Hạng C
11/9/12
503
258
63
HCM
kqxs3m.com
Thấy đa số các cụ kiêu ca các hãng oto cắt option, bán giá cao,... nhưng e thấy thật ra nguyên nhân không phải do hãng, mà là THUẾ.
Vì thuế quá cao nên giá mới trên trời chứ vd làng nhàn trên dưới 20k$ cho 1 con xe hạng C thì xe Mỹ/Nhật đắt hơn Hàn 1-2k thì có đáng bận tậm lắm ko hở?
Vì thuế quá cao nên số người VN mua được xe ko nhiều, qui mô thị trường nhỏ thì bắt buộc lợi nhuận trên từng xe phải cao hơn 1 chút so với thị trường to để hãng duy trì hoạt động được. Thị trường nhỏ lại dẫn tới các hãng ko thể thoải mái đem nhiều mẫu về bán vì doanh số ít -> chi phí cao.
Nếu các bác là chủ hãng thì sẽ làm sao với thị trường này? làm từ thiện à?
 
Hạng B1
3/1/16
85
65
18
50
Thật ra là xe Ford ở VN rất tổt về máy móc,công nghệ,an toàn...nhưng về dịch vụ,hậu mãi thì chưa gần gủi với ntdùng lắm.Truyền thông,quãng cáo,khuyến mãi chưa mạnh.....Cái thua lớn nhất của Ford tại VN là mẩu mã(mồm cá trê),chật hẹp(so cùng phân khúc),hàng ghể thứ 2 hơi đứng ko thoải mái khi đi xa,kém sang trọng.....(chỉ nhìn chung những xe phổ thông thôi nhé).
 
Hạng B2
20/5/14
108
49
28
Lại thiếu hẳn phân khúc Escape ...! Bảo dưỡng và Bảo hành bên Ford rất chán, tay nghề KTV thì em xin đầu hàng. Trước nhà có con Espape cuối 2013 chạy đc 3 vạn km thì thấy tay lái bị xỉa, đem vào Hãng Bảo hành thì đc trả lời canh chỉnh góc lái lại khoảng 800k. Nói là xe còn Bảo hành và Bảo dưỡng định kỳ đầy đủ thì phải làm Bảo hành chứ. Xong kêu để xe lại 5-7 ngày rồi trả xe lại, nói là đặt hàng bạc đạn từ Hãng về nên lâu : thay 2 bạc đạn bánh + cao su treo láp. Lấy xe về chạy thì lại phát hiện tình trạng vẫn còn bị xỉa lái nhẹ và có tiếng khua như trục láp quay ko đồng tâm (em có quay clip lại làm bằng chứng, kêu như xe bò) . Gọi cho Hãng thì đc báo là tụi em ktra thấy bình thường, còn lên tốc độ 80-100km/h thì tụi em ko có khả năng thử (vậy thì sau khi Bảo hành chính hãng thì xe còn đúng chất lượng, tiêu chuẩn xuất xưởng của Hãng hay ko thì tùy ah ?? :3dandap: ) ... :-( làm Bảo hành cho KH giống như là KH đi xin xỏ, ( xin nói rõ là mình cầm lái khoảng 3-40km là đã thấy tiếng khua không đồng tâm rồi, tại ng nhà lấy xe về khoảng 3 tuần mình mới cầm lái xe, lên xe chạy là đã thấy tiếng khua khác khác rồi).
Đôi đều tâm sự cùng các bác khi chọn xe Hãng F ...
 
  • Like
Reactions: yodavn
Hạng C
14/1/15
513
3.360
93
Lại thiếu hẳn phân khúc Escape ...! Bảo dưỡng và Bảo hành bên Ford rất chán, tay nghề KTV thì em xin đầu hàng. Trước nhà có con Espape cuối 2013 chạy đc 3 vạn km thì thấy tay lái bị xỉa, đem vào Hãng Bảo hành thì đc trả lời canh chỉnh góc lái lại khoảng 800k. Nói là xe còn Bảo hành và Bảo dưỡng định kỳ đầy đủ thì phải làm Bảo hành chứ. Xong kêu để xe lại 5-7 ngày rồi trả xe lại, nói là đặt hàng bạc đạn từ Hãng về nên lâu : thay 2 bạc đạn bánh + cao su treo láp. Lấy xe về chạy thì lại phát hiện tình trạng vẫn còn bị xỉa lái nhẹ và có tiếng khua như trục láp quay ko đồng tâm (em có quay clip lại làm bằng chứng, kêu như xe bò) . Gọi cho Hãng thì đc báo là tụi em ktra thấy bình thường, còn lên tốc độ 80-100km/h thì tụi em ko có khả năng thử (vậy thì sau khi Bảo hành chính hãng thì xe còn đúng chất lượng, tiêu chuẩn xuất xưởng của Hãng hay ko thì tùy ah ?? :3dandap: ) ... :-( làm Bảo hành cho KH giống như là KH đi xin xỏ, ( xin nói rõ là mình cầm lái khoảng 3-40km là đã thấy tiếng khua không đồng tâm rồi, tại ng nhà lấy xe về khoảng 3 tuần mình mới cầm lái xe, lên xe chạy là đã thấy tiếng khua khác khác rồi).
Đôi đều tâm sự cùng các bác khi chọn xe Hãng F ...

Xỉa lái thì bác đi cân chỉnh lại độ chụm xem có được ko? Mặt đường mình nó xấu nên hay lệch camber làm xỉa lái đó. Xe em đi cứ 10k là em lại kiểm tra độ chụm 1 lần nên đỡ. Bác chạy 30k mà ko làm thì nó xỉa cũng ko lạ
 
Hạng B2
20/5/14
108
49
28
Xỉa lái thì bác đi cân chỉnh lại độ chụm xem có được ko? Mặt đường mình nó xấu nên hay lệch camber làm xỉa lái đó. Xe em đi cứ 10k là em lại kiểm tra độ chụm 1 lần nên đỡ. Bác chạy 30k mà ko làm thì nó xỉa cũng ko lạ
Thì vẫn bảo dưỡng định kỳ tại Hãng mà bác, làm BD 10.000 - 20.000km mà cũng ko thèm đảo vỏ cho KH luôn... Giờ Hãng chỉ chăm chăm "dòm ngó" hầu bao của KH thôi, thay cái j tính tiền đc thì làm - còn vấn đề kỹ thuật của xe thì mặc kệ... còn chạy đc là OK !!
:3dchongchong:
 
Hạng C
13/10/14
670
753
93
43
TP. Hồ Chí Minh
Thật ra là xe Ford ở VN rất tổt về máy móc,công nghệ,an toàn...nhưng về dịch vụ,hậu mãi thì chưa gần gủi với ntdùng lắm.Truyền thông,quãng cáo,khuyến mãi chưa mạnh.....Cái thua lớn nhất của Ford tại VN là mẩu mã(mồm cá trê),chật hẹp(so cùng phân khúc),hàng ghể thứ 2 hơi đứng ko thoải mái khi đi xa,kém sang trọng.....(chỉ nhìn chung những xe phổ thông thôi nhé).
Em thấy khâu bán hàng và bảo dưỡng của Ford ổn mà. Em hay làm bảo dưỡng bên Ford Phú Mỹ, mọi thứ OK.
Khâu bán hàng cũng tốt.
Em có kinh nghiệm đi mua Bim của Euro Auto. Củ cmn chuối. Nhà phân phối xe sang nhưng bán hàng như ở Triều Tiên.
 
Hạng C
14/1/15
513
3.360
93
Thì vẫn bảo dưỡng định kỳ tại Hãng mà bác, làm BD 10.000 - 20.000km mà cũng ko thèm đảo vỏ cho KH luôn... Giờ Hãng chỉ chăm chăm "dòm ngó" hầu bao của KH thôi, thay cái j tính tiền đc thì làm - còn vấn đề kỹ thuật của xe thì mặc kệ... còn chạy đc là OK !!
:3dchongchong:

Hãng nó ko làm được cái đó đâu, phải ra ngoài mấy chỗ chuyên lốp nó có máy chỉnh mới chuẩn được. Trong hãng ko có máy này nên ko chỉnh được đâu, nó chịu thay cho bác là do nó ngu đó