Hạng D
17/2/13
1.311
1.770
113
Vũng Tàu
trungdao.vn
Tôi đang nói về mức độ chỉ trích chứ không phải ủng hộ.
Nếu đọc bình luận từ trang 1 tới trang 8, một người chưa mua xe bao giờ sẽ có cảm giác đây là một chiếc xe không đáng mua, mua chỉ phí tiền.
Trong khi thực chất hoàn toàn có thể viết theo giọng văn rằng xe này cần cải thiện nhiều về thiết kế, nhưng vì có nhiều tính năng tân tiến nên vẫn đáng trải nghiệm.

Rõ ràng mọi người ở đây có góc nhìn và thái độ tiêu cực quá đáng.
bác đếm sót em rồi, em luôn ủng hộ Vinfast và bất cứ hãng nào bán hàng tại Việt Nam. Em chỉ muốn mọi người có cái nhìn khách quan, cùng đóng góp để phát triển, càng nhiều hãng càng có cạnh tranh. Giống hồi trước khi MBI quảng bá xe máy điện số 1 thế giới các kiểu, đánh bại mọi hãng xe khác. Em đã tiên đoán họ sẽ không bao giờ bỏ ra 20 000 tỉ để xây dựng hạ tầng, ngu gì làm cho người Việt dùng trong khi không nắm chắc phần lời. Họ sẽ đi theo hướng của Honda và Toyota là đem tiền lời về xây dựng nước Nhật. Và kết quả đúng như vậy, em đã mua Klara trước đó và không tốn công ngồi đợi đồng chí MBI.

Giờ đến E34 cũng vậy, cho dù có chê bai gì thì cũng chỉ có Vinfast xây hạ tầng thôi, các đồng chí to còi khác cũng đã quảng bá rất nhiều chương trình trên giấy rồi nhưng chưa có chi đồng nào. Chỉ có anh Trung Quốc hâm hâm có thể đem tiền sang đây xây dựng hạ tầng trạm sạc cho xe điện trung quốc, mà thế thì phải đến đời cháu mới được dùng, giống mấy cái tàu điện ngầm.

Thực tế thì E34 là lựa chọn duy nhất của xe điện bây giờ nên chẳng có cái so sánh, các bác đừng tính mấy con BMW i8 vào đây nha. Em chi tiếc là vì Covid mà không triển khai tiếp trạm sạc ở Vũng Tàu thôi, khảo sát thiết kế xong thì không chuyển thiết bị lên để lắp được. Và cái tiếc thứ 2 là Vinfast chưa có trang web để ghi nhận đóng góp từ khách hàng. Giờ có xe gì thì cũng phải đợi bớt COVID đã. Mà cái vụ bình thường mới này em nghi nghi khi các nước châu âu và mỹ mất cả 2 năm mà vẫn trong tình trạng vật lộn.
 
Chỉnh sửa cuối:
  • Like
Reactions: Phucgia72
Hạng D
17/2/13
1.311
1.770
113
Vũng Tàu
trungdao.vn
Có sạc ở nhà được ko nhỉ, nếu ko thì vứt, vì bãi giữ xe cũng méo có cổng sạc, chả nhẽ đi xong tranh thủ ghé trạm sạc, trừ phi ở cc của Vin thì mua được
Bác nói đúng rồi đó, đang chỉ nhắm bán cho khách hàng có nhà Vinhome cần mua thêm xe đi chợ, hoặc các chung cư DIC có xây trạm sạc ở tầng hầm, hoặc nhà sát các nơi có trạm sạc. Còn lại thì phải có nhà mặt tiền để sạc tại nhà, còn các khách hàng khác thì đi xe xăng tiếp thôi chứ lấy đâu ra chỗ sạc bây giờ.
 
Hạng C
21/12/19
556
1.547
93
41
Kiểu dáng nhìn cũng được, xấu hay đẹp là do tùy mỗi người thôi. Phải trên mông mới biết chất lượng ra sao. Cái vụ dịch covid19 làm chưa thể trải nghiệm bus điện nó ra sao.

Vin bán xe cho người ở nhà của Vin, Vincom, hay chung cư có liên kết đặt trạm sạc là cũng đủ cho thăm dò thị trường và R&D tiếp, thêm ấy trạm dừng chân dọc đường của Phương Trang, Mai Linh, hay các trạm dừng lớn chân dọc đường là cũng ngon. Dừng chân đi "lái", ăn cây kem cũng hết 30-45p cho sạc pin.

Em nghĩ là Vin đủ mạnh để tác động NN thay đổi chính sách cho xe chạy điện, tăng thuế môi trường với xe chạy xăng dầu. Cũng có thể lắm chứ, nên giờ chuẩn bị trước từ từ.
 
Hạng C
25/5/11
977
637
93
Có sạc ở nhà được ko nhỉ, nếu ko thì vứt, vì bãi giữ xe cũng méo có cổng sạc, chả nhẽ đi xong tranh thủ ghé trạm sạc, trừ phi ở cc của Vin thì mua được
Tháy bảo bán theo xe 5,5 tr/bộ xạc ở nhà
 
  • Like
Reactions: orderchung
Hạng C
20/3/17
939
15.845
93
Tháy bảo bán theo xe 5,5 tr/bộ xạc ở nhà
dòng sạc của Tesla là 48A ,của Vin chắc cũng tương đương ,nếu vậy phải xin thêm cái đồng hồ để sạc riêng chứ hệ thống điện nhà hiện thời chắc không chịu được
 
Hạng B2
19/6/12
337
238
43
37
cục sạc của Vin phải nghiên cứu cho kỹ, vì VN mình lúc xây nhà, mấy ông thợ điện đấu dây không theo cái quy chuẩn gì hết đâu, mua xe về cắm sạc coi chừng nó sụp điện nguyên cả xóm
 
9/5/16
4.095
4.263
113
Bình Phước
Quan trọng là giá bán thế nào nữa chứ bác. Nội thất trung bình bán giá trung bình hoặc bình dân thì giới tiêu dùng phổ thông sẽ ủng hộ thôi. Chỉ sợ làm nội thất như này mà bán giá như Tesla thì mới mệt.
giá công bố rồi mà, với tầm giá đó mà xe xăng thì nội thất có vẽ đẹp hơn. không biết Vin nghĩ như thế nào mà làm cái ghế xấu quá.
 
9/5/16
4.095
4.263
113
Bình Phước
cục sạc của Vin phải nghiên cứu cho kỹ, vì VN mình lúc xây nhà, mấy ông thợ điện đấu dây không theo cái quy chuẩn gì hết đâu, mua xe về cắm sạc coi chừng nó sụp điện nguyên cả xóm
An tâm bác ơi, có thợ của Vin tới đấu cho mình mà, không phải lo, vì bộ xạc này phải dùng ổ cắm công nghiệp chứ không sử dụng ổ cắm điện thường được đâu, công suất của nó lớn lắm. Khả năng cao là phải đi dây điện riêng.
 
Chỉnh sửa cuối:
Hạng D
12/4/19
1.691
3.357
118
39
Xe điện tính ra rất đắt. Vin rất thông minh khi chơi bài cho thuê pin, làm mọi người đều tưởng xe rẻ, ko cộng vào giá mua. Nhưng thực tế nếu 1 người đi trung bình 2000km/tháng (cho dễ tính) thì mất thêm 2tr/tháng tiền thuê pin, 1 năm mất 24tr, 5 năm mất 120tr, 10 năm mất 240tr. Cộng vào giá lăn bánh thành 940tr, ko còn là rẻ, ngang với mấy xe build xịn xò hơn nhiều là Peugeot 2008
 
Hạng D
25/10/10
4.518
3.575
113
Vin làm tốt không gì chê ngoại trừ giá hơi làm quá.
Mong sau này làm giá tốt thì hàng trống kho.
Còn lão Musk thì phát sợ, Tây mà đã nổ và lừa thì bằng da đen da vàng da đỏ cộng lại.
Giá tốt mà bạn? Mình thấy quá tốt là đằng khác, nếu bạn cộng thêm giá trị của dịch vụ chăm sóc sau bán hàng vô thì là siêu tốt rồi, giá bảo dưỡng, phụ tùng thuộc loại siêu rẻ, Chỉ lăn tăng bản e34 này ở chỗ chỉ đi được có 300km thôi, thực tế thì nhắm cỡ 250 km là kịch kim. Ai thich sđi Đà Lạt (từ SG) thì phải suy nghĩ rồi. Đi Vũng Tàu thì đi và về không đủ pin. Khá là lỡ cỡ, xe này chủ yếu để đi nội thành thôi. Và phù hợp cho ai ở nhà phố rộng. Chứ Chung cư thì không cho sạc