Thấy đa số các cụ kiêu ca các hãng oto cắt option, bán giá cao,... nhưng e thấy thật ra nguyên nhân không phải do hãng, mà là THUẾ.
Vì thuế quá cao nên giá mới trên trời chứ vd làng nhàn trên dưới 20k$ cho 1 con xe hạng C thì xe Mỹ/Nhật đắt hơn Hàn 1-2k thì có đáng bận tậm lắm ko hở?
Vì thuế quá cao nên số người VN mua được xe ko nhiều, qui mô thị trường nhỏ thì bắt buộc lợi nhuận trên từng xe phải cao hơn 1 chút so với thị trường to để hãng duy trì hoạt động được. Thị trường nhỏ lại dẫn tới các hãng ko thể thoải mái đem nhiều mẫu về bán vì doanh số ít -> chi phí cao.
Nếu các bác là chủ hãng thì sẽ làm sao với thị trường này? làm từ thiện à?
Vì thuế quá cao nên giá mới trên trời chứ vd làng nhàn trên dưới 20k$ cho 1 con xe hạng C thì xe Mỹ/Nhật đắt hơn Hàn 1-2k thì có đáng bận tậm lắm ko hở?
Vì thuế quá cao nên số người VN mua được xe ko nhiều, qui mô thị trường nhỏ thì bắt buộc lợi nhuận trên từng xe phải cao hơn 1 chút so với thị trường to để hãng duy trì hoạt động được. Thị trường nhỏ lại dẫn tới các hãng ko thể thoải mái đem nhiều mẫu về bán vì doanh số ít -> chi phí cao.
Nếu các bác là chủ hãng thì sẽ làm sao với thị trường này? làm từ thiện à?