Mấy con matiz hay spark được ráp ở nhà máy Chơ vơ tại Hà Nội, không liên quan gì đến dây chuyền Bỉm đời 5 ở Hải Phòng ... công nhân ở nhà máy Chơ vơ giờ thêm nhiệm vụ gỡ logo của GM ra, dán logo Fadil vào .... vì phải thêm công việc tẩy logo với made in cũ, dán đè logo và made in mới nên chưa có xe giao cho bác @Ha SonataLàm đếch gì có chuyện đó xảy ra? Nhà xưởng thì giống nhau nhưng 2 dây chuyền sx thì hoàn toàn khác nhau. Không thể nào lấy dây chuyền thấp cấp đi sản xuất ra một chiếc xe cao cấp được? Không thể thằng hàn xì thằng sơn xịt với mấy cái cơ lê mỏ lết mà sản xuất ra con xe bạc tỉ.
Còn đem cái dây chuyền khủng vốn lắp ráp xe Bim xe Mer giờ về chỉ để ráp con xe Morning thì anh Vượn quả là chơi ngông. Tiền khấu hao dây chuyền chắc bằng mẹ nó con xe ô tô rồi
Thế giới người ta làm từ thấp đến cao để tận dụng các bằng sáng chế và công nghệ. Chỉ trừ các hãng siêu xe chỉ cần thiết kế và tay nghề thợ thầy, còn lại thì mua tất nên nó độc và đắt. Anh Vượn có cái gì đâu về kĩ thuật?
Còn nhà máy Bỉm đời 5 thì mua nguyên con dây chuyền lắp ráp, sao mà ráp được matiz hay Spark.
VinFast có nhà máy động cơ riêng nhé, nhà máy này có nhiệm vụ cải biến và đơn giản hóa động cơ mua của Bỉm bằng cách tháo bớt một số phụ kiện để hạ xuống chuẩn Ơ rồ 3 hay 4 gì đó vừa giảm giá thành vừa tăng được độ bền động cơ ... quá trình này cũng phải nghiên cứu và thử nghiệm, nên mãi đến giờ vẫn chưa có xe giao cho tổng thầu @Wuyến