Hạng B1
14/6/14
57
56
18
49
Động cơ thì em không bàn, vì tính năng động cơ rất khác nhau, dù dung tích và công suất tương đương.
Tuy nhiên dòng Mitsu thiết kế hướng về động cơ mạnh, bốc nhanh, vì thế nếu hộp số có 4 cấp thì rất giật, đặc biệt khi đi mà hạ chân ga khoảng từ 70-60 đến 50 nó giật cái hự luôn.
Ngoài ra cái Pajero này đã có vòng đời 10 năm rồi, năm nay và đầu sang năm là Mitsu dự kiến đưa ra bản all new, vì thế nếu bản facelift cuối này mà đủ đồ chơi, hộp số 5 cấp,..., và giá hạ chút nữa, thì mới đáng mua,...

Em vừa thấy thằng Ford nó ra con Everest đời mới, sang năm massive production ở Thái, con này cạnh tranh ác với em PS, chắc sang năm mấy chú Mitsu Vn phải upgrade con PS và thậm chí hạ giá mạnh để chiến chứ ko con Ford Everest này nó đè chết,...
Bác nói rất chính xác.
Đầu năm 2017 Việt Nam không còn áp dụng tiêu chuẩn khí thải euro 2 nữa. Vì vậy máy 2,7 của prado và 3.0 của pajero sẽ không còn nhập về Việt Nam nữa.
 
1/4/07
21.905
16.705
113
0913168658
ưng ý nhất em Pajero mà tiếc máy công nghệ thì không được ưng ý :(
Hi hi băn khoăn giống em!
Giả sử: thôi thì V6 SOHC cũng đành, dưng MIT đưa gear box Invec III 5 hay6 cấp vào thì chắc PR em này tốt hơn chứ nhể!!!
Vì Prado cũng chỉ 4 cấp AT sẽ thêm điểm cho Paj ...
...thông số kỹ thuật được cung cấp mà bỏ qua hàng loạt yếu tố khác. Với em, Pajero - True Legend là chiếc xe đáng xem và đáng mua nhất tại VMS 2014 này.

Khi chưa phát minh ra Mivec, Invec thì thì khác, khi hai công nghệ này của Mit đã trở thành phổ thông rồi thì khác,; vì
Động cơ 3.0 này chỉ cần thay qui lat có sẳn và Hộp ECU thì thành động cơ Mivec.
Hộp số AT này, chỉ cần gắn ECU thì thành hộp số Invec.
Các bộ phan này khi lắp mới ngay từ đầu thì chênh lệc không bao nhiêu.

Phải có lý do chắc chắn gì họ mới áp dụng,Lý do này là tính chất sử dụng của tưng loại xe.

Trong thời điểm hiện nay, động cơ đắt tiền là động cơ to, khỏe và chắc chắn, làm viejc bền bỉ, chứ không phải chỉ có công suất lớn.
 
Chỉnh sửa cuối:
1/4/07
21.905
16.705
113
0913168658
Các bác xem qua chút về hai loại đông cơ cùng công suất của Mit http://www.otosaigon.com/threads/ti...dong-co-co-ban-vvti-vtec-mivec.7373470/page-5


Công suất lớn nhất và công suất sử dụng. Trên ô tô, có hai mức, hai loại công suất
Công suất lớn nhất- cực đại- luôn dùng để quảng cáo; nhưng thực tế rất ít khi sử dụng mức này, mà chỉ dùng để tăng tốc -vượt xe khác.
Nếu xe thường xuyên sử dụng mức này, cái động cơ sẽ nhanh chóng hư hỏng..

Công suất sử dụng, công suât thiết kế mà xe thường dùng, nó thấp hơn nhiều so với công suất cực đại.
ví dụ với sedan thì ở mức 0,4-0,5 CUV hơn một chút.
SUV thì cao hơn 0,5- 0,7
còn SUV hạng nặng thì 0,6-0,8.
Một chiếc sedan mà lúc nào cũng nhấn 70% ga thì sẽ nhanh chóng thư hỏng, đứng máy, còn SUV hạng nặng thi 70% không có hề hấn gì.
 
1/4/07
21.905
16.705
113
0913168658
Bây giờ, trở lại với động cơ 3.0 SOHC của Pajero. Nếu muốn Mivec, chỉ cần thay quilat!
Nhưng lý do họ dùng là nhắm đến tính bèn bỉ của động cơ.
Động cơ 3.0 178 HP ở thị trường việt nam là rất mạnh, đủ dùng trong một thời gian dài trên đường kế tiêp để leo rừng lội suối nữa. Do động cơ rất mạnh, nên không cần thiết phải dùng Mivec để nâng công suất thêm., mà chỉ nhắm đến độ bền của nó. Độ bền ở đây là khả năng chịu được một khoảng thời gian sử dụng công suất cao liên tục mà các đông cơ dạng khác không chịu nổi.

Một tính năng phụ mà các bác đi Mivec biết là độ ồn tăng lên khi mở Mivec ở công suất cao; còn đọng cơ này không có, nói chung là tiện nghi hơn.
Động cơ SOHC cũng cực kỳ dể dàng bảo dưỡng và sửa chữa.

phần hộp số hen các bác ngày mai.
 
  • Like
Reactions: trungdaica