- Status
- Không mở trả lời sau này.
1 thương hiệu chưa dc kiểm chứng so với đám mua xe dạng đó thì xe toàn dc xem là tài sản lớn thì chắc chỉ có bọn gõ phím trên mạng bảo mua chứ gom đủ tiền thì cứ xe Nhật mà bem.Em ủng hộ Vn làm xe hơi, cũng như Vinfast sx ô tô. Các bước đi của VF trong sản xuất em thấy khá chuyên nghiệp, đầu tư bài bản chứ ko như kiểu làm chắp vá như Vinaxuki là một điển hình.
Tuy nhiên, cách VF tiếp cận thị trường, định vị thương hiệu cũng như định vị sp đang ở phân khúc nào có gì đó hơi lay hoay và có vẻ hơi hai hàng.
Có thể nói, ko thể áp dụng cách kd bds vào việc bán xe hơi dc, một cái là tài sản và một cái là tiêu sản, thói quen mua hàng bds hoàn toàn khác thói quen mua hàng xe hơi
VF có vẻ quá tự tin khi tự định vị sp mình trên mức các thương hiệu bình dân. Dưới xe sang ( Mer, BMW) nhưng lại trên xe bình dân Ford, Toyota...
Ngoài ra, VF đưa ra thị trường hai mẫu xe là Sedan hạng D và SuV cỡ vừa 7c. Thật sự nếu nhìn vào thống kê bán hàng ở Vn thì Sedan hạng D thị phần khá thấp, chỉ có Camry doanh số hơn ngàn xe tháng và MerC là bá chủ phân khúc này. Nhưng doanh số cộng dồn là ko nhiều. Chưa kể, xu thế bây giờ thì khách hàng mua xe hạng D thì thôi mua luôn cái Suv cho tiện sử dụng. Còn ít tiền thì cứ hạng C của Hàn mà xài, ngon bổ rẻ.
Còn với cái Suv 7c, phân khúc này khá doanh số khá tốt, nhưng để chen chân vào đây, thì đụng hàng tá cái thương hiệu mà nó đã đứng khá vững ở thị trường Vn như Santafe... chưa kể, giá của cái suv 7c VF set khá cao, cao hơn cả Santafe thì làm sao mà chen chân được.
Còn với xái Fadil, thật ra đây là dòng xe nhượng quyền thương hiệu của Spark, tháo cái logo gắn lên là xong. Mà phân khúc B này đa phần là mua về chạy Grab là chủ yếu, gia đình nho nhỏ thì cũng ko nhiều, phân khúc này thì gần như hãng nào cũng có từ Morning, I10, Yarris, Jazz, tùm lum hãng.
Nên với 3 cái sp hiện tại thì em dám khẳng định, bán có giỏi gì với cái thị trường vn này thì một tháng bán tầm 1000 đến 1500 xe là hết max, doanh số cộng dồn cho csr năm tầm 20,000 xe, nghĩa là chưa đến 10% công suất nhà máy.
Có thể, chiếc Lux 2.0 và SA2.0 mục tiêu của nó ra đời chỉ để làm thương hiệu cho VF chứ ko phải mục tiêu bán hàng, nó giúp VF định vị được sp của mình trước, rồi sau đó, VF sẽ tung ra các dòng xe khác.
Xu thế bây giờ là xe Suv chứ ko phải sedan. Cho nên tương lai gần, để đạt con số 100,000 xe trước. Đừng nói con số 200,000 xe một năm trở lên vì nó quá khó, tổng doanh số của thị trường ô tô vn tính cho xe hơi chỉ quanh quẩn con số từ 250k đến 300k xe một năm. Thì VF sẽ phải tập trung vào một loạt sp mới với giải giá từ 600 triệu đến 800 triệu. Với giải giá này thì sẽ dễ tiếp cận khách hàng hơn rất nhiều so với phân khúc trên một tỷ. Nên em nhận định, thời điểm này, doanh số ko phải là ưu tiên số 1 với hai dòng xe VF ra mắt. Doanh số sẽ nhường cho các sp tiếp theo.
Phải mất hơn 10 năm thì cái bọn như SantaFe/Forte/Morning/i10...mới kiêu hãnh đứng xếp ngang hàng với đám Vios/Innova/Fortuner về doanh số. Đấy là nhờ chúng nó luôn bán giá thấp hơn đối thủ và k ngừng phát triển đấy. Chiếc xe Tàu sống đc là nhờ giá có 3xx so với 1 loạt đối thủ toàn trên 5xx ở thị trường nên nó tồn tại đến giờ chứ k phải nhờ tụi Tàu yêu nước nhưng chất lượng k thể phát triển vì căn bản k có lấy cái chó gì để nâng cao.
Bởi còn mấy thằng ảo tưởng thì cứ chốt giá cao thoải mái vì dân dư tiền mua chơi cho biết làm chuột bạch khác với đa số dân có GDP thuộc hàng thấp trên thế giới trong khi cái xe cõng hàng đóng thuế và phí. Cày bục mặt chết moẹ cầm dc nửa tỷ bạc trong tay (có khi còn phải vay) xong đi làm chuột bạch, họ có thể k giàu bằng đám đi xe tiền tỷ nhưng chắc chắn là số đông k ai NGU như dậy cho dù con LUX 2.0 bán giá 6 xị
chắc tại mấy anh kia Nu????Đầu tư 3,5 tỏi để lập ra được hãng sx xe kể cũng ngon. Mà xưa giờ sao mấy anh kia ko làm ta?
E vừa xuống NB, thấy e Vinfast biển Asian, chắc lô xe phục vụ cho Asia. Nhìn cũng đẹp.
Attachments
-
2,4 MB Đọc: 6
Hy vọng xe ổn cả. Đang chở khách VIP mà chết máy thì độn thổ.E vừa xuống NB, thấy e Vinfast biển Asian, chắc lô xe phục vụ cho Asia. Nhìn cũng đẹp.
Anh cứ lo xa, 1 cặp 1, xui lắm chết cả 2 cùng lúc.Hy vọng xe ổn cả. Đang chở khách VIP mà chết máy thì độn thổ.
SsangYong phiên bản Việt thứ hai thôi .... Musso, Istana, Korando hay Rexton1 thương hiệu chưa dc kiểm chứng so với đám mua xe dạng đó thì xe toàn dc xem là tài sản lớn thì chắc chỉ có bọn gõ phím trên mạng bảo mua chứ gom đủ tiền thì cứ xe Nhật mà bem.
Phải mất hơn 10 năm thì cái bọn như SantaFe/Forte/Morning/i10...mới kiêu hãnh đứng xếp ngang hàng với đám Vios/Innova/Fortuner về doanh số. Đấy là nhờ chúng nó luôn bán giá thấp hơn đối thủ và k ngừng phát triển đấy. Chiếc xe Tàu sống đc là nhờ giá có 3xx so với 1 loạt đối thủ toàn trên 5xx ở thị trường nên nó tồn tại đến giờ chứ k phải nhờ tụi Tàu yêu nước nhưng chất lượng k thể phát triển vì căn bản k có lấy cái chó gì để nâng cao.
Bởi còn mấy thằng ảo tưởng thì cứ chốt giá cao thoải mái vì dân dư tiền mua chơi cho biết làm chuột bạch khác với đa số dân có GDP thuộc hàng thấp trên thế giới trong khi cái xe cõng hàng đóng thuế và phí. Cày bục mặt chết moẹ cầm dc nửa tỷ bạc trong tay (có khi còn phải vay) xong đi làm chuột bạch, họ có thể k giàu bằng đám đi xe tiền tỷ nhưng chắc chắn là số đông k ai NGU như dậy cho dù con LUX 2.0 bán giá 6 xị
Ở VN tốt nhất cứ mần thương mại mua đi bán lại hoặc bán đất nền, thuê thằng khác xây bds bán là rung đùi lụm lúa, sản xuất công nghệ làm cái qq gì để bọn nó soi. Anh "nhường" việc dễ cho mấy chú, anh chọn việc khó hơn, cần quan hệ mạnh mới làm dc thì mấy chú soi, chim trời cá nước ai đủ sức thì bắt, ngon nhảy vô đó mà làm - Anh Vượng thổn thức
Có audi đi theo hậu cần lo dì, xe chết máy thì meobo đại loại như xe vin fét có chức năng phát hiện bom, nên dừng khẩn cấp chuyển qua xe khác để nghi binh bọn khũng bố, kkkHy vọng xe ổn cả. Đang chở khách VIP mà chết máy thì độn thổ.
Anh mần xe thì đi bán trái cây.Nghĩ cũng tội cho anh Vượn. Giàu không phải là cái tội nhưng lại là cái vạ. Giờ anh nằm trong anh Thủ với anh Tổng rồi, bảo sao phải nghe vậy. Phân công cậu đi trồng rau thì phải trồng rau. Ráp xe thì phải ráp xe.
Trong đời anh Phúc có 2 chuyện làm được trước mắt là đá banh và Trường Hải. Đúng lẽ với tài lực của mình thì anh Vượn phải chiếm lấy quyền phân phối BMW rồi sau đó sẽ tiến tới liên doanh, lắp ráp thương hiệu riêng Vinfast của mình như các hãng xe TQ đã làm và đang thành công. Tiếc là anh Dương nhanh chân bơm hơn nên đã cuỗm mất tiền đồ của anh Vượn.
Lỡ thầy lỡ thợ, lỡ công nên đành phải thu gom cái thằng Chevy chết ngáp kia. Giờ phải ôm con vợ Vinfast kèm theo con nghé Klara. Cái lò này đốt tiền của anh Vượn hơi bị kinh đấy.
Gom góp vài chục năm mới được hơn chục tỉ đô thì đốt vài vụ này chừng 5 năm là bay hết thôi.
Anh buôn đất, bán nhà, cơ chế..thì lại đi mần xe .
Dưng mà ko tự nhiên Vin than bán lỗ xe cho bà con nông dân, dự là chiêu dọn đường để xin giảm 1 mớ thuế độc quyền gì đấy.
Giá xe Vin sẽ hạ ngay thôi, bà con đừng mua vội, ngoại trừ
bị ép
- Status
- Không mở trả lời sau này.