Hạng B2
19/4/10
241
222
43
Còn mình thì đang thắc mắc là kiếm đâu ra hơn mấy trăm ngàn kỹ sư, nhân viên và lao động lành nghề để phục vụ cái ngành công nghiệp bậc nhất thế giới này thế bác. Hãng xe sang và bình dân nào gần như cũng có mặt tại VN nhưng k thể mở nhiều showroom hay đại lý chỉ vì thiếu nhân công có trình độ cao. THACO vốn làm ăn chắc cũng k thua gì VIN mấy, từ lúc tiếp nhận BMW hồi đầu năm "quăng trái lựu đạn" bảo đến đầu năm 2019 phát triển thêm 18 showroom khắp cả nước đến giờ chưa thấy tin tức gì.
BĐS thì VIN có nền mống lâu đời và nguồn lao động dồi dào ở xứ này (thợ hồ, công nhân), còn cái vụ làm xe hơi thì đừng nói mình đem ông xách vữa, khiên gạch vào đứng máy để ráp xe cho dân đi nhé, nghĩ tới là éo dám lái rồi :D
Lực lượng trí thức ở nước ta hiện tại éo có thì chả biết sản xuất như thế nào, còn mà thuê kỹ sư và nhân công nước ngoài có trình độ cao thì giá xe chắc rẻ để dân mua. Không dám dạy tỉ phú làm giàu nhưng nhìn vào thì đường nào VIN cũng sụp 1 khi đã quăng trái bom lớn hơn cả THACO =))
Đến giờ chiếc xe sau khi triển lãm đã lăn bánh chưa, chạy như thế nào còn chưa ai biết mà bảo chuẩn bị sẵn cửa hàng để bán, đại lý để bảo dưỡng ui đúng là "tư duy của người giàu"
Mình nghĩ trong kinh doanh bác Dương Thaco có cái tâm hơn.

Bác Dương ko bốc phét, PR rầm rộ. Bác đi từ nhu cầu thực của dân chúng và làm thay đổi ngành công nghiệp lắp ráp ô tô của Viêt Nam. Thay vì làm 1 cái xe Viêt Nam thì bác làm sao cho Việt Nam tham gia tối đa vào chuỗi cung ứng toàn cầu của các hãng xe lớn để đem lợi ích tối đa cho đất nước.

Này nhé bác Dương lắp ráp xe tải nhỏ, xe bus, nội địa hóa nhiều thành phần, đánh bật Tàu khựa, buộc Huyndai Hàn Quốc phải đi theo bác. Nhờ Bác mà kinh doanh vận tải, hành khách có được những sản phẩm nội địa tốt, giá rẻ - cái quan trọng nhất là để phục vụ cho số đông dân chúng !

Thaco đã làm thay đổi cuộc chơi trong lĩnh vực lắp ráp xe ô tô con. Trước đây thị trường lắp ráp ô tô con do các thương hiệu nước ngoài dẫn dắt.. Nay thì Thaco là người dẫn dắt các thương hiệu Kia, Mazda tại thị trường Việt Nam. Không có Kia, Mazda do Thaco dẫn dắt thì các ông lớn khác còn làm mưa làm gió người tiêu dùng Việt Nam hơn.

Mình nghĩ nên ghi nhận công lao của Bác Dương và Thaco !

Còn Bác V nhảy ra làm cái xe hơi hạng sang - chỉ để phục vụ cho 1 tầng lớp nhỏ nào đó của xã hội. PR bốc phét tùm lum. Thấy ngay sự khác biệt trong cái tâm !

Bác V sẽ là người đi đầu hay dẫn dắt làm thay đổi ngành công nghiệp ô tô Việt Nam không ? Hãy đợi xem !
 
Hạng C
13/11/13
517
1.162
93
Mình nghĩ trong kinh doanh bác Dương Thaco có cái tâm hơn.

Bác Dương ko bốc phét, PR rầm rộ. Bác đi từ nhu cầu thực của dân chúng và làm thay đổi ngành công nghiệp lắp ráp ô tô của Viêt Nam. Thay vì làm 1 cái xe Viêt Nam thì bác làm sao cho Việt Nam tham gia tối đa vào chuỗi cung ứng toàn cầu của các hãng xe lớn để đem lợi ích tối đa cho đất nước.

Này nhé bác Dương lắp ráp xe tải nhỏ, xe bus, nội địa hóa nhiều thành phần, đánh bật Tàu khựa, buộc Huyndai Hàn Quốc phải đi theo bác. Nhờ Bác mà kinh doanh vận tải, hành khách có được những sản phẩm nội địa tốt, giá rẻ - cái quan trọng nhất là để phục vụ cho số đông dân chúng !

Thaco đã làm thay đổi cuộc chơi trong lĩnh vực lắp ráp xe ô tô con. Trước đây thị trường lắp ráp ô tô con do các thương hiệu nước ngoài dẫn dắt.. Nay thì Thaco là người dẫn dắt các thương hiệu Kia, Mazda tại thị trường Việt Nam. Không có Kia, Mazda do Thaco dẫn dắt thì các ông lớn khác còn làm mưa làm gió người tiêu dùng Việt Nam hơn.

Mình nghĩ nên ghi nhận công lao của Bác Dương và Thaco !

Còn Bác V nhảy ra làm cái xe hơi hạng sang - chỉ để phục vụ cho 1 tầng lớp nhỏ nào đó của xã hội. PR bốc phét tùm lum. Thấy ngay sự khác biệt trong cái tâm !

Bác V sẽ là người đi đầu hay dẫn dắt làm thay đổi ngành công nghiệp ô tô Việt Nam không ? Hãy đợi xem !
Bác Dương làm hớt bọt, mua cafer cuar Mazda, Nissan gì gỉ đó rồii thêm sữa VN thành capuchino Mazda, bán sủa Việt và công pha Việt gắn vói Cafe Mazda
Bao nhiêu người suốt ngày bới moc tìm kiếm tỷ lê Việt trong xe Vìnast rối so với ông Dương, ông Dương làm kỹ thuật nhưng không làm thương hiệu, tỷ lệ vàng của Vinfast là Mảketing và Branding..ai GATO thi bảo ối cái đó không quuan trọng, làm ra cái xe có máy có ốc vít làm ơr VN mới quan trọng ( cái này không giống Apple) ..
Ai tự hào thì quan tâm đến cái Logo xe Việt rối đây sẽ chạy đầy ở Campuchia và cả Ấn đo, đi triển lãm quốc tê..
hỏi thật các ông chứ các ông có tin bấy giờ có hãng xe nào mới ra ỏ bất cứ đau trên thế giới làm xe từ A-Z không ? Cho dù là Đuc Mỹ hay Nhật..trừ những hảng xe độ hay siêu xe..Không bào giừo có vì đown giản là lỗ không thể sống được vì chi phí phát triển quá cao và rui rô...
anh Vova làm xe để kiếm tiền, chứ không phải làm xe để chứng minh người Việt làm được con xe, người Việt còn làm được tàu ngầm Trường sa 1,2 kia kìa AIP hẳn hoi, xe hơi máy xăng cổ lỗ này là cái đinh gì..
 
  • Like
Reactions: batmando
Hạng D
24/8/14
4.219
10.347
113
Dân ta nhiều thiên tài, ông khỏi lo, khi nó bỏ cả tỷ đầu tư hàng đêm nó chả lo lắng nghĩ chán ra, chẳng lẽ lại không nghĩ ra được cái mà mấy ông hóng hớt như ông thỉnh thoảng thả cái comment " quan ngại" hay sao.
đã có công ty kiếm khá tiền nhờ bán trang bi đào tạo cho Vin rồi, ỏ ngoài đó ông gióng chỉ cần 3 ngày ăn cơ với cà vươn mình đứng dậy là đánh giặc đươc rồi dân Việt cũng là dân tộc đau tiên thắng Mỹ nhé
Ờ để mình chống mắt lên coi thành công "chỗ nào". Với tổng tài sản khoảng 4,5 tỷ USD của ông Vượng chắc nhiều quá mình mơ cũng k thấy :) Chứ cái thằng GM bên Mỹ làm xe từ hồi thuở sơ khai dc chính phủ của đất nước đứng đầu toàn thế giới về kinh tế và ngành công nghiệp nặng mà sau vài chục năm đổ mấy chục tỷ USD vào nó vẫn ngoi ngóp với mấy anh Nhật Bổn bán xe bên đó.
Còn thắng Mỹ tự hào quá mà suốt chục năm vẫn xài đồ thải của Chevy và chạy Ford, xe VN thì toàn trên giấy tờ triển lãm xong nó đã chạy dc bữa nào chưa a "bợ đ*t" thấy a có nhiều thông tin về VIN quá cho mình xin cái clip thực tế là chiếc xe đã lăn bánh sau khi cho tụi châu Âu coi rồi, mình cũng muốn thấy hình ảnh thực tế xe lăn bánh bên châu Âu để chia sẻ niềm tự hào với, chứ mấy a gáy thì nhiều quan trọng là "chiếc xe vẫn chưa lưu thông trên đường" mới chỉ nằm trên cái bục quay vòng vòng cho nta chụp hình mà cả đám tự hào gớm. Trong khi cái ngành BĐS gần chục năm của a ấy dân chúng trong nước chửi muốn méo mặt, biểu tình ngay tại thủ đô :rolleyes:
 
Hạng C
13/11/13
517
1.162
93
Bời
Trên này là chỗ chém gió, nếu có 1 phản biện dùng lý luận, thì hãy dùng phản biện lý luận bật lại nhá, còn kiểu chặn họng cảm tính thì phắn....công bằng thì lý luận sao a V thành công VIN PHET xem. Mịa đến NOKIA đổ núi tiền cho R&D còn chết dấp xác, a V tay ko bắt oto :)), nên ko phải a giỏi ngày hôm qa là hôm nay a vẫn là vua.
Tư tưởng mình thế giới nó như thế nào rồi, tỷ phú có làm gì thì cũng là cái mình đã biết, chẳng qua mình không làm thôi và không gặp thời để làm ..đẫ cũ rích rồi..
Cái HyperLoop cũ ric, ai cũng biết và tất cả mọi người đều nghi ngở về tính khả thi kinh tế của nó, vậy mà thằng cha Músk gi đó vẫn vẽ ra được công ty khơi nghiệp thu x tỷ đô cổ phiếu cho nó, rồi phóng người lên sao hoả mang cát sao hoả về..trời ơi ! có " 1 phản biện đúng ní nuận" nào là bao giờ có lãi việc mang cát sao hoả về trái đât hay đi ống từ Los đến San có lãi chưa hả trời
.Vova kiếm tiền chú có chứng minh làm người việt làm ô tô đau, chừng nao ảnh còn có lãi, còn chịu được hay còn bù được cho VinFast từ việc khác thì anh cứ làm, mình sẽ rất vui khi ảnh thành công và cũng chảng buồn gì mất gì khi ảnh thất bại..vì anh cũng đã làm ra thương hiệu Việt ô tô, thế chảng phải tốt sao..
ngay nói về xe đien, Musk và TESLA khoẻ thế mà chỉ dám làm ở bắc Mỹ, nói thẳng là ra nước ngoài sẽ không lại được BYD của TQ, vậy rõ ràng là kỷ nguyên điẹn đến TG ô tô sẽ sang trang mới, truyền thống hay CO G7 sẽ không phải là vấn đề tiên quyết nữa, ô tô lúc đó như smart phone, là phương tiện đi lại như smart phone là PT kết nối xã hội, smart phone sẽ như smart e car, anh làm pin cứ làm, trạm nạp bán cục pin nạp sãn như bình gas ấy, đến là thay cái rẹc, déign màu mè sẽ cá nhân hoá, giống như cả nền công nghiệp bán vỏ và phụ kiện cho smart phone vậy, vì the Vova mơi đầu tư x chục triệu đô cho hệ phần mềm PLM mà BMW cũng chưa có, để làm péonalized từng đơn hàng cho vỏ xe and options, PLM ( Product Life cicle Mângment) sẽ tự đong xử lý đon hàng theo nhu cầu cá nhân, auto load nhu cầu đơn hàng xuống MES để điều khiển quá trình sản xuất và robot cho phù hợp, hiện tại và những mẫu xe hiện tại nghe còn xa, nhưng điện sẽ đến sơm thôi, hãy nhìn các concept e- car của các hãng, sang TQ xem họ làm e- car thủ nghiệm, tất cả sẽ giống nhữnu hướng smart phone, tức một cục máy, tát nhiên là hơn nhau tý như cấu hình điện thoại nhưng cũng chỉ là cái máy, cái pin, còn khác nhau là ở vỏ là tiện nghi, phần mềm và các app nó dùng trên xe..
Tất nhiên vẫn tồn tại các hãng xe boutique như RR, RR, JG..ôi toàn của Anh cả..những loại làng nhàng BM Au, mec ..rồi cũng e cả thôi..
năm 2035 châu Au không còn cho sản xuất và bán động cơ đốt trong nữa, cơ mà các nước nghèo sẽ còn dùng nhiều..vậy các bác đoán khi đó N20 sản xuất ở đau ta?
nói chung tôi rất thương tỷ phú và người giàu VN, luôn bị người ta nhìn với ánh mắt nghi ngờ và GATO, thằng cha này chắc cccc hay lại có của cho các cụ gửi đay, ôi thương thay..thương thay
 
Hạng B2
18/9/14
366
326
63
54
Bác có đọc chiếc xe chỉ mới là "mô hình chưa 1 lần lăn bánh" k :) Tuyển học viên về dạy cái mà kỹ sư người ta làm còn chưa xong thế dạy cái gì? Thực hành ngay trên dây chuyền lắp ráp 1 con xe chưa dc gọi là thành phẩm.
Bên nước ngoài trước khi bắt đầu ráp 1 sản phẩm tung ra thị trường, thì cái gọi là thành phẩm phải được test cả mấy năm sau khi ổn tất cả mới bắt đầu đào tạo cho nhân viên "có trình độ kinh nghiệm" thêm vài năm sau mới bắt đầu tung ra thị trường (muốn hiểu rõ thế nào là sản xuất xe hơi bay qua nhà máy BMW nó mở cửa tham quan cho coi).
Xứ này "dân trí" toàn thiên tài nên hướng dẫn học viên ráp xe trước trong khi xe thì mới là Concept? Bác cũng khỏi lo có cho tiền mình cũng éo dám vác đi mua :D, thị trường xe VN đó giờ cũng toàn ráp hơn chục năm mà mấy học viên lâu năm đến giờ ráp chiếc xe của nhiều hãng trên thế giới đặt nhà máy tại VN còn chưa ra hồn nên chất lượng xe trong nước k bao giờ bằng xe nhập.
Trong khi nói về GD tại VN đang bị chỉ trích cứ mở mắt ra là thấy, mà "anh tỉ phú" kiếm dc cả trăm ngàn "học viên ưu tú" để anh ấy đào tạo ráp xe nghe cứ như chuyện giỡn chơi :D
Qua nước ngoài học mòn ghế mấy năm nộp đơn ứng cử vào các hãng xe còn khó mà ở xứ này chỉ cần vài khóa huấn luyện và đào tạo là xong nên bởi thế xe nhập đắt gấp 2-3 lần xe ráp mà nta vẫn mua đầy là thế =))
Có thể bạn khg làm bên ngành GD nên khg rõ nhưng để đào tạo 1 kỹ sư khác với 1 kỹ thuật viên để sửa chữa xe. Để đào tạo 1 kỹ thuật viên sẽ bao gồm 03 khối kiến thức chính (khg tính các kiến thức phụ về chính trị , xã hội ..): Kiến thức cơ sở là các kiến thức chung về an toàn lao động, vẽ kỹ thuật cơ lý thuyết, chi tiết máy, ... những kiến thức này có thể học trước khg phụ thuộc sửa xe nào. Khối kiến thức thứ 2 là kỹ năng nghề bao gồm huấn luyện các kỹ năng thao tác trong nghề sửa xe nói chung là dạy cách sử dụng và thao tác trong nghề như hàn, tiện , phay ...cách mở ốc vit..., khối này cũng khg phụ thuộc vào xe. Khối thứ 03 là kiến thức và kỹ năng chuyên ngành; Khối này mới đi sâu vào học và thao tác, sữa chữa trên xe như hệ thống điện, hệ thống truyền động, HT lái, gầm, máy. ... lúc này mới cần đào tạo trên xe Vinfast. Thời gian đầu Vinfast chưa có xe cứ dạy các khối kiến thức cơ sở. Hơn 01 năm nữa bắt đầu lắp xe sẽ đưa các học viên này vào học tập và tham gia dây chuyền lắp ráp và đào tạo về sửa chữa. Sau 02 năm lứa đầu tiên tốt nghiệp hoàn toàn có tay nghề sửa chữa xe Vinfast tốt nhất ở Việt nam (Tại thợ ngoài chưa biết xe Vin là gì). Vấn đề là Vinfast có lên chuyền lắp xe trong hơn 01 năm tới khg?
 
Hạng D
14/6/09
2.580
2.959
113
Hehe, bác chỉ được cái nói đúng. Chắc bác ở Hải Phòng hử?
Em có bạn ở HP đông lắm, chúng nó bảo lụm được cả cái đảo đó không dễ đâu à...
Ha..ha.. thì đâu phải có nhiều người hiểu được những cái cơ bản và cũ rích này đâu. Nghe Vin Phét thì bốc phét theo, thiên hạ nghe cười ngất..
Tại em là dân IT, thấy nhiều bác không hiểu cái cloud cloud là gì mà suốt ngày tung hô.... như dân trong ngày công nghiệp ô tô lại nhìn xe Vin không thiện cảm :))
 
Hạng B2
11/5/16
339
411
63
38
E thì thấy các bác lạc đề hết rồi, đang nói Vinfast tuyển đại lý. Theo cập nhất mới nhất của Forbes thì tài sản ông này tầm 6,5 tỉ USD. VIN là công ty tư nhân lớn nhất VN hiện tại. Thế mà chiếc lược làm ăn để các bác lên đây chỉ bảo sao? E thì thấy nực cười thôi chứ ko chê bai gì các bác cả.:rolleyes:
 
Last edited by a moderator:
Hạng D
24/8/14
4.219
10.347
113
Có thể bạn khg làm bên ngành GD nên khg rõ nhưng để đào tạo 1 kỹ sư khác với 1 kỹ thuật viên để sửa chữa xe. Để đào tạo 1 kỹ thuật viên sẽ bao gồm 03 khối kiến thức chính (khg tính các kiến thức phụ về chính trị , xã hội ..): Kiến thức cơ sở là các kiến thức chung về an toàn lao động, vẽ kỹ thuật cơ lý thuyết, chi tiết máy, ... những kiến thức này có thể học trước khg phụ thuộc sửa xe nào. Khối kiến thức thứ 2 là kỹ năng nghề bao gồm huấn luyện các kỹ năng thao tác trong nghề sửa xe nói chung là dạy cách sử dụng và thao tác trong nghề như hàn, tiện , phay ...cách mở ốc vit..., khối này cũng khg phụ thuộc vào xe. Khối thứ 03 là kiến thức và kỹ năng chuyên ngành; Khối này mới đi sâu vào học và thao tác, sữa chữa trên xe như hệ thống điện, hệ thống truyền động, HT lái, gầm, máy. ... lúc này mới cần đào tạo trên xe Vinfast. Thời gian đầu Vinfast chưa có xe cứ dạy các khối kiến thức cơ sở. Hơn 01 năm nữa bắt đầu lắp xe sẽ đưa các học viên này vào học tập và tham gia dây chuyền lắp ráp và đào tạo về sửa chữa. Sau 02 năm lứa đầu tiên tốt nghiệp hoàn toàn có tay nghề sửa chữa xe Vinfast tốt nhất ở Việt nam (Tại thợ ngoài chưa biết xe Vin là gì). Vấn đề là Vinfast có lên chuyền lắp xe trong hơn 01 năm tới khg?
Quay lại chủ đề chính tui hỏi cái nào chứng thực xe đã lăn bánh đâu :) Nắm 1 nùi thông tin mà có cái đoạn xe chạy thử tầm vài giây thôi cũng k có thì lấy gì mị dân. Ở đời dc mấy thằng khùng bỏ tiền tỷ ra mua cái sản phẩm trên bàn giấy mà chưa có thương hiệu. Nói cho nhiều toàn lý thuyết cho bà con coi tiếng pô, tiếng động cơ và cái xe nó chạy cái.
 
Hạng B2
19/4/10
241
222
43
E thì thấy các bác lạc đề hết rồi. Theo cập nhất mới nhất của Forbes thì tài sản ông này tầm 6,5 tỉ USD. VIN là công ty tư nhân lớn nhất VN hiện tại. Thế mà chiếc lược làm ăn để các bác lên đây chỉ bảo sao? E thì thấy nực cười thôi chứ ko chê bai gì các bác cả.:rolleyes:
Mọi người ở đây ko phải để chỉ bảo bác V phải làm gì với tiền của bác ấy ! Chỉ nực cười là các bác cứ cho rằng có mác tỉ phú thì absolutely là cái gì cũng đúng rồi mù quáng tung hô theo.
 
Hạng D
8/5/16
1.267
854
113
Quay lại chủ đề chính tui hỏi cái nào chứng thực xe đã lăn bánh đâu :) Nắm 1 nùi thông tin mà có cái đoạn xe chạy thử tầm vài giây thôi cũng k có thì lấy gì mị dân. Ở đời dc mấy thằng khùng bỏ tiền tỷ ra mua cái sản phẩm trên bàn giấy mà chưa có thương hiệu. Nói cho nhiều toàn lý thuyết cho bà con coi tiếng pô, tiếng động cơ và cái xe nó chạy cái.
Năm sau mới bán xe chính thức cơ mà thì sao giờ bác đòi 1 cái xe lăn bánh ở đây đc :D