Em cũng 6 năm gắng bó với nó, cày nát cung đường miền trung và Tây Nguyên, đến giờ vẫn lỳ lợn, nói chung là quá hài lòng với em nó. Giờ nhắm em Explorer này hihihiẾch nhà em đời 2009, đến nay là chạy được 6 năm rồi, nếu các bác đi kĩ bảo dưỡng đều đặn, chạy ko quá gấp hay " test drive" thì có thể gọi là " lì lợm" theo thời gian. Đường QL 1A khu vắng e vẫn có thể " dính ghế" với tốc độ 100km/h. Vài dòng cảm nhận của em thôi ạ.
- Tags
- ford ecoboost
Ếch lì lợm thật bác nhỉ. Xe bác có làm thêm gì không ạ?. Em thì đi suốt ít có thời gian làm thêm đồ lên cho ẻm.Em cũng 6 năm gắng bó với nó, cày nát cung đường miền trung và Tây Nguyên, đến giờ vẫn lỳ lợn, nói chung là quá hài lòng với em nó. Giờ nhắm em Explorer này hihihi
Em chỉ lên bộ đèn Bi-Xenon ở bác Trung, làm thêm cái cruise control để đi đường dài cho tiện. Nói chung là em hài lòng, bền bỉ, an toàn và không làm mình mệt mỏi khi di chuyển, đến nơi vào việc được ngay. Em từng ôm nó đạp 1 mạch từ Đức Thọ về Đà Nẵng không nghỉ, 2g chiều đến 9g tối tới nhà. Bây giờ thấy mình lựa chọn Escape là đúng đắn hihih, ngày xưa bà con chê quá đi, giá thời điểm đó hợp lý, được giảm tè le luôn, em lấy xe về chạy cả tháng còn chưa thanh toán tiền. hehehehẾch lì lợm thật bác nhỉ. Xe bác có làm thêm gì không ạ?. Em thì đi suốt ít có thời gian làm thêm đồ lên cho ẻm.
Thì đó chính là vấn đề "nhức nhối" hiện nay tại các ĐLy ủy quyền 5S của Hãng. CVDV thì nhận xe cho xong chuyện (kiểu như KH báo bệnh thì ktra, ko thì BD "Định kỳ" thôi), chuyển xuống Xưởng thì KTV làm qua loa cho xong xe rồi chủ yếu là trả xe cho KH. Chứ theo quy định của Nhà SX đều có các hạng mục đó hết, nên mới nói ở VN mình ai biết chút ít thì ĐLy họ làm kỹ - còn ko thì .... !!Không có máy như ở ngoài đâu bác ơi, trên nguyên tắc vẫn cân chỉnh được nhưng mà làm thủ công nên tốt nhất là bác nên ra ngoài để canh chỉnh những cái liên quan đến lốp và hệ thống lái bác nên làm ở ngoài cho chắc ăn. Còn việc đảo lốp thì mình yêu cầu thì họ đảo bác ơi, họ đâu theo dõi giúp mình đâu.
Còn nguyên tắc cân chỉnh thì KTV chỉnh tay mình vẫn ok nếu họ chỉnh đúng tiêu chuẩn kỹ thuật, nếu lên máy chỉnh đc thì quá tốt (mà KTV thường "ko rảnh" lôi máy móc ra chỉnh đâu) ;(
Thứ nhất khi ĐLy họ thay thế Part thì họ đã kiểm tra thông tin là Part đó có nằm trong phạm vi BH hay ko ? VD: như bạc đạn mayo bánh bị rơ thì bánh xe sẽ ko còn chuẩn --> nguy cơ lệch lái vẫn có --> sẽ thay thế để loại bỏ nguy cơ..(như xe nhà em XLT thì thay 1 bạc đạn bánh trước và 1 bạc đạn bánh sau theo như lời CVDV nói)Hehe, em dùng từ ngu thì cũng hơi nặng nhưng nếu đúng là nó bị lệch độ chụm như phán đoán của em thì cái này là do sử dụng chứ ko phải lỗi kỹ thuật gì cả bác ạ. Mà ko có lỗi lại đi thay part thì do đại lý kém ko bắt đúng bệnh, và cái máy chỉnh độ chụm chuẩn đấy hãng nó ko có đâu bác, em đi bảo dưỡng cũng hay lượn xuống xem kỹ thuật họ làm em chưa nhìn thấy
Thứ hai là thiết bị cân chỉnh góc lái thì chắc chắn ĐLy 5S sẽ có, nhưng do KTV của họ quá " tự tin " tay nghề của mình hoặc " lười " ko lấy ra đo thì làm sao bác thấy đc hihi ...
Thứ ba khi xe bác vẫn còn BH và thường xuyên BD định kỳ thì ĐLý sẽ kiểm tra xem là lỗi hư hỏng đó có thuộc phạm vi BH hay ko ! Kể cả nếu xe bác đã hết BH mà vẫn thường xuyên BD định kỳ thì theo yêu cầu của Cục Đăng Kiểm là Trạm DVu ủy quyền của Hãng nơi bác làm BD định kỳ sẽ có trách nhiệm BH xe trong thời hạn 2 tháng hoặc 1500km kể từ khi xe rời khỏi xưởng DVu. Hoặc nếu bác thay LK chính Hãng thì sẽ tùy theo quy định của từng Hãng sẽ đc BH 06 tháng - 10.000km tùy theo điều kiện nào đến trước.
E đang định mua con Focus ecoboost, khổ quá các nhà am tường ô tô toàn bảo em ko biết gì nên cứ chọn lung tung, sao ko mua toyota, mazda,... lắm lúc chỉ muốn hét lên: "mình thích thì mình mua thôi, quan trọng mình là người hưởng mà".Có cái chua chát hơn là thật ra giờ Ford cũng rất lành và bền nhưng vẫn bị cho là hay lỗi và ko bền.
Cái xứ này mua xe thương hiệu khác thì hỏi: sao ko mua Toyota,
Mua màu khác thì hỏi: sao ko mua màu đen mà lại mua màu đó
Đến mệt!