Hạng F
24/2/20
5.048
8.610
113
37
Xe oto không biết thế nào. Nhưng em khẳng định chất lượng bảo hành, bảo dưỡng xe máy điện của Vinfast là cực kỳ kém.
Cả đống xe và chỉ có 1 thằng khù khờ nó mò thôi. Không thấy ai giám sát chất lượng công việc. Bảo dưỡng 10k km mất từ lúc gọi đt đặt trước đến giờ là gần 2 tiếng mà nó chưa xong. Nhà em cách Vin Thuận Nhân CH có 5 km
Tệ lắm hả bác ? hên quá lúc đầu em cũng tính mua klara cho vợ sau đó đổi ý mua lead thần thánh.
 
Hạng F
29/10/16
12.167
25.426
113
Pháp
Đồng ý, nhưng SA, LUX A đã vào được thị trường mô tê gùi. Cũng đang chờ hết dịch để xem 3 tấm thép màu xanh, có cọng dây điện, ngay chỗ mình gửi xe dưới hầm P7, thế nào gùi.
Hiện giờ thị trường VN và ...Lào bác à ....
Link dẩn

Nên nhớ bắc có xe TQ giá còn rẽ hơn , Còn tây có Thái, Ấn, còn nam thì có Indo ... trên tí có Nhật. VN được các anh lớn bao che hết rồi.

VN các bác đi 10 kms cảm thấy khổ sở, EU thì cả ngàn cây, còn US/Can thì em nói thật, đi hoài chưa thấy đến. VF sẽ làm như thế nào về bảo dưởng, bảo hành . Nói thì khó tưởng tượng (qua youtube) còn thật tế trãi nghiệm mới biết nó ... rộng cở nào. Nếu có dịp đi lại bắc Mỹ, nếu liên bang thì em nhất định đi máy bay, sau đó là thuê xe .... Chứ lái thì thôi đi, ngán lắm.

Trở lại câu chuyện, hệ thống hạ tầng của VF thế nào ? đội ngũ sales người việt hay người bản xứ (trả tiền lương cũng thắt họng nha). Chưa tính đến vật tư, linh kiện đặc biệt (thí dụ như đèn đuốc, cửa, kính đặc thù cho xe đó)
Em nghĩ bác vội quá, giờ chưa có xe điện phổ thông nào bán ở Việt Nam nên chẳng có gì mà so sánh. Thế thì làm sao mà bác biết chi phí xe điện đắt hơn xe xăng.
Chủ thread cũng gấu vì mấy con xe chẳng ăn nhập gì với nhau cũng so sánh. Giờ anh em nhảy vào bàn luận chỉ tốn tài nguyên của forums.
Em đề nghị là đợi mấy cái xe này chạy đã, rồi có người review, rồi vài năm sau thống kê thử thì mới biết là ngon hay không. Nguyên tắc kinh tế là rủi ro cao thì lợi nhuận lớn, vậy ai làm chuột bạch thì cho em xin cái review nha. Nhà em không đi đâu xa nên chắc e35 là thoải mái rồi, em thích cảm giác được về nhà khi mưa ngập, không mùi xăng dầu và bảo trì ít, còn điện đóm thì em cân bằng năng lượng mặt trời được.
Theo tôi thì bạn nên xem những quốc gia đi trước, vì lý do gì ... vân vân
Cũng như EU (tây, bắc âu) thì xe điện có lợi thế nào, được chính phủ giúp thế nào.
Thị trường bắc mỹ thì dể dải hơn, xăn điện gì cũng thử hết
Thị trường nghèo (phi châu, các thế giới thứ 3)

- Cái quang trọng là với số tiền đó bạn mua chiếc xe mục đích làm gì. Thí dụ như em ở EU, nhưng đến giờ vẩn đổi và đi.... xe dầu (vì nhu cầu đi như ...mắc cửi, đường dài) do đó xe điện hoàn toàn không phù hợp với em trong thời điểm nầy. Mặc dầu có ưu điểm về điện, nhưng em không muốn nằm đường hay đợi nó sạc .... (em hiện có 2 xe dầu nha)

Không chừng vài năm sẽ có thay đổi, hay ... đợi em về hưu sẽ có cái nhìn khác. Đó là do cách nhìn và nhu cầu của mình.
 
Hạng D
17/2/13
1.312
1.779
113
Vũng Tàu
trungdao.vn
Hiện giờ thị trường VN và ...Lào bác à ....
Link dẩn

Nên nhớ bắc có xe TQ giá còn rẽ hơn , Còn tây có Thái, Ấn, còn nam thì có Indo ... trên tí có Nhật. VN được các anh lớn bao che hết rồi.

VN các bác đi 10 kms cảm thấy khổ sở, EU thì cả ngàn cây, còn US/Can thì em nói thật, đi hoài chưa thấy đến. VF sẽ làm như thế nào về bảo dưởng, bảo hành . Nói thì khó tưởng tượng (qua youtube) còn thật tế trãi nghiệm mới biết nó ... rộng cở nào. Nếu có dịp đi lại bắc Mỹ, nếu liên bang thì em nhất định đi máy bay, sau đó là thuê xe .... Chứ lái thì thôi đi, ngán lắm.

Trở lại câu chuyện, hệ thống hạ tầng của VF thế nào ? đội ngũ sales người việt hay người bản xứ (trả tiền lương cũng thắt họng nha). Chưa tính đến vật tư, linh kiện đặc biệt (thí dụ như đèn đuốc, cửa, kính đặc thù cho xe đó)

Theo tôi thì bạn nên xem những quốc gia đi trước, vì lý do gì ... vân vân
Cũng như EU (tây, bắc âu) thì xe điện có lợi thế nào, được chính phủ giúp thế nào.
Thị trường bắc mỹ thì dể dải hơn, xăn điện gì cũng thử hết
Thị trường nghèo (phi châu, các thế giới thứ 3)

- Cái quang trọng là với số tiền đó bạn mua chiếc xe mục đích làm gì. Thí dụ như em ở EU, nhưng đến giờ vẩn đổi và đi.... xe dầu (vì nhu cầu đi như ...mắc cửi, đường dài) do đó xe điện hoàn toàn không phù hợp với em trong thời điểm nầy. Mặc dầu có ưu điểm về điện, nhưng em không muốn nằm đường hay đợi nó sạc .... (em hiện có 2 xe dầu nha)

Không chừng vài năm sẽ có thay đổi, hay ... đợi em về hưu sẽ có cái nhìn khác. Đó là do cách nhìn và nhu cầu của mình.
Bác chẳng hiểu gì cả. Con xe E35 và E36 chưa có giá thì bác đánh giá thế nào là đắt hay rẻ. Bác cứ ngồi đợi thêm đi đã, kinh nghiệm cũng là con giao hai lưỡi đấy. Em học về cơ khí ô tô ở Pháp về đây bác, và em đủ kiến thức để biết về nghành công nghiệp này. Sắp tới sẽ có nhiều đột biến lắm, các công ty như Toyota mà cứng đẩu là sẽ như Nokia thôi.
 
  • Like
Reactions: mr kango
Hạng D
11/8/21
3.203
3.266
113
20
Hiện giờ thị trường VN và ...Lào bác à ....
Link dẩn

Nên nhớ bắc có xe TQ giá còn rẽ hơn , Còn tây có Thái, Ấn, còn nam thì có Indo ... trên tí có Nhật. VN được các anh lớn bao che hết rồi.

VN các bác đi 10 kms cảm thấy khổ sở, EU thì cả ngàn cây, còn US/Can thì em nói thật, đi hoài chưa thấy đến. VF sẽ làm như thế nào về bảo dưởng, bảo hành . Nói thì khó tưởng tượng (qua youtube) còn thật tế trãi nghiệm mới biết nó ... rộng cở nào. Nếu có dịp đi lại bắc Mỹ, nếu liên bang thì em nhất định đi máy bay, sau đó là thuê xe .... Chứ lái thì thôi đi, ngán lắm.

Trở lại câu chuyện, hệ thống hạ tầng của VF thế nào ? đội ngũ sales người việt hay người bản xứ (trả tiền lương cũng thắt họng nha). Chưa tính đến vật tư, linh kiện đặc biệt (thí dụ như đèn đuốc, cửa, kính đặc thù cho xe đó)

Theo tôi thì bạn nên xem những quốc gia đi trước, vì lý do gì ... vân vân
Cũng như EU (tây, bắc âu) thì xe điện có lợi thế nào, được chính phủ giúp thế nào.
Thị trường bắc mỹ thì dể dải hơn, xăn điện gì cũng thử hết
Thị trường nghèo (phi châu, các thế giới thứ 3)

- Cái quang trọng là với số tiền đó bạn mua chiếc xe mục đích làm gì. Thí dụ như em ở EU, nhưng đến giờ vẩn đổi và đi.... xe dầu (vì nhu cầu đi như ...mắc cửi, đường dài) do đó xe điện hoàn toàn không phù hợp với em trong thời điểm nầy. Mặc dầu có ưu điểm về điện, nhưng em không muốn nằm đường hay đợi nó sạc .... (em hiện có 2 xe dầu nha)

Không chừng vài năm sẽ có thay đổi, hay ... đợi em về hưu sẽ có cái nhìn khác. Đó là do cách nhìn và nhu cầu của mình.
Bác góp phần ô nhiễm môi trường nhen...2 con dầu đó Ơ Gô mấy vậy bác Osin.
 
Hạng C
25/5/11
966
631
93
E34 phân khúc dưới khó so sánh.
1- Hai ông kia hơn: thương hiệu; kích thước; thiết kế hiện đại
2- Hai ông kia kém: giá cao; nếu bán ở VN kg có hạ tầng sạc.
Ghi chú: Thiết kế E34 theo hướng xe xăng, cổ điển; ngoại thất 2 xe hàn mang tính hiện đại.
 
Hạng F
29/10/16
12.167
25.426
113
Pháp
Bác góp phần ô nhiễm môi trường nhen...2 con dầu đó Ơ Gô mấy vậy bác Osin.
Một em là Euro5 năm sau không được vào Paris
Chiếc sau là Euro6D-temps, tạm thời chạy tứ tung được bác à (có cả adblue nha) . Lần sau cũng chơi tiếp dầu có thể ... Euro7 chăng :):):):)

Bác chẳng hiểu gì cả. Con xe E35 và E36 chưa có giá thì bác đánh giá thế nào là đắt hay rẻ. Bác cứ ngồi đợi thêm đi đã, kinh nghiệm cũng là con giao hai lưỡi đấy. Em học về cơ khí ô tô ở Pháp về đây bác, và em đủ kiến thức để biết về nghành công nghiệp này. Sắp tới sẽ có nhiều đột biến lắm, các công ty như Toyota mà cứng đẩu là sẽ như Nokia thôi.

Cơ khí là khác, còn chính mình tạo ra mới được, cùng một món đồ của người dán nhản vào thì hoàn toàn khác.

Nói thêm về xe điện/cơ khí nếu như ở VN tốt sao lại chạy qua Pháp học ? điều nầy chứng minh là về kỹ thuật nhất là cơ khí, VN còn phải học rất nhiều của nước ngoài .:):), mà sao không chọn Đúc mà chọn Pháp :):), Bác D23 (thành viên OS) cũng từng học bên Pháp và chạy ..qua Đức học đó bác à.

Thứ hai về thương trường thì cứ cho giá bình thưởng VNĐ trung bình và ra với USD hay $. Vậy giá bán thế nào ? cạnh tranh được hay không ?

Thứ ba về mặt bằng, không có hạ tầng tốt làm sao mà buôn bán được, cũng như Renault đã từng có mặt tại bắc mỹ, nhưng chịu không thấu vì thị trường bắc mỹ là thị trường máy cối, u bắp, mỗi lần đi là cả ngày trời, không giống như âu châu một cái vèo qua vài ba nước.

Còn hãng xưởng, bảo hành, sửa chửa ...bác nghĩ là VF có thể hơn cả những hãng lâu đời ở âu châu, mỹ, nhật, thậm chí ...TQ . ?
................
Và còn nhiều nửa. Vậy những điểm trên bác có thể cho ý kiến phản diện cũng được. Em cũng không phải là thánh bàn phím vì em từng đi bắc mỹ, từng lái xe đường trường liên bang ... em không dám bàn khi em chỉ du lịch trên youtube.đâu, bác đừng lo về mảng nầy.

Thân !
 
Chỉnh sửa cuối:
  • Like
Reactions: 3Khía_CàKhịa
Hạng C
12/5/08
830
5.865
93
Một em là Euro5 năm sau không được vào Paris
Chiếc sau là Euro6D-temps, tạm thời chạy tứ tung được bác à (có cả adblue nha) . Lần sau cũng chơi tiếp dầu có thể ... Euro7 chăng :):):):)



Cơ khí là khác, còn chính mình tạo ra mới được, cùng một món đồ của người dán nhản vào thì hoàn toàn khác.

Nói thêm về xe điện/cơ khí nếu như ở VN tốt sao lại chạy qua Pháp học ? điều nầy chứng minh là về kỹ thuật nhất là cơ khí, VN còn phải học rất nhiều của nước ngoài .:):), mà sao không chọn Đúc mà chọn Pháp :):), Bác D23 (thành viên OS) cũng từng học bên Pháp và chạy ..qua Đức học đó bác à.

Thứ hai về thương trường thì cứ cho giá bình thưởng VNĐ trung bình và ra với USD hay $. Vậy giá bán thế nào ? cạnh tranh được hay không ?

Thứ ba về mặt bằng, không có hạ tầng tốt làm sao mà buôn bán được, cũng như Renault đã từng có mặt tại bắc mỹ, nhưng chịu không thấu vì thị trường bắc mỹ là thị trường máy cối, u bắp, mỗi lần đi là cả ngày trời, không giống như âu châu một cái vèo qua vài ba nước.

Còn hãng xưởng, bảo hành, sửa chửa ...bác nghĩ là VF có thể hơn cả những hãng lâu đời ở âu châu, mỹ, nhật, thậm chí ...TQ . ?
................
Và còn nhiều nửa. Vậy những điểm trên bác có thể cho ý kiến phản diện cũng được. Em cũng không phải là thánh bàn phím vì em từng đi bắc mỹ, từng lái xe đường trường liên bang ... em không dám bàn khi em chỉ du lịch trên youtube.đâu, bác đừng lo về mảng nầy.

Thân !
Mấy cái tin VF sẽ bán xe ở Mỹ, EU chẳng qua là chiêu thức bơm giá lùa gà cổ phiếu thôi, VF chỉ mong bán tốt ở VN là giỏi lắm rồi, không tự chủ về công nghệ, thiết kế thì làm gì có cửa cạnh tranh ở nước ngoài, rẻ thì chắc chắn không lại TQ, công nghệ thì không lại Hàn Đức Mỹ Nhật, lấy cái gì đòi bán ở nước ngoài, chưa cần kể đến hệ thống dịch vụ hậu mãi.
 
Hạng B2
13/3/21
132
244
43
34
Sao anh cứ bàn ra không dzậy, thấy giá rẻ hơn, hàng VN chất lượng Vin khằng định, mãnh liệt tinh thần việt, mua bất chấp, bất chấp. Xe Vin là số 1. Mại dzô mại dzô.
Ủa, xe Vinh đẳng cấp, tinh thần mãnh liệt... mà bác lại rao như rao bánh bao vầy?
 
  • Like
Reactions: Osin
Hạng D
17/2/13
1.312
1.779
113
Vũng Tàu
trungdao.vn
Mấy cái tin VF sẽ bán xe ở Mỹ, EU chẳng qua là chiêu thức bơm giá lùa gà cổ phiếu thôi, VF chỉ mong bán tốt ở VN là giỏi lắm rồi, không tự chủ về công nghệ, thiết kế thì làm gì có cửa cạnh tranh ở nước ngoài, rẻ thì chắc chắn không lại TQ, công nghệ thì không lại Hàn Đức Mỹ Nhật, lấy cái gì đòi bán ở nước ngoài, chưa cần kể đến hệ thống dịch vụ hậu mãi.
Vài năm trước đầy người chửi TGDD biết gì về thực phẩm mà mở bách hoá xanh, giờ thì tất cả những người đó đã im lặng lại rồi. Muốn làm thì phải làm rồi cải tiến thôi, chứ ngồi không làm gì thì cả đời không làm được gì cả. Em trả lời để 5 năm nữa tìm lại tin này để xem bác phán có đúng không. Em thì nghĩ Vinfast mà không phá sản thì sẽ bán chạy xe ở Mỹ đấy.
 
Chỉnh sửa cuối:
  • Like
Reactions: tolovitxp
Hạng D
17/2/13
1.312
1.779
113
Vũng Tàu
trungdao.vn
Một em là Euro5 năm sau không được vào Paris
Chiếc sau là Euro6D-temps, tạm thời chạy tứ tung được bác à (có cả adblue nha) . Lần sau cũng chơi tiếp dầu có thể ... Euro7 chăng :):):):)



Cơ khí là khác, còn chính mình tạo ra mới được, cùng một món đồ của người dán nhản vào thì hoàn toàn khác.

Nói thêm về xe điện/cơ khí nếu như ở VN tốt sao lại chạy qua Pháp học ? điều nầy chứng minh là về kỹ thuật nhất là cơ khí, VN còn phải học rất nhiều của nước ngoài .:):), mà sao không chọn Đúc mà chọn Pháp :):), Bác D23 (thành viên OS) cũng từng học bên Pháp và chạy ..qua Đức học đó bác à.

Thứ hai về thương trường thì cứ cho giá bình thưởng VNĐ trung bình và ra với USD hay $. Vậy giá bán thế nào ? cạnh tranh được hay không ?

Thứ ba về mặt bằng, không có hạ tầng tốt làm sao mà buôn bán được, cũng như Renault đã từng có mặt tại bắc mỹ, nhưng chịu không thấu vì thị trường bắc mỹ là thị trường máy cối, u bắp, mỗi lần đi là cả ngày trời, không giống như âu châu một cái vèo qua vài ba nước.

Còn hãng xưởng, bảo hành, sửa chửa ...bác nghĩ là VF có thể hơn cả những hãng lâu đời ở âu châu, mỹ, nhật, thậm chí ...TQ . ?
................
Và còn nhiều nửa. Vậy những điểm trên bác có thể cho ý kiến phản diện cũng được. Em cũng không phải là thánh bàn phím vì em từng đi bắc mỹ, từng lái xe đường trường liên bang ... em không dám bàn khi em chỉ du lịch trên youtube.đâu, bác đừng lo về mảng nầy.

Thân !
Bác viết dài mà lan man quá, bác cho em xin linkedin của bác để em học hỏi cho nhanh.