Em có tranh thủ ghé coi em nó và có vài cảm nhận như sau:
Em nó to lớn hơn Ecosport nên só sánh nó cũng hơi khập khiễng. Ecosport có thể nói là bản gầm cao gần như tỉ lệ 1:1 của Fiesta. Còn con này là 1 chiếc xe thiết kế riêng hoàn toàn khác, là chiếc xe "thay mác" của xe Buick Encore rất thành công bên Mỹ. Do đó, có thể khẳng định chiếc xe này được thiết kế, sản xuất đầu tiên ở Mỹ và là xe Crossover nguyên bản, không phải là kiểu "afterthought" (tạm dịch là suy nghĩ lại) kiểu Ecosport, hay Fortuner, Everest, CX-3... Là những xe khi các hãng thấy nhu cầu SUV/Crossover tăng mạnh liền lấy 1 nền tảng có sẵn nào đó và chuyển đổi thành SUV/Crossover cho nhanh do đó cũng mang theo những hạn chế nhất định của nền tảng ban đầu.
Thứ nhất em rất quan tâm vụ bốn cái thắng. Khi em đến coi ngay cái này thì hóa ra là cả 4 thắng là thắng đĩa! Cái này tốt! Thời buổi này mà thắng sau vẫn đùm (tang trống) thì đuối quá!
Ngồi khoang lái thì cảm nhận khá là thoáng, tầm quan sát trước sau, xung quanh tốt. Tay lái nhỏ trông hài hòa với tổng thể nội thất. Cái bệ tì tay cho lái xe bẻ lên bẻ xuống bên cạnh lưng ghế lái hơi bất tiện vì 1) nó hơi cao so với người Việt, 2) Khi ngả lưng ghế lái chút nó ngóc lên theo nên muốn dùng cái này, lưng ghế lái phải để khá là đứng. Phần taplo và cửa với vật liệu khá OK và bố trí cũng tạm được dù em không thực sự thích nhưng em thấy trung tính và chấp nhận được hơn mẫu taplo hiện nay của các xe Ford (Ecosport, Fiesta, Focus). Cái phần 4 cái lỗ để ly ngay bên cạnh người lái thì thú thật hơi kì! Nếu mua xe này thì chắc phải kiếm cái hộp tì tay kiểu lắp ngoài gắn vào đây, che bớt đi và cũng để tì tay luôn.
Ghế sau ngồi hơi đứng nhưng cũng OK vì trần cao. Lưng ghế sau gập được để nới rộng cốp giống các xe Hatchback.
"Mông" em nó thì đẹp, nhìn căng và cứng cáp. Tuy nhiên cốp thì rất hạn chế, đây sẽ là điểm làm em phân vân nhất!
Phần ngoại thất bên ngoài rất chau chuốt. Em thích tay nắm của ốp mạ crom rất đẹp. Nói chung phải nói là 1 chiếc xe khá đẹp và vừa ý cho những người muố ntìm 1 chiếc SUV/Crossover nhỏ chạy quanh trong đô thị. Còn nếu có nhu cầu cả gia đình thì xe này có thể hơi nhỏ.
Em cũng đã coi và đi thử Vitara thì em thấy xe này có vẻ cao cấp và chau chuốt hơn Vitara. Tất nhiên cũng phải chờ đi thử coi sao. Nhưng xe của Chevy thì khung gầm thường cứng cáp, đi khá OK. Vitara thì hơi ồn. Tuy nhiên, Vitara gầm cao hơn, cốp vô địch về rộng, có cửa sổ trời toàn cảnh trong khi em này gầm thấp như sedan, cốp chật hẹp, và không có cửa sổ trời. Cũng phải chờ có xe chạy thử mới có kết luận chính xác.
Tóm lại, em nó cũng được nhưng chưa đủ sự nổi bật, khác biệt, và sức hút để ai đó đến xem triển lãm me quá, xuống tiền đặt xe liền. Thêm cái giá càng làm mọi người phải cân nhắc nhiều! Kể cả CX3 có bán, em nghĩ mảng xe CUV-SUV này cũng chẳng có gì sôi động đâu vì các bác khác trừ Ford vẫn còn half-hearted (nửa vời) lắm, chưa thực sự quan tâm đúng mức tới nhóm khách hàng này.
Vài dòng cảm nhận chia sẻ cùng các bác.
Nhân tiện bác có tìm hiểu xem là bản trưng bày đó là FWD hay AWD không ạh ? Theo như em đoán (không khẳng định) nếu 04 bánh đã thắng đĩa thì có khả năng là AWD. Và nếu bản phân phối tại VN là AWD thì theo chủ quan của em, cái giá 769tr đấy cũng ko đến nỗi nào, với 01 con xe nhập 100%, option - an toàn đầy đủ (nếu ko muốn nói là vượt trội kha khá so với vài con xe phân khúc trên), riêng 02 thứ là động cơ tăng áp & hệ dẫn động AWD này em cá là nhiều bác đang thèm nhỏ dãi - có tiền cũng không độ được, chỉ có nước sắm xe mới. Nên cũng đáng suy nghĩ lắm chứ... Chỉ cần GM chạy thêm cái hỗ trợ trước bạ trong năm đầu tiên nữa là có mà không nhập kịp để bán.