Hạng C
4/12/14
880
8.767
93
Ho Chi Minh City, Vietnam
Bài dài quá mình lười đọc. Nhưng mình chỉ nói kỷ niệm bản thân với 1 thằng ku em khi nó đăng ký thi đại học như sau:
- Năm nay em đăng ký thi trường nào?
- Dạ e chọn Bách Khoa và đại học Y anh.
- Tao nhớ ko lầm mày học đâu có giỏi. Ông bà già mày than phiền hoài mà. Sao mày chọn 2 trường đó chi căng vậy? Với sức mày, mày rớt chắc rồi không đậu nổi đâu? Sao ko chọn trường nào vừa tầm để mà học?
- Em biết chứ anh. Mấy năm nay e chơi ko à nên bơi không anh ơi, em bị mất căng bản rồi. Thi gì nổi. Nhưng nếu chọn trường bèo, thi rớt, sau này người ta hỏi thi trường gì? Đậu hay rớt mà nói mình rớt nó nhục lắm a. Đàng nào cũng rớt thì mình chọn trường đỉnh, thi có rớt đi nữa thì ngta cũng đâu có nói mình ngu mà ngta sẽ nói là mình chưa may mắn vì tỉ lệ chọi quá cao thôi anh.
- Á đù. Vậy mà mày cũng nghĩ ra.
 
Hạng B2
1/7/20
129
179
43
35
ngừoi ta ra mắt xe brand Việt tại Mỹ, không giúp được gì thì thôi, nên cổ vũ. Đó là bình thường.
Anti trong trường hợp này thật sự rất là quái thai.
Anti chẳng có lợi gì cho bản thân và đất nước hết bác ah. Chỉ cần học hỏi KIA/Huyndai hay các hãng Nhật tôn trọng người tiêu dùng trong nước và được người tiêu dùng nội địa ủng hộ thì hãng đã có sức mạnh to lớn của cả một quốc gia rồi. Nếu bác thật sự cổ vũ hãng nước nhà thì hãy thực tế vào.
 
Hạng D
6/5/04
2.813
1.920
113
Vietnam
Uả sao em thấy mấy anh youtube rì viu xe VF phụ tùng rẻ như cho mà?
do chính sách thôi bác. mấy cái phụ tùng xe sang nó lắp vào đâu được khi mua chính hãng từ ZF, Bosch, Brembo, ... Cầu sau lắp vào đâu ngoài xe sang, rồi hệ treo đa điểm,vvv

Còn kính lái phía trước đều là nhập từ TQ do họ có các nhà máy lớn và sx cho tất cả các hãng xe. Nhưng ví dự kính lái Camry bán 10 tr / chiếc, Lux A 3 tr. 1 năm bán được bao nhiêu cái đâu, chỉ bán cho xe tai nạn, nên thay vì kiếm lời trên vài chiếc kính lái, VF họ tính giá gần như mua để người dùng yên tâm. Còn các phụ tùng nguyên bản, mang mác BMW, ZF vẫn đang bán cho BMW, gía gấp 3-4 lần Lux, là chính sách họ ăn lời phụ tùng.

Theo mình nghĩ 2 chiếc Lux sẽ không tồn tại lâu hơn 10 năm do chỉ là 2 chiếc để tạo brand và tệp người dùng. Trên thế giới, không thể có chuyện làm xe chất lượng khung gầm / Máy, hộp số / hệ treo / Hệ dẫn động / Phanh / Hệ thống lái, ...của xe sang mà lại đi bán với giá phổ thông được đâu, vì chỉ có lỗ và lỗ thôi. Nên có 2 loại này, tranh thủ chiến thôi. Nhà mình 10 năm nay anh chị em chỉ mua toàn xe Đức, Lexus, nhưng mình đã đổi sang SA ( từ Merc E), còn cậu em sở hữu cùng lúc 1 520 và E250 đã đổi E250 sang A full rồi và còn khoái chạy ( trước đó là sở hữu 2 chiếc Đức khác rồi).

Nếu không có Lux, đời nào mình đổi về xe phỗ thông, mà lên X5, Q7 tốn kém lắm ( mém đổi sang Q7 2.0 rồi mà có tin ra mắt SA nên phanh lại, chờ tiết kiệm 1/2 giá). :D:). Mình không lái được xe phổ thông do chất lượng vận hành quá kém. chạy 5-6 năm SA, sau đó nếu Lux dẹp, lại quay sang xe Đức thôi. Nếu còn SA hay hệ Lux có cải tiến... có thể lại chiến tiếp.:D
 
  • Like
Reactions: Perenco
Hạng F
24/2/20
5.211
8.988
113
38
do chính sách thôi bác. mấy cái phụ tùng xe sang nó lắp vào đâu được khi mua chính hãng từ ZF, Bosch, Brembo, ... Cầu sau lắp vào đâu ngoài xe sang, rồi hệ treo đa điểm,vvv

Còn kính lái phía trước đều là nhập từ TQ do họ có các nhà máy lớn và sx cho tất cả các hãng xe. Nhưng ví dự kính lái Camry bán 10 tr / chiếc, Lux A 3 tr. 1 năm bán được bao nhiêu cái đâu, chỉ bán cho xe tai nạn, nên thay vì kiếm lời trên vài chiếc kính lái, VF họ tính giá gần như mua để người dùng yên tâm. Còn các phụ tùng nguyên bản, mang mác BMW, ZF vẫn đang bán cho BMW, gía gấp 3-4 lần Lux, là chính sách họ ăn lời phụ tùng.

Theo mình nghĩ 2 chiếc Lux sẽ không tồn tại lâu hơn 10 năm do chỉ là 2 chiếc để tạo brand và tệp người dùng. Trên thế giới, không thể có chuyện làm xe chất lượng khung gầm / Máy, hộp số / hệ treo / Hệ dẫn động / Phanh / Hệ thống lái, ...của xe sang mà lại đi bán với giá phổ thông được đâu, vì chỉ có lỗ và lỗ thôi. Nên có 2 loại này, tranh thủ chiến thôi. Nhà mình 10 năm nay anh chị em chỉ mua toàn xe Đức, Lexus, nhưng mình đã đổi sang SA ( từ Merc E), còn cậu em sở hữu cùng lúc 1 520 và E250 đã đổi E250 sang A full rồi và còn khoái chạy ( trước đó là sở hữu 2 chiếc Đức khác rồi).

Nếu không có Lux, đời nào mình đổi về xe phỗ thông, mà lên X5, Q7 tốn kém lắm ( mém đổi sang Q7 2.0 rồi mà có tin ra mắt SA nên phanh lại, chờ tiết kiệm 1/2 giá). :D:). Mình không lái được xe phổ thông do chất lượng vận hành quá kém. chạy 5-6 năm SA, sau đó nếu Lux dẹp, lại quay sang xe Đức thôi. Nếu còn SA hay hệ Lux có cải tiến... có thể lại chiến tiếp.:D
VF xài phụ tùng xịn thì ko bàn tới rồi nhưng nếu làm cái xe bán mà chế độ sau bán hàng kém hay khai tử giống mảng điện thoại sẽ có rất nhiều người mua xe lần đầu( thường ít tiền) sẽ phải suy nghĩ, con xe ra 3 năm rồi mà em vẫn chứ thấy bản nâng cấp thì thấy cũng lạ.
 
Hạng F
29/10/16
12.242
26.232
113
Pháp
Bài dài quá mình lười đọc. Nhưng mình chỉ nói kỷ niệm bản thân với 1 thằng ku em khi nó đăng ký thi đại học như sau:
- Năm nay em đăng ký thi trường nào?
- Dạ e chọn Bách Khoa và đại học Y anh.
- Tao nhớ ko lầm mày học đâu có giỏi. Ông bà già mày than phiền hoài mà. Sao mày chọn 2 trường đó chi căng vậy? Với sức mày, mày rớt chắc rồi không đậu nổi đâu? Sao ko chọn trường nào vừa tầm để mà học?
- Em biết chứ anh. Mấy năm nay e chơi ko à nên bơi không anh ơi, em bị mất căng bản rồi. Thi gì nổi. Nhưng nếu chọn trường bèo, thi rớt, sau này người ta hỏi thi trường gì? Đậu hay rớt mà nói mình rớt nó nhục lắm a. Đàng nào cũng rớt thì mình chọn trường đỉnh, thi có rớt đi nữa thì ngta cũng đâu có nói mình ngu mà ngta sẽ nói là mình chưa may mắn vì tỉ lệ chọi quá cao thôi anh.
- Á đù. Vậy mà mày cũng nghĩ ra.
Like cho bác ...một thí dụ hay.... và dí dỏm
Vin chưa tố cáo gì mà, chỉ là báo chí có chút ác mồm cho nó thôi.
Nó chưa tố cáo nên mình đâu có bằng chứng mà trách nó.
Mua xe Đức bị vấn đề còn được ăn xúc xích Đức á bác?
Khá thế nhỉ, vậy khách hàng nào chả yêu :-D
Nhưng xui là chưa bị polizei gọi ... đành phải đi mua ngoài thôi .

Trở lại bài thì em không chống VF. Với tư cách là người nước ngoài, họ sẽ tìm hiểu trước

- Công ty nó là cái gì, xe đó là xe gì
- Bảo hành, dịch vụ và bảo dưởng
- Cùng phân khúc, vậy nên chọn hãng VF hay những thương hiệu lâu đời
- Thẩm mỹ theo người mua
- Và cuối cùng là giá tiền thế nào
 
Chỉnh sửa cuối:
Hạng C
4/12/14
880
8.767
93
Ho Chi Minh City, Vietnam
Trong đó có em từ khi có khách hàng bị tố cáo ra công an là em chán luôn, chứ lúc 2018 ở Versailles em định là có VF thì thử ngay .

Nhưng cuối cùng chọn xe Đức, bất quá bị Polizei bắt thì sướng hơn ....:):):) mời uống bia ăn xúc xích Đức. Pháp thì được Police mời uống champagne ăn gan ngỗng. ....
Ủa ai bị tố cáo mình ko biết vậy? Phải e Go Go TV gì ko? Sao nge nói làm việc nội bộ rồi thôi mà?
 
Hạng D
6/5/04
2.813
1.920
113
Vietnam
VF xài phụ tùng xịn thì ko bàn tới rồi nhưng nếu làm cái xe bán mà chế độ sau bán hàng kém hay khai tử giống mảng điện thoại sẽ có rất nhiều người mua xe lần đầu( thường ít tiền) sẽ phải suy nghĩ, con xe ra 3 năm rồi mà em vẫn chứ thấy bản nâng cấp thì thấy cũng lạ.
2 năm tròn hơn 1-2 tháng. Thấy bảo nâng cấp có hệ thống radar của Bosch, phục vụ cho:

- adaptive cruise control
- lane keeping
- phanh khẩn cấp ( may be).
Bộ radar của Bosche thương mại hoá năm ngoái có giá tầm 1000 usd, rẻ hơn 1/2 so với bộ của các xe sang đang có lắp.

còn nội thất ngay thừ đầu mình đã góp ý là không hấp dẫn, càn design lại, máy SA cần thêm công suất ( mình tự thêm qua remap).
 
  • Like
Reactions: quannguyentsnct