Tập Lái
22/1/11
45
4
8
Re:Vô lăng bắt đầu rung giật khi chạy ở tốc độ hơn 70 - 80 km/g???

Em vua chay thu xe tren cao toc SG-TL ve, chi 1 doan ngan den Ben Luc thi re xuong QL1. Xe em khong con tinh trang run giat vo lang nua (den toc do 120km/g). Em chan thanh cam on cac Bac da tu van chinh xac va nhiet tinh. Chuc ca nha luon vui ve!
 
PS: Xe em bom 2ki hoi chay em hon rat nhieu! Cam on Bac Moonỉver.
 
Re:Vô lăng bắt đầu rung giật khi chạy ở tốc độ hơn 70 - 80 km/g???

Góp ý cho bác:

1)Cân mâm giúp cân bằng cho mâm & vỏ xe
2)Chỉnh thước lái giúp các góc bánh xe trở về khoản an toàn theo quy chuẩn của nhà sản xuất,giúp giảm thiểu tình trạng ăn mòn vỏ,cảm giác lái không như ý,tiêu hao năng lượng của xe,hướng đi thẳng của xe bị lệch v.v... (đôi khi không nhận biết bằng cảm giác được,phải có máy đọc chuyên dụng)
3)Bác nên bơm hơi bánh xe đúng kí theo tiêu chuẩn của nhà sản xuất,có ghi trên xe,bác mở cửa bên tài kiểm tra giúp em,có miếng mạc hoặc decan ghi lại thông số vỏ và áp lực hơi cần bơm.

Bác đi cân mâm,chỉnh thước lái,cân hơi bánh xe lại là giải quyết được vấn đề ngay!
Nếu bác đã cân mâm & bơm hơi đúng rồi thì cần cân chỉnh thước lái thêm cho an tâm.Bác vào đây tham khảo dịch vụ cân chỉnh thước lái bên em nhé,thanks!
http://www.otosaigon.com/Forum/tm.aspx?m=2934817
 
Last edited by a moderator:
Tập Lái
22/1/11
45
4
8
Re:Vô lăng bắt đầu rung giật khi chạy ở tốc độ hơn 70 - 80 km/g???

Dr. Joe nói:
Góp ý cho bác:

1)Cân mâm giúp cân bằng cho mâm & vỏ xe
2)Chỉnh thước lái giúp các góc bánh xe trở về khoản an toàn theo quy chuẩn của nhà sản xuất,giúp giảm thiểu tình trạng ăn mòn vỏ,cảm giác lái không như ý,tiêu hao năng lượng của xe,hướng đi thẳng của xe bị lệch v.v... (đôi khi không nhận biết bằng cảm giác được,phải có máy đọc chuyên dụng)
3)Bác nên bơm hơi bánh xe đúng kí theo tiêu chuẩn của nhà sản xuất,có ghi trên xe,bác mở cửa bên tài kiểm tra giúp em,có miếng mạc hoặc decan ghi lại thông số vỏ và áp lực hơi cần bơm.

Bác đi cân mâm,chỉnh thước lái,cân hơi bánh xe lại là giải quyết được vấn đề ngay!
Nếu bác đã cân mâm & bơm hơi đúng rồi thì cần cân chỉnh thước lái thêm cho an tâm.Bác vào đây tham khảo dịch vụ cân chỉnh thước lái bên em nhé,thanks!
Cam on Bac da tu van rat chi tiet!
 
Tập Lái
22/1/11
45
4
8
Re:Vô lăng bắt đầu rung giật khi chạy ở tốc độ hơn 70 - 80 km/g???

Xin chào các Bác! Em lại có một vấn đề xin được tham khảo ý kiến của các Bác: Em đang sử dụng mâm "lô, Vietnam san xuat" 18 inches, 4 vỏ thường (không phải RFT) 225*40. Em thấy EA họ bán đồ chính hãng mâm zin, vỏ sau (255) lớn hơn vỏ trước (225) nhìn đẹp hơn (nhưng mắc quá!!! - hơn 100T). Em cũng muốn đổi vì nghĩ đi mâm zin sẽ tốt cho xe hơn đồng thời cũng vì an toàn: vỏ RFT + thẩm mỹ: vỏ sau to hơn vỏ trước! Hay em chỉ cần thay 4 vỏ RFT cho mâm "lô" hiện tại là được? Đi mâm "lô" có an toàn không các Bác? có ảnh hưởng nhiều đến xe không? Theo em, nhìn mâm "lô" thấy "bụi" hơn! Chân thành cảm ơn các Bác đã đọc thác mắc của em!
 
Hạng D
9/4/05
4.489
65
48
47
Re:Vô lăng bắt đầu rung giật khi chạy ở tốc độ hơn 70 - 80 km/g???

Bác còn bị rung lắc không ?

Anh em đi mâm lô nhưng kiểu cách bác thích là okie rồi. Các bác đi xe độ quan trọng nhất là ưng mắt mình thôi.
 
Tập Lái
22/1/11
45
4
8
Re:Vô lăng bắt đầu rung giật khi chạy ở tốc độ hơn 70 - 80 km/g???

TUXEDO nói:
Bác còn bị rung lắc không ?

Anh em đi mâm lô nhưng kiểu cách bác thích là okie rồi. Các bác đi xe độ quan trọng nhất là ưng mắt mình thôi.
Cám ơn Bác! Xe em đã hết rung lắc vô lăng khi chạy ở cao tốc (sau khi đã cân chỉnh mâm xe xong). Bác cho em hỏi thêm theo kinh nghiệm của Bác có nên thay vỏ RFT không? hay chỉ cần đi vỏ thường cũng được (em cũng ít đi đâu xa). Bác chỉ dùm em chổ nào cân mâm xe tốt chứ ở chổ em cân mâm củ em thấy họ chỉ cân inner mà không cân outer?
 
Hạng D
9/4/05
4.489
65
48
47
Re:Vô lăng bắt đầu rung giật khi chạy ở tốc độ hơn 70 - 80 km/g???

Em cân mâm 1 lần ở Hồng Cường

Bác thay vỏ RF thì đi ồn hơn chút - nhưng khi dính đinh đỡ phải hì hụi thay bánh khổ sở. Cộng với phải có bộ cảm biến áp xuất không nó xẹp bánh bác cũng không để ý
 
Re:Vô lăng bắt đầu rung giật khi chạy ở tốc độ hơn 70 - 80 km/g???

320i nói:
Xin chào các Bác! Em lại có một vấn đề xin được tham khảo ý kiến của các Bác: Em đang sử dụng mâm "lô, Vietnam san xuat" 18 inches, 4 vỏ thường (không phải RFT) 225*40. Em thấy EA họ bán đồ chính hãng mâm zin, vỏ sau (255) lớn hơn vỏ trước (225) nhìn đẹp hơn (nhưng mắc quá!!! - hơn 100T). Em cũng muốn đổi vì nghĩ đi mâm zin sẽ tốt cho xe hơn đồng thời cũng vì an toàn: vỏ RFT + thẩm mỹ: vỏ sau to hơn vỏ trước! Hay em chỉ cần thay 4 vỏ RFT cho mâm "lô" hiện tại là được? Đi mâm "lô" có an toàn không các Bác? có ảnh hưởng nhiều đến xe không? Theo em, nhìn mâm "lô" thấy "bụi" hơn! Chân thành cảm ơn các Bác đã đọc thác mắc của em!

Đi mâm lô,không thể nào an toàn & chuẩn bằng mâm zin hoặc hàng độ chuẩn đúng kỹ thuật hết bác ui!

Ảnh hưởng chứ bác!Em gặp 1 trường hợp rồi nè,anh kia đi Kia Forte gắn 4 mâm Đài Loan (ý là chưa phải VN SX đó bác),lúc tháo bánh xe ra nó cứ dính chặt vào cùm đĩa thắng,ra được thì mâm bị mẻ 1 miếng,còn cảm giác lái này nọ nữa,ảnh nói là lỡ mua rồi,chứ không thì ảnh trả lại cho chỗ bán mâm luôn,bên em đã cân chỉnh thước lái lại cho ảnh rồi mà vẫn chưa hết lỗi bác à!

nhức đầu khi đi mâm lô :oops:
 
Hạng B1
22/1/10
62
0
0
39
Tp.HCM
Re:Vô lăng bắt đầu rung giật khi chạy ở tốc độ hơn 70 - 80 km/g???

em thấy xài mâm zin cho chắc, an toàn hơn về lâu dài.
 
Tập Lái
22/1/11
45
4
8
Re:Vô lăng bắt đầu rung giật khi chạy ở tốc độ hơn 70 - 80 km/g???

Dr. Joe nói:
320i nói:
Xin chào các Bác! Em lại có một vấn đề xin được tham khảo ý kiến của các Bác: Em đang sử dụng mâm "lô, Vietnam san xuat" 18 inches, 4 vỏ thường (không phải RFT) 225*40. Em thấy EA họ bán đồ chính hãng mâm zin, vỏ sau (255) lớn hơn vỏ trước (225) nhìn đẹp hơn (nhưng mắc quá!!! - hơn 100T). Em cũng muốn đổi vì nghĩ đi mâm zin sẽ tốt cho xe hơn đồng thời cũng vì an toàn: vỏ RFT + thẩm mỹ: vỏ sau to hơn vỏ trước! Hay em chỉ cần thay 4 vỏ RFT cho mâm "lô" hiện tại là được? Đi mâm "lô" có an toàn không các Bác? có ảnh hưởng nhiều đến xe không? Theo em, nhìn mâm "lô" thấy "bụi" hơn! Chân thành cảm ơn các Bác đã đọc thác mắc của em!

Đi mâm lô,không thể nào an toàn & chuẩn bằng mâm zin hoặc hàng độ chuẩn đúng kỹ thuật hết bác ui!

Ảnh hưởng chứ bác!Em gặp 1 trường hợp rồi nè,anh kia đi Kia Forte gắn 4 mâm Đài Loan (ý là chưa phải VN SX đó bác),lúc tháo bánh xe ra nó cứ dính chặt vào cùm đĩa thắng,ra được thì mâm bị mẻ 1 miếng,còn cảm giác lái này nọ nữa,ảnh nói là lỡ mua rồi,chứ không thì ảnh trả lại cho chỗ bán mâm luôn,bên em đã cân chỉnh thước lái lại cho ảnh rồi mà vẫn chưa hết lỗi bác à!

nhức đầu khi đi mâm lô :oops:
Bác Joe ơi! Bác giúp em cân bánh xe lại cho chuẩn nhe! Sáng nay (chủ nhật) em mang xe ra chổ Bác định nhớ Bác cân lại bánh xe nhưng Bác đóng cửa. Bác không làm việc chủ nhật hả? Chắc hôm khác em lại ra, nhân tiện nhờ Bác tư vấn về mâm luôn. Cám ơn Bác nhiều!