Khi nói người dân, là nói số đông, anh ạ.Cho dù hệ thống giao thông công cộng được xây dựng nhưng nếu không đủ tốt thì người dân vẫn sẽ lựa chọn phương tiện cá nhân.
Những thứ không tốt, đâu cũng có, nhưng nó có mang tính đại diện không, cả hệ thống có tệ hại không, và người dân có tẩy chay không, mới là vấn đề.
Mình thấy gay mặc quần sịp đi lòng vòng trước tòa thị chính SF, người vô gia cư ngủ và xin ăn đầy trạm metro NY, nhưng người dân 2 nơi ấy vẫn lịch sự, phát triển, và giao thông công cộng vẫn đóng vai trò chính trong giao thông.
Mình không nói về người dân mà mình chỉ nói về hệ thống giao thông công cộng thôi. Cho dù hệ thống giao thông công cộng được xây dựng nhưng nếu không đủ tốt, không đủ an toàn, không đủ phủ rộng khắp nơi … thì rất khó để thuyết phục người dân từ bỏ phương tiện cá nhân được. Thực tế ở Mỹ thì phương tiện cá nhân như xe ô tô vẫn là sự lựa chọn chính của người dân như người VN dùng xe máy vậy.Khi nói người dân, là nói số đông, anh ạ.
Những thứ không tốt, đâu cũng có, nhưng nó có mang tính đại diện không, cả hệ thống có tệ hại không, và người dân có tẩy chay không, mới là vấn đề.
Mình thấy gay mặc quần sịp đi lòng vòng trước tòa thị chính SF, người vô gia cư ngủ và xin ăn đầy trạm metro NY, nhưng người dân 2 nơi ấy vẫn lịch sự, phát triển, và giao thông công cộng vẫn đóng vai trò chính trong giao thông.
Tôi thì thấy việc này nằm gọn trong tầm tay, và dễ hơn vấn đề 4b 2b gấp nghìn lần, mà còn chưa làm được.
Thực tế vấn đề ly nhựa, túi nilon là chuyện mà cả khách hàng, lẫn người mua đều có thể giải quyết 1 cách dễ dàng, chẳng hề gây phiền toái gì hết.
Thực tế vấn đề ly nhựa, túi nilon là chuyện mà cả khách hàng, lẫn người mua đều có thể giải quyết 1 cách dễ dàng, chẳng hề gây phiền toái gì hết.
Tôi không biết có bao nhiêu nước trên thế giới cấm xe máy để phát triển được PTCC, nhưng tôi chắc chắn rằng số nước cấm ít hơn rất nhiều số nước không cấm, và họ vẫn phát triển được PTCC thành công (thậm chí là thành công hơn rất nhiều giải pháp cấm). Cho nên cứ bao giờ thấy PTCC kém cái lại lôi bài cấm xe máy ra để ca cẩm thể hiện sự yếu kém trong năng lực quản lý và điều hành. Người Nhật họ chọn đi xe điện không phải vì họ không thể đi xe máy, mà vì đi xe điện là lựa chọn tối ưu (về thời gian, công sức, kinh tế...) hơn xe máy rất nhiều. Cho nên việc cần làm là tạo ra cái "môi trường tối ưu" cho PTCC để thuyết phục người dân thay đổi thói quen sử dụng, chứ không phải cấm.Không cấm được xe máy thì không bao giờ làm được.Mà nói tới cấm xe máy thì ăn đầy gạch đá nên đành im lặng thôi
Tôi thấy bạn nói đúng.Mỗi người một cách nghĩ khác nhau, riêng tôi đi làm hoàn toàn bằng xe máy nhưng tôi sẵn sàng ủng hộ cấm xe máy, nếu có để phát triển gtcc.Tôi không biết có bao nhiêu nước trên thế giới cấm xe máy để phát triển được PTCC, nhưng tôi chắc chắn rằng số nước cấm ít hơn rất nhiều số nước không cấm, và họ vẫn phát triển được PTCC thành công (thậm chí là thành công hơn rất nhiều giải pháp cấm). Cho nên cứ bao giờ thấy PTCC kém cái lại lôi bài cấm xe máy ra để ca cẩm thể hiện sự yếu kém trong năng lực quản lý và điều hành. Người Nhật họ chọn đi xe điện không phải vì họ không thể đi xe máy, mà vì đi xe điện là lựa chọn tối ưu (về thời gian, công sức, kinh tế...) hơn xe máy rất nhiều. Cho nên việc cần làm là tạo ra cái "môi trường tối ưu" cho PTCC để thuyết phục người dân thay đổi thói quen sử dụng, chứ không phải cấm.
thấy phần lớn mấy bác toàn đổ lỗi cho phương tiện giao thông và giao thông công chánh.
mà theo mềnh thì thằng giao thông bị chửi oan. Và xử lý kẹt xe bằng việc cấm xe chỉ là xử lý phần ngọn.
cái thằng khốn nạn làm cho SG + HN ở trong cái hố shit kẹt xe...
chính là thằng quy hoạch đô thị.
đơn cử:
- đoạn đường huyết mạch lúc nào cũng đông đúc: ụ ẹ nó lại cấp phép cho làm cái trung tâm hội nghị tiệc cưới cho kẹt xe chơi vậy đó.
- quận trung tâm tấp nập: ụ ẹ nó lại cấp phép cho xây hàng loạt chung cư cao tầng kéo dân về đó cho kẹt thêm.
Muốn ko kẹt xe nữa thì phải có phương án quy hoạch đô thị chuẩn để dãn dân (chung cư) và người lao động (doanh nghiệp vừa-lớn) rải đều ra các quận vùng ngoài. Và tụi nó có chứ ko phải là ko có. Nhưng tụi nó bị doanh nghiệp lũng đoạn tống vào mõm cả đống tiền rồi nên nhắm mắt làm ngơ.
Cuối cùng quy hoạch đô thị như hố cứt và dân thi nhau chửi giao thông.
Ở Châu Âu, đơn cử là Đức, đa số là thành phố cổ, đường xá cũng nhỏ y hệt SG-HN mà 2 bên đường còn bị xe đậu nên đường càng hẹp. Nhưng ở xứ ngta ko mấy khi kẹt xe hàng ngày như ở VN. Cái chính là dân cư & người lao động người ta rải ra rất đều trên toàn TP và ko bị tập trung quá đậm đặc tại một vài quận như mình.
mà theo mềnh thì thằng giao thông bị chửi oan. Và xử lý kẹt xe bằng việc cấm xe chỉ là xử lý phần ngọn.
cái thằng khốn nạn làm cho SG + HN ở trong cái hố shit kẹt xe...
chính là thằng quy hoạch đô thị.
đơn cử:
- đoạn đường huyết mạch lúc nào cũng đông đúc: ụ ẹ nó lại cấp phép cho làm cái trung tâm hội nghị tiệc cưới cho kẹt xe chơi vậy đó.
- quận trung tâm tấp nập: ụ ẹ nó lại cấp phép cho xây hàng loạt chung cư cao tầng kéo dân về đó cho kẹt thêm.
Muốn ko kẹt xe nữa thì phải có phương án quy hoạch đô thị chuẩn để dãn dân (chung cư) và người lao động (doanh nghiệp vừa-lớn) rải đều ra các quận vùng ngoài. Và tụi nó có chứ ko phải là ko có. Nhưng tụi nó bị doanh nghiệp lũng đoạn tống vào mõm cả đống tiền rồi nên nhắm mắt làm ngơ.
Cuối cùng quy hoạch đô thị như hố cứt và dân thi nhau chửi giao thông.
Ở Châu Âu, đơn cử là Đức, đa số là thành phố cổ, đường xá cũng nhỏ y hệt SG-HN mà 2 bên đường còn bị xe đậu nên đường càng hẹp. Nhưng ở xứ ngta ko mấy khi kẹt xe hàng ngày như ở VN. Cái chính là dân cư & người lao động người ta rải ra rất đều trên toàn TP và ko bị tập trung quá đậm đặc tại một vài quận như mình.
Những thành phố tắc đường nhất thế giới
Những thành phố tắc đường nhất thế giới
Los Angeles (Mỹ) chiếm ngôi quán quân trong Top 7 với kết quả từ 1.360 thành phố trên thế giới được nghiên cứu.
vnexpress.net
Chuẩn bị đến Hậu Nghĩa - Khánh Hoà
Thêm một dự án hơn 1 tỷ USD tại Long An về tay Vinhomes, “ông lớn” BĐS này đang “ráo riết” săn đất làm loạt siêu dự án
Ngoài dự án khu đô thị ở Hải Phòng với tổng vốn đầu tư gần 1 tỷ USD chính thức về tay Vinhomes, "ông lớn" BĐS này còn đang "để mắt" tới các dự án khu đô thị "khủng" ở Long An và Khánh Hòa.
m.cafef.vn
Sau tất cả mình lại về với…phân lô nến bànChuẩn bị đến Hậu Nghĩa - Khánh Hoà
Thêm một dự án hơn 1 tỷ USD tại Long An về tay Vinhomes, “ông lớn” BĐS này đang “ráo riết” săn đất làm loạt siêu dự án
Ngoài dự án khu đô thị ở Hải Phòng với tổng vốn đầu tư gần 1 tỷ USD chính thức về tay Vinhomes, "ông lớn" BĐS này còn đang "để mắt" tới các dự án khu đô thị "khủng" ở Long An và Khánh Hòa.m.cafef.vn