Hạng D
3/3/16
1.534
2.764
113
39
Anh nói thế thì xe honda nó banh cái máy ko phải sửa ah?. Xe vin thuộc hàng thương hiệu. Ko dễ hư như xe đạp điện tàu đâu
Xe nào hư mà chả sửa. Vấn đề là động cơ đốt trong của những thương hiệu chất lượng nếu bảo trì đúng thì khó mà hư. Nhưng quan trọng của bền tại người.

Còn pin thì đặc điểm của nó là giảm hiệu năng theo thời gian (chai pin ấy), đến tuổi phải bỏ. Công bố 200km/lần sạc, nhưng mở sport được 100km/lần sạc thì xài sport liên tục sẽ rất mau chai pin ấy
 
Hạng B2
20/12/19
245
198
43
44
các anh cho em hỏi V-Green đã cầm những trụ sạc vào bank để vay vốn chưa ? :D
sẵn cho em hỏi chừng nào thành lập cty cứu hộ, bảo dưỡng :D
Cái này sau chiêu Xanh SP giải quyết 26 ngàn tỷ doanh thu 2023 thì sẽ áp dụng Sale and Lease Back trụ sạc cho VGreen

Với khoảng 150k trụ sạc thì ủn giá 500k/ngày/trụ cho VGreen trả tiền thì cấn ngay 7500$/trụ/năm, tương đượng doanh thu hơn 1.2 tỷ usd/năm từ nghiệp vụ này.

Sau đó dùng Vgreen chạy tiếp áp dụng giá điện kinh doanh nữa. Cuối cùng là IPO Vgreen để tăng vốn
 
Chỉnh sửa cuối:
Hạng F
22/7/13
8.988
40.343
113
Đi xe điện rất rẻ, nếu mua luôn pin. Năm rồi, có mua thử xe máy điện của Vinfast, con EVO200 bản luôn pin, nói chung không có gì để chê cả, bảo dưỡng cũng siêu rẻ so với mấy xe Honda, Yamaha trước đây của gia đình. Duy nhất là vợ mình để Sport chạy hết tốc nên chỉ tầm 100 km, so với 200 km mà Vinfast công bố. Từ hồi có con xe máy điện, vợ mình bỏ luôn con xe tay ga Yamaha. Sắp tới đợi con VF3 ra giá cả thế nào, làm thêm con xe oto thứ 2. Con xe xăng thì để đi đường xa, còn xe điện thì chắc vợ mình sẽ lại đăng ký nữa rồi, đi làm và đi chợ vòng vòng trong thành phố vừa tiện lại rẻ, và mình vẫn thích mua xe điện luôn pin, chứ không thích thuê. Xe mình làm chủ mà cứ nghe thuê pin thì thấy kì kì :D
Lại thêm 1 a thấy đỏ tưởng chín, thấy hoa 10h nở tưởng mùa xuân về a @Huboss này :D
 
  • Haha
Reactions: Huboss
Tập Lái
30/8/19
8
14
3
49
Khắc nhập khắc xuất...giống truyện cây tre trăm đốt...sắp có cty bảo trì bảo dưỡng và cung cấp phụ tùng thay thế xe điện international....lại sắp có cty chuyên mua bán xe điện đã qua sử dụng toàn cầu.... lại sắp có cty chuyên phụ vụ thức ăn thức uống nhanh tại các trạm sạc international. Hệ thống cty khép kín chuyên phục vụ xe điện toàn cầu
Theo số liệu từ cafebiz đến tháng 30/6/2023 tập đoàn vingroup có 106 công ty con
 
Hạng B1
11/6/12
53
84
18
HCM
Đi xe điện rất rẻ, nếu mua luôn pin. Năm rồi, có mua thử xe máy điện của Vinfast, con EVO200 bản luôn pin, nói chung không có gì để chê cả, bảo dưỡng cũng siêu rẻ so với mấy xe Honda, Yamaha trước đây của gia đình. Duy nhất là vợ mình để Sport chạy hết tốc nên chỉ tầm 100 km, so với 200 km mà Vinfast công bố. Từ hồi có con xe máy điện, vợ mình bỏ luôn con xe tay ga Yamaha. Sắp tới đợi con VF3 ra giá cả thế nào, làm thêm con xe oto thứ 2. Con xe xăng thì để đi đường xa, còn xe điện thì chắc vợ mình sẽ lại đăng ký nữa rồi, đi làm và đi chợ vòng vòng trong thành phố vừa tiện lại rẻ, và mình vẫn thích mua xe điện luôn pin, chứ không thích thuê. Xe mình làm chủ mà cứ nghe thuê pin thì thấy kì kì :D
Bạn khá giống mình lúc mới ra cũng thử làm chiếc xe máy điện đi xem ntn, xong mua luôn con vento S, cuối cùng sau khi mua xong tháng nào cũng đi vượt số km (mình thuê pin hạn mức 500km) đi xe máy điện xong ko muốn quay lại xe xăng (trước đi dream và nouvo). BX đang đi học B1 và đang đợi VF3 để mua cho bx đưa đón con và đi chợ, đi xa có 7 chỗ rồi. noi chung nếu nhà hoặc chung cư có chỗ sạc thì đi xe maý điện sướng hơn xe xăng, còn ko có chỗ sạc thì căng, đã thử ra vin sạc thử xe máy và chờ quá lâu gần 3h mới đầy.
 
Hạng D
8/2/17
1.116
1.720
113
36
Đi xe điện không thể so sánh đắt rẻ so với xe xăng kiểu này được cụ ơi. Hết bảo hành mà cụ pin nó hư/pin nó hư do hao mòn tự nhiên/vô nước lúc đó hãng họ từ chối bảo hành. Rồi cụ phải bỏ 20 củ để mua cục pin mới thấy nó rẻ hay đắt.

Chưa kể quên sạc/cúp điện là xác định đi Xanh SM
Mình tính rồi bác, chỉ cần chạy được 9 năm là số tiền chênh lệch xăng - điện dư ra được con xe, hiện tại được 1/18 thời gian trên rồi,kaka. Còn việc quên sạc/cúp điện thì cũng không sao, nhà mình có 3 người đi xe nhưng có tới 3 con xe máy xăng, 1 con Vinfast điện, 1 con xe đạp điện TQ, thêm con 5 chỗ nữa, muốn lấy xe gì đi cũng được :D
 
Chỉnh sửa cuối:
Hạng D
8/2/17
1.116
1.720
113
36
Anh nói thế thì xe honda nó banh cái máy ko phải sửa ah?. Xe vin thuộc hàng thương hiệu. Ko dễ hư như xe đạp điện tàu đâu
Bác nói đúng, như nhà mình ngoài con xe máy Vinfast, còn có con xe điện TQ Lihaze, kì đi Đà Lạt, mua bỏ lên oto để lên đó đi vòng vòng, và chỉ dùng duy nhất lần đó. Xe TQ thông số thực tế chỉ 1/3 công bố, xe dơ chỉ dám lau, chứ không rửa thoải mái như con Vinfast, nước sơn cũng tệ, chất liệu kim loại và nhựa cũng rẻ tiền luôn. Nhà có 2 con xe điện, nhưng ai cũng dành đi con Vinfast, còn con kia để mốc meo trong kho :D
 
Chỉnh sửa cuối:
Hạng D
8/2/17
1.116
1.720
113
36
Bạn khá giống mình lúc mới ra cũng thử làm chiếc xe máy điện đi xem ntn, xong mua luôn con vento S, cuối cùng sau khi mua xong tháng nào cũng đi vượt số km (mình thuê pin hạn mức 500km) đi xe máy điện xong ko muốn quay lại xe xăng (trước đi dream và nouvo). BX đang đi học B1 và đang đợi VF3 để mua cho bx đưa đón con và đi chợ, đi xa có 7 chỗ rồi. noi chung nếu nhà hoặc chung cư có chỗ sạc thì đi xe maý điện sướng hơn xe xăng, còn ko có chỗ sạc thì căng, đã thử ra vin sạc thử xe máy và chờ quá lâu gần 3h mới đầy.
Bác thử cũng mạnh bạo thật, VentoS hình như giá gấp 3 con EVO200 của mình,kaka. Mình ở thành phố nhỏ thuộc tỉnh, nhà vườn có nhà để xe riêng nên việc sạc xe điện qua đêm cũng khá an toàn. Các bác ở thành phố lớn nếu ở chung cư thì cứ nên đi xe xăng vì rất bất tiện khi sạc xe điện. Mình cũng chưa ra trạm sạc của Vin lần nào, nhưng có đợt đổ xăng ở PVOIL thấy có chị gái dẫn con theo ngồi chờ trong con e34 đang sạc ở trạm thấy cũng mệt mỏi thật, nên xe điện cứ nên đi bán kính tầm 50 (xe máy) - 100km (oto) đổ lại rồi sạc ở nhà là tiện nhất.