ được SX ở VN. --->Thêm việc làm, có cơ hội học tập trau dồi kinh nghiệm để có thể tự phát triển động cơ sau này.
Động cơ được tinh chỉnh (có thể bỏ bớt cơ phận) sao cho có thể bảo trì, sửa chữa dễ dàng hơn, chu trình Atkinson sẽ làm giảm công suất nhưng tiết kiện nhiên liệu hơn.

Vấn đề giảm công suất động cơ được giải quyết bằng cách gắn động cơ với hộp số 8 cấp, để xe có thể vận hành mạnh mẽ khi mới khởi động và với nhiều cấp số thì khi xe lên số sẽ chuyển số & tăng tốc êm ái hơn. Với điều kiện đường sá tại VN thì cũng không cần phải có động cơ có mã lực quá cao từ 130-180HP là OK.

- Hộp số ZF 8 cấp: ZF thộc top các nhà sx về hộp số và nó thuộc loại quí tộc rồi nên cũng không bàn nhiều, với xe có động cơ thiết kế theo chu trình Atkinson thì hộp số có nhiều cấp số là sự lựa chọn phù hợp.

- Quan trọng nhất là vật liệu để SX động cơ và hộp số & khung gầm. Nếu Vinfast lấy nguồn từ các nước G7 hoặc S. Korea thì cũng không có vấn đề gì, nhưng cái này phải chờ Vinfast thông tin và hiện tại chúng ta không kiểm chứng được.

- Cuối cùng là tiêu chuẩn khí thải: Hiện chưa có thông tin về T/C khí thải, dự đoán xe này sẽ có tiêu chuẩn khí thải phù hợp với T/C tại các nước ĐNA và VN. Mang đi uýnh nhau với mấy thằng G7 nó đập phát chết ngay, mua hàng của nó về lắp ráp xe thì ok.

PS: Chất lượng nội ngoại thất cũng là một vấn đề đau đầu, nhưng với người VN ô tô mà nội ngoại thất rởm, xấu là bỏ đi luôn.

http://soha.vn/pho-chu-tich-cao-cap...ng-co-tot-nhat-the-gioi-20181003080519694.htm

Đồng ý với bác về nhiều việc. Tuy nhiên phần công suất động cơ thì phải theo trọng lượng xe.

Với xe dòng sedan D thì công suất phổ biến là 175-180hp cho bản thấp, và 228 cho bản cao là phù hợp. Thấp hơn nữa tăng tốc chậm chạp, không linh hoạt.

SUV trang bị 2 bản 178hp và 228 hp cũng coi là 2 version, cũng thuộc loại không phải cao nhưng ok. Thấp hơn nữa chạy không ngon.
 
Hạng B1
23/10/10
58
12
8
37
Hồ chí minh
Thật sự kinh doanh nghiêm túc, chiếm lĩnh thị trường trong nước. Thật sự cầu thị trân trọng khách hàng việt nam chắc chắn vinfast sẽ được ủng hộ. Không ai quay lưng sản phẩm tốt từ bàn tay khối óc con người nước ta làm ra hết.
Bản thân tôi cũng đang mua xe honda crv nhưng mà không được hài lòng với thái độ trễ nãi của honda việt nam, hay câu chuyện chung các nhà sản xuất nước ngoài chưa thực sự trân trọng khách hàng nước ta. Làm thấy tổn thương.
Mai sau Vinfast sản xuất dây truyền thì tôi sẽ ủng hộ sản phẩm, giá trị con người việt nam.
 
Hạng B2
15/6/17
121
54
33
Không biết các thánh nghĩ gì mà bảo xe này bán 600 -700, dự là loanh quanh 1,1 tỏi. Mà hỏi thật nếu nó bán 600 các thánh có mua không? Giới thiệu xe sang để định vị thương hiệu, sau đó đưa thêm các dòng phổ thông, chiến lược VinFast được tụi nước ngoài nó làm đó chứ không phải làm bừa đâu.
 
Hạng B2
14/2/15
431
683
93
Đừng có dành riêng cho VN nha mấy bác Vin :confused:, dành chung cho quốc tế thì ok ;)
 
  • Like
Reactions: PhiH
Hạng B2
28/4/15
279
227
43
Quận 7
thôi mà các bác. cãi tới cãi lui làm chi. cứ để ngta báo giá rồi tính. xe ngta làm, hàng ngta bán. ntn thì có cả 1 hệ thống ngta tính toán chứ đâu đến mình phải lo cho họ. ai làm ra sp mà ko lo bán. nếu xác định bán sp nào ở vn thì chắc sẽ có giá phù hợp thôi. Mai mốt bác nào đã lọt vào hệ sinh thái của Vin lại đc off mấy chục % lúc đó giá lỡ có định giá cao tý chắc vẫn ổn.
 
  • Like
Reactions: Oneday_90