Anh chị đầu tư lâu dài hay lướt ván Vinhomes Grand Park quận 9


  • Total voters
    190
Hạng D
26/8/05
3.832
23.845
133
bớ làng nước ơi, bò đỏ đây rồi. ai đó sếch!
New York, Singapore, Kuala Lumpur, Manila, Yangon, Jakarta ... có xứ nào đỏ đâu, mà cũng phát triển giao thông công cộng, hạn chế giao thông cá nhân đó a.
Mình vẫn thích đi xe máy riêng, ô tô riêng, nhưng nếu viện lý do đó mà kg muốn phát triển giao thông công cộng, theo mình là kg đúng, nếu kg nói nặng hơn.
 
  • Like
Reactions: samcom
Hạng C
24/2/11
810
20.278
93
New York, Singapore, Kuala Lumpur, Manila, Yangon, Jakarta ... có xứ nào đỏ đâu, mà cũng phát triển giao thông công cộng, hạn chế giao thông cá nhân đó a.
Mình vẫn thích đi xe máy riêng, ô tô riêng, nhưng nếu viện lý do đó mà kg muốn phát triển giao thông công cộng, theo mình là kg đúng, nếu kg nói nặng hơn.
Nói VN thì hơi rộng, nhưng SG cho nó thực tế. SG đã ở tình trạng, ko thể cứu chữa, nên giải pháp duy nhất là
Ngoài ra, việc sử dụng pt cc theo mình nghĩ còn phụ thuộc khá nhiều vào điều kiện tự nhiên, thời tiết, khí hậu chứ ko đơn thuần chỉ là vấn đề thay đổi sinh kế của người dân đâu.
Đơn giản như bài trên mình kể, ngập lụt ở sg càng ngày càng nặng, nếu đi bộ từ nhà ra bến xe bus, tàu điện trong tình trạng lội nước cả km chắc chắn ko phải là ý hay.
 
Chỉnh sửa cuối:
Hạng D
4/10/18
1.096
1.495
128
Nói VN thì hơi rộng, nhưng SG cho nó thực tế. SG đã ở tình trạng, ko thể cứu chữa, nên giải pháp duy nhất là
Ngoài ra, việc sử dụng pt cc theo mình nghĩ còn phụ thuộc khá nhiều vào điều kiện tự nhiên, thời tiết, khí hậu chứ ko đơn thuần chỉ là vấn đề thay đổi sinh kế của người dân đâu.
Đơn giản như bài trên mình kể, ngập lụt ở sg càng ngày càng nặng, nếu đi bộ từ nhà ra bến xe bus, tàu điện trong tình trạng lội nước cả km chắc chắn ko phải là ý hay.
1 năm ngập mấy lần anh?
 
  • Haha
Reactions: nambeo24121991
Hạng D
26/8/05
3.832
23.845
133
Nói VN thì hơi rộng, nhưng SG cho nó thực tế. SG đã ở tình trạng, ko thể cứu chữa, nên giải pháp duy nhất là
Ngoài ra, việc sử dụng pt cc theo mình nghĩ còn phụ thuộc khá nhiều vào điều kiện tự nhiên, thời tiết, khí hậu chứ ko đơn thuần chỉ là vấn đề thay đổi sinh kế của người dân đâu.
Đơn giản như bài trên mình kể, ngập lụt ở sg càng ngày càng nặng, nếu đi bộ từ nhà ra bến xe bus, tàu điện trong tình trạng lội nước cả km chắc chắn ko phải là ý hay.
Cũng là ý tưởng táo bạo.
Vậy theo anh, dời đô tới đâu đây? Phải gần biển, nhiều sông, nhưng nền cao, hạ tầng phát triển, trung tâm kết nối!?
 
  • Like
Reactions: April.Ng
Hạng C
24/2/11
810
20.278
93
1 năm ngập mấy lần anh?
A ở sg mà còn vặn vẹo câu này?
Ko cần chờ tới mùa mưa, cũng đủ thấm
 
Hạng C
24/2/11
810
20.278
93
Cũng là ý tưởng táo bạo.
Vậy theo anh, dời đô tới đâu đây? Phải gần biển, nhiều sông, nhưng nền cao, hạ tầng phát triển, trung tâm kết nối!?
E chịu, chính vì thế nên 2b 4b cứ luẩn quẩn mãi ko lối thoát. Nhưng muốn cấm đc 2b, ít ra cơ sở hạ tầng phải được như Vũng Tàu, Bình Dương.
Giờ thì tập trung xây cho nhiều VGP vào, rồi cho dân Q4, Mã Lạng..qua đó ở sau đó ủi sạch làm lại hết. Nghĩa là phải đập đi xây lại thì mới nói chuyện 2b 4b
 
Hạng D
1/4/15
1.314
2.390
113
Nó ko hề đơn giản, đặc biệt là ở Sài Gòn.
Chưa nói tới chuyện vỉa hè, chuyện giao thông công cộng, kết nối gì cao xa, cứ giải quyết chuyện này đi đã:View attachment 2976816
Các cháu bé đi bộ, đến trường, nvvp lội nước từ bến xe Bus về nhà thì mình thấy đây ko phải là 1 ý hay lắm đâu. Việc ngập ở SG diễn ra quá thường xuyên, ở quá nhiều khu vực thì đi bộ kiểu gì?
View attachment 2976821
Xe quay nhật lội nước miễn chê
Gái miền quê hay sài gòn xinh thế
Sông yên ả nhưng lòng em hối hả
Bước nhanh về cơm nước đang chờ em.
 
15/5/21
1.275
5.966
113
34
  • Wow
Reactions: alibabaxxx2000
Tập Lái
14/7/23
14
5
3
45
New York, Singapore, Kuala Lumpur, Manila, Yangon, Jakarta ... có xứ nào đỏ đâu, mà cũng phát triển giao thông công cộng, hạn chế giao thông cá nhân đó a.
Mình vẫn thích đi xe máy riêng, ô tô riêng, nhưng nếu viện lý do đó mà kg muốn phát triển giao thông công cộng, theo mình là kg đúng, nếu kg nói nặng hơn.
Hệ thống giao thông công cộng của NY như tàu điện ngầm thì không được tốt lắm.

 
Tập Lái
14/7/23
14
5
3
45
Thực ra, người bình dân ở Sing, Thái, Mã, HK, TQ... đi tàu điện, bus rất nhiều. Nhưng áp dụng điều này ở VN khó, vì gtcc xứ mình như hạch, và xe máy kg hề bị hạn chế. Nghèo như Myanmar mà còn cấm xe máy ở 1 số TP lớn đc mà, chẳng qua VN do ràng buộc quyền lợi nhóm, nên kg làm thôi.
Cho dù hệ thống giao thông công cộng được xây dựng nhưng nếu không đủ tốt thì người dân vẫn sẽ lựa chọn phương tiện cá nhân.