bác xem phóng sự về TQ khai thác cobalt ở Châu phi để làm pin bác sẽ thấy chẳng không hẳn là sẽ thay đổi hoàn toàn. Vì pin sẽ kéo theo việc xứ lý các pin loại thải ntn nữa. Và quá trình khai thác quặng để có thành phần làm pin cũng k phải là thân thiện môi trường đâuGói này không giới hạn số km. Có gói 7-8 trăm gì đó giới hạn 500km, phát sinh trả thêm.
Đi xe điện là bảo vệ môi trường và trải nghiệm... chứ kg chỉ chăm chăm so chi phí với xăng hihi...
Nhà e có xe xăng, dầu và giờ e chỉ đi xe điện vì cảm giác tăng tốc và thân thiện môi trường
các bác ko biết là xe điện hiệu suất tới 90%
còn xe động cơ đốt trong hiệu suất chỉ có cao nhất 40%, còn năng lượng bị hao hụt nhiều ví dụ tỏa nhiệt ra môi trường bên ngoài...
Nên nói gì thì nói động cơ điện vẫn hiểu quả hơn nhiều
Đi xe điện tăng tốc ngon hơn nhiều, không bị ồn tiếng động cơ, và nhiều tính năng cảm giác nó thông minh hơn
Xe điện cũng ít chi tiết để hỏng hơn xe xăng, sửa chữa cũng rẻ hơn nhiều.
còn xe động cơ đốt trong hiệu suất chỉ có cao nhất 40%, còn năng lượng bị hao hụt nhiều ví dụ tỏa nhiệt ra môi trường bên ngoài...
Nên nói gì thì nói động cơ điện vẫn hiểu quả hơn nhiều
Đi xe điện tăng tốc ngon hơn nhiều, không bị ồn tiếng động cơ, và nhiều tính năng cảm giác nó thông minh hơn
Xe điện cũng ít chi tiết để hỏng hơn xe xăng, sửa chữa cũng rẻ hơn nhiều.
10% là hạn mức nsx đặt ra để bảo vệ bộ pin và đảm bảo vận hành cho xe thôi , pin vẫn còn nhiều chứ không phải kiệt pin như dt đâu anh , nếu ở mức điện áp thấp mà cố vận hành thì các cell pin sẽ chếtEm đi đến mức pin dưới 10% vẩn thấy kg khác biệt gì. Tăng tốc vẩn ào ào.
Mình không đánh giá cao năng lực tự sản xuất ở thời điểm hiện tại. Xe giao chậm và luôn ca bài ca "thiếu chip", (hi vọng sẽ cải thiện trong tương lai!)
Vấn đề là để sản xuất điện từ than,khí hoá lỏng thì hiệu suất cũng chỉ dưới 40% thôi bạn.các bác ko biết là xe điện hiệu suất tới 90%
còn xe động cơ đốt trong hiệu suất chỉ có cao nhất 40%, còn năng lượng bị hao hụt nhiều ví dụ tỏa nhiệt ra môi trường bên ngoài...
Nên nói gì thì nói động cơ điện vẫn hiểu quả hơn nhiều
Đi xe điện tăng tốc ngon hơn nhiều, không bị ồn tiếng động cơ, và nhiều tính năng cảm giác nó thông minh hơn
Xe điện cũng ít chi tiết để hỏng hơn xe xăng, sửa chữa cũng rẻ hơn nhiều.
Khi nào có nhà máy điện hạt nhân thì điện mới thực sự ổn định và sạch
đúng rồi, thay cục pin thôi chứ có sửa cái chi đâu !các bác ko biết là xe điện hiệu suất tới 90%
còn xe động cơ đốt trong hiệu suất chỉ có cao nhất 40%, còn năng lượng bị hao hụt nhiều ví dụ tỏa nhiệt ra môi trường bên ngoài...
Nên nói gì thì nói động cơ điện vẫn hiểu quả hơn nhiều
Đi xe điện tăng tốc ngon hơn nhiều, không bị ồn tiếng động cơ, và nhiều tính năng cảm giác nó thông minh hơn
Xe điện cũng ít chi tiết để hỏng hơn xe xăng, sửa chữa cũng rẻ hơn nhiều.
còn nhiều thứ để hỏng lắm anh , cho tiết cơ khí còn trường tồn theo tg chứ thiết bị điện tử thì nó sẽ lão hoá theo số lần sử dụng , ngoài pin ra thì còn có inverter , sensor ...chỉ cần một trong mấy thứ đó lỗi là nghỉ chạyđúng rồi, thay cục pin thôi chứ có sửa cái chi đâu !
tất nhiên chi tiết phụ tùng dễ hỏng thì xe nào chả có. Nhưng tỉ lệ chi tiết xe điện so với xe xăng chỉ bằng 1/3 thôi.còn nhiều thứ để hỏng lắm anh , cho tiết cơ khí còn trường tồn theo tg chứ thiết bị điện tử thì nó sẽ lão hoá theo số lần sử dụng , ngoài pin ra thì còn có inverter , sensor ...chỉ cần một trong mấy thứ đó lỗi là nghỉ chạy