Nghe đồn đâu đó 50 tỏi mà, Huyndai ngang cấp đúng gòi bácVinFast sao đi so Kia và Hyundai nhỉ. Nói về ngoại hình là ko thích dzòi
So giá thì so giá tại mẫu quốc của nó với giá vin tại mẫu quốc chứ !
Nghe đồn mấy xe máy điện vin mướn pin thay pin tại tất cả cửa hàng vin mart giờ nó trôi đâu mất rồi nhỉ ????
Em mà có 1 cái sedan đi TP, 1 cái SUV đi phượt thì cũng ráng mua 1 con xe điện để vợ đi chợ ạ
Chúc mừng niềm tin tất thắng....eVF34 mình chỉ ngại cái vụ thuê pin thui....đắn đo mãi nên không cọc ấy chứ....vả lại chẳng có gì gấp gáp cả...hihiÀ em thì không phải chuột bạch, em là dân trong nghề. Em mua Klara A1 ngay từ khi chưa có xe, với thông tin bạn bè thì nhân sự đội làm IT nghỉ liên tục nên em đoán Vinfast không thể làm tính năng thông minh nên mua xe coi như chỉ là xe điện thường. Xe chạy hơn 11000km mới tốn 1 lần vá lốp, chung cư cho sạc free luôn, rất hài lòng với khả năng lội nước và bền bỉ. Với ô tô cũng vậy, em chỉ cần có thông tin cụ thể về động cơ, pin, giảm sóc, hệ thống lái là có thể xuống tiền.
Em cho ý kiến riêng
Kia / Huyndai : cả thế giới giá thành rẽ cùng phân khúc
Vinfast : lính mới toì te mới ra lò
VW/BMW/Renault/Peugeot .... Đại trà, thương hiệu lớn
Giá bán cạnh tranh ... VF cạnh tranh với các thương hiệu lâu đời ở EU hay đất Mỹ ... giá thế nào (các bác cứ tính bằng VNĐ sẽ ra tương đương) -> ma nó mua vì quá đắt
Còn cơ sở bảo dưởng, bảo hành, sửa chửa ... Đây là đất US/EU/Can không phải là vài kms là có hảng xưởng. Bác tủn mua ở FL mà bảo hành ờ CA là xong ngay . Em mua ở Paris mà xuống Nantes là dẹp tiệm ngay ... (chừng 300 kms)
Trừ khi VF phải và bắt buộc làm chung với thương hiệu nào đó, và mặt bằng, công nhân, còn ... ngoại ngữ là điều quang trọng, Đừng nói là thợ máy VN qua làm việc mà có thông dịch viên nha
Tóm lại, em dùng từ bình dân ... không thể, và từ nước ngoài impossible .. trừ khi người ta mua xong chơi và quăng đi cở 5000€ .... 5 năm .....
Chưa tính đội ngũ công anh cãnh sát thuê có được không , khi khách hàng kiện cáo ... Còn phải tố cáo khách hàng ... Thân !
Kia / Huyndai : cả thế giới giá thành rẽ cùng phân khúc
Vinfast : lính mới toì te mới ra lò
VW/BMW/Renault/Peugeot .... Đại trà, thương hiệu lớn
Giá bán cạnh tranh ... VF cạnh tranh với các thương hiệu lâu đời ở EU hay đất Mỹ ... giá thế nào (các bác cứ tính bằng VNĐ sẽ ra tương đương) -> ma nó mua vì quá đắt
Còn cơ sở bảo dưởng, bảo hành, sửa chửa ... Đây là đất US/EU/Can không phải là vài kms là có hảng xưởng. Bác tủn mua ở FL mà bảo hành ờ CA là xong ngay . Em mua ở Paris mà xuống Nantes là dẹp tiệm ngay ... (chừng 300 kms)
Trừ khi VF phải và bắt buộc làm chung với thương hiệu nào đó, và mặt bằng, công nhân, còn ... ngoại ngữ là điều quang trọng, Đừng nói là thợ máy VN qua làm việc mà có thông dịch viên nha
Tóm lại, em dùng từ bình dân ... không thể, và từ nước ngoài impossible .. trừ khi người ta mua xong chơi và quăng đi cở 5000€ .... 5 năm .....
Chưa tính đội ngũ công anh cãnh sát thuê có được không , khi khách hàng kiện cáo ... Còn phải tố cáo khách hàng ... Thân !
Em nghĩ giờ cũng còn hơi sớm để đánh giá Vinfast ở Mỹ. Vinfast là lính tò te nhưng từ khi thành lập công ty đến khi bán xe ra thị trường cũng thuộc vào hạng nhanh nhất thế giới, nghĩa là họ cũng có chút thực lực đấy bác. Cứ "wait and see" xem thế nào, em rất là tò mò cái vụ bán ở Mỹ này.Em cho ý kiến riêng
Kia / Huyndai : cả thế giới giá thành rẽ cùng phân khúc
Vinfast : lính mới toì te mới ra lò
VW/BMW/Renault/Peugeot .... Đại trà, thương hiệu lớn
Giá bán cạnh tranh ... VF cạnh tranh với các thương hiệu lâu đời ở EU hay đất Mỹ ... giá thế nào (các bác cứ tính bằng VNĐ sẽ ra tương đương) -> ma nó mua vì quá đắt
Còn cơ sở bảo dưởng, bảo hành, sửa chửa ... Đây là đất US/EU/Can không phải là vài kms là có hảng xưởng. Bác tủn mua ở FL mà bảo hành ờ CA là xong ngay . Em mua ở Paris mà xuống Nantes là dẹp tiệm ngay ... (chừng 300 kms)
Trừ khi VF phải và bắt buộc làm chung với thương hiệu nào đó, và mặt bằng, công nhân, còn ... ngoại ngữ là điều quang trọng, Đừng nói là thợ máy VN qua làm việc mà có thông dịch viên nha
Tóm lại, em dùng từ bình dân ... không thể, và từ nước ngoài impossible .. trừ khi người ta mua xong chơi và quăng đi cở 5000€ .... 5 năm .....
Chưa tính đội ngũ công anh cãnh sát thuê có được không , khi khách hàng kiện cáo ... Còn phải tố cáo khách hàng ... Thân !
Đồng ý, nhưng SA, LUX A đã vào được thị trường mô tê gùi. Cũng đang chờ hết dịch để xem 3 tấm thép màu xanh, có cọng dây điện, ngay chỗ mình gửi xe dưới hầm P7, thế nào gùi.Em nghĩ giờ cũng còn hơi sớm để đánh giá Vinfast ở Mỹ. Vinfast là lính tò te nhưng từ khi thành lập công ty đến khi bán xe ra thị trường cũng thuộc vào hạng nhanh nhất thế giới, nghĩa là họ cũng có chút thực lực đấy bác. Cứ "wait and see" xem thế nào, em rất là tò mò cái vụ bán ở Mỹ này.
nó mà nổ pin như cái điện thoại của HS học online, là có vợ mớiNghe đồn đâu đó 50 tỏi mà, Huyndai ngang cấp đúng gòi bác
So giá thì so giá tại mẫu quốc của nó với giá vin tại mẫu quốc chứ !
Nghe đồn mấy xe máy điện vin mướn pin thay pin tại tất cả cửa hàng vin mart giờ nó trôi đâu mất rồi nhỉ ????
Em mà có 1 cái sedan đi TP, 1 cái SUV đi phượt thì cũng ráng mua 1 con xe điện để vợ đi chợ ạ
Chính xác đó bác, xe điện chỉ nên là chiếc xe thứ 2. Kinh nghiệm em rút ra từ việc mua xe máy điện rồi bán xe xăng đi. Cuối cùng lại phải mua lại thêm chiếc xe xăng. Hị nói đi xa ghé trạm sạc, uh nhưng có chỗ để sạc không là 1 vấn đề, rồi có cupa điện, bảo trì gì không? Chưa kể, xe chạy 1 quãng dài, đến mà cắm sạc nhanh liền thì cháy xe là chuyện gần như đương nhiên ( trong hướng dẫn cũng ghi rõ), mà không hãng nào bảo hành cháy xe nha. Còn đợi nguội mới sạc thì...690 tr chưa thuê pin với nhân Km hàng tháng lố ra tiền mà ta . tính giá cục pin vô rẻ hơn tí thôi . với lại mua cái xe xong phải kí hợp dồng thuê pin .
- mai mốt nó tập doàn lớn cơ bảo kê to .coi chừng buồn nó hủy hợp dồng .hoac tăng giá đơn phương không cần đàm phán, làm được gi tao nè
- nước ngoài nguoi ta có 2 3 xe nhà .mua thêm chiếc xe điện đi làm .đi tuyến cố định . VN mua có 1 chiếc lỡ hứng đi U minh Cà Mau .đi rừng rú tây nguyên . phải làm sao . mổi lần đi là lo tính điện à . rồi nắng miền nam nóng như điên . mở máy lạnh tí sợ kẹt xe hết pin nằm đường
- Nếu nhà tui có 2 chiếc xe .chiếc thứ 2 tui sẽ mua xe diện . vì mục đính sống xanh .chứ xe điện hiện nay chưa bao giờ rẻ hơn xe xăng về tổng chi phí . mà hệ thống trạm sạc thì mông lung quá . ko tin được . bắng chứng là xe máy điện, hứa cho đã gio có thấy trạm nào đâu . rồi hứa mổi trạm Vinmart cơ chổ sạc .xon bán mịa cho Masan . coi như xong
Số xe điện tại Việt Nam giờ chỉ đếm trên đầu ngón tay. Các xe trong bài có khả năng xuất hiện ở thị trường VN cao nhất. (1 con vừa ra mắt, 1 con ra mắt vào quý 2 năm 2022, và 1 con có khả năng ra mắt)VinFast sao đi so Kia và Hyundai nhỉ. Nói về ngoại hình là ko thích dzòi
Nên như em nói ngay từ đầu bài, bài viết so sánh mang tính tham khảo và giải đáp thắc mắc cho những ai có ý định chuyển qua xe điện thôi, chứ các xe này không cùng phân khúc.
Đem con bỏ chợ, mày sống chết kệ mịa mày tao bán được xe là xong, còn cái vụ điện thoại nữa bác.690 tr chưa thuê pin với nhân Km hàng tháng lố ra tiền mà ta . tính giá cục pin vô rẻ hơn tí thôi . với lại mua cái xe xong phải kí hợp dồng thuê pin .
- mai mốt nó tập doàn lớn cơ bảo kê to .coi chừng buồn nó hủy hợp dồng .hoac tăng giá đơn phương không cần đàm phán, làm được gi tao nè
- nước ngoài nguoi ta có 2 3 xe nhà .mua thêm chiếc xe điện đi làm .đi tuyến cố định . VN mua có 1 chiếc lỡ hứng đi U minh Cà Mau .đi rừng rú tây nguyên . phải làm sao . mổi lần đi là lo tính điện à . rồi nắng miền nam nóng như điên . mở máy lạnh tí sợ kẹt xe hết pin nằm đường
- Nếu nhà tui có 2 chiếc xe .chiếc thứ 2 tui sẽ mua xe diện . vì mục đính sống xanh .chứ xe điện hiện nay chưa bao giờ rẻ hơn xe xăng về tổng chi phí . mà hệ thống trạm sạc thì mông lung quá . ko tin được . bắng chứng là xe máy điện, hứa cho đã gio có thấy trạm nào đâu . rồi hứa mổi trạm Vinmart cơ chổ sạc .xon bán mịa cho Masan . coi như xong