Mình nghĩ trong kinh doanh bác Dương Thaco có cái tâm hơn.Còn mình thì đang thắc mắc là kiếm đâu ra hơn mấy trăm ngàn kỹ sư, nhân viên và lao động lành nghề để phục vụ cái ngành công nghiệp bậc nhất thế giới này thế bác. Hãng xe sang và bình dân nào gần như cũng có mặt tại VN nhưng k thể mở nhiều showroom hay đại lý chỉ vì thiếu nhân công có trình độ cao. THACO vốn làm ăn chắc cũng k thua gì VIN mấy, từ lúc tiếp nhận BMW hồi đầu năm "quăng trái lựu đạn" bảo đến đầu năm 2019 phát triển thêm 18 showroom khắp cả nước đến giờ chưa thấy tin tức gì.
BĐS thì VIN có nền mống lâu đời và nguồn lao động dồi dào ở xứ này (thợ hồ, công nhân), còn cái vụ làm xe hơi thì đừng nói mình đem ông xách vữa, khiên gạch vào đứng máy để ráp xe cho dân đi nhé, nghĩ tới là éo dám lái rồi
Lực lượng trí thức ở nước ta hiện tại éo có thì chả biết sản xuất như thế nào, còn mà thuê kỹ sư và nhân công nước ngoài có trình độ cao thì giá xe chắc rẻ để dân mua. Không dám dạy tỉ phú làm giàu nhưng nhìn vào thì đường nào VIN cũng sụp 1 khi đã quăng trái bom lớn hơn cả THACO =))
Đến giờ chiếc xe sau khi triển lãm đã lăn bánh chưa, chạy như thế nào còn chưa ai biết mà bảo chuẩn bị sẵn cửa hàng để bán, đại lý để bảo dưỡng ui đúng là "tư duy của người giàu"
Bác Dương ko bốc phét, PR rầm rộ. Bác đi từ nhu cầu thực của dân chúng và làm thay đổi ngành công nghiệp lắp ráp ô tô của Viêt Nam. Thay vì làm 1 cái xe Viêt Nam thì bác làm sao cho Việt Nam tham gia tối đa vào chuỗi cung ứng toàn cầu của các hãng xe lớn để đem lợi ích tối đa cho đất nước.
Này nhé bác Dương lắp ráp xe tải nhỏ, xe bus, nội địa hóa nhiều thành phần, đánh bật Tàu khựa, buộc Huyndai Hàn Quốc phải đi theo bác. Nhờ Bác mà kinh doanh vận tải, hành khách có được những sản phẩm nội địa tốt, giá rẻ - cái quan trọng nhất là để phục vụ cho số đông dân chúng !
Thaco đã làm thay đổi cuộc chơi trong lĩnh vực lắp ráp xe ô tô con. Trước đây thị trường lắp ráp ô tô con do các thương hiệu nước ngoài dẫn dắt.. Nay thì Thaco là người dẫn dắt các thương hiệu Kia, Mazda tại thị trường Việt Nam. Không có Kia, Mazda do Thaco dẫn dắt thì các ông lớn khác còn làm mưa làm gió người tiêu dùng Việt Nam hơn.
Mình nghĩ nên ghi nhận công lao của Bác Dương và Thaco !
Còn Bác V nhảy ra làm cái xe hơi hạng sang - chỉ để phục vụ cho 1 tầng lớp nhỏ nào đó của xã hội. PR bốc phét tùm lum. Thấy ngay sự khác biệt trong cái tâm !
Bác V sẽ là người đi đầu hay dẫn dắt làm thay đổi ngành công nghiệp ô tô Việt Nam không ? Hãy đợi xem !