- Status
- Không mở trả lời sau này.
insight nói:bác có PR cho mấy bác To không đó bác, CAM 2.4 mà bác đi đời nào vậy bác?
Em cũng thấy vô lý. Cam 2.4 nếu AT thì không thể có kết quả này.
Bác này nói gì cũng hơi đẩy lên tí thì phải
Re:Khổ chủ lên tiếng : Ford Escape của tôi ăn tới 24 lít xăng cho 100 km
HI BÁC VICTOR
TRƯỚC TIÊN XIN CẢM ƠN BÁC ĐÃ CÓ MỘT BÀI TƯ VẤN KHÁ CHI TIẾT VỀ TRƯỜNG HỢP CỦA TÔI. XIN PHÚC ĐÁP LẠI BẰNG CÁC DÒNG CHỮ MÀU XANH DƯỚI ĐÂY:
[quote.diepland]
Kính chào các chiến hữu Ôtô Saigon,
CHÀO BÁC
SAO MÀ BÁC BIẾT ĐẾN CHỖ NÀY TA?
---> Ô TÔ SAIGON AI MÀ CHẢ BIẾT! THAM DỰ ĐÃ LÂU VÀ CŨNG QUEN NHIỀU CHÚ ADMIN BÊN NÀY.
Do bận công tác nên không phúc đáp các chiến hữu sớm được, mong quí vị thông cảm. Có một số bác comment về việc chạy xe kỹ thuật để đỡ tốn xăng, thì cũng mong các bác thông cảm là em đã có kinh nghiệm trên 10 năm cầm lái và có số giờ bay cũng nhiều, đã chạy qua nhiều lọai xe, từ cao cấp đến thấp cấp, nhưng về mức uống xăng thì con FORD Escape này tương đương với con Cadillac 4.5 (28-30/100km) mà tôi đã từng chạy.
Về việc con FORD Escape tốn xăng, xin báo cáo các bác thế này: Phải nói là trong tầm tiền 37K, con FORD này tính năng đầy đủ, chạy ngon, ngồi cũng mát, nội ngọai thất khá ổn.
NHẤT TRÍ ---> PHẢI NÓI CON FORD ESCAPE NHÌN RẤT NGON VÀ CƠ BẮP
Sau khi cân nhắc và nghe lời tư vấn của mấy em FORD (có thề sống thề chết xe chỉ tốn 15l/100km trong thành phố - catalog ghi 11km/100km)
MẤY EM NÀY VỚ VẨN NÓI LIỀU RÙI - NGƯỜI TỈNH TÁO KHÔNG BAO GIỜ NÓI THẾ! --> CON BÉ BÁN HÀNG NÓ QUEN MÌNH, MÌNH CŨNG QUEN MỘT LÔ CÁC CHÚ BÁN XE FORD TỪ TRƯỚC, THẾ MỚI CÓ CHUYỆN MÀ NÓI. ĐÃ HỎI ĐI HỎI LẠI LÀ CÓ TỐN ĐẾN 18L/100K KHÔNG --> KẾT QUẢ ĐÃ BIẾT.
CỨ NỔ MÁY + MÁY LẠNH + CHỜ TẮC XE HÀNG TIẾNG THÌ BIẾT TIÊU HAO THẾ NÀO? ---> TẮC ĐƯỜNG KHÔNG TÍNH, CHỈ ĐI LẠI THÔNG THƯỜNG TẠI TP.HCM, CHẠY ĐƯỜNG NGẮN KHỎANG 1-2 KM.
và tham khảo ý kiến của một số chiến hữu (Trong đó có Kiên VKool mới mua), tôi đã bê về một em nhũ vàng, chân dài. Hehehe, tự khen mình sao mua được xe ngon giá rẻ. Quan điểm của tôi là tốn từ 15-17l/100km là chấp nhận được vì nội thành kẹt xe, chạy chậm.
CÁI NÀY THÌ KHÓ NÓI LẮM BÁC UI!
NHÌN VỀ QUAN ĐIỂM KỸ THUẬT - NGHE NÓI THÔI NHÁ, NHƯNG THẤY CÓ LÝ - NỔ MÁY TẠI CHỖ KHOẢNG 3-5 PHÚT THÌ MỨC TIÊU THỤ XĂNG TƯƠNG ĐƯƠNG VỚI ĐI KHOẢNG 1 KM Ở TỐC ĐỘ 40-60 KM/H. ---> CÁI NÀY KHÔNG BIẾT NÊN KHÔNG DÁM BÌNH LUẬN, THEO LOGIC VỀ KỸ THUẬT, KHI MÁY NỔ KHÔNG TẢI LÀ TRẠNG THÁI THẤP NHẤT CỦA ĐỘNG CƠ --> CHẢ CÓ LÝ GÌ TƯƠNG ĐƯƠNG VỚI CHẠY 1KM. TUY NHIÊN NẾU NỔ MÁY KHÔNG TẢI LÂU, ĐỘNG CƠ SẼ NÓNG VÌ KHÔNG CÓ THÊM GIÓ TẢN NHIỆT --> ẢNH HƯỞNG ĐẾN HIỆU NĂNG ĐỘNG CƠ VÀ CÔNG SUẤT.
Chỉ khổ mỗi cái là ngồi trên xe mà cứ lo ngay ngáy, nhìn đồng hồ xăng nó quay vèo vèo mà linh hồi rơi vãi trên đường đi, mỗi ngày chạy 50-60km, đổ khỏang 200-250k tiền xăng, gần chục chai mỗi tháng, thật là nhục như con mực. Cũng biết là nó tốn, nhưng tốn quá thì thành ra nuôi xe như nuôi con nghiện, nhìn thấy xe mà hãi.
Hôm trước bảo con bé Admin và thằng tài qua cho FORD nó tét, nghe nó báo cáo lại là " Anh kỹ thuật FORD bảo là 24l/100km là cũng bình thường, xe vẫn tốt mà anh". Mịa, lộn cả ruột. Cũng may là mình không đi chứ không thì phải chửi bố ba đời nhà thằng FORD.
NHẤT TRÍ VỚI BÁC ---> TÔI VỚI BÁC CŨNG CÓ ĐIỂM CHUNG ĐẤY CHỨ. HEHEHE
Có nhiều bác tư vấn chạy đường xa chỉ 10-12l/100km, nghe cũng có lý, nhưng thử hỏi tôi có chạy đi xa đâu, tòan ở Saigon là chính, thế mới chết.
HỚ HỚ - SAI LẦM PHẢI TRẢ GIÁ RÙI BÁC UI! ---> THÌ MÌNH CŨNG DỰ ĐÓAN TRƯỚC MỨC SAI LẦM LÀ KHỎANG 18L/100K MÀ.
EM ĐO - BẰNG CÁCH ĐO KỸ NHẤT CÓ THỂ ĐƯỢC: ESC 2.3 4X4 CUỐI 2006, ĐI ĐƯỜNG TRƯỜNG THƯỜNG TẢI NẶNG (5 NGƯỜI + BAGA TRÊN MUI...),
ĐỔ ĐẦY TRÀN BÌNH - SAU 200-400 KM ĐỔ ĐẦY TRÀN LẠI, CHỈ TẠI CÂY XĂNG P, A95 (ĐỔ XĂNG TRONG 10K KM EM ĐỀU GHI LẠI GIÁ XĂNG, SỐ TIỀN VÀ ĐỒNG HỒ CÂY SỐ).
TÌNH TRẠNG XE: CHẠY TỪ 40K ĐẾN 50K = 10K KM. ĐÃ THAY BÁNH BÉO 235.
ĐƯỜNG TRƯỜNG:
- CHẠY TỪ TỐN <11 LÍT (<2500 RPM) --> CHÍNH XÁC
- CHẠY KIỂU "ÉP XE TỐC HÀNH" <13 LÍT (LUÔN LUÔN 3000-5000 RPM) ---> ĐỒNG Ý LUÔN.
CHẠY THƯỜNG TRONG THÀNH PHỐ THƯỜNG 18 LÍT, CÁ BIỆT CÓ ĐỢT 22 LÍT ---> CÓ LÝ QUÁ
Đợt này, tôi sẽ đem xe đi check phát nữa, nếu mà nó vẫn như thế thì phải gửi thông báo đến hội bảo vệ người tiêu dùng và các báo để khiếu nại việc FORD quảng cáo bừa bãi, cung cấp thông tin sai lạc cho người tiêu dùng, rửa hờn cho tráng sĩ. Mình đi xe mà nói 24l/100km, ai cũng cười, tức không chịu được.
HỚ HỚ - CHUYỆN NÀY LÀ KHÔNG TƯỞNG BÁC UI ---> MÌNH THÌ CÓ GÌ MÀ MẤT, TÔI CŨNG CÓ MỐI QUAN HỆ VỚI KHÁ NHIỀU BÁO, MÌNH CỨ THẮC MẮC, BÁO SẼ GỬI CHO FORD TRẢ LỜI VÌ ĐÂY LÀ QUI ĐỊNH MÀ. ĐÂU CÓ CÔNG TY NÀO MÀ KHÔNG TRẢ LỜI CHỨ VÌ NHƯ THẾ LÀ GIAN QUÁ CÒN GÌ!!
BÁC THẤY CÓ CHÚ FORD NÀO DÁM ĐẢM BẢO 100% VIỆC NÀY KHÔNG XẢY RA NẾU CHẠY THỬ KHÔNG? CHÚ XE ĐẠP LÀM CHO FORD THÌ CHỈ RỦ ĐI CHƠI XA, ĐO THẾ THÌ KHÔNG PHÙ HỢP.
Còn việc test, chính bọn FORD thực hiện, bên tớ không can dự gì cả, kính báo để các Bác biết.
BÁC NÊN LÀM VIỆC CHÍNH THỨC VỚI ĐẠI DIỆN CHÍNH THỨC CỦA FORD. MẤY EM SÂU, THÂM CHÍ MẤY EM KỸ THUẬT "VỚ VẨN" ĐÔI LÚC NÓI LINH TINH CHO QUA CHUYỆN!-
--> CHÍNH XÁC, VÌ BẬN QUÁ NÊN CŨNG CHƯA THỰC HIỆN ĐƯỢC. TUY NHIÊN NẾU SAU KỲ CHẠY RODA KHỎANG VÀI NGÀN CÂY MÀ VẪN THẾ THÌ PHẢI LÀM RA NHẼ.
-
Có chiến hữu nào cũng là nạn nhân, hãy liên kết lại, đừng để niềm đau chôn dấu.
Note: Để cho công bằng, mai sẽ đuổi thằng tài tuyển thằng mới. Cũng hy vọng chạy mấy bữa mức tiêu thụ xăng xuống còn 15-17l/100km cho nó đỡ xót và đỡ phải chửi nhau với mấy thằng bên FORD Vietnam cho nó mỏi mồm.
CÓ LÝ ĐÓ BÁC - HÌNH NHƯ CẬU NÀY CÓ VẤN ĐỀ --> NHẤT TRÍ. RIÊNG CÁI VIỆC NÓ GIẢI QUYẾT KHÔNG XONG VỤ 24L/100KM LÀ ĐUỔI ĐƯỢC RỒI. TÀI XẾ GÌ MÀ NGU, HÃNG NÓI GÌ CŨNG NGHE.
[.quote]
Hớ hớ, bác là "khổ chủ" ấy à!
"Chia buồn" nhá! --> XIN NHẬN LỜI CHIA BUỒN
Em có mấy ý kiến tham gia như trên.
Kết luận của em:
1. Bác yêu cầu Ford kiểm tra lại và cùng test lại - lưu ý làm việc với cấp có thẩm quyền.
- Bác cần test lại bằng phương pháp khoa học hơn. Có cả đường trường lẫn nội thị - lưu ý ghi lại thời gian xe nổ máy. Sau khoảng ít nhất 1000 km nữa mới có thể kết luận được tình trạng tiêu hao xăng ---> CỐ GẮNG SE LÀM THEO CÁCH NÀY.
- Khi chứ kiểm tra một cách khoa học thì chưa thể kết luận. Mấy hãng thuốc lại ...mừng! --> NHÀ NHIỀU BAC SỸ, CẢM ƠN BÁC ĐÃ LO GIÚP
2. Đối với ecs 2.3 của em:
- Đường trường: mức tiêu thụ trên thì ok! quá tốt!
Xe Sup, độ thêm bánh béo + baga mui, mạy lạnh max, tải đầy, số tự động, 2.3, 2 cầu, xe 3,5 tuổi (2005).
- Đường thành phố, chỉ 1 mình em đi làm hàng ngày. Không bao giờ dưới 16 lít, cá biệt >22 lít.
Có lẽ không tốt lắm - nhưng không thể nói là không thể chấp nhận! --> CẦU MONG MÌNH SẼ LÀ 18L/100KM. ADI ĐÀ PHẬT.
3. Nói thêm:
- Mọi sự kiện cáo trong trường hợp này, đến thời điểm này - là mất thời gian vô ích.
Mà hình như escape nó là thế đó. --> DÂN CHƠI KHÔNG SỢ MƯA RƠI, NHƯNG ĐÂY LÀ MƯA ĐÁ BÁC Ạ.
- Xem xét lại chú tài xế của bác. Trước đây em chạy Altis 2006 1.8 MT - trung bình không bao giờ dưới 11 lít - một nửa chạy trong thành phố (vì xe + xăng chùa, chạy kiểu lưng dính ghế cho sướng! mặc dù hàng tháng không dưới 3000 km) --> HIC, SƯỚNG WÁ
[/quote]
HI BÁC VICTOR
TRƯỚC TIÊN XIN CẢM ƠN BÁC ĐÃ CÓ MỘT BÀI TƯ VẤN KHÁ CHI TIẾT VỀ TRƯỜNG HỢP CỦA TÔI. XIN PHÚC ĐÁP LẠI BẰNG CÁC DÒNG CHỮ MÀU XANH DƯỚI ĐÂY:
[quote.diepland]
Kính chào các chiến hữu Ôtô Saigon,
CHÀO BÁC
SAO MÀ BÁC BIẾT ĐẾN CHỖ NÀY TA?
Do bận công tác nên không phúc đáp các chiến hữu sớm được, mong quí vị thông cảm. Có một số bác comment về việc chạy xe kỹ thuật để đỡ tốn xăng, thì cũng mong các bác thông cảm là em đã có kinh nghiệm trên 10 năm cầm lái và có số giờ bay cũng nhiều, đã chạy qua nhiều lọai xe, từ cao cấp đến thấp cấp, nhưng về mức uống xăng thì con FORD Escape này tương đương với con Cadillac 4.5 (28-30/100km) mà tôi đã từng chạy.
Về việc con FORD Escape tốn xăng, xin báo cáo các bác thế này: Phải nói là trong tầm tiền 37K, con FORD này tính năng đầy đủ, chạy ngon, ngồi cũng mát, nội ngọai thất khá ổn.
NHẤT TRÍ ---> PHẢI NÓI CON FORD ESCAPE NHÌN RẤT NGON VÀ CƠ BẮP
Sau khi cân nhắc và nghe lời tư vấn của mấy em FORD (có thề sống thề chết xe chỉ tốn 15l/100km trong thành phố - catalog ghi 11km/100km)
MẤY EM NÀY VỚ VẨN NÓI LIỀU RÙI - NGƯỜI TỈNH TÁO KHÔNG BAO GIỜ NÓI THẾ! --> CON BÉ BÁN HÀNG NÓ QUEN MÌNH, MÌNH CŨNG QUEN MỘT LÔ CÁC CHÚ BÁN XE FORD TỪ TRƯỚC, THẾ MỚI CÓ CHUYỆN MÀ NÓI. ĐÃ HỎI ĐI HỎI LẠI LÀ CÓ TỐN ĐẾN 18L/100K KHÔNG --> KẾT QUẢ ĐÃ BIẾT.
CỨ NỔ MÁY + MÁY LẠNH + CHỜ TẮC XE HÀNG TIẾNG THÌ BIẾT TIÊU HAO THẾ NÀO? ---> TẮC ĐƯỜNG KHÔNG TÍNH, CHỈ ĐI LẠI THÔNG THƯỜNG TẠI TP.HCM, CHẠY ĐƯỜNG NGẮN KHỎANG 1-2 KM.
và tham khảo ý kiến của một số chiến hữu (Trong đó có Kiên VKool mới mua), tôi đã bê về một em nhũ vàng, chân dài. Hehehe, tự khen mình sao mua được xe ngon giá rẻ. Quan điểm của tôi là tốn từ 15-17l/100km là chấp nhận được vì nội thành kẹt xe, chạy chậm.
CÁI NÀY THÌ KHÓ NÓI LẮM BÁC UI!
NHÌN VỀ QUAN ĐIỂM KỸ THUẬT - NGHE NÓI THÔI NHÁ, NHƯNG THẤY CÓ LÝ - NỔ MÁY TẠI CHỖ KHOẢNG 3-5 PHÚT THÌ MỨC TIÊU THỤ XĂNG TƯƠNG ĐƯƠNG VỚI ĐI KHOẢNG 1 KM Ở TỐC ĐỘ 40-60 KM/H. ---> CÁI NÀY KHÔNG BIẾT NÊN KHÔNG DÁM BÌNH LUẬN, THEO LOGIC VỀ KỸ THUẬT, KHI MÁY NỔ KHÔNG TẢI LÀ TRẠNG THÁI THẤP NHẤT CỦA ĐỘNG CƠ --> CHẢ CÓ LÝ GÌ TƯƠNG ĐƯƠNG VỚI CHẠY 1KM. TUY NHIÊN NẾU NỔ MÁY KHÔNG TẢI LÂU, ĐỘNG CƠ SẼ NÓNG VÌ KHÔNG CÓ THÊM GIÓ TẢN NHIỆT --> ẢNH HƯỞNG ĐẾN HIỆU NĂNG ĐỘNG CƠ VÀ CÔNG SUẤT.
Chỉ khổ mỗi cái là ngồi trên xe mà cứ lo ngay ngáy, nhìn đồng hồ xăng nó quay vèo vèo mà linh hồi rơi vãi trên đường đi, mỗi ngày chạy 50-60km, đổ khỏang 200-250k tiền xăng, gần chục chai mỗi tháng, thật là nhục như con mực. Cũng biết là nó tốn, nhưng tốn quá thì thành ra nuôi xe như nuôi con nghiện, nhìn thấy xe mà hãi.
Hôm trước bảo con bé Admin và thằng tài qua cho FORD nó tét, nghe nó báo cáo lại là " Anh kỹ thuật FORD bảo là 24l/100km là cũng bình thường, xe vẫn tốt mà anh". Mịa, lộn cả ruột. Cũng may là mình không đi chứ không thì phải chửi bố ba đời nhà thằng FORD.
NHẤT TRÍ VỚI BÁC ---> TÔI VỚI BÁC CŨNG CÓ ĐIỂM CHUNG ĐẤY CHỨ. HEHEHE
Có nhiều bác tư vấn chạy đường xa chỉ 10-12l/100km, nghe cũng có lý, nhưng thử hỏi tôi có chạy đi xa đâu, tòan ở Saigon là chính, thế mới chết.
HỚ HỚ - SAI LẦM PHẢI TRẢ GIÁ RÙI BÁC UI! ---> THÌ MÌNH CŨNG DỰ ĐÓAN TRƯỚC MỨC SAI LẦM LÀ KHỎANG 18L/100K MÀ.
EM ĐO - BẰNG CÁCH ĐO KỸ NHẤT CÓ THỂ ĐƯỢC: ESC 2.3 4X4 CUỐI 2006, ĐI ĐƯỜNG TRƯỜNG THƯỜNG TẢI NẶNG (5 NGƯỜI + BAGA TRÊN MUI...),
ĐỔ ĐẦY TRÀN BÌNH - SAU 200-400 KM ĐỔ ĐẦY TRÀN LẠI, CHỈ TẠI CÂY XĂNG P, A95 (ĐỔ XĂNG TRONG 10K KM EM ĐỀU GHI LẠI GIÁ XĂNG, SỐ TIỀN VÀ ĐỒNG HỒ CÂY SỐ).
TÌNH TRẠNG XE: CHẠY TỪ 40K ĐẾN 50K = 10K KM. ĐÃ THAY BÁNH BÉO 235.
ĐƯỜNG TRƯỜNG:
- CHẠY TỪ TỐN <11 LÍT (<2500 RPM) --> CHÍNH XÁC
- CHẠY KIỂU "ÉP XE TỐC HÀNH" <13 LÍT (LUÔN LUÔN 3000-5000 RPM) ---> ĐỒNG Ý LUÔN.
CHẠY THƯỜNG TRONG THÀNH PHỐ THƯỜNG 18 LÍT, CÁ BIỆT CÓ ĐỢT 22 LÍT ---> CÓ LÝ QUÁ
Đợt này, tôi sẽ đem xe đi check phát nữa, nếu mà nó vẫn như thế thì phải gửi thông báo đến hội bảo vệ người tiêu dùng và các báo để khiếu nại việc FORD quảng cáo bừa bãi, cung cấp thông tin sai lạc cho người tiêu dùng, rửa hờn cho tráng sĩ. Mình đi xe mà nói 24l/100km, ai cũng cười, tức không chịu được.
HỚ HỚ - CHUYỆN NÀY LÀ KHÔNG TƯỞNG BÁC UI ---> MÌNH THÌ CÓ GÌ MÀ MẤT, TÔI CŨNG CÓ MỐI QUAN HỆ VỚI KHÁ NHIỀU BÁO, MÌNH CỨ THẮC MẮC, BÁO SẼ GỬI CHO FORD TRẢ LỜI VÌ ĐÂY LÀ QUI ĐỊNH MÀ. ĐÂU CÓ CÔNG TY NÀO MÀ KHÔNG TRẢ LỜI CHỨ VÌ NHƯ THẾ LÀ GIAN QUÁ CÒN GÌ!!
BÁC THẤY CÓ CHÚ FORD NÀO DÁM ĐẢM BẢO 100% VIỆC NÀY KHÔNG XẢY RA NẾU CHẠY THỬ KHÔNG? CHÚ XE ĐẠP LÀM CHO FORD THÌ CHỈ RỦ ĐI CHƠI XA, ĐO THẾ THÌ KHÔNG PHÙ HỢP.
Còn việc test, chính bọn FORD thực hiện, bên tớ không can dự gì cả, kính báo để các Bác biết.
BÁC NÊN LÀM VIỆC CHÍNH THỨC VỚI ĐẠI DIỆN CHÍNH THỨC CỦA FORD. MẤY EM SÂU, THÂM CHÍ MẤY EM KỸ THUẬT "VỚ VẨN" ĐÔI LÚC NÓI LINH TINH CHO QUA CHUYỆN!-
--> CHÍNH XÁC, VÌ BẬN QUÁ NÊN CŨNG CHƯA THỰC HIỆN ĐƯỢC. TUY NHIÊN NẾU SAU KỲ CHẠY RODA KHỎANG VÀI NGÀN CÂY MÀ VẪN THẾ THÌ PHẢI LÀM RA NHẼ.
-
Có chiến hữu nào cũng là nạn nhân, hãy liên kết lại, đừng để niềm đau chôn dấu.
Note: Để cho công bằng, mai sẽ đuổi thằng tài tuyển thằng mới. Cũng hy vọng chạy mấy bữa mức tiêu thụ xăng xuống còn 15-17l/100km cho nó đỡ xót và đỡ phải chửi nhau với mấy thằng bên FORD Vietnam cho nó mỏi mồm.
CÓ LÝ ĐÓ BÁC - HÌNH NHƯ CẬU NÀY CÓ VẤN ĐỀ --> NHẤT TRÍ. RIÊNG CÁI VIỆC NÓ GIẢI QUYẾT KHÔNG XONG VỤ 24L/100KM LÀ ĐUỔI ĐƯỢC RỒI. TÀI XẾ GÌ MÀ NGU, HÃNG NÓI GÌ CŨNG NGHE.
[.quote]
Hớ hớ, bác là "khổ chủ" ấy à!
"Chia buồn" nhá! --> XIN NHẬN LỜI CHIA BUỒN
Em có mấy ý kiến tham gia như trên.
Kết luận của em:
1. Bác yêu cầu Ford kiểm tra lại và cùng test lại - lưu ý làm việc với cấp có thẩm quyền.
- Bác cần test lại bằng phương pháp khoa học hơn. Có cả đường trường lẫn nội thị - lưu ý ghi lại thời gian xe nổ máy. Sau khoảng ít nhất 1000 km nữa mới có thể kết luận được tình trạng tiêu hao xăng ---> CỐ GẮNG SE LÀM THEO CÁCH NÀY.
- Khi chứ kiểm tra một cách khoa học thì chưa thể kết luận. Mấy hãng thuốc lại ...mừng! --> NHÀ NHIỀU BAC SỸ, CẢM ƠN BÁC ĐÃ LO GIÚP
2. Đối với ecs 2.3 của em:
- Đường trường: mức tiêu thụ trên thì ok! quá tốt!
Xe Sup, độ thêm bánh béo + baga mui, mạy lạnh max, tải đầy, số tự động, 2.3, 2 cầu, xe 3,5 tuổi (2005).
- Đường thành phố, chỉ 1 mình em đi làm hàng ngày. Không bao giờ dưới 16 lít, cá biệt >22 lít.
Có lẽ không tốt lắm - nhưng không thể nói là không thể chấp nhận! --> CẦU MONG MÌNH SẼ LÀ 18L/100KM. ADI ĐÀ PHẬT.
3. Nói thêm:
- Mọi sự kiện cáo trong trường hợp này, đến thời điểm này - là mất thời gian vô ích.
Mà hình như escape nó là thế đó. --> DÂN CHƠI KHÔNG SỢ MƯA RƠI, NHƯNG ĐÂY LÀ MƯA ĐÁ BÁC Ạ.
- Xem xét lại chú tài xế của bác. Trước đây em chạy Altis 2006 1.8 MT - trung bình không bao giờ dưới 11 lít - một nửa chạy trong thành phố (vì xe + xăng chùa, chạy kiểu lưng dính ghế cho sướng! mặc dù hàng tháng không dưới 3000 km) --> HIC, SƯỚNG WÁ
[/quote]
trên OS mình có bác tiktak2x chạy Ếch 2.3 4x4 đấy, hỏi bác ấy mà tham khảo
còn test trong TP thì phải đi hết 2 bình xăng mới kết luận đc, chạy 10km để test xe thì em cũng chịu, lại phục hơn khi chạy cùng hoàn cảnh (trong TPHCM) đó mà Camry 2.4 hết 8-9L??? nói tới đây em muốn tin bác cũng khó mà tin nổi
còn test trong TP thì phải đi hết 2 bình xăng mới kết luận đc, chạy 10km để test xe thì em cũng chịu, lại phục hơn khi chạy cùng hoàn cảnh (trong TPHCM) đó mà Camry 2.4 hết 8-9L??? nói tới đây em muốn tin bác cũng khó mà tin nổi
Last edited by a moderator:
insight nói:bác có PR cho mấy bác To không đó bác, CAM 2.4 mà bác đi đời nào vậy bác?
CHÀO BÁC INSIGHT & TUANLE,
XIN NHẮC LẠI VỚI CÁC BÁC LÀ CAM 2.4 CHẠY TRÊN XA LỘ SAIGON - VUNG TAU LÀ KHỎANG 9L/100K VÌ TRONG PHẦN TRÊN TÔI ĐANG SO SÁNH VỚI FORD ES 2.3 CHẠY 12L/100K TRÊN XA LÔ.
CAM 2.4 MUA THÁNG 12/2008 ĐÃ CHẠY 30.000KM. CHẠY TRONG TP.HCM CŨNG PHẢI LÊN TỚI 15L/100KM. TOYOTA THÌ CÓ GÌ ĐÂU MÀ PHẢI PR, CHỈ ĐƯỢC CÁI BÁN LỖ ÍT THÔI.
THANKS
Last edited by a moderator:
Xe dap nói:Lời mời:
Em xin được mở lời mời này.Lời mời này xuất phát từ cá nhân em chứ không phải là từ Công ty Ford.
Em xin được mời bác chủ xe , cùng tất cả các bác đọc được bài này.Em sẽ chạy chiếc Escape 4x4 nói trên đổ đầy bình xăng và chạy đi Vũng Tàu, Phan Thiết hoặc Tây Ninh.Phương pháp Test của em như sau:
Em sẽ đổ đầy bình xăng, sau đó Set Km về 0 Km, Chạy đến 200 Km hoặc 300 Km sẽ đổ đầy bình lại,Từ đó sẽ tính được 100Km xe tiêu thụ bao nhiêu Lit.
Nếu xe chạy từ 9 đến 12L xem như là đúng với thực tế của một chiếc xe có dung tích 2.3L số tự động , 4x4.
Nếu trên 12L xe như em thua và sẽ trả toàn bộ chi phí của chuyến đi.Xem như anh em đi xả Stress cuối tuần luôn.
em là em theo bác xedap, em có con Mondeo đời 04 nên biết mà, chạy SG-VT, 5 thanh niên to lớn ( 5 anh em tren 1 chiếc xe Ford,), em đã đo rất kĩ càng hết có 10,5l/100km, máy lạnh vô tư nhé các bác, thông số này cho cả đường đi và về luôn, Tất nhiên là em có lái kĩ, không dồn ép ga nhé. Phải nói là rất tiết kiệm xăng,xe chạy đầm sướng cực kì. Tiếc là giờ em để ngoài GL chứ không bác nào nói Ford hao xăng cá độ với em nào, chủ nhật làm chuyến đi xa là biết nhau ngay. Còn vấn đề của bác nào trên đấy mà Escape hao 24L/100km thì em không bình luận gì, chỉ mong bác nào đó test kĩ lại xem, nói thế tội nghiệp người đi Ford như chúng em lắm. Em thích nhất Ford Mondeo được cái đủ đồ chơi(cái này chắc không lạ gì rồi), phí bảo dưỡng không cao, phụ tùng của Mon cũng khá bền nếu so với BMW hay Mer.
diepland nói:Xe dap nói:Lời mời:
Em xin được mở lời mời này.Lời mời này xuất phát từ cá nhân em chứ không phải là từ Công ty Ford.
Em xin được mời bác chủ xe , cùng tất cả các bác đọc được bài này.Em sẽ chạy chiếc Escape 4x4 nói trên đổ đầy bình xăng và chạy đi Vũng Tàu, Phan Thiết hoặc Tây Ninh.Phương pháp Test của em như sau:
Em sẽ đổ đầy bình xăng, sau đó Set Km về 0 Km, Chạy đến 200 Km hoặc 300 Km sẽ đổ đầy bình lại,Từ đó sẽ tính được 100Km xe tiêu thụ bao nhiêu Lit.
Nếu xe chạy từ 9 đến 12L xem như là đúng với thực tế của một chiếc xe có dung tích 2.3L số tự động , 4x4.
Nếu trên 12L xe như em thua và sẽ trả toàn bộ chi phí của chuyến đi.Xem như anh em đi xả Stress cuối tuần luôn.
Chào bác Xe đạp,
Trước tiên là xin cám ơn Bác đã có lời mời. Tuy nhiên việc này lại không phù hợp lắm với công việc của tôi vì chủ yếu là đi trong nội thành TP.HCM. Việc chạy trên đường cao tốc và chạy trên đường TP.HCM là không giống nhau, chắc bác cũng biết. Trên đường Saigon - TP.HCM tôi đi Camry 2.4 chạy cũng chỉ hết 8-9l/100km.
Tuần sau về lại TP.HCM, tôi sẽ thực hiện lại cách đo và thông báo lại anh em tình hình nhé.
Tôi cũng rất thích xe Ford vì trước đây hay đi buôn xe này với mấy chú Việt Kiều ở Australia kiếm chút cháo (xe đụng mua về chỉnh lại bán cho mấy thằng Tây), tuy nhiên cũng phải nói rằng xe Mỹ không thể so với xe Nhật được, chạy hay hỏng vặt, tốn xăng và sơn cũng mau xuống màu hơn. Chạy cùng thời gian thì xe nhật vẫn có giá và không hư hỏng nhiều như xe Mỹ. Khi chơi FORD thì cũng phải chấp nhận thôi.
Bác Đất Xanh đã từng kinh doanh xe ???
Bác khen xe Nhật quá !
theo em thấy thì bác diepland "chỉ " phàn nàn xe khi đi "chỉ" trong TP chứ ko phải trên đường trường nên nếu ép bác í test SG-VT gì đó thì có vẻ hơi lạc đề.
Mà theo em thấy thì bác chấp nhận mức 18l/100km thì do xe mới chưa xong roda nên lên 24l/100km cũng là chuyện thường bác ợ.Vả lại ở mức rồi thì 24 l cũng ko khác 20-22 l là mấy .Chúc bác chủ xe đạt 18l như mong ước
Mà theo em thấy thì bác chấp nhận mức 18l/100km thì do xe mới chưa xong roda nên lên 24l/100km cũng là chuyện thường bác ợ.Vả lại ở mức rồi thì 24 l cũng ko khác 20-22 l là mấy .Chúc bác chủ xe đạt 18l như mong ước
E khẳng định là Ford (hay bất kỳ hãng nào) không có dại mà quảng cáo mức tiêu hao nhiên liệu đâu nhé, còn ông nào quảng cáo thì ông đó bị kiện thôi. Con số người ta đưa ra chỉ là tham khảo và dùng để định mức cho chi phí nhiên liệu (thường là cơ quan)
Nhiều cơ quan nhà nước gọi đt đến nhờ cung thông số tiêu hao nhiên niệu, e nói thật là hãng không cung cấp, vì sao: cái mình làm thì dễ nhưng khi đưa ra thì anh em lái xe họ sống thế nào, chạy xe mà bụng thì lo, cuối tháng quyết toán tiền xăng thế nào. Nhưng cái gì nó cũng phải có tính hợp lý của nó. Nhiều lúc cũng phải nói nhỏ với lái xe: tôi ghi thế này để giải quyết khúc mắc cho cơ quan của anh, sau 10k KM anh sẽ dễ thở hơn vì máy móc trơn tru nhẹ nhàng. 1 ,2 lít xăng chỉ giải quyết được ly cà fe lề đường và đánh bóng đôi giày cho cánh lái xe mà thôi, nhưng ngược lại họ đưa ta đi đến nơi về đến chốn, lau cho bóng lộn cái xe thế thôi.
@all: đã nói là xe mới máy móc còn khít mà test cái giề. Chạy đến 10K KM đi rồi muốn tét gì đó thì tét. Đã làm thì làm cho tới bến và làm đúng.
Còn kêu hãng nó tét thì người chạy chắc là người của Fo thôi.
Mỗi ông lái xe chạy đã có kết quả khác nhau trên cùng 1 chiếc xe rồi. Cứ đặt trường hợp 3 người đàn ông có cùng cỡ chân mang giày 40 thì mua 3 đôi giống nhau cho 3 ông mang vào đi 1 thời gian thì xem cái gót giày mòn có giống nhau không.
Xe cộ chỉ là cái phương tiên, miễn là nó không có gì hư hỏng và an toàn khi vận hành chứ có là cái gì đâu.
E thấy xe nào càng chi li xét nét thì y như rằng..........các bác đoán
Nhiều cơ quan nhà nước gọi đt đến nhờ cung thông số tiêu hao nhiên niệu, e nói thật là hãng không cung cấp, vì sao: cái mình làm thì dễ nhưng khi đưa ra thì anh em lái xe họ sống thế nào, chạy xe mà bụng thì lo, cuối tháng quyết toán tiền xăng thế nào. Nhưng cái gì nó cũng phải có tính hợp lý của nó. Nhiều lúc cũng phải nói nhỏ với lái xe: tôi ghi thế này để giải quyết khúc mắc cho cơ quan của anh, sau 10k KM anh sẽ dễ thở hơn vì máy móc trơn tru nhẹ nhàng. 1 ,2 lít xăng chỉ giải quyết được ly cà fe lề đường và đánh bóng đôi giày cho cánh lái xe mà thôi, nhưng ngược lại họ đưa ta đi đến nơi về đến chốn, lau cho bóng lộn cái xe thế thôi.
@all: đã nói là xe mới máy móc còn khít mà test cái giề. Chạy đến 10K KM đi rồi muốn tét gì đó thì tét. Đã làm thì làm cho tới bến và làm đúng.
Còn kêu hãng nó tét thì người chạy chắc là người của Fo thôi.
Mỗi ông lái xe chạy đã có kết quả khác nhau trên cùng 1 chiếc xe rồi. Cứ đặt trường hợp 3 người đàn ông có cùng cỡ chân mang giày 40 thì mua 3 đôi giống nhau cho 3 ông mang vào đi 1 thời gian thì xem cái gót giày mòn có giống nhau không.
Xe cộ chỉ là cái phương tiên, miễn là nó không có gì hư hỏng và an toàn khi vận hành chứ có là cái gì đâu.
E thấy xe nào càng chi li xét nét thì y như rằng..........các bác đoán
- Status
- Không mở trả lời sau này.