Hạng D
16/7/20
1.584
984
113
51
360 kwh , với xe to như VF9 cũng chỉ gần tầm 10 phút là xạc được từ 30 % lên 80% nhanh ko kém gì đổ xăng , đều nghe các bạn chủ xe VF9 nói xạc trụ này pin nóng lắm .
360kwh nhưng sạc nhiều xe nó chia ra cũng chỉ còn vài đến vài chục kw, còn 1 xe sạc 360kwh thì lại bùm , vấn đề là xe và pin của xe có chịu nổi ko , ko thì mất công đi thu lượm cả người lẫn xe, công nghệ pin vẫn vậy không cải tiến gì , đầu tư trạm sạc tốn kém chỉ để quảng cáo
 
Chỉnh sửa cuối:
Hạng D
1/4/15
1.399
2.544
113
Cũng là con dao 2 lưỡi thôi, mới năm trước ĐHCĐ ông V còn bảo 10 năm tới mới share nhưng giờ định hướng mở rộng nên bắt buộc phải share.
Vin thành lập công ty sạc rồi, khả năng cao sẽ share cho các hãng khác để thu hồi vốn, cty riêng nó sẽ ưu tiên lợi nhuận riêng hơn cả tập đoàn, quan trọng là giá sạc hãng khác đương nhiên cao hơn xe cùng hãng, nên nó vẫn giữ dc lợi thế cạnh tranh, kinh doanh luôn cần có hội có thuyền, vin chỉ 1 mình bán xe điện thì khó chuyển biến nhanh thị phần xe điện so xe xăng, càng nhiều hãng tham gia thì sẽ thay đổi thói quen người dùng.
 
Hạng D
8/5/16
2.246
6.514
113
360 kwh , với xe to như VF9 cũng chỉ gần tầm 10 phút là xạc được từ 30 % lên 80% nhanh ko kém gì đổ xăng , đều nghe các bạn chủ xe VF9 nói xạc trụ này pin nóng lắm .

360kwh nhưng sạc nhiều xe nó chia ra cũng chỉ còn vài đến vài chục kw, còn 1 xe sạc 360kwh thì lại bùm , vấn đề là xe và pin của xe có chịu nổi ko , ko thì mất công đi thu lượm cả người lẫn xe, công nghệ pin vẫn vậy không cải tiến gì , đầu tư trạm sạc tốn kém chỉ để quảng cáo

Đơn vị tính Công suất điện là Watt >> 1000W = KW >> Trụ sạc cs 360KW nhé. Đừng nhầm lẫn với:
Đơn vị tính Dung lượng điện là Watt.Hour(WH) >> KWH >> Pin của xe điện có dung lượng là xxx KWH, nhé. Cái bình 12v trên xe mấy anh chạy mà mấy anh gọi “bình 50, 60,65, 70….” thì đơn vị của nó là Ampere.Hour (AH), cũng qui về WH được.

Nói chuyện xe điện thì ko được nhầm lẫn các khái niệm cơ bản liên quan điện, ko người ta bảo “biết gì về điện” mà bàn! :D :D :D
 
  • Like
Reactions: Butcher Man
Hạng C
19/8/16
655
500
93
39
Đơn vị tính Công suất điện là Watt >> 1000W = KW >> Trụ sạc cs 360KW nhé. Đừng nhầm lẫn với:
Đơn vị tính Dung lượng điện là Watt.Hour(WH) >> KWH >> Pin của xe điện có dung lượng là xxx KWH, nhé. Cái bình 12v trên xe mấy anh chạy mà mấy anh gọi “bình 50, 60,65, 70….” thì đơn vị của nó là Ampere.Hour (AH), cũng qui về WH được.

Nói chuyện xe điện thì ko được nhầm lẫn các khái niệm cơ bản liên quan điện, ko người ta bảo “biết gì về điện” mà bàn! :D :D :D
Thế nào là ko biết gì về điện vậy bạn. Trụ 360 kw. Thì công suất tổng của nó 360kw. Làm gì có chuyện cắm 3 xe mỗi xe đều có công suất sạc 360kw thế bạn
 
Hạng B2
16/9/19
148
184
43
Bình Thạnh, HCM
Ảnh đang tăng dần đơn giá sạc điện (điều này là tất yếu đã dự định trước, chỉ ko biết tới mức nào thôi)
Share trụ trong nước cũng được mà, ví dụ lấy giá sạc gấp 2-3 lần so với xe vin, lụm bạc cắc còn đỡ hơn bỏ phí ko ai sạc, trong nước giờ ảnh trùm rồi sợ gì bố con thằng nào, còn khách mua xe hãng khác mà đi xa thì mất tiền cho ảnh thôi, liệu cơn gắp mắm
Tăng vừa thôi chứ tăng gấp mấy lần khác nào đồ tể, mình cũng đi bán nước ngoài, lựa cơm mà gắp mắm thôi bác. ĐHCĐ nói 10 năm mới share để người mua xe an tâm, giờ cực quá thì phải share như bác nói, anh vừa được vừa mất cộng lại cũng bằng hòa, chỉ người dùng xe V là thiệt hơn so với ko share thôi...
 
Hạng B2
16/9/19
148
184
43
Bình Thạnh, HCM
Vin thành lập công ty sạc rồi, khả năng cao sẽ share cho các hãng khác để thu hồi vốn, cty riêng nó sẽ ưu tiên lợi nhuận riêng hơn cả tập đoàn, quan trọng là giá sạc hãng khác đương nhiên cao hơn xe cùng hãng, nên nó vẫn giữ dc lợi thế cạnh tranh, kinh doanh luôn cần có hội có thuyền, vin chỉ 1 mình bán xe điện thì khó chuyển biến nhanh thị phần xe điện so xe xăng, càng nhiều hãng tham gia thì sẽ thay đổi thói quen người dùng.
Đúng rồi, công ty riêng mà share thì cá nhân có lợi hơn còn cty VF với người dùng xe VF thì thiệt thòi hơn so với ko share, mới năm trước bảo "ko có lý do gì bỏ 500 700 tr$ mà lại share cho đối thủ dùng.." trấn an được người mua xe an tâm (lo ít trụ sạc, đợi chờ, tgian lâu...) giờ chuyển sang cty riêng cái thay đổi chiến lược ngay ;)
 
Hạng D
8/5/16
2.246
6.514
113
Thế nào là ko biết gì về điện vậy bạn. Trụ 360 kw. Thì công suất tổng của nó 360kw. Làm gì có chuyện cắm 3 xe mỗi xe đều có công suất sạc 360kw thế bạn
Viết sai cái trụ sạc có công suất 360kwHHHHHHHH đó anh!.

Nếu viết khơi khơi “trụ sạc 360kwh” thì tui hiểu là cái trụ này chỉ đủ sạc 4 con VF8 hoặc 8 con VF34 thì nó “hết điện”, méo xa nào sạc được nữa. :D

viết vậy mà anh chưa hiểu nữa thì đúng là “chả biết gì về điện” :D :D :D.
 
Hạng D
1/4/15
1.399
2.544
113
Thế nào là ko biết gì về điện vậy bạn. Trụ 360 kw. Thì công suất tổng của nó 360kw. Làm gì có chuyện cắm 3 xe mỗi xe đều có công suất sạc 360kw thế bạn
mình thấy cái trụ siêu nạp của VIN chỉ có 2 đầu cắm thôi, công suất tổng là 360kwh thì cắm 2 xe nó còn 180kwh thì vẫn là sạc siêu nhanh đối với công nghệ hiện nay, xe nhỏ cở VF5 có 40 kwh nó sạc chỉ tầm 40/180 x 60 = 13 phút là full, VF8 pin khoản 60/180 x 60 = 20 phút, sạc công suất đơn giảm thời gian phân nữa, đó là theo lý thuyết, thực tế thì có thể lâu hơn do khả năng thích ứng từng dòng xe và lúc trên 80% lâu hơn, nhưng cũng không phải quá nhiều, thời gian đó tranh thủ làm li cafe xong dzọt cũng ok mà. thôi để cho DN đầu tư ứng dụng KHCN mới cho cạnh tranh có lợi cho người dùng, cứ chê bai thụt lùi mãi làm gì.
 
Hạng D
16/7/20
1.584
984
113
51
Đơn vị tính Công suất điện là Watt >> 1000W = KW >> Trụ sạc cs 360KW nhé. Đừng nhầm lẫn với:
Đơn vị tính Dung lượng điện là Watt.Hour(WH) >> KWH >> Pin của xe điện có dung lượng là xxx KWH, nhé. Cái bình 12v trên xe mấy anh chạy mà mấy anh gọi “bình 50, 60,65, 70….” thì đơn vị của nó là Ampere.Hour (AH), cũng qui về WH được.

Nói chuyện xe điện thì ko được nhầm lẫn các khái niệm cơ bản liên quan điện, ko người ta bảo “biết gì về điện” mà bàn! :D :D :D
Biết thì nói ko bít thì im không ai nói gì mình , trạm sạc 360KW , 1 h max tiêu thụ 360kwh đúng chưa , nếu vài chiếc sạc cùng lúc thì hết điện gòi
 
  • Haha
Reactions: Bluetooth847