Hạng B2
23/9/23
156
173
43
29
Cái này sau chiêu Xanh SP giải quyết 26 ngàn tỷ doanh thu 2023 thì sẽ áp dụng Sale and Lease Back trụ sạc cho VGreen

Với khoảng 150k trụ sạc thì ủn giá 500k/ngày/trụ cho VGreen trả tiền thì cấn ngay 7500$/trụ/năm, tương đượng doanh thu hơn 1.2 tỷ usd/năm từ nghiệp vụ này.

Sau đó dùng Vgreen chạy tiếp áp dụng giá điện kinh doanh nữa. Cuối cùng là IPO Vgreen để tăng vốn
Có mình bạn đã nêu lên đúng vấn đề, lấy tiền từ túi trái đưa sang túi phải y như bài Xanh SM GSM nhằm làm đẹp bctc.
Quay lại vấn đề xe điện, chiếc Klara hiện tại hầu như không thấy xuất hiện trên đường ở Sài Gòn. Cũng đáng suy ngẫm về chất lượng xe này.
 
Hạng B1
10/5/18
80
775
83
124
Đi xe điện rất rẻ, nếu mua luôn pin. Năm rồi, có mua thử xe máy điện của Vinfast, con EVO200 bản luôn pin, nói chung không có gì để chê cả, bảo dưỡng cũng siêu rẻ so với mấy xe Honda, Yamaha trước đây của gia đình. Duy nhất là vợ mình để Sport chạy hết tốc nên chỉ tầm 100 km, so với 200 km mà Vinfast công bố. Từ hồi có con xe máy điện, vợ mình bỏ luôn con xe tay ga Yamaha. Sắp tới đợi con VF3 ra giá cả thế nào, làm thêm con xe oto thứ 2. Con xe xăng thì để đi đường xa, còn xe điện thì chắc vợ mình sẽ lại đăng ký nữa rồi, đi làm và đi chợ vòng vòng trong thành phố vừa tiện lại rẻ, và mình vẫn thích mua xe điện luôn pin, chứ không thích thuê. Xe mình làm chủ mà cứ nghe thuê pin thì thấy kì kì :D
Năm rồi mua luôn pin thực giá anh đã trả là bao nhiêu vậy? Nếu ko cần phải giữ bí mật thì xin anh dui lòng cho biết
 
  • Like
Reactions: ba0dragon
Hạng C
4/12/14
880
8.793
93
Ho Chi Minh City, Vietnam
Đi xe điện rất rẻ, nếu mua luôn pin. Năm rồi, có mua thử xe máy điện của Vinfast, con EVO200 bản luôn pin, nói chung không có gì để chê cả, bảo dưỡng cũng siêu rẻ so với mấy xe Honda, Yamaha trước đây của gia đình. Duy nhất là vợ mình để Sport chạy hết tốc nên chỉ tầm 100 km, so với 200 km mà Vinfast công bố. Từ hồi có con xe máy điện, vợ mình bỏ luôn con xe tay ga Yamaha. Sắp tới đợi con VF3 ra giá cả thế nào, làm thêm con xe oto thứ 2. Con xe xăng thì để đi đường xa, còn xe điện thì chắc vợ mình sẽ lại đăng ký nữa rồi, đi làm và đi chợ vòng vòng trong thành phố vừa tiện lại rẻ, và mình vẫn thích mua xe điện luôn pin, chứ không thích thuê. Xe mình làm chủ mà cứ nghe thuê pin thì thấy kì kì :D
Ông nào đã từng đi qua xe điện chừng 10 bữa nữa tháng liên tục sẽ chán ko bao giờ muốn quay lại xe xăng. Cảm giác nó ồn, rung rất khó chịu. Như nhà mình ko còn 1 con xe máy xăng nào cả từ 3 năm nay. Nhưng ông nào chưa đi thì hay có kiểu đứng ngoài "nghe nói" rồi so sánh. Nói giá pin mắc, bla bla. Chỉ nghe mỗi giá pin (trả 1 lần) rồi so giá xăng (trả góp nhiều lần) thấy giá pin hơn 10tr là đong đỏng mắc quá này kia mà ko tính chi phí sử dụng của 2 loại xe cho cả năm trời. Còn việc đi bao xa thì tùy gói pin mình chọn/đóng. Muốn đi xa thì chọn pin lớn, sạc nhanh là xong.

Nói chung đúng là xe điện còn vướng cái sạc khá lâu (so đổ xăng). Nhưng di chuyển nội ô thì quá đã. Nhiều người quen mình xưa cũng chê đong đỏng xe điện nói ko tiện này kia. Mình cho chạy thử giờ mua cả đống. Nội người quen mình ở SG ko hiện nay đã 3 nhà ko còn xe xăng. Tổng phải hơn 12 chiếc toàn điện.
 
Hạng D
3/3/16
1.802
3.302
113
40
Mình tính rồi bác, chỉ cần chạy được 9 năm là số tiền chênh lệch xăng - điện dư ra được con xe, hiện tại được 1/18 thời gian trên rồi,kaka. Còn việc quên sạc/cúp điện thì cũng không sao, nhà mình có 3 người đi xe nhưng có tới 3 con xe máy xăng, 1 con Vinfast điện, 1 con xe đạp điện TQ, thêm con 5 chỗ nữa, muốn lấy xe gì đi cũng được :D
Tính như bác thì giống tính cua trong lỗ quá :D

Bài toán xe điện và xe xăng rất nhiều diễn đàn tính rồi, bác search là có.

Tôi đơn giản là nhìn nhận đường dài để so sánh thôi. pin mới mà mở sport chỉ đi được 100km. nếu sau 3-5 năm mà cục pin nó còn chưa tới 70% thì xác định phải mua mới.

Cách tôi tính đơn giản thế này (tôi xác định pin xài 5 năm phải thay vì đã giảm dung lượng rất nhiều):
- Chi phí pin/tháng: 20tr/60 tháng = 340k/tháng (chưa tính tiền điện sạc)
- Nếu xe xăng: Từ 340k quy ra được khoảng 14lit xăng -> đi được ~560km (tính mức 40km/lit)
- Tiền điện sạc xe nếu đi ~560km: tương đương 3.5kwh x 5 = 17.5kwh x 3,400đ = ~60,000đ (kham khảo thông tin bên dưới)

-> Như vậy tính ra xe điện không hề rẻ hơn xe xăng. Chưa kể đến sự tiện lợi của xe xăng nếu đi nhiều và liên tục, xe điện thì luôn phải suy nghĩ cân đông đo đếm quảng đường đi

 
  • Like
Reactions: ba0dragon
Hạng D
8/2/17
1.224
1.967
113
37
Tính như bác thì giống tính cua trong lỗ quá :D

Bài toán xe điện và xe xăng rất nhiều diễn đàn tính rồi, bác search là có.

Tôi đơn giản là nhìn nhận đường dài để so sánh thôi. pin mới mà mở sport chỉ đi được 100km. nếu sau 3-5 năm mà cục pin nó còn chưa tới 70% thì xác định phải mua mới.

Cách tôi tính đơn giản thế này (tôi xác định pin xài 5 năm phải thay vì đã giảm dung lượng rất nhiều):
- Chi phí pin/tháng: 20tr/60 tháng = 340k/tháng (chưa tính tiền điện sạc)
- Nếu xe xăng: Từ 340k quy ra được khoảng 14lit xăng -> đi được ~560km (tính mức 40km/lit)
- Tiền điện sạc xe nếu đi ~560km: tương đương 3.5kwh x 5 = 17.5kwh x 3,400đ = ~60,000đ (kham khảo thông tin bên dưới)

-> Như vậy tính ra xe điện không hề rẻ hơn xe xăng. Chưa kể đến sự tiện lợi của xe xăng nếu đi nhiều và liên tục, xe điện thì luôn phải suy nghĩ cân đông đo đếm quảng đường đi

Bác tính thế cũng không đúng. Nếu bác tính pin ra thì xác xe điện, như xe mình mua có 13,5tr rẻ bằng 1/3 giá xe xăng, nên bác phải khấu hao phần đó cho xe xăng, giống như bác khấu hao pin cho xe điện ở trên. Còn nếu tính luôn xác xe + pin xe mình lăn bánh chưa đến 30tr, rẻ chỉ bằng 2/3 con Grande của vợ mình, thì lúc này chỉ so sánh phần điện sạc cho xe điện và phần xăng đổ cho xe xăng thôi, chưa kể bảo dưỡng, nhớt, phụ tùng xe xăng tốn hơn rất nhiều so với xe điện, chạy nửa năm mà xe điện chỉ tốn 1 lần siêu rẻ 19k VNĐ bảo dưỡng ở hãng (lại được phục vụ 1 chai nước lọc :D ). Nói chung nếu ai chưa dùng xe điện thì nói ra nói vào, trước mình cũng hoài nghi như vậy, nhưng từ lúc mua con xe này thì thấy rất hay, chi phí giảm rõ rệt, lại vừa rất êm ái, phù hợp với vợ mình. Trước con Grande mình phải đi bảo dưỡng suốt, vì thói quen vợ mình đề lên là chạy, khi xe không kịp nóng máy, với xe tay ga thì điều đó rất ảnh hưởng đến máy móc, nhưng qua xe điện thì không sao, vẫn êm ru chạy phà phà.
 
  • Like
Reactions: npt
Hạng B2
11/11/20
215
432
63
41
Tính như bác thì giống tính cua trong lỗ quá :D

Bài toán xe điện và xe xăng rất nhiều diễn đàn tính rồi, bác search là có.

Tôi đơn giản là nhìn nhận đường dài để so sánh thôi. pin mới mà mở sport chỉ đi được 100km. nếu sau 3-5 năm mà cục pin nó còn chưa tới 70% thì xác định phải mua mới.

Cách tôi tính đơn giản thế này (tôi xác định pin xài 5 năm phải thay vì đã giảm dung lượng rất nhiều):
- Chi phí pin/tháng: 20tr/60 tháng = 340k/tháng (chưa tính tiền điện sạc)
- Nếu xe xăng: Từ 340k quy ra được khoảng 14lit xăng -> đi được ~560km (tính mức 40km/lit)
- Tiền điện sạc xe nếu đi ~560km: tương đương 3.5kwh x 5 = 17.5kwh x 3,400đ = ~60,000đ (kham khảo thông tin bên dưới)

-> Như vậy tính ra xe điện không hề rẻ hơn xe xăng. Chưa kể đến sự tiện lợi của xe xăng nếu đi nhiều và liên tục, xe điện thì luôn phải suy nghĩ cân đông đo đếm quảng đường đi

Em mới thấy bác tính cua trong lỗ thì đúng hơn , thấy có bác chủ xe VF5 cày 16 vạn trong hơn 1 năm , chuyện chạy tuyến Nghệ An HN , tính lại tiền bảo dưỡng và nhiên liệu lời so với xe xăng hơn 1/2 con xe rồi . Sau 16v , pin còn trên 85% , pin mua luôn chứ ko thuê .
Còn cái vụ thuê pin bác tính luôn vào chi phí sử dụng thì chịu bác , vậy mua xe xăng trả góp bác cũng tính tiền trả góp vào chi phí sử dụng xe hàng tháng à .
Bác muốn biết xe điện tiết kiệm sao cứ tìm mấy bác chủ xe điện mà nói chuyện là biết .
Xe điện có cái thua xe xăng là độ tiện lợi với bất tiện thời gian chờ xạc , còn gần như những cái khác là ăn đứt hết .

Ps : Em đi xe xăng 15v , cộng chi phí full bảo dưỡng thay nhớt và phụ tùng chính hãng là một con số khổng lồ đấy bác , xe điện đi tầm 15v tiền bảo dưỡng khéo bằng số lẻ của nó .
 
Chỉnh sửa cuối:
  • Like
Reactions: phamminh05
Hạng D
11/11/16
1.182
1.025
143
47
Hướng kinh doanh quá tốt, liệu có mấy ai làm được như VIN chưa? SM năm nay sẻ bội thu, rồi đến V-Green vài năm nữa sẻ có nguồn thu tốt. Mấy anh Toy,Kia,Hyun...sau này bán xe điện cũng dựa vào V-Green thôi chứ chả dại bỏ cả đống tiền để làm trạm sạc. Nước đi của VIN rất đúng thời điểm