Nếu là cư dân mình muốn tuyến Vin là tuyến nội đô, ko tải ko công hơn là một tuyến VĐ. Giống ql13 qua Bình Dương mà trở thành nội đô, đẩy tải và công qua Tân Vạn thì BD sẽ cất cánh nhanh hơn.
Mình chẳng biết VĐ3 nó sẽ nằm chỗ nào, mình chỉ thấy tuyến nào lớn gom nhiều phương tiện, khép kín thành một vòng thì đó là tuyến vành đai
. Quy hoạch điều chỉnh hiện tại thì qua Vin, kết thúc chỗ Tân Vạn-Nguyễn Xiển, nhưng thực tế nhìn thì thấy tuyến nối ra Ql51&ql1a sẽ nhanh hơn và ổn hơn về nhiều mặt. Ko biết sau này lại khi cư dân bên Vin đông lên thì có điều chỉnh lại ko nữa
.
Em chưa hiểu ý của bác khúc này.
Vin thực tế chứng minh là đã lựa chọn vẽ lại quy hoạch cho VD3 đi ngang dự án mình chứ không phải đi kế bên như quy hoạch cũ. Tại sao họ lại làm vậy ?
Tuyến VD3 của Vin là tuyến chính khép kín đường VD3, còn tuyến từ XLHN - Khu CNC là tuyến thêm vào giữa.
Em thấy vướng mắc hiện tại của các đường VĐ là khâu giải phóng mặt bằng, còn xây cầu thì chỉ cần có mặt bằng là làm cái 1 như cầu Thủ Thiêm 2. Để gỡ vướng mặt, chính phủ vừa ra luật để giá đất đền bù tiệm cận với giá thị trường rồi.