- Status
- Không mở trả lời sau này.
Re:Vios bị nạn, 1 em tử vong.. và airbag vẫn khung ...
Toy nói đúng òi các bác ơi, không bung nghĩa là chưa đủ lực, đủ lực rồi thì khắc tự bung....nhưng đằng nào cũng nghẻo...
Toy nói đúng òi các bác ơi, không bung nghĩa là chưa đủ lực, đủ lực rồi thì khắc tự bung....nhưng đằng nào cũng nghẻo...
Re:Vios bị nạn, 1 em tử vong.. và airbag vẫn khung ...
bỏ qua việc như thế nào TK sẽ bung, ở đây em nêu lại vấn đề quan điểm nhìn nhận
- Mondeo 25 bị tàu đâm, chủ không chết, Ford bảo "không đúng kiểu", chủ kéo xe ra đường chửi, báo chửi, OS cũng ném loạn xạ, chả ai bảo nên khách quan.
- Vios lật, chủ đi, Toy bảo "không đủ lực", chủ chết rồi nên không chửi đc, OS vác lên bình luận, mọi người bảo nên khách quan.
Vậy tạm chấp nhận 2 trường hợp trên 100% TK không bung, cách Ford trả lời khiến người ta nồi khùng, còn cách của "ăn ở như bát nước đầy" trả lời có vẻ đc thông cảm, như thế thì thực sự bên nào mới là cứ thấy xxx là bị ném đá?
Mời các bác coi lại loạt bài Mondeo + túi khí
http://www.otosaigon.com/Forum/tm.aspx?&m=55482
http://www.otosaigon.com/Forum/tm.aspx?&m=67109
http://www.otosaigon.com/Forum/tm.aspx?&m=67335
http://www.otosaigon.com/Forum/tm.aspx?m=68057
các bác lưu ý xem các mem OS tham gia bình luận ngaỳ đó là những ai? không phải Tập Lái đâu nhé, điều này chỉ có thể giải thích là sau 2 năm, quan điểm về TK thay đổi, hoặc cho đến khi hiệu xe thân yêu của mình gặp trường hợp tương tự thì quan điểm sẽ thay đổi.
... hồi đó nhà mới rước Mondeo, thực sự em câm như hến + run cầm cập trước những thông tin + lời bình như vậy, các bác xem các threat đó có tí nào khách quan không? so nó thử với cái threat này nhé.
bỏ qua việc như thế nào TK sẽ bung, ở đây em nêu lại vấn đề quan điểm nhìn nhận
- Mondeo 25 bị tàu đâm, chủ không chết, Ford bảo "không đúng kiểu", chủ kéo xe ra đường chửi, báo chửi, OS cũng ném loạn xạ, chả ai bảo nên khách quan.
- Vios lật, chủ đi, Toy bảo "không đủ lực", chủ chết rồi nên không chửi đc, OS vác lên bình luận, mọi người bảo nên khách quan.
Vậy tạm chấp nhận 2 trường hợp trên 100% TK không bung, cách Ford trả lời khiến người ta nồi khùng, còn cách của "ăn ở như bát nước đầy" trả lời có vẻ đc thông cảm, như thế thì thực sự bên nào mới là cứ thấy xxx là bị ném đá?
Mời các bác coi lại loạt bài Mondeo + túi khí
http://www.otosaigon.com/Forum/tm.aspx?&m=55482
http://www.otosaigon.com/Forum/tm.aspx?&m=67109
http://www.otosaigon.com/Forum/tm.aspx?&m=67335
http://www.otosaigon.com/Forum/tm.aspx?m=68057
các bác lưu ý xem các mem OS tham gia bình luận ngaỳ đó là những ai? không phải Tập Lái đâu nhé, điều này chỉ có thể giải thích là sau 2 năm, quan điểm về TK thay đổi, hoặc cho đến khi hiệu xe thân yêu của mình gặp trường hợp tương tự thì quan điểm sẽ thay đổi.
... hồi đó nhà mới rước Mondeo, thực sự em câm như hến + run cầm cập trước những thông tin + lời bình như vậy, các bác xem các threat đó có tí nào khách quan không? so nó thử với cái threat này nhé.
Re:Vios bị nạn, 1 em tử vong.. và airbag vẫn khung ...
Nếu bác đang du`ng 1 con VIOS, đi ngang qua đường ray không nhường đường , và bị xe lửa tung ngang hông văng 30m chẳng hạn-à theo bác tai nạn này nghiêm trọng không, ? nếu nghiêm trọng mà TK vẫn im như thóc thì lỗi lại thuộc về hãng a`. (dĩ nhiên là tai nạn kiểu này chả có túi khi nào bung cả)
Cách nói của bac làm em nghĩ là TK bung hay không lại phụ thuộc vào yếu tố là tai nạn có nghiêm trọng hay không chứ gì??!?!
simbeane nói:tai nạn sống hay chết chuyện đó nói sau, nhưng 1 khi tai nạn nghiêm trọng như vậy mà túi khí ko bung ra, thì lỗi phần lớn thuộc về hãng xe. nếu như túi khí bung ra thì nguy cơ tử vong vẫn thấp hơn.
Nếu bác đang du`ng 1 con VIOS, đi ngang qua đường ray không nhường đường , và bị xe lửa tung ngang hông văng 30m chẳng hạn-à theo bác tai nạn này nghiêm trọng không, ? nếu nghiêm trọng mà TK vẫn im như thóc thì lỗi lại thuộc về hãng a`. (dĩ nhiên là tai nạn kiểu này chả có túi khi nào bung cả)
Cách nói của bac làm em nghĩ là TK bung hay không lại phụ thuộc vào yếu tố là tai nạn có nghiêm trọng hay không chứ gì??!?!
Last edited by a moderator:
Re:Vios bị nạn, 1 em tử vong.. và airbag vẫn khung ...
bác hiểu nhầm ý em rồi, ý em là tai nạn dù nặng hay nhẹ thì túi khí cũng phải bung ra để bảo đảm an toàn cho người ngồi trong xe. Tai nạn nhẹ thì cứu tài xế ko bị thương, còn tai nạn nặng thì cứu mạng tài xế, còn tai nạn siêu nặng thì chết ko bị banh thây
Nói tóm lại, dựa vào ảnh chụp thì mọi người đều thấy là tai nạn khá nghiêm trọng đến nổi tài xế mất mạng mà túi khí ko bung, giá như túi khí bung ra thì tài xế đâu có mất mạng, công ty bảo hiểm nhân thọ khỏi tốn tiền. ~~> 1 công 2 chuyện
petrol nói:simbeane nói:tai nạn sống hay chết chuyện đó nói sau, nhưng 1 khi tai nạn nghiêm trọng như vậy mà túi khí ko bung ra, thì lỗi phần lớn thuộc về hãng xe. nếu như túi khí bung ra thì nguy cơ tử vong vẫn thấp hơn.
Nếu bác đang du`ng 1 con VIOS, đi ngang qua đường ray không nhường đường , và bị xe lửa tung ngang hông văng 30m chẳng hạn-à theo bác tai nạn này nghiêm trọng không, ? nếu nghiêm trọng mà TK vẫn im như thóc thì lỗi lại thuộc về hãng a`. (dĩ nhiên là tai nạn kiểu này chả có túi khi nào bung cả)
Cách nói của bac làm em nghĩ là TK bung hay không lại phụ thuộc vào yếu tố là tai nạn có nghiêm trọng hay không chứ gì??!?!
bác hiểu nhầm ý em rồi, ý em là tai nạn dù nặng hay nhẹ thì túi khí cũng phải bung ra để bảo đảm an toàn cho người ngồi trong xe. Tai nạn nhẹ thì cứu tài xế ko bị thương, còn tai nạn nặng thì cứu mạng tài xế, còn tai nạn siêu nặng thì chết ko bị banh thây
Nói tóm lại, dựa vào ảnh chụp thì mọi người đều thấy là tai nạn khá nghiêm trọng đến nổi tài xế mất mạng mà túi khí ko bung, giá như túi khí bung ra thì tài xế đâu có mất mạng, công ty bảo hiểm nhân thọ khỏi tốn tiền. ~~> 1 công 2 chuyện
Last edited by a moderator:
Re:Vios bị nạn, 1 em tử vong.. và airbag vẫn khung ...
Bác nói về cái DVD em lại nghĩ ngay tới chuyện nhiều người khi đi mua laptop kêu ầm lên sao ổ DVD kêu thế mà ổ DVD của máy destop ở nhà lại êm ru, cái này hầu hết là những người đi mua laptop lần đầu ai cũng kêu cả. Vấn đề là ở chỗ ổ DVD của laptop nó mỏng hơn nên dễ va chạm với thành đĩa, và thứ 2 là khoảng cách tai nghe với laptop bao h cũng gần hơn destop cho nên nghe tiếng ồn của DVD và HDD nghe rõ hơn của laptop rất nhiều. Ở đây em chỉ lấy ví dụ như vậy chứ ko nói cụ thể đến trường hợp ổ DVD của bác đâu nhé!
Còn một điểm nữa là trong con người có 2 phần: 1 là phần con và 1 là phần người bác ạ, cái này thì là khoa học ko ai phủ nhận được, quan trọng là trong mỗi con người tùy vào thời điểm nào và trường hợp cụ thể nào mà phần đó nó mạnh hơn thôi, còn từ bầy đàn người ta sử dụng rất nhiều cho cả con người chứ ko riêng gì súc vật đâu ạ, bác mà chăm đọc báo thì sẽ thấy rõ. Ở đây bác hiểu lầm ý em là em ko có ý bênh hay chê bai này nọ gì đâu ạ, ý em chỉ muốn là các bác trước khi chê bai gì đó thì hãy nhìn nhận khách quan 1 tí, đừng có thấy nghiều người khác nói thế này là phụ họa luôn theo. Đồng ý với bác là mỗi người có 1 quan điểm cá nhân nhưng nên có 1 lập trường đúng đắn, em nói thế này cũng chả được lợi lộc gì nhưng quan điểm của em là nhìn nhận vấn đề khách quan và có lập trường rõ ràng mà thôi.
tuanle nói:nói vậy chiếc xe trên đâm đúng kiểu không bung túi khí hả bác? chắc vài bữa Toy cho bổ sung vụ này vào cẩm nang, mục không bung túiheroftu nói:Đúng là nhiều khi các bác theo tâm lý bầy đàn quá! cứ thấy một hiện tượng nào đấy chưa tìm hiểu nguyên nhân kỹ đã phán bừa rồi lại đưa ra những nhận định chung từ những cái rất riêng. May mà bác xetudo đưa ra hình ảnh chú thích cụ thể chứ chắc rất nhiều bác còn lơ tơ mơ cứ nghĩ là cứ đâm bừa là kiểu gì túi khí cũng bung. hehe
Samsung nó bán cho em cái DVD, cứ xem ~ 50 phút là bị giật hình, đĩa nào cũng thế, mang lên chưa cần kiểm tra nó bảo "anh dùng đĩa không đúng tiêu chuẩn", bác nghe như thế có lọt tai không? có thể Samsung nó nói đúng đó, nhưng em là thằng người dùng, em dốt bỏ mịa, em chỉ biết những cái CD đó mua ngoài tiệm, mượn của bạn bè, coi ở trên máy khác không bị, coi trên Samsung thì bị, em biết thế nào là tiêu chuẩn của Samsung về CD?
cái vụ trên, bác lơ POST lên là bức xúc về cái cách trả lời của Toy, vấn đề kỹ thuật có đề cập nhưng chả ai dám kết luận, mà nếu có kết luận cũng là của cá nhân người đó, không có giá trị, bác xem cho kỹ trước khi nói "bầy đàn"nghe vô cùng phản cảm, bầy gì? đàn gì?, chỉ có súc vật mới nên dùng thế, con người ta có quan điểm cá nhân khác nhau bác ạ
Bác nói về cái DVD em lại nghĩ ngay tới chuyện nhiều người khi đi mua laptop kêu ầm lên sao ổ DVD kêu thế mà ổ DVD của máy destop ở nhà lại êm ru, cái này hầu hết là những người đi mua laptop lần đầu ai cũng kêu cả. Vấn đề là ở chỗ ổ DVD của laptop nó mỏng hơn nên dễ va chạm với thành đĩa, và thứ 2 là khoảng cách tai nghe với laptop bao h cũng gần hơn destop cho nên nghe tiếng ồn của DVD và HDD nghe rõ hơn của laptop rất nhiều. Ở đây em chỉ lấy ví dụ như vậy chứ ko nói cụ thể đến trường hợp ổ DVD của bác đâu nhé!
Còn một điểm nữa là trong con người có 2 phần: 1 là phần con và 1 là phần người bác ạ, cái này thì là khoa học ko ai phủ nhận được, quan trọng là trong mỗi con người tùy vào thời điểm nào và trường hợp cụ thể nào mà phần đó nó mạnh hơn thôi, còn từ bầy đàn người ta sử dụng rất nhiều cho cả con người chứ ko riêng gì súc vật đâu ạ, bác mà chăm đọc báo thì sẽ thấy rõ. Ở đây bác hiểu lầm ý em là em ko có ý bênh hay chê bai này nọ gì đâu ạ, ý em chỉ muốn là các bác trước khi chê bai gì đó thì hãy nhìn nhận khách quan 1 tí, đừng có thấy nghiều người khác nói thế này là phụ họa luôn theo. Đồng ý với bác là mỗi người có 1 quan điểm cá nhân nhưng nên có 1 lập trường đúng đắn, em nói thế này cũng chả được lợi lộc gì nhưng quan điểm của em là nhìn nhận vấn đề khách quan và có lập trường rõ ràng mà thôi.
Re:Vios bị nạn, 1 em tử vong.. và airbag vẫn khung ...
Bác đi Mon mà sao phải câm như hến và run cầm cập ! Bác hơi cực đoan nhỉ, e đi Mờ tịt mà chả thấy run gì cả, chỉ ghét goăng cửa lòi và hay bỏ máy . Air bag, ABS, EBD hoàn toàn không phải là tin cậy 100 %, hãng nào cũng vậy, và hãy lái xe cẩn thận, cài seat belt, là tất cả những gì sau bài học của chủ xe Vios này, chứ cãi nhau hoài cũng chả đến đâu .tuanle nói:... hồi đó nhà mới rước Mondeo, thực sự em câm như hến + run cầm cập trước những thông tin + lời bình như vậy, các bác xem các threat đó có tí nào khách quan không? so nó thử với cái threat này nhé.
Re:Vios bị nạn, 1 em tử vong.. và airbag vẫn khung ...
cái đít xe và phần hông thì nét bét nhưng cái đầu ngoài cái nắp capo te tua thì cái cản trước vẫn còn nguyên hình, chỉ bị trầy xước (Chắc mấy pac toy cũng nói vạy quá). Cái xe bị như vầy chắc người cũng không nguyên vẹn rầu
cái đít xe và phần hông thì nét bét nhưng cái đầu ngoài cái nắp capo te tua thì cái cản trước vẫn còn nguyên hình, chỉ bị trầy xước (Chắc mấy pac toy cũng nói vạy quá). Cái xe bị như vầy chắc người cũng không nguyên vẹn rầu
Re:Vios bị nạn, 1 em tử vong.. và airbag vẫn khung ...
... nhưng kết quả vụ đó thế nào ai cũng biết rồi, và xe nhà vẫn an toàn cho đến hôm nay tất nhiên là do người lái, nhưng chắc chắn một điều nếu phát hiện ra 1 trong 6 chỗ lắp TK bị thiếu (hay một thiết bị an toàn nào đó không hoạt động) thì em không im lặng mặc dù chả mong dùng đến nó một lần nào. Và việc phải tự thân tuân thủ các tiêu chuẩn an toàn như bác nói rõ ràng không phải bàn cãi.
em không cãi nhau với bác, cãi nhau với bác em đc cái gì? vì cho dù thế nào thì việc này cũng sẽ có một kết thúc trong im lặng
run + câm không phải sợ chết vì bị tung bác ạ, nếu em có máu như cái ông kia may ra đi xe tăng thì thoát, vấn đề run + câm vì lỡ góp phần quân sư quạt mo cho cha mình mua Mon (tự hào khoe mình biết nó có 6 TK duy nhất ở VN + 3 MH DVD), vào thời điểm đó em mong có bác nào như bác hoặc bác adco phát biểu cũng khách quan như ở cái thớt này, em sẽ yên tâm lắm, nhưng không phải vì thế mà em lên tiếng, em cũng muốn coi OS xới vụ đó lên đến nơi đến chốn coi Ford xử thế nào chứ không hề có ý bênh vực, vì nếu ford thừa nhận có trục trặc gì đó, em còn biết đường mà vác xe vào "xin" chữa giúpmienhinh nói:Bác đi Mon mà sao phải câm như hến và run cầm cập ! Bác hơi cực đoan nhỉ, e đi Mờ tịt mà chả thấy run gì cả, chỉ ghét goăng cửa lòi và hay bỏ máy . Air bag, ABS, EBD hoàn toàn không phải là tin cậy 100 %, hãng nào cũng vậy, và hãy lái xe cẩn thận, cài seat belt, là tất cả những gì sau bài học của chủ xe Vios này, chứ cãi nhau hoài cũng chả đến đâu .
... nhưng kết quả vụ đó thế nào ai cũng biết rồi, và xe nhà vẫn an toàn cho đến hôm nay tất nhiên là do người lái, nhưng chắc chắn một điều nếu phát hiện ra 1 trong 6 chỗ lắp TK bị thiếu (hay một thiết bị an toàn nào đó không hoạt động) thì em không im lặng mặc dù chả mong dùng đến nó một lần nào. Và việc phải tự thân tuân thủ các tiêu chuẩn an toàn như bác nói rõ ràng không phải bàn cãi.
em không cãi nhau với bác, cãi nhau với bác em đc cái gì? vì cho dù thế nào thì việc này cũng sẽ có một kết thúc trong im lặng
- Status
- Không mở trả lời sau này.