Xem cái hình chụp trong triển lãm thì chắc chắn 2 cầu, cửa sổ trời, hệ thống giải trí ngon, nếu option như vậy thì cái giá quá ổn, vì bản base đã 41k rôi mà không có option như VNDạ em cọc rồi (cách đây 2-3 tuần), Sales Ford nói 4WD, có gửi bản option của xe cho em xem (not official yet), em nói: Nếu không phải 4WD và không đủ option thì em không lấy xe và lấy lại cọc, trong hợp đồng không ràng buộc phải lấy xe. Còn cái vụ tiền ngu, ở đâu em không biết nhưng ở Sgon thì không có đâu bác, Sales cam kết về đúng đợt đầu là em giao xe cho anh, không có mua phụ kiện, không có chênh lệch, nếu không đúng như vậy, lúc giao xe đòi chênh hay giở trò, em sẽ cho sales bài học vỡ lòng ngay ;-). Em đang công tác Hà Nội, định hnay hoặc mai sẽ đi xem triển lãm và chụp hình chữ 4WD ở đuôi xe để các bác xem. Nói thật, mua chiếc xe lăn bánh 2.5t không phải mua bó rau, em xem và cân nhắc rất kỹ. Còn tiền chênh, bác nào cần xe thì em mời đi trước, em vẫn đang dùng chiếc 7 chỗ 2014 nên không gấp.
Hay phân tích hợp lý quáEm này ở Mẽo là đối thủ của Toy High Lander, Mazda Cx9 với Honda Pilot. Ở trong phân khúc này thì ẻm vô đối, giá cũng nhỉn hơn đối thủ một chút. Về Việt Nam thì trên lý thuyết ẻm hiện giờ không có đối thủ chính thức vì CX9 đang tạm ngưng nhập, High Lander và Pilot không được phân phối chính hãng và giá xe lướt ngoài Salon cũng khá cao. Nếu mở rộng so sánh qua các xe cùng phân khúc giá thì Prado cũng mắc hơn 1 ít, khung gầm tất nhiên ngon hơn nhưng option thua quá xa, tính ra em nó vẫn có thể miễn cưỡng cạnh tranh được. Như vậy có thể thấy ẻm sẽ tạo ra sức hút và nhu cầu nhất định. Tuy nhiên với truyên thống làm giá và nhập xe nhỏ giọt của Ford, ẻm có thành bom xịt hay không còn chưa biết
Nếu làm 1 bài toán kinh tế thì chưa chắc hơn vì giá đầu vào bỏ ra cao hơn rồi
Em đã làm phép tính với nhiều xe Toy và kết luận mua Toy ko hề giữ giá như đám đông nghĩ vì đầu vào bỏ ra đều cao hơn xe cùng phân khúc kha khá.
Một số liệu rất cụ thể thế này...
Cerato 2.0 giá 750tr sau 5 năm còn khoảng 450tr - mất 350tr (số liệu lấy trên trang bonbanh.com những em K3 2.0 đời 2013 có giá bán chưa trả giá 640 - 700tr, bình quân 40tr/năm nhưng em cho mất gấp đôi là 70tr luôn)
Altis 2.0 giá 990tr sau 5 năm thì cũng còn khoảng 700tr - mất 350tr (số liệu lấy trên trang bonbanh.com với những em Altis 2.0 đời 2011 có giá bán chưa trả giá từ 680 - 730tr, nghĩa là mất 70tr/năm đấy ạ)
Camry 2.5Q giá 1.550r sau 5 năm thì cũng còn khoảng 850tr - mất 700tr (số liệu lấy trên trang bonbanh.com với những em Camry 2.4G đời 2011 có giá bán chưa trả giá từ 810 - 860tr, nghĩa là mất 140tr/năm đấy ạ)
Kết luận: Altis mất giá 25%, Camry mất giá 35% còn Cerato (K3) mất giá 45%! Nhưng được cái số lượng Toy nhiều nên thanh khoản tốt hơn.
Còn chạy trong 5 năm kiểu giải trí gia đình (thường ko đến 5 vạn) thì chưa xe nào bệnh nặng đâu nhé, đồ chơi thì Altis chỉ bằng 3/5 Cerato.
Một thanh niên đã sở hữu Civic 2011 được 4 năm cho biết...
Chỉnh sửa cuối:
E cũng nghĩ như bác.Chắc là hàng các salon nhập về đó bác.
Năm 2011 Toy bán Altis 990 tr?
Điều đó chứng tỏ giả cả được giữ do thanh khoản và nhu cầu thực dụng chứ không phải do nhu cầu tiện nghi của người tiêu dùng.
Điều bác trên muốn nhấn mạnh và hỏi bác là có thật altis 2.0 giá mới hãng năm 2011 giá 990tr hay bác đang lấy con altis 2.0 giá 2016 này. Bác ngu ngơ thật hay đùa vậy.Điều đó chứng tỏ giả cả được giữ do thanh khoản và nhu cầu thực dụng chứ không phải do nhu cầu tiện nghi của người tiêu dùng.