Re:Vô lăng bắt đầu rung giật khi chạy ở tốc độ hơn 70 - 80 km/g???
Các Bác ơi em xài mâm lô (của Việt nam sản xuất!!!). Em sẽ thông tin lại với các Bác khi đã kiểm tra xong. Thank cả nhà!
ktsdonguyen nói:Em hỏi khí ko phải, bác sài mâm lô hay zin. Nếu sài mâm lô ko có nguồn gốc, giống của e thì cũng dễ bị lắc ở tốc độ cao. Bác xem lại ko chừng mâm nứt luôn rồi đấy ah
Các Bác ơi em xài mâm lô (của Việt nam sản xuất!!!). Em sẽ thông tin lại với các Bác khi đã kiểm tra xong. Thank cả nhà!
Re:Vô lăng bắt đầu rung giật khi chạy ở tốc độ hơn 70 - 80 km/g???
@v8: vâng, e cũng đang bị con Xii nó hành nên chưa có xiền mâm mâm lốp lốp. Có điều kiện là e liên hệ bác lên đời.
@320i: xe bác màu montego đẹp quá, chúc mừng bác
@v8: vâng, e cũng đang bị con Xii nó hành nên chưa có xiền mâm mâm lốp lốp. Có điều kiện là e liên hệ bác lên đời.
@320i: xe bác màu montego đẹp quá, chúc mừng bác
Re:Vô lăng bắt đầu rung giật khi chạy ở tốc độ hơn 70 - 80 km/g???
Em cam on Bac! Em thi rat me i-drive cua xe Bac nhung luc mua lai dan do mai roi khong quyet... gio thay tiec qua!
ktsdonguyen nói:
@320i: xe bác màu montego đẹp quá, chúc mừng bác
Em cam on Bac! Em thi rat me i-drive cua xe Bac nhung luc mua lai dan do mai roi khong quyet... gio thay tiec qua!
Re:Vô lăng bắt đầu rung giật khi chạy ở tốc độ hơn 70 - 80 km/g???
Xe chạy trong tầm 80-100-120-140 km/h mà volant bị rung lắc thì ... không xứng đáng là ... Bi Em nói riêng, hay là xe Germany nói chung .
Cứ lấy đó làm chuẩn thôi
Xe chạy trong tầm 80-100-120-140 km/h mà volant bị rung lắc thì ... không xứng đáng là ... Bi Em nói riêng, hay là xe Germany nói chung .
Cứ lấy đó làm chuẩn thôi
Re:Vô lăng bắt đầu rung giật khi chạy ở tốc độ hơn 70 - 80 km/g???
Cái này không phải là lỗi của xe mà là lỗi của mâm vỏ xe khi không cân chỉnh đúng thôi bác ạ.Đến RR mà không cân chỉnh bánh xe cung rung lắc vô lăng như thường.haichien nói:Xe chạy trong tầm 80-100-120-140 km/h mà volant bị rung lắc thì ... không xứng đáng là ... Bi Em nói riêng, hay là xe Germany nói chung .
Cứ lấy đó làm chuẩn thôi
Re:Vô lăng bắt đầu rung giật khi chạy ở tốc độ hơn 70 - 80 km/g???
Cái này có thể chưa chính xác , em E300 chạy tốc độ < 160 km/h thì tay lái k run , > 160 km/h thì tay lái bắt đầu có cảm giác run nhẹ nhẹ , em đi cân mâm lại đạp phát 200 km/h thấy b thường
NGUYEN T nói:Khi chạy với tốc độ trên 100-120 km/h,lúc đó lực li tâm của bánh xe ở các điểm có chênh lệch nhau về trọng lượng ở 2 bên hông lốp xe đã quá lớn,bánh xe không cân bằng cũng sẽ không làm rung tay lái nữa.
Chỉ khi nào chạy trong khoảng từ 70-100 km/h,điển hình nhất là khoảng 80 km/h sự mất cân bằng được thể hiện rõ nhất do lực li tâm chưa đủ lớn để triệt tiêu sự chênh lệch trên.Do đó,nếu các bánh xe không được cân bằng động,tay lái sẽ rung trong khoảng từ 70-100km/h,rõ nhất là khoảng 80km/h.Dưới và trên giá trị đó,cảm giác rung chưa xuất hiện hoặc bị triệt tiêu.
Thông thường,người ta làm cân bằng động bánh xe sau khoảng 15-20k km.
Cái này có thể chưa chính xác , em E300 chạy tốc độ < 160 km/h thì tay lái k run , > 160 km/h thì tay lái bắt đầu có cảm giác run nhẹ nhẹ , em đi cân mâm lại đạp phát 200 km/h thấy b thường
Re:Vô lăng bắt đầu rung giật khi chạy ở tốc độ hơn 70 - 80 km/g???
Hihihiihi,tất nhiên,thời đó chưa có E 300!
Trước đây em chạy AUDI A4,đạp lên 220km/h trên đoạn đường không đẹp cho lắm,cả cái xe xe rung bần bật chứ không riêng gì vô lăng,tiếng tít tít trong xe kêu ầm ĩ(ý em nó là đang cảnh báo đang nguy hiểm ở tốc độ đó).Lúc đó không phải là do bánh xe không cân bằng làm xe rung lắc nữa,mà thiết kế kỹ thuật của xe chỉ cho phép chạy ở một tốc độ giới hạn nào đó mà thôi.
Ngày xưa ở bên Nga,bọn Tây nó dạy em như vậy.huycl2507 nói:NGUYEN T nói:Khi chạy với tốc độ trên 100-120 km/h,lúc đó lực li tâm của bánh xe ở các điểm có chênh lệch nhau về trọng lượng ở 2 bên hông lốp xe đã quá lớn,bánh xe không cân bằng cũng sẽ không làm rung tay lái nữa.
Chỉ khi nào chạy trong khoảng từ 70-100 km/h,điển hình nhất là khoảng 80 km/h sự mất cân bằng được thể hiện rõ nhất do lực li tâm chưa đủ lớn để triệt tiêu sự chênh lệch trên.Do đó,nếu các bánh xe không được cân bằng động,tay lái sẽ rung trong khoảng từ 70-100km/h,rõ nhất là khoảng 80km/h.Dưới và trên giá trị đó,cảm giác rung chưa xuất hiện hoặc bị triệt tiêu.
Thông thường,người ta làm cân bằng động bánh xe sau khoảng 15-20k km.
Cái này có thể chưa chính xác , em E300 chạy tốc độ < 160 km/h thì tay lái k run , > 160 km/h thì tay lái bắt đầu có cảm giác run nhẹ nhẹ , em đi cân mâm lại đạp phát 200 km/h thấy b thường
Hihihiihi,tất nhiên,thời đó chưa có E 300!
Trước đây em chạy AUDI A4,đạp lên 220km/h trên đoạn đường không đẹp cho lắm,cả cái xe xe rung bần bật chứ không riêng gì vô lăng,tiếng tít tít trong xe kêu ầm ĩ(ý em nó là đang cảnh báo đang nguy hiểm ở tốc độ đó).Lúc đó không phải là do bánh xe không cân bằng làm xe rung lắc nữa,mà thiết kế kỹ thuật của xe chỉ cho phép chạy ở một tốc độ giới hạn nào đó mà thôi.
Last edited by a moderator:
Re:Vô lăng bắt đầu rung giật khi chạy ở tốc độ hơn 70 - 80 km/g???
Xin chao ca nha! Em xin duoc thong tin voi cac Bac la em da di kiem tra lai 4 banh xe thi ca 4 banh deu mat het cac mieng chi(???), loai co ngam gan vao mep mam. Ho can banh xe lai va dan cac mieng chi khac (loai co mot mat keo dinh). Em chua co dieu kien chay thu tren duong cao toc nen chua biet hieu qua the nao?
Xin chao ca nha! Em xin duoc thong tin voi cac Bac la em da di kiem tra lai 4 banh xe thi ca 4 banh deu mat het cac mieng chi(???), loai co ngam gan vao mep mam. Ho can banh xe lai va dan cac mieng chi khac (loai co mot mat keo dinh). Em chua co dieu kien chay thu tren duong cao toc nen chua biet hieu qua the nao?
Re:Vô lăng bắt đầu rung giật khi chạy ở tốc độ hơn 70 - 80 km/g???
Bác cân lại rồi thì chạy ok thôi bác ơi.Bữa trước,xe em cũng sau khi cân bánh chạy trên cao tốc 120km/h là tay lái rung, tưởng bị lỗi gì đến hệ thống lái lên post thớt hỏi bệnh, ai dè ra kiểm tra thì chỗ bấm chì nó gắn kiểu gì mà rớt mất cục chì bánh trước bên tài >>> rung.
Bác cân lại rồi thì chạy ok thôi bác ơi.Bữa trước,xe em cũng sau khi cân bánh chạy trên cao tốc 120km/h là tay lái rung, tưởng bị lỗi gì đến hệ thống lái lên post thớt hỏi bệnh, ai dè ra kiểm tra thì chỗ bấm chì nó gắn kiểu gì mà rớt mất cục chì bánh trước bên tài >>> rung.