ChưaGần nhà em có tiệm thuốc tây mở rất lớn, cho em hỏi Vin nhảy vô cạnh tranh chưa mấy anh?
Đợi ảnh lập công ty dược Vin pharma đã
ChưaGần nhà em có tiệm thuốc tây mở rất lớn, cho em hỏi Vin nhảy vô cạnh tranh chưa mấy anh?
Sáng cccj? Điện nó thích thì tăng, độc quyền là thế thôi, anh có nói nó giảm giá đâu?Nhân tiện, mun huynh đã sáng mắt vụ tăng giá điện chưa vẫy..
Bọn nó sao yêu nước bằng VN đượcBên Tq có hãng xe nào tự định vị mình cao hơn các hãng xe Nhật, Hàn... không mấy a?
Thương hiệu cao hơn, giá bán cao hơn.....
ChưaGần nhà em có tiệm thuốc tây mở rất lớn, cho em hỏi Vin nhảy vô cạnh tranh chưa mấy anh?
Vin đầu tư nhiều ngành như trái Sâu riêng, em đầu tư vô SR - y changChưa thấy anh pót bài thanh lý rẫy. Chắc đợi có trái mới dễ lùa gà ? Kkk
Chính Phủ đặt hàng nhưng trả tiền bằng mồm à ? Ngân sách chi cho Long Thành méo có, VinFast lấy bòi thì quan chức nhiều ... chứ tiền thìMun huynh tuy tuổi già & tinh tướng nhưng trí nhớ lại kém. Chịu khó lội google về tình hình & diễn biến đến sự ra đời của oto từ trước 2017 nhé.
Vấn đề chất lượng và giá cả sẽ quyết định tồn tại hay phá sản. Lux định vị cao cấp, phụ tùng Đức (cao cấp) chiếm bao nhiêu %, còn lại bao nhiêu là tạp phế lù? Nếu sử dụng từ 1-5 năm mà bảo trì bảo dưỡng quá cao thì tự khắc die (cái này rất dễ vì cái phụ tùng tạp phế lù). Con Fadin là nhượng quyền thương hiệu, thương hiệu cũ (Spark) rẻ nhất phân khúc, hiện về tay Vin giá cao nhất nhưng vẫn than lỗ 61 triệu thì thật sự không thể có xe giá rẻ từ Vin!Em ủng hộ Vn làm xe hơi, cũng như Vinfast sx ô tô. Các bước đi của VF trong sản xuất em thấy khá chuyên nghiệp, đầu tư bài bản chứ ko như kiểu làm chắp vá như Vinaxuki là một điển hình.
Tuy nhiên, cách VF tiếp cận thị trường, định vị thương hiệu cũng như định vị sp đang ở phân khúc nào có gì đó hơi lay hoay và có vẻ hơi hai hàng.
Có thể nói, ko thể áp dụng cách kd bds vào việc bán xe hơi dc, một cái là tài sản và một cái là tiêu sản, thói quen mua hàng bds hoàn toàn khác thói quen mua hàng xe hơi
VF có vẻ quá tự tin khi tự định vị sp mình trên mức các thương hiệu bình dân. Dưới xe sang ( Mer, BMW) nhưng lại trên xe bình dân Ford, Toyota...
Ngoài ra, VF đưa ra thị trường hai mẫu xe là Sedan hạng D và SuV cỡ vừa 7c. Thật sự nếu nhìn vào thống kê bán hàng ở Vn thì Sedan hạng D thị phần khá thấp, chỉ có Camry doanh số hơn ngàn xe tháng và MerC là bá chủ phân khúc này. Nhưng doanh số cộng dồn là ko nhiều. Chưa kể, xu thế bây giờ thì khách hàng mua xe hạng D thì thôi mua luôn cái Suv cho tiện sử dụng. Còn ít tiền thì cứ hạng C của Hàn mà xài, ngon bổ rẻ.
Còn với cái Suv 7c, phân khúc này khá doanh số khá tốt, nhưng để chen chân vào đây, thì đụng hàng tá cái thương hiệu mà nó đã đứng khá vững ở thị trường Vn như Santafe... chưa kể, giá của cái suv 7c VF set khá cao, cao hơn cả Santafe thì làm sao mà chen chân được.
Còn với xái Fadil, thật ra đây là dòng xe nhượng quyền thương hiệu của Spark, tháo cái logo gắn lên là xong. Mà phân khúc B này đa phần là mua về chạy Grab là chủ yếu, gia đình nho nhỏ thì cũng ko nhiều, phân khúc này thì gần như hãng nào cũng có từ Morning, I10, Yarris, Jazz, tùm lum hãng.
Nên với 3 cái sp hiện tại thì em dám khẳng định, bán có giỏi gì với cái thị trường vn này thì một tháng bán tầm 1000 đến 1500 xe là hết max, doanh số cộng dồn cho csr năm tầm 20,000 xe, nghĩa là chưa đến 10% công suất nhà máy.
Có thể, chiếc Lux 2.0 và SA2.0 mục tiêu của nó ra đời chỉ để làm thương hiệu cho VF chứ ko phải mục tiêu bán hàng, nó giúp VF định vị được sp của mình trước, rồi sau đó, VF sẽ tung ra các dòng xe khác.
Xu thế bây giờ là xe Suv chứ ko phải sedan. Cho nên tương lai gần, để đạt con số 100,000 xe trước. Đừng nói con số 200,000 xe một năm trở lên vì nó quá khó, tổng doanh số của thị trường ô tô vn tính cho xe hơi chỉ quanh quẩn con số từ 250k đến 300k xe một năm. Thì VF sẽ phải tập trung vào một loạt sp mới với giải giá từ 600 triệu đến 800 triệu. Với giải giá này thì sẽ dễ tiếp cận khách hàng hơn rất nhiều so với phân khúc trên một tỷ. Nên em nhận định, thời điểm này, doanh số ko phải là ưu tiên số 1 với hai dòng xe VF ra mắt. Doanh số sẽ nhường cho các sp tiếp theo.
Đến bây giờ tất cả mọi thứ đang là ẩn số hết, chất lượng sẽ do người tiêu dùng và thời gian đánh giá. Giá cả thì phải tự điều chỉnh theo thị trường. Còn ở vn ko có khái niệm xe giá rẻ, rẻ chưa chắc đã bán được. Cái đang nói là tiếp theo VF sẽ chen chân sp của mình ở phân khúc nào. Còn cái bài lỗ chẳng qua là bài Pr để tái khẳng định là xe tôi năm ở phân khúc cao cấp, nhưng chúng tôi phải hỗ trợ để kéo giá sp xuống. Mà đã là pr thì có thể đúng hoặc ko đúng. Vấn để còn lại là do người tiêu dùng thôi. Còn nếu chưa biết thành phần gì cấu tạo nên cái xe VF, nhà cung cấp nào cung cấp part thì khoan hãy nói đến chuyện “ tả pín lù” khoan kết luận nếu chưa biết rõ. Hãy ủng hộ họ để tạo ra một sp tốt hơn để người tiêu dùng có thêm sự lựa chọnVấn đề chất lượng và giá cả sẽ quyết định tồn tại hay phá sản. Lux định vị cao cấp, phụ tùng Đức (cao cấp) chiếm bao nhiêu %, còn lại bao nhiêu là tạp phế lù? Nếu sử dụng từ 1-5 năm mà bảo trì bảo dưỡng quá cao thì tự khắc die (cái này rất dễ vì cái phụ tùng tạp phế lù). Con Fadin là nhượng quyền thương hiệu, thương hiệu cũ (Spark) rẻ nhất phân khúc, hiện về tay Vin giá cao nhất nhưng vẫn than lỗ 61 triệu thì thật sự không thể có xe giá rẻ từ Vin!
Đến bây giờ tất cả mọi thứ đang là ẩn số hết, chất lượng sẽ do người tiêu dùng và thời gian đánh giá. Giá cả thì phải tự điều chỉnh theo thị trường. Còn ở vn ko có khái niệm xe giá rẻ, rẻ chưa chắc đã bán được. Cái đang nói là tiếp theo VF sẽ chen chân sp của mình ở phân khúc nào. Còn cái bài lỗ chẳng qua là bài Pr để tái khẳng định là xe tôi năm ở phân khúc cao cấp, nhưng chúng tôi phải hỗ trợ để kéo giá sp xuống. Mà đã là pr thì có thể đúng hoặc ko đúng. Vấn để còn lại là do người tiêu dùng thôi. Còn nếu chưa biết thành phần gì cấu tạo nên cái xe VF, nhà cung cấp nào cung cấp part thì khoan hãy nói đến chuyện “ tả pín lù” khoan kết luận nếu chưa biết rõ. Hãy ủng hộ họ để tạo ra một sp tốt hơn để người tiêu dùng có thêm sự lựa chọn
Chắc nợ lương bọn shit đơSao dạo này có nhiều thớt bất lợi về Vin thế nhỉ?