Mấy cái robot vận hành nó nhỏ giọt mới dễ hư đó anh. Chưa kể mấy cái đó nó có mấy cái kit bảo trì bảo dưỡng nữa, công nghệ thay đổi hàng ngày. Ôm cái đống đó dễ 1 tiền gà 3 tiền thóc lắm.Đất, nhà xưởng của ảnh chả mất đi đâu được. Mấy cái dàn máy ép, dập, sơn, rô bốt... trong đó nó cũng chả hỏng, nếu như chỉ vận hành nhỏ giọt! Vậy nếu bán xe tốt thì vận hành tối đa. Không bán được xe thì thanh lý dàn máy đó thôi, và bán lại nhà xưởng, vẫn lời.
- Status
- Không mở trả lời sau này.
Hiện tại: Điện thoại Mì xào"Nguyên tắc để đưa một sản phẩm mới vào thị trường, cạnh tranh với các sản phảm, thương hiệu đã hiện diện, thống trị lâu đời là: Sản phẩm đẹp hơn, chất lượng tốt hơn, giá thành rẻ hơn, dịch vụ bảo trì tốt hơn, quảng cáo hay hơn… VinFast đang đi ngược lại nguyên tắc này... ."
kinh, Nguyên tắc này thì ai cũng đọc vanh vách, nhưng trong Lịch sử Nhân loại thì chưa có mấy người có thể thực hiện được.
trừ Đội mài xà beng.
Trước: Điện thoại iporn.
Kinh điển: Google search
Hiện tại: Điện thoại Mì xào
Trước: Điện thoại iporn.
Kinh điển: Google search
khi mới hình thành, Google đứng sau Yahoo, Samsung chưa bằng Nokia, Motorola...
Em ủng hộ Vn làm xe hơi, cũng như Vinfast sx ô tô. Các bước đi của VF trong sản xuất em thấy khá chuyên nghiệp, đầu tư bài bản chứ ko như kiểu làm chắp vá như Vinaxuki là một điển hình.
Tuy nhiên, cách VF tiếp cận thị trường, định vị thương hiệu cũng như định vị sp đang ở phân khúc nào có gì đó hơi lay hoay và có vẻ hơi hai hàng.
Có thể nói, ko thể áp dụng cách kd bds vào việc bán xe hơi dc, một cái là tài sản và một cái là tiêu sản, thói quen mua hàng bds hoàn toàn khác thói quen mua hàng xe hơi
VF có vẻ quá tự tin khi tự định vị sp mình trên mức các thương hiệu bình dân. Dưới xe sang ( Mer, BMW) nhưng lại trên xe bình dân Ford, Toyota...
Ngoài ra, VF đưa ra thị trường hai mẫu xe là Sedan hạng D và SuV cỡ vừa 7c. Thật sự nếu nhìn vào thống kê bán hàng ở Vn thì Sedan hạng D thị phần khá thấp, chỉ có Camry doanh số hơn ngàn xe tháng và MerC là bá chủ phân khúc này. Nhưng doanh số cộng dồn là ko nhiều. Chưa kể, xu thế bây giờ thì khách hàng mua xe hạng D thì thôi mua luôn cái Suv cho tiện sử dụng. Còn ít tiền thì cứ hạng C của Hàn mà xài, ngon bổ rẻ.
Còn với cái Suv 7c, phân khúc này khá doanh số khá tốt, nhưng để chen chân vào đây, thì đụng hàng tá cái thương hiệu mà nó đã đứng khá vững ở thị trường Vn như Santafe... chưa kể, giá của cái suv 7c VF set khá cao, cao hơn cả Santafe thì làm sao mà chen chân được.
Còn với xái Fadil, thật ra đây là dòng xe nhượng quyền thương hiệu của Spark, tháo cái logo gắn lên là xong. Mà phân khúc B này đa phần là mua về chạy Grab là chủ yếu, gia đình nho nhỏ thì cũng ko nhiều, phân khúc này thì gần như hãng nào cũng có từ Morning, I10, Yarris, Jazz, tùm lum hãng.
Nên với 3 cái sp hiện tại thì em dám khẳng định, bán có giỏi gì với cái thị trường vn này thì một tháng bán tầm 1000 đến 1500 xe là hết max, doanh số cộng dồn cho csr năm tầm 20,000 xe, nghĩa là chưa đến 10% công suất nhà máy.
Có thể, chiếc Lux 2.0 và SA2.0 mục tiêu của nó ra đời chỉ để làm thương hiệu cho VF chứ ko phải mục tiêu bán hàng, nó giúp VF định vị được sp của mình trước, rồi sau đó, VF sẽ tung ra các dòng xe khác.
Xu thế bây giờ là xe Suv chứ ko phải sedan. Cho nên tương lai gần, để đạt con số 100,000 xe trước. Đừng nói con số 200,000 xe một năm trở lên vì nó quá khó, tổng doanh số của thị trường ô tô vn tính cho xe hơi chỉ quanh quẩn con số từ 250k đến 300k xe một năm. Thì VF sẽ phải tập trung vào một loạt sp mới với giải giá từ 600 triệu đến 800 triệu. Với giải giá này thì sẽ dễ tiếp cận khách hàng hơn rất nhiều so với phân khúc trên một tỷ. Nên em nhận định, thời điểm này, doanh số ko phải là ưu tiên số 1 với hai dòng xe VF ra mắt. Doanh số sẽ nhường cho các sp tiếp theo.
Tuy nhiên, cách VF tiếp cận thị trường, định vị thương hiệu cũng như định vị sp đang ở phân khúc nào có gì đó hơi lay hoay và có vẻ hơi hai hàng.
Có thể nói, ko thể áp dụng cách kd bds vào việc bán xe hơi dc, một cái là tài sản và một cái là tiêu sản, thói quen mua hàng bds hoàn toàn khác thói quen mua hàng xe hơi
VF có vẻ quá tự tin khi tự định vị sp mình trên mức các thương hiệu bình dân. Dưới xe sang ( Mer, BMW) nhưng lại trên xe bình dân Ford, Toyota...
Ngoài ra, VF đưa ra thị trường hai mẫu xe là Sedan hạng D và SuV cỡ vừa 7c. Thật sự nếu nhìn vào thống kê bán hàng ở Vn thì Sedan hạng D thị phần khá thấp, chỉ có Camry doanh số hơn ngàn xe tháng và MerC là bá chủ phân khúc này. Nhưng doanh số cộng dồn là ko nhiều. Chưa kể, xu thế bây giờ thì khách hàng mua xe hạng D thì thôi mua luôn cái Suv cho tiện sử dụng. Còn ít tiền thì cứ hạng C của Hàn mà xài, ngon bổ rẻ.
Còn với cái Suv 7c, phân khúc này khá doanh số khá tốt, nhưng để chen chân vào đây, thì đụng hàng tá cái thương hiệu mà nó đã đứng khá vững ở thị trường Vn như Santafe... chưa kể, giá của cái suv 7c VF set khá cao, cao hơn cả Santafe thì làm sao mà chen chân được.
Còn với xái Fadil, thật ra đây là dòng xe nhượng quyền thương hiệu của Spark, tháo cái logo gắn lên là xong. Mà phân khúc B này đa phần là mua về chạy Grab là chủ yếu, gia đình nho nhỏ thì cũng ko nhiều, phân khúc này thì gần như hãng nào cũng có từ Morning, I10, Yarris, Jazz, tùm lum hãng.
Nên với 3 cái sp hiện tại thì em dám khẳng định, bán có giỏi gì với cái thị trường vn này thì một tháng bán tầm 1000 đến 1500 xe là hết max, doanh số cộng dồn cho csr năm tầm 20,000 xe, nghĩa là chưa đến 10% công suất nhà máy.
Có thể, chiếc Lux 2.0 và SA2.0 mục tiêu của nó ra đời chỉ để làm thương hiệu cho VF chứ ko phải mục tiêu bán hàng, nó giúp VF định vị được sp của mình trước, rồi sau đó, VF sẽ tung ra các dòng xe khác.
Xu thế bây giờ là xe Suv chứ ko phải sedan. Cho nên tương lai gần, để đạt con số 100,000 xe trước. Đừng nói con số 200,000 xe một năm trở lên vì nó quá khó, tổng doanh số của thị trường ô tô vn tính cho xe hơi chỉ quanh quẩn con số từ 250k đến 300k xe một năm. Thì VF sẽ phải tập trung vào một loạt sp mới với giải giá từ 600 triệu đến 800 triệu. Với giải giá này thì sẽ dễ tiếp cận khách hàng hơn rất nhiều so với phân khúc trên một tỷ. Nên em nhận định, thời điểm này, doanh số ko phải là ưu tiên số 1 với hai dòng xe VF ra mắt. Doanh số sẽ nhường cho các sp tiếp theo.
Tại sao người dân VN bình thường chê Vinfast bị chụp mũ "chữi và chê bai đất nước". Trong lúc AK16 mạt sát Vinfast thì im hơi lặng tiếng ???
Vì những thành phần đó ghét bọn nhà giàu, mà cái đó ở vn nhiều lắm, cứ thấy giàu là chửi trước đã. Chửi rồi tính sauTại sao người dân VN bình thường chê Vinfast bị chụp mũ "chữi và chê bai đất nước". Trong lúc AK16 mạt sát Vinfast thì im hơi lặng tiếng ???
Thằng Tata của Ấn độ có cổ phần trong 2, 3 hãng xe trên TG và cả mấy DN TQ mua lại các hãng xe Châu âu nhưng khi sản xuất xe trong nước thì toàn loại rẻ tiền, thậm chí là rẻ nhất TG(Tata) để phổ cập cho dân nó chạy mà vẫn còn die up die down.
Anh Vượn có tí tiền trong ví mà đòi sản xuất xe sang để cạnh tranh với các tập đoàn đã tồn tại cả 100 năm. Đến con ốc cũng đi mua thì sống thế méo nào được?
Anh Vượn có tí tiền trong ví mà đòi sản xuất xe sang để cạnh tranh với các tập đoàn đã tồn tại cả 100 năm. Đến con ốc cũng đi mua thì sống thế méo nào được?
Thêm 1 AK16 (thuộc gia đình gốc gác của sĩ quan cao cấp QDNDVN) mạt sát Vinfast .Thằng Tata của Ấn độ có cổ phần trong 2, 3 hãng xe trên TG và cả mấy DN TQ mua lại các hãng xe Châu âu nhưng khi sản xuất xe trong nước thì toàn loại rẻ tiền, thậm chí là rẻ nhất TG(Tata) để phổ cập cho dân nó chạy mà vẫn còn die up die down.
Anh Vượn có tí tiền trong ví mà đòi sản xuất xe sang để cạnh tranh với các tập đoàn đã tồn tại cả 100 năm. Đến con ốc cũng đi mua thì sống thế méo nào được?
- Status
- Không mở trả lời sau này.