RE: Vợ 2 nhà Em mới đi phủ kính lái =công nghệ na no
Tôi xin phép kể chuyện này:
Có một phụ nữ khoảng 60 tuổi, mua một chiếc xe motorhome (nhà xe du lịch). Khi đang lái xe trên đường, bà ta để xe chạy ở chế độ “Auto Pilot”, và đi ra phía sau xe để pha cà phê. Tất nhiên là xe tông vào vỉa hè (may là vỉa hè). Sau đó bà ta kiện nhà sản xuất vì ghi là “Auto Pilot”.
Đôi khi, cũng có những người hoặc quá ngây thơ, hoặc cố tình không hiểu. Cho nên, với các nhà kinh doanh, cẩn thận lời nói vẫn là hơn và phải luôn tư vấn thật rõ ràng và đầy đủ cho khách hàng của mình.
Chúng tôi thành thực xin lỗi nếu đến nay, có khách hàng nào khi mua sản phẩm DFI chưa được nhân viên của công ty chúng tôi tư vấn một cách rõ ràng và đầy đủ. Vì công ty mới, nhân viên mới, sản phẩm mới nên đôi khi cũng có sơ sót. Kính mong quí khách hàng thông cảm.
Bạn Tuấn à,
Nếu bạn thấy ở đâu mà chúng tôi viết, trên diễn đàn này hay ở chỗ nào khác, có quảng cáo về độ bền vĩnh viễn của nó mà không có sự chú thích rõ ràng thì xin bạn cứ đưa chỉ dẫn ra. Chúng tôi sẽ đính chính ngay để tránh sự hiểu lầm sau này. Dù sao, cũng cảm ơn bạn giúp chúng tôi có điều kiện để giải thích rõ ràng hơn tới người sử dụng về điều kiện bảo hành của DFI.
Tuy vậy, đọc bài của bạn, tôi thấy buồn vì cách xử sự của bạn.
xin hỏi: tại sao đã vĩnh viễn rồi lại còn phải bảo hành??
….
Vấn đề là khi gọi điện cho khách hàng chúng tôi đựoc phản hồi như sau:
2 tuần đầu tiên rất hài lòng, hạt nước tròn, ít bám bụi
2 tuần tiếp theo hiệu ứng giảm đi trông thấy, tạo thành 2 lớp rõ rệt trên kính lái
2 tuần sau nữa hết sạch hiệu ứng hạt nước tròn
Sau khi phục hồi:
1 tuần đầu tiền Ok
Tuần tiếp theo hết sạch hiệu ứng
….
Sản phẩm các bạn đang cung câp là sản phẩm tốt, tuy nhiên nó sẽ bền khi được chăm sóc kỹ lưỡng chứ không phải là bảo hành vĩnh viễn
Thứ 1: sau những lần tư vấn cho bạn (khi bạn muốn apply làm đại lý), cho tới cả bây giờ, khi tôi đã giải thích bảo hành cái gì và cái gì là vĩnh viễn hình như bạn vẫn không hiểu hoặc cố tình không hiểu.
Tôi đã nói rõ trong một vài bài viết trước – bảo hành không có nghĩa là không bảo dưỡng.
và
Nó bảo hành vĩnh viễn các tính năng của nó nếu bạn chăm sóc kỹ lưỡng, bạn ạ.
Sản phẩm không xấu vấn đề đại diện bán hàng của GMG nói hơi quá
Thứ 2: Còn nói đến chuyện quảng cáo, tôi nghĩ thật quá nhỏ nhen nếu ta cứ vặn vẹo vào lời quảng cáo mà không chịu nghe tư vấn kĩ hơn hoặc đọc hiểu thêm. Bao nhiêu phần trăm các quảng cáo bạn nghe trên đài báo, ti vi hàng ngày mà bạn tin? Cái quảng cáo nào mà bạn có thể tin 100%.
Mặc dù vẫn biết quảng cáo chỉ là quảng cáo, nhưng nguyên tắc của công ty chúng tôi, chúng tôi luôn cố gắng tránh tuyệt đối việc đưa ra lời quảng cáo “bảo hành vĩnh viễn” mà
không có sự giải thích hoặc ghi là
“có điều kiện” để tránh sự ngộ nhận của khách hàng (vì khi đọc câu có điều kiện, bao giờ họ cũng sẽ thắc mắc, để mình có điều kiện để giải thích tiếp).
Nhân viên công ty tôi khi tư vấn cho khách, nếu có nói là “bảo hành vĩnh viễn có điều kiện” thì cũng phải có sự giải thích rõ ràng cho khách.
Chưa kể, toàn bộ các bài quảng cáo của công ty chúng tôi đều phải do công ty DFI duyệt (vì họ là người sẽ phải trả chi phí cho tất cả những bảo hành này) vì vậy chắc chắn chúng tôi không dám quảng cáo bậy.
Tôi không muốn nói đi nói lại chuyện bảo hành vĩnh viễn này nữa khi bạn vẫn cố tình không hiểu.
Trong tài liệu của DFI sản phẩm sau 3000Km sẽ phải phục hồi lại và với điều kiện ở VN thì khoảng vài chục lần gạt nước sẽ hết hiệu ứng
Thứ 3: Không có tài liệu nào của DFI nói là sau 3000km phải phục hồi cả. Việc bảo dưỡng này hoàn toàn phụ thuộc vào ý thích và cách tiêu dùng của khách hàng. Hướng dẫn bảo dưỡng thậm chí còn ghi rất rõ ràng – nếu thấy hiệu ứng giọt nước giảm, muốn hồi phục
hiệu ứng giọt nước thì có thể dùng sản phẩm bảo dưỡng.
Bạn đừng nhầm lẫn 2 khái niệm giữa việc “claim – tuyên bố” một điều gì đó về sản phẩm với việc “tư vấn, hướng dẫn cách sử dụng”. Nếu bạn muốn nói đến cái tờ giấy công ty GmG in để gửi cho khách thì
đó là khuyến cáo sử dụng chứ không phải là “tuyên bố” về tiêu chuẩn.
Vấn đề ở đây là GMG sẽ bán cái lớp phủ thứ 2 cho khách hàng và sản phẩm này ở Mỹ gọi là " sản phẩm có bảo hiểm" nó đồng nghĩa như các bạn mua điện thoại của nhà cung cấp dịch vụ mạng với giá ưu đãi
Thứ 6: Nói về vấn đề làm ăn, kinh doanh, bạn đang phạm phải 2 sai lầm trầm trọng:
- Nói về những bí mật kinh doanh của người khác (khi chính bạn đã kí vào thỏa thuận “bảo đảm bí mật kinh doanh”) – điều này là “giữ chữ tín” trong kinh doanh mà bạn đang vi phạm. “Một sự mất tín, vạn sự mất tin” bạn ạ.
- Nói sai sự thực – Tới thời điểm này tất cả các khách hàng của chúng tôi được cung cấp sản phẩm bảo dưỡng miễn phí.
Chưa kể đến việc, nếu chỉ bán sản phẩm là một chuyện, đằng này, chúng tôi không chỉ bán hàng mà chúng tôi bán cả dịch vụ. Điều này không có gì sai trái nếu chúng tôi không làm ăn phạm pháp. Bạn không muốn làm dịch vụ, cớ sao bạn lại “chê bai” dịch vụ của người khác, “chê bai” những sản phẩm được bán kèm cùng dịch vụ? Không ít người mua sản phẩm vì có dịch vụ tốt, phải không bạn?