Tập Lái
22/1/11
45
4
8
Re:Vô lăng bắt đầu rung giật khi chạy ở tốc độ hơn 70 - 80 km/g???

Dr. Joe nói:
Đi mâm lô,không thể nào an toàn & chuẩn bằng mâm zin hoặc <span style=""color: #ff0000;"">hàng độ chuẩn đúng kỹ thuật</span> hết bác ui!

nhức đầu khi đi mâm lô :oops:

Nhan tien em cung xin duoc Bac Joe va cac Bac tu van them: mam zin thi hoi mac ma quan trong la kieu dang khong "bui" lam (theo nhan xet cua rieng em thoi)! Vay co giai phap nao an toan hon mam lo ma cung "bui" khong cac Bac? Vi em vua nghe Bac Joe vua nhac den "hang do chuan dung ky thuat". Em ga mo lam!!! Chan thanh cam on cac Bac quan tam.
 
Last edited by a moderator:
Hạng B1
22/1/10
62
0
0
39
Tp.HCM
Re:Vô lăng bắt đầu rung giật khi chạy ở tốc độ hơn 70 - 80 km/g???

Mâm zin thì mắc mà không đẹp lắm. Mâm lô độ đúng kỹ thuật giá chắc cũng ngang ngang qua a Khoa.
 
Tập Lái
22/1/11
45
4
8
Re:Vô lăng bắt đầu rung giật khi chạy ở tốc độ hơn 70 - 80 km/g???

StevenHa nói:
Mâm zin thì mắc mà không đẹp lắm. Mâm lô độ đúng kỹ thuật giá chắc cũng ngang ngang qua a Khoa.

Vậy chắc phải vô EA mua mâm zin thôi! Cám ơn StevenHa.
Em có hỏi thử bên EA họ có 2 loại: 1/ 4 mâm giống nhau 225/40 R18 hoặc 2/ 2 mâm trước 225/40 + 2 mâm sau 255/35 R18. Xin cho em hỏi nên đi loại nào?
 
Hạng D
9/4/05
4.489
65
48
47
Re:Vô lăng bắt đầu rung giật khi chạy ở tốc độ hơn 70 - 80 km/g???

Bác chơi loại 2 mâm sau rộng hơn 2 mâm trước đi bác
Trông ngầu hơn
080402cool_prv.gif
 
Last edited by a moderator:
Hạng B1
22/1/10
62
0
0
39
Tp.HCM
Re:Vô lăng bắt đầu rung giật khi chạy ở tốc độ hơn 70 - 80 km/g???

anh vô EA, gặp Lan, sẽ tư vấn cho anh. Bác coi bên hông cửa xe, có thông số kỹ thuật các loại mâm thích hợp với xe.
 
Re:Vô lăng bắt đầu rung giật khi chạy ở tốc độ hơn 70 - 80 km/g???

320i nói:
Dr. Joe nói:
320i nói:
Xin chào các Bác! Em lại có một vấn đề xin được tham khảo ý kiến của các Bác: Em đang sử dụng mâm "lô, Vietnam san xuat" 18 inches, 4 vỏ thường (không phải RFT) 225*40. Em thấy EA họ bán đồ chính hãng mâm zin, vỏ sau (255) lớn hơn vỏ trước (225) nhìn đẹp hơn (nhưng mắc quá!!! - hơn 100T). Em cũng muốn đổi vì nghĩ đi mâm zin sẽ tốt cho xe hơn đồng thời cũng vì an toàn: vỏ RFT + thẩm mỹ: vỏ sau to hơn vỏ trước! Hay em chỉ cần thay 4 vỏ RFT cho mâm "lô" hiện tại là được? Đi mâm "lô" có an toàn không các Bác? có ảnh hưởng nhiều đến xe không? Theo em, nhìn mâm "lô" thấy "bụi" hơn! Chân thành cảm ơn các Bác đã đọc thác mắc của em!

Đi mâm lô,không thể nào an toàn & chuẩn bằng mâm zin hoặc hàng độ chuẩn đúng kỹ thuật hết bác ui!

Ảnh hưởng chứ bác!Em gặp 1 trường hợp rồi nè,anh kia đi Kia Forte gắn 4 mâm Đài Loan (ý là chưa phải VN SX đó bác),lúc tháo bánh xe ra nó cứ dính chặt vào cùm đĩa thắng,ra được thì mâm bị mẻ 1 miếng,còn cảm giác lái này nọ nữa,ảnh nói là lỡ mua rồi,chứ không thì ảnh trả lại cho chỗ bán mâm luôn,bên em đã cân chỉnh thước lái lại cho ảnh rồi mà vẫn chưa hết lỗi bác à!

nhức đầu khi đi mâm lô :oops:
Bác Joe ơi! Bác giúp em cân bánh xe lại cho chuẩn nhe! Sáng nay (chủ nhật) em mang xe ra chổ Bác định nhớ Bác cân lại bánh xe nhưng Bác đóng cửa. Bác không làm việc chủ nhật hả? Chắc hôm khác em lại ra, nhân tiện nhờ Bác tư vấn về mâm luôn. Cám ơn Bác nhiều!

hehe trước khi ra bác alo em cái!em sắp xếp dọn garage đón bác ;)
còn tư vấn mâm thì vô tư
033102beer_1_prv.gif
 
Hạng D
23/1/12
1.047
391
83
Re:Vô lăng bắt đầu rung giật khi chạy ở tốc độ hơn 70 - 80 km/g???

Khi chạy với tốc độ trên 100-120 km/h,lúc đó lực li tâm của bánh xe ở các điểm có chênh lệch nhau về trọng lượng ở 2 bên hông lốp xe đã quá lớn,bánh xe không cân bằng cũng sẽ không làm rung tay lái nữa.
Chỉ khi nào chạy trong khoảng từ 70-100 km/h,điển hình nhất là khoảng 80 km/h sự mất cân bằng được thể hiện rõ nhất do lực li tâm chưa đủ lớn để triệt tiêu sự chênh lệch trên.Do đó,nếu các bánh xe không được cân bằng động,tay lái sẽ rung trong khoảng từ 70-100km/h,rõ nhất là khoảng 80km/h.Dưới và trên giá trị đó,cảm giác rung chưa xuất hiện hoặc bị triệt tiêu.
Thông thường,người ta làm cân bằng động bánh xe sau khoảng 15-20k km.
Đào mộ cái thớt này lên... bác này tư vấn chuẩn nhất :)
 
Hạng B2
25/8/16
373
319
63
Xe mình RAW4 1998 xài 4 mâm đúc theo xe khi chưa cân mâm lên cao tốc Trung Lương đạp gần 120 km/h không rung tay lái nhưng có cảm giác bay bay làm nhát tay. Nhân dịp thay 2 vỏ Brigestone mới nữa ( 2 võ kia thay đi được hơn 10.000 km ) bèn cân mâm bấm chì luôn. Kết quả thật tuyệt vời. Xe chạy cảm giác nhẹ hơn và lên cao tốc đạp gần 120 km/h vẫn dạn tay. Thật không ngờ cân mâm bấm chì lợi hại thật !
 
  • Like
Reactions: kevin_khoi