- Status
- Không mở trả lời sau này.
Re:Vios bị nạn, 1 em tử vong.. và airbag vẫn khung ...
[8D] Hehe ko bít kiểu này thì bảo hiểm chắc nó cũng lo lắm à
[8D] Hehe ko bít kiểu này thì bảo hiểm chắc nó cũng lo lắm à
Re:Vios bị nạn, 1 em tử vong.. và airbag vẫn khung ...
@tuanle : e không hiểu nho nhe lắm, nên không quan tâm đến Đào Lỗ hay đào ao bác ạ . Nhưng e thấy khi chưa rõ chuyện gì thì không nên khẳng định và chê bai linh tinh . Xe Mer của công nương còn toi thì chết hay sống không chỉ tại xe, càng không phải tại Toy .
@tuanle : e không hiểu nho nhe lắm, nên không quan tâm đến Đào Lỗ hay đào ao bác ạ . Nhưng e thấy khi chưa rõ chuyện gì thì không nên khẳng định và chê bai linh tinh . Xe Mer của công nương còn toi thì chết hay sống không chỉ tại xe, càng không phải tại Toy .
Re:Vios bị nạn, 1 em tử vong.. và airbag vẫn khung ...
sao thế bác, em tưởng nếu em đi xe hiệu nào, thì bất kì cái gì khuất tất cho dù chưa đc chứng minh mà có thể phương hại đến xe của em, đến em, thì em phải cố làm cho rõ với người bán xe để bảo vệ quyền lợi chứ nhỉ? em hỏi mấy bác đang đi Vios, với bài viết này, các bác sẽ chột dạ và sẽ có ý đòi hỏi Toy trả lời cho xác đáng, hay tự trấn an "sống chết có số" và thôi không bàn nữa vì chưa có cơ sở xác minh?
em nghĩ bác chủ thớt còn chưa lock cái thớt cũng là có ý đòi hỏi Toy trả lời cho xác đáng thông qua việc các bác bàn luận ở đây, mà hình như các bác lại nhầm nhọt giữa việc một bên không đi Toy thì cố ý chê thật lực, một bên Fan của Toy thì bênh thật lực! vậy thì lạc đường rồi!
sao thế bác, em tưởng nếu em đi xe hiệu nào, thì bất kì cái gì khuất tất cho dù chưa đc chứng minh mà có thể phương hại đến xe của em, đến em, thì em phải cố làm cho rõ với người bán xe để bảo vệ quyền lợi chứ nhỉ? em hỏi mấy bác đang đi Vios, với bài viết này, các bác sẽ chột dạ và sẽ có ý đòi hỏi Toy trả lời cho xác đáng, hay tự trấn an "sống chết có số" và thôi không bàn nữa vì chưa có cơ sở xác minh?
em nghĩ bác chủ thớt còn chưa lock cái thớt cũng là có ý đòi hỏi Toy trả lời cho xác đáng thông qua việc các bác bàn luận ở đây, mà hình như các bác lại nhầm nhọt giữa việc một bên không đi Toy thì cố ý chê thật lực, một bên Fan của Toy thì bênh thật lực! vậy thì lạc đường rồi!
Re:Vios bị nạn, 1 em tử vong.. và airbag vẫn khung ...
E thì không bênh Toy, vì nó có trả tiền cho e đâu, nhưng e cũng không chê nó khi mà chưa hiểu rõ về nguyên nhân của sự việc . Còn chuyện tai nạn, thì do người lái chứ không do xe . Chưa có hãng nào bán xe nói rằng ngồi trong xe của họ không chết khi có tai nạn bác ạ . Nên khách quan thì hay hơn .
E thì không bênh Toy, vì nó có trả tiền cho e đâu, nhưng e cũng không chê nó khi mà chưa hiểu rõ về nguyên nhân của sự việc . Còn chuyện tai nạn, thì do người lái chứ không do xe . Chưa có hãng nào bán xe nói rằng ngồi trong xe của họ không chết khi có tai nạn bác ạ . Nên khách quan thì hay hơn .
Re:Vios bị nạn, 1 em tử vong.. và airbag vẫn khung ...
@ mienhinh
Đồng ý với bác rằng 'chưa có hãng nào bán xe nói rằng ngồi trong xe của họ không chết khi có tai nạn', nhưng giả sử có cùng 1 tình huống tai nạn thì sẽ có loại xe này bác sẽ khó chết hơn loại xe khác đó bác.Vì đó cũng đang là 1 trong những mục tieu các hãng xe muốn hướng đến để khẳng định đẳng cấp và thương hiệu bằng sự an toàn của khách hàng.
Chưa nói đến kỹ thuật vì vẫn còn trong thời gian điều tra và anh em chúng ta vẫn chưa có được cái nhìn toàn diện và cụ thể.Cái vấn đề ở đây theo như bác Tuanle nói đến là thái độ và trách nhiệm đối với khách hàng trong câu phát biểu đó của Toyota VN.Có Mec hay Bim phát biểu như vậy thì cho không cũng không dám đi nữa chứ.
Âu cũng là chuyện chỉ có ở vn, bển ông nào mở miệng nói vậy thì đi chăn vịt là cái chắc.
Mở rộng điều tra tý: - Windshield có máu --> Khả năng không seatbelt --> cần airbag để làm cái giề.[&:]
@ mienhinh
Đồng ý với bác rằng 'chưa có hãng nào bán xe nói rằng ngồi trong xe của họ không chết khi có tai nạn', nhưng giả sử có cùng 1 tình huống tai nạn thì sẽ có loại xe này bác sẽ khó chết hơn loại xe khác đó bác.Vì đó cũng đang là 1 trong những mục tieu các hãng xe muốn hướng đến để khẳng định đẳng cấp và thương hiệu bằng sự an toàn của khách hàng.
Chưa nói đến kỹ thuật vì vẫn còn trong thời gian điều tra và anh em chúng ta vẫn chưa có được cái nhìn toàn diện và cụ thể.Cái vấn đề ở đây theo như bác Tuanle nói đến là thái độ và trách nhiệm đối với khách hàng trong câu phát biểu đó của Toyota VN.Có Mec hay Bim phát biểu như vậy thì cho không cũng không dám đi nữa chứ.
Âu cũng là chuyện chỉ có ở vn, bển ông nào mở miệng nói vậy thì đi chăn vịt là cái chắc.
Mở rộng điều tra tý: - Windshield có máu --> Khả năng không seatbelt --> cần airbag để làm cái giề.[&:]
Last edited by a moderator:
Re:Vios bị nạn, 1 em tử vong.. và airbag vẫn khung ...
Mer đây, chính quốc luôn đây http://vnexpress.net/GL/Oto-Xe-may/2008/11/3BA0889C/
đến lúc cần phải coi lại việc đưa thương hiệu lên hàng đầu, nó sẽ không có ý nghĩa nữa nếu làm ăn không tử tế, chuyện này còn to hơn nữa
Mer đây, chính quốc luôn đây http://vnexpress.net/GL/Oto-Xe-may/2008/11/3BA0889C/
đến lúc cần phải coi lại việc đưa thương hiệu lên hàng đầu, nó sẽ không có ý nghĩa nữa nếu làm ăn không tử tế, chuyện này còn to hơn nữa
Re:Vios bị nạn, 1 em tử vong.. và airbag vẫn khung ...
Vấn đề là các bác phải biết xe Vios này có mấy túi khí? Vị trí của các cảm biến ở chỗ nào? từ đó suy ra lực tác động mạnh đủ lực từ phía nào thì có khả năng làm nổ túi khí chứ không phải cứ va chạm mạnh là nổ túi khí được đâu nhá.
Vấn đề là các bác phải biết xe Vios này có mấy túi khí? Vị trí của các cảm biến ở chỗ nào? từ đó suy ra lực tác động mạnh đủ lực từ phía nào thì có khả năng làm nổ túi khí chứ không phải cứ va chạm mạnh là nổ túi khí được đâu nhá.
Re:Vios bị nạn, 1 em tử vong.. và airbag vẫn khung ...
@eppecen :Nếu ai cũng nghĩ được như bác thì topic này đâu dài đến thế, cứ thấy xe Toy là ném đá ngay, còn tính sau ...
@eppecen :Nếu ai cũng nghĩ được như bác thì topic này đâu dài đến thế, cứ thấy xe Toy là ném đá ngay, còn tính sau ...
Re:Vios bị nạn, 1 em tử vong.. và airbag vẫn khung ...
Không phải riêng TOY đâu bác ơi, Fo mà dính chưởng thì cũng bị ném p*** nữa là đằng khác.
E chủ quan thấy rằng, cái này có liên quan đến mạng người dẫu sao đọc cũng xót, người trong cuộc còn xót hơn. Nếu là người cầm trịch chuyện này, e sẽ có mở một cái điều tra và các chuyên gia sẽ nhìn nhận ở nhiều góc độ khác nhau, khách quan (nhưng quan điểm của các quan chức các Hãng không ai muốn làm đâu)
Mình cũng nói thêm là người sử dụng xe nói chung hãy đừng quá chú tâm vào cái việc cái xe bị tông banh tành như thế nào, chi phí sửa chữa ra sao để phán rằng Túi khí có bung hay không, mà nên xem xe chạy ở tốc độ nào, điểm va chạm đầu tiên là ở đâu + vùng va chạm. Rồi sau đó là nói đến lực va chạm ( Gia tốc giảm dần của xe)
Đối Vios thì cũng như Laser của Ford hay Mazda3 thì cảm biến để kích họat túi khí sẽ nằm ngay Console cạnh cần kéo phanh tay, thì việc va chạm từ phía trước trực diện (cú va đầu tiên) phải đủ lớn mới có thể tác động đến cảm biến này. Cái vị trí lắp cái CẢM BIẾN này em pót lên đây ở nhiều chủ đề khác nhau rồi, các bác nào theo dõi các topic tương tự chắc là đã xem.
Theo hình ảnh bác Lơ pót e thấy phần bánh sau bên phải bị vẹo, thì chắc chắn lực tác động ngang tại đây rất lớn,
Hình kế tiếp, mui xe bị xụp xuống, hông xe móp -à phán đóan là xe bị hất tung, lật tròn. (móp nát hông xe, vỡ cửa kính sau phải)
Hình đầu xe - Két nước cong một ít (vì chi tiết này cũng mềm thôi) dầm hộp ngang bị cong, nhưng HAI bánh xe trước vẫn ở tư thế đứng vững không bị biến dạng,- hay đầu xe bị xêu vẹo à xe không bị thụng phần dầm chịu lực DỌC theo thân xe (nếu va chạm trực diện, có khi động cơ bị thục vào CABIN)
Phán đóan: có thể bị tung và đùn cái xe chạy tới chạm với một vật cản tiếp theo.
Kính xe bị vỡ: do khung đỡ kính biến dạng, -va chạm của người ngồi trước có thể do không thắt dây đai an tòan
Giả sử nhận định trên có thể xảy ra , thì việc xe bị hất tung rồi lăn quay thì TK không bung được theo thiết kế chung của hệ thống TJ an tòan trang bị trên xe.
E chỉ đưa ra những giả thuyết có thể, các bác thấy không đúng cứ việc cho ý kiến, chúng ta vẫn cùng nhau chia sẻ những cảm nhận, chứ TOY không có thưởng cho ai khen Toy ở đây cả, nên các bác vô tư đi.
Vụ này hơi giống giống chiếc Mondeo 2.5 bị xe lửa hất tung vào tường nhà dân nhưng túi khí không bung…… dàn gầm, trục, body phía trước vẫn ngay ngắn nên chủ xe cho 4 anh cữu vạn kéo đi ngon lành trên phố……….làm tốn khá nhiều giấy mực.
Điều e thắc mắc là cái xe này đáng ra phải đem về Dealer chứ ai lại để ở cái garage vậy ta. Phải để ở Hãng cơ mới có tác dụng
mienhinh nói:@eppecen :Nếu ai cũng nghĩ được như bác thì topic này đâu dài đến thế, cứ thấy xe Toy là ném đá ngay, còn tính sau ...
Không phải riêng TOY đâu bác ơi, Fo mà dính chưởng thì cũng bị ném p*** nữa là đằng khác.
E chủ quan thấy rằng, cái này có liên quan đến mạng người dẫu sao đọc cũng xót, người trong cuộc còn xót hơn. Nếu là người cầm trịch chuyện này, e sẽ có mở một cái điều tra và các chuyên gia sẽ nhìn nhận ở nhiều góc độ khác nhau, khách quan (nhưng quan điểm của các quan chức các Hãng không ai muốn làm đâu)
Mình cũng nói thêm là người sử dụng xe nói chung hãy đừng quá chú tâm vào cái việc cái xe bị tông banh tành như thế nào, chi phí sửa chữa ra sao để phán rằng Túi khí có bung hay không, mà nên xem xe chạy ở tốc độ nào, điểm va chạm đầu tiên là ở đâu + vùng va chạm. Rồi sau đó là nói đến lực va chạm ( Gia tốc giảm dần của xe)
Đối Vios thì cũng như Laser của Ford hay Mazda3 thì cảm biến để kích họat túi khí sẽ nằm ngay Console cạnh cần kéo phanh tay, thì việc va chạm từ phía trước trực diện (cú va đầu tiên) phải đủ lớn mới có thể tác động đến cảm biến này. Cái vị trí lắp cái CẢM BIẾN này em pót lên đây ở nhiều chủ đề khác nhau rồi, các bác nào theo dõi các topic tương tự chắc là đã xem.
Theo hình ảnh bác Lơ pót e thấy phần bánh sau bên phải bị vẹo, thì chắc chắn lực tác động ngang tại đây rất lớn,
Hình kế tiếp, mui xe bị xụp xuống, hông xe móp -à phán đóan là xe bị hất tung, lật tròn. (móp nát hông xe, vỡ cửa kính sau phải)
Hình đầu xe - Két nước cong một ít (vì chi tiết này cũng mềm thôi) dầm hộp ngang bị cong, nhưng HAI bánh xe trước vẫn ở tư thế đứng vững không bị biến dạng,- hay đầu xe bị xêu vẹo à xe không bị thụng phần dầm chịu lực DỌC theo thân xe (nếu va chạm trực diện, có khi động cơ bị thục vào CABIN)
Phán đóan: có thể bị tung và đùn cái xe chạy tới chạm với một vật cản tiếp theo.
Kính xe bị vỡ: do khung đỡ kính biến dạng, -va chạm của người ngồi trước có thể do không thắt dây đai an tòan
Giả sử nhận định trên có thể xảy ra , thì việc xe bị hất tung rồi lăn quay thì TK không bung được theo thiết kế chung của hệ thống TJ an tòan trang bị trên xe.
E chỉ đưa ra những giả thuyết có thể, các bác thấy không đúng cứ việc cho ý kiến, chúng ta vẫn cùng nhau chia sẻ những cảm nhận, chứ TOY không có thưởng cho ai khen Toy ở đây cả, nên các bác vô tư đi.
Vụ này hơi giống giống chiếc Mondeo 2.5 bị xe lửa hất tung vào tường nhà dân nhưng túi khí không bung…… dàn gầm, trục, body phía trước vẫn ngay ngắn nên chủ xe cho 4 anh cữu vạn kéo đi ngon lành trên phố……….làm tốn khá nhiều giấy mực.
Điều e thắc mắc là cái xe này đáng ra phải đem về Dealer chứ ai lại để ở cái garage vậy ta. Phải để ở Hãng cơ mới có tác dụng
Last edited by a moderator:
- Status
- Không mở trả lời sau này.