Hạng D
25/10/10
4.518
3.575
113
Lại bán ko kèm pin ah :D:D
Chưa bàn tới chi phí, cảm giác mua 1 cái xe mà nó ko hoàn toàn là của mình là thấy khó chịu rồi.
Về chi phí, chẳng hạn mùa dịch này, đa số xe nằm nhà, mà mỗi tháng vẫn phải trả hơn 1tr4 cho tiền thuê pin, các bác thấy có hợp lí?
Cứ gom hết vào giá xe xem thế nào? Chưa kể sau này than lỗ các kiểu, rồi tăng giá thuê hay mua hẳn pin thì cũng phải cắn răng chịu ah? Đâu phải cứ như xe đồ chơi mà mua pin gắn vào được.
Hình như sẽ vẫn có gói mua thẳng pin luôn, khi lấy xe bạn có thể hỏi đai lý, em tin là nếu muốn mua luôn vẫn có, chả ai không muốn lấy tiền ngay cả bác à, chỉ là giá sẽ đội lên thôi, người ta cho thuê là để giảm gánh nặng tiền mua xe, trong khi chi phí đi lại tương đương xe xăng (bao gồm tiền thuê pin). thế thôi bác à
 
Hạng D
25/10/10
4.518
3.575
113
Xe điện tính ra rất đắt. Vin rất thông minh khi chơi bài cho thuê pin, làm mọi người đều tưởng xe rẻ, ko cộng vào giá mua. Nhưng thực tế nếu 1 người đi trung bình 2000km/tháng (cho dễ tính) thì mất thêm 2tr/tháng tiền thuê pin, 1 năm mất 24tr, 5 năm mất 120tr, 10 năm mất 240tr. Cộng vào giá lăn bánh thành 940tr, ko còn là rẻ, ngang với mấy xe build xịn xò hơn nhiều là Peugeot 2008
Dạ 2008 thì bỏ đi bác, 5008 mà nó còn chơi giảm sóc bằng dầm xoắn (không khác gì morning). Vậy mà dám chém xe hạng C. Chỉ hơn cái đèn nhiều, màn hình to, phím nhiêu thôi bác, cấu hình xe thì rởm, lỗi vặt tè le mà bác kêu build tốt hơn thì .....
 
Hạng D
12/4/19
1.690
3.348
118
39
Dạ 2008 thì bỏ đi bác, 5008 mà nó còn chơi giảm sóc bằng dầm xoắn (không khác gì morning). Vậy mà dám chém xe hạng C. Chỉ hơn cái đèn nhiều, màn hình to, phím nhiêu thôi bác, cấu hình xe thì rởm, lỗi vặt tè le mà bác kêu build tốt hơn thì .....
Bỏ đi? Chắc bác chưa lái bao h, nhìn cấu hình treo sau rồi chém :D
 
Hạng D
17/2/13
1.312
1.779
113
Vũng Tàu
trungdao.vn
dòng sạc của Tesla là 48A ,của Vin chắc cũng tương đương ,nếu vậy phải xin thêm cái đồng hồ để sạc riêng chứ hệ thống điện nhà hiện thời chắc không chịu được
Em đoán 99% nhà mà đường vào đi ô tô thoải mái thì dư sức chạy cái cục sạc này bác ạ, nó bằng cái bếp từ 30 triệu thôi. Đấu thẳng vào cầu giao chính ngon lành.
 
Hạng D
17/2/13
1.312
1.779
113
Vũng Tàu
trungdao.vn
Xe điện tính ra rất đắt. Vin rất thông minh khi chơi bài cho thuê pin, làm mọi người đều tưởng xe rẻ, ko cộng vào giá mua. Nhưng thực tế nếu 1 người đi trung bình 2000km/tháng (cho dễ tính) thì mất thêm 2tr/tháng tiền thuê pin, 1 năm mất 24tr, 5 năm mất 120tr, 10 năm mất 240tr. Cộng vào giá lăn bánh thành 940tr, ko còn là rẻ, ngang với mấy xe build xịn xò hơn nhiều là Peugeot 2008
Dân đi 2000km/1 tháng không đi xe này đâu bác, họ không nhắm vào khách hàng này đâu. Mà 10 năm bác cộng cho em phí bảo dưỡng của xe xăng hộc xì dầu luôn ấy chứ. Em thấy xe máy điện chạy 12000km chỉ vá 1 lần lốp, từng đó km là xe xăng cũ phải thay 12 bình nhớt, rồi một cu li tỉ muội thứ khác rồi.
 
Hạng D
10/6/10
1.493
1.338
113
Em đoán 99% nhà mà đường vào đi ô tô thoải mái thì dư sức chạy cái cục sạc này bác ạ, nó bằng cái bếp từ 30 triệu thôi. Đấu thẳng vào cầu giao chính ngon lành.
Cái này tùy bác ạ, bộ sạc theo xe thì chỉ thường từ 1-3Kw thôi, cắm vào ổ cắm nhà, nếu 1Kw thì sạc chậm, xe pin 42Kwh thì sạc phải 2 ngày đêm mới đầy.
Bên châu Âu nếu có tiền thì mua bộ sạc 7Kw, phải đấu vào nguồn điện chính trong nhà. Còn sạc nhanh thì phải ra trạm thôi, lắp 1 trạm sạc 150Kw cũng tốn kém lắm đó. Giờ trạm sạc nhanh nhất là 250Kw thì phải, mà chỉ nhanh từ khoảng 0-80% thôi, 80-100% thì cũng phải sạc chậm lại, ko thì bùm đó :D :D
 
Hạng D
12/4/19
1.690
3.348
118
39
Dân đi 2000km/1 tháng không đi xe này đâu bác, họ không nhắm vào khách hàng này đâu. Mà 10 năm bác cộng cho em phí bảo dưỡng của xe xăng hộc xì dầu luôn ấy chứ. Em thấy xe máy điện chạy 12000km chỉ vá 1 lần lốp, từng đó km là xe xăng cũ phải thay 12 bình nhớt, rồi một cu li tỉ muội thứ khác rồi.
Em cộng thế cho dễ tính thôi, vì 1 con xe nó vòng đời khoảng 20-30 năm kìa chứ ko phải chỉ 10 năm, thực tế tổng chi phí con e34 sẽ còn cao hơn nữa. Build con e34 chắc chỉ ngang ecosport & kona.
Chi phí bảo dưỡng xe điện chắc chắn rẻ hơn nhiều, chi phí nhiên liệu cũng rẻ hơn (500đ/1km so với khoảng 1000-1500đ/km). Tuy nhiên lại vất vả trong việc nạp nhiên liệu.
Tóm lại xe điện bây h chưa đến thời điểm có mức giá tốt, chắc phải 5-10 năm nữa
 
Hạng C
20/3/17
938
15.784
93
Em đoán 99% nhà mà đường vào đi ô tô thoải mái thì dư sức chạy cái cục sạc này bác ạ, nó bằng cái bếp từ 30 triệu thôi. Đấu thẳng vào cầu giao chính ngon lành.
không đúng , bếp còn phải dựa vào công suất khi dùng và chẳng ai xài max công suất của nó cả , như bếp nhà em max là 3500W=~ 18A nếu max công suất , chưa bằng nửa cái cục sạc của Tesla nữa, và em phải chạy đường dây lẫn CB riêng cho nó , vẫn phải xin cái đồng hồ 3 pha sinh hoạt thôi.
 
Hạng D
17/2/13
1.312
1.779
113
Vũng Tàu
trungdao.vn
Gần 700 củ khoai to, mỗi tháng đều đều thêm gần 2 củ duy trì sự sống cho dù đi ít hay nhiều cũng vậy, còn đi quá nhìu thì thêm money típ, thặc là đao nòng
Xe điện ở đẳng cấp khác đó bác, bạn em không thiếu tiền mà vẫn vứt xe ngoài đường vì mùi xăng. Em dụ nó đợi có e36 quất ngay một con. Xe điện sướng nhất là chỗ ít bảo trì và không mùi mè. Nhìn ra xung quanh chẳng có hãng nào bán cả là bác biết lĩnh vực này chua lắm, tesla mất cả hơn mười năm lỗ mà.
 
Hạng D
17/2/13
1.312
1.779
113
Vũng Tàu
trungdao.vn
không đúng , bếp còn phải dựa vào công suất khi dùng và chẳng ai xài max công suất của nó cả , như bếp nhà em max là 3500W=~ 18A nếu max công suất , chưa bằng nửa cái cục sạc của Tesla nữa, và em phải chạy đường dây lẫn CB riêng cho nó , vẫn phải xin cái đồng hồ 3 pha sinh hoạt thôi.
Việc này dễ mà, em học có vài buổi tự lắp 3 đường điện 100A để cày trâu ETH, cấp 3 không cúp học là biết làm à ^_^. Cục sạc Vinfast có 5Kw à, em có nói xe tesla đâu nhỉ. Bác phải đấu vào cầu dao tổng mới tiện, nhà mặt tiền là có điều kiện rồi, chi phí không đáng nhiêu đâu. Em còn định chơi cả hệ thống điện mặt trời để sạc luôn cho đã
 
  • Like
Reactions: SangNguyenM