_ Trước đã có Rất nhiều bài phân tích, thậm chí báo cáo khoa học và các nhà báo chuyên nghiệp đi thực tế tại các khâu sản xuất tại nhà máy linh kiện phục vụ ngành công nghiệp " thân thiện môi trường " này, bao gồm từ khâu sản xuất solar panel ( tấm tổng hợp quang điện ) turbine gió, tới pin - ắc quy lưu điện, rồi các linh kiện trên ô tô điện, quá trình sản xuất điện, tiêu tốn cái gì, được cái gì, duy tu bảo dưỡng etc. Ngành công nghiệp năng lượng từ pin điện cũng ko sạch hơn năng lượng hóa thạch bao nhiêu đâu ( tính cả điện than, dầu mỏ, khí thiên nhiên etc ) vì cái ô nhiễm của loại các loại năng lượng này khó nhìn bằng mắt thường để thấy ngay như các ống khói xả nhà máy hoặc ống bô xe máy ô tô. Nói đơn giản là khâu sản xuất pin điện thôi cũng gây ô nhiễm khủng khiếp, cứ đọc vài báo cáo về ô nhiễm và nhiễm độc chì ở các khu sản xuất pin cho điện thoại và xe hơi ở Trung Quốc là hiểu, mà đó mới chỉ là 1 khâu rất nhỏ trong ngành công nghiệp " sạch " này là pin.Điện nó tự sinh ra cho bác mà không làm tổn hại môi trường à? Keke.
- Con người vẫn chỉ là chậm lại quá trình ô nhiễm trái đất thôi, chứ vẫn ô nhiễm như thường, mà tốc độ " chậm " này mới chỉ thấy sơ qua, nó có thực sự chậm không thì chỉ vài chục năm sau mới biết được ..
Xe điện mà giờ nói là bảo vệ môi trường thì mình thấy giả cầy quá. Quá trình làm ra cục pin thôi cũng thải ra môi trường bao nhiu thứ ô nhiễm. Chưa kiểm quá trình nạp và xả pin cũng bị mất mát 1 lượng điện đáng kể. Nên mình hay nói xe điện bây giờ vẫn còn pêđê quáĐiện nó tự sinh ra cho bác mà không làm tổn hại môi trường à? Keke.
Con xe xấu dã man, xe điện thì nó phải tương lai chút, chớ xấu quá.
bác nói sao thế kiểu dáng con E34 là huyền thoại đấy, góc nào nhìn cũng đẹp, mà đấy là tôi nói con BMW e34 chứ con con xe điện của Vin thì nó xấu khỏi bàn rồi , nhìn ở ngoài y như con cá trê, ko hiểu đội ngũ thiết kế của Vin thấy nó đẹp chỗ nào .
Con e34 giá và trang bị ok đó, nhưng kiểu dáng chắc xấu nhất trong dàn xe nhà Vinfast. Giá xăng tăng liên tục kiểu này, tương lai xe điện Vinfast sẽ lên ngôi.
e34 chắc cây nhà lá vườn, tự thiết kế bán nội địa, giảm chi phí thuê và tăng tốc độ ra xe nên nhìn nó cổ cổ, sâu sấu. Còn con 8 và 9 thuê Ý thiết kế khác bọt ngay, con 7 thuê Hàn thiết kế nên cũng ok ngoại hình.Con e34 giá và trang bị ok đó, nhưng kiểu dáng chắc xấu nhất trong dàn xe nhà Vinfast. Giá xăng tăng liên tục kiểu này, tương lai xe điện Vinfast sẽ lên ngôi.
Vậy Châu Âu và đặt biệt là Bắc Âu xe điện áp đảo xe nhiên liệu hóa thạch thì họ đã sai ?Xe điện mà giờ nói là bảo vệ môi trường thì mình thấy giả cầy quá. Quá trình làm ra cục pin thôi cũng thải ra môi trường bao nhiu thứ ô nhiễm. Chưa kiểm quá trình nạp và xả pin cũng bị mất mát 1 lượng điện đáng kể. Nên mình hay nói xe điện bây giờ vẫn còn pêđê quá
Điện gió hay năng lượng tái tạo so với nhiệt điện thì sao bác?
Em đi đến mức pin dưới 10% vẩn thấy kg khác biệt gì. Tăng tốc vẩn ào ào.khi gần hết pin thì xe có yếu hơn ko ta? như đèn pin khi gần hết pin thì đèn tối hơn, hay như xăng khi hết thì đứng máy chứ ko yếu hơn.
Mai mốt mang cá trê lên làm quốc cá bây giờbác nói sao thế kiểu dáng con E34 là huyền thoại đấy, góc nào nhìn cũng đẹp, mà đấy là tôi nói con BMW e34 chứ con con xe điện của Vin thì nó xấu khỏi bàn rồi , nhìn ở ngoài y như con cá trê, ko hiểu đội ngũ thiết kế của Vin thấy nó đẹp chỗ nào .
Có thể do chính phụ họ có chính sách trợ giá và mấy nước này có thu nhập cao nên mua xe điện dễ dàngVậy Châu Âu và đặt biệt là Bắc Âu xe điện áp đảo xe nhiên liệu hóa thạch thì họ đã sai ?
Điện gió hay năng lượng tái tạo so với nhiệt điện thì sao bác?
Còn sản xuất pin và xử lý pin phế thải thì hiện tại mình thấy vẫn chưa giải quyết được vấn đề ô nhiễm triệt để.
Sạc điện từ nguồn năng lượng xanh thì anh coi thử tỷ lệ được bao nhiu % đâu phải nước nào cũng có điều kiện về nguồn năng lượng này