Hạng C
10/7/08
513
432
63
Có bác nào cho em thí dụ khác đi được không ? Thí dụ có bác nào có thông số hay số đo mức tiêu hao nhiên liệu thực tế cho 2 con Lac 2010 1.6 & 1.8, hoặc là mức tiêu hao của 2 con Corolla Altis 1.8 & 2.0, Camry 2.4 & 3.5, Civic 1.8 & 2.0., Ford Focus 1.8 & 2.0, etc…

Thể theo yêu cầu của bác, e sục xạo mò mẫm cái link này hầu bác, đây là trang web của tạp chí Consumer Guide, là một tạp chí phi lợi nhuận của Mỹ, chuyên bình luận và test xe cực kỳ trung thực. Những oánh giá của tạp chí này hoàn toàn độc lập và không bị chi phối bởi bất cứ hãng xe nào, có thể nói tiếng nói của tạp chí này là trung thực nhất vì mỗi loại xe khi ra đời, tạp chí này đều chọn khoảng 5-7 chiếc cho chạy thử với đủ loại thành phần lái xe và đủ loại tuổi điều kiện chạy, sau một thời gian nhất định sẽ cân đo đong đếm lại mọi hạng mục (chi phí nhiên liệu, độ ồn, tính ổn định, hỏng vặt, chi phí sửa chữa, mức độ thỏa mãn ...) mới đi đến kết luận về chiếc xe này. Ước gì VN mình có tổ chức nào đánh giá xe như vậy ?!
Bác xem nhé. Nói thêm nếu link die, bác Google trang web Consumer Guide Automotive mà vào xem
http://consumerguideauto....rs-results.htm?trimIds[0]=321044&trimIds[1]=316537&trimIds[2]=321544&trimIds[3]=309335
Em đã chọn sẵn mục car comparison & chọn mẫu 4 xe: Cruze, Forte, Civic & Corolla để so sánh, bác xem hết các hạng mục so sánh Ovweview, Photos, Features, Safety, Specifications nhé.
Sơ bộ cho thấy, Cruze hao xăng hơn so với Civic & Corolla (23mpg của Cruze so với 25 mpg của Civic).
 
Chi hội phó GMFC
13/5/05
2.522
10
38
50
@Matiz: hehe... sau khi ngâm thêm vài kí ngãi cứu em tiếp bác đây.
Tiêu thụ xăng tính theo hệ quy chiếu gì:
- lít/h, lít/km, lít/HP, lít/Newton, lít/kg....
Nói về máy, hay cụ thể là cái piston và xy-lanh, máy to đồng nghĩa với piston to hơn/xy lanh to hơn và bore stroke dài hơn (cái đoạn đường dịch chuyển của piston trong xylanh). Từ đó bác có thể thấy là máy to tiêu hao nhiều nhiên liệu hơn cho 1 chu kỳ máy.
Máy to bác sẽ thấy lợi hơn khi lên dốc (lực kéo), tăng tốc, vượt... Nói đơn thuần về nhiên liệu thì bác thấy máy nhỏ sẽ ít hao hơn, còn khi quy về các đơn vị khác (như trên) thì phải có số cụ thể.
 
Hạng C
12/2/08
811
30
18
aquasaigon.org
Babolat Tennis nói:
Có bác nào cho em thí dụ khác đi được không ? Thí dụ có bác nào có thông số hay số đo mức tiêu hao nhiên liệu thực tế cho 2 con Lac 2010 1.6 & 1.8, hoặc là mức tiêu hao của 2 con Corolla Altis 1.8 & 2.0, Camry 2.4 & 3.5, Civic 1.8 & 2.0., Ford Focus 1.8 & 2.0, etc…

Thể theo yêu cầu của bác, e sục xạo mò mẫm cái link này hầu bác, đây là trang web của tạp chí Consumer Guide, là một tạp chí phi lợi nhuận của Mỹ, chuyên bình luận và test xe cực kỳ trung thực. Những oánh giá của tạp chí này hoàn toàn độc lập và không bị chi phối bởi bất cứ hãng xe nào, có thể nói tiếng nói của tạp chí này là trung thực nhất vì mỗi loại xe khi ra đời, tạp chí này đều chọn khoảng 5-7 chiếc cho chạy thử với đủ loại thành phần lái xe và đủ loại tuổi điều kiện chạy, sau một thời gian nhất định sẽ cân đo đong đếm lại mọi hạng mục (chi phí nhiên liệu, độ ồn, tính ổn định, hỏng vặt, chi phí sửa chữa, mức độ thỏa mãn ...) mới đi đến kết luận về chiếc xe này. Ước gì VN mình có tổ chức nào đánh giá xe như vậy ?!
Bác xem nhé. Nói thêm nếu link die, bác Google trang web Consumer Guide Automotive mà vào xem
http://consumerguideauto....rs-results.htm?trimIds[0]=321044&trimIds[1]=316537&trimIds[2]=321544&trimIds[3]=309335
Em đã chọn sẵn mục car comparison & chọn mẫu 4 xe: Cruze, Forte, Civic & Corolla để so sánh, bác xem hết các hạng mục so sánh Ovweview, Photos, Features, Safety, Specifications nhé.
Sơ bộ cho thấy, Cruze hao xăng hơn so với Civic & Corolla (23mpg của Cruze so với 25 mpg của Civic).

Dạ, cám ơn bác nhiều về cái link bổ ích ấy !
 
Tuy nhiên bác hiểu sai ý câu hỏi của em rồi. Em hoàn toàn không muốn so sánh các xe của các hãng khác nhau và ở cùng phân khúc với nhau như vậy.
 
Ý của em chỉ muốn tìm thông tin so sánh về cùng một loại xe mà có dung tích xy lanh khác nhau xem cái nào hơn cái nào về tiết kiệm xăng, bền máy hơn, ít ô nhiễm hơn khi chạy ở cùng 1 cung đường, cùng 1 thời gian (cao điểm hoặc thấp điểm), cùng trong một khoảnggiới hạn tốc độ nào đó (50 ~ 80km/h), etc…mà thôi.
 
Thí dụ em muốn biết thông tin so sánh giữa Lac SE 1.6 và Lac cdx 1.8. Hoặc thông tin so sánh giữa Corolla Altis 1.8 AT và Corolla Altis 2.0 AT, hoặc giữa Civic 1.8 AT và Civic 2.0 AT xem như thế nào.
 
Chứ em không muốn so sánh giữa Lac cdx 1.8 với Altis 1.8 AT hoặc Civic 1.8 AT đâu !
 
 
Hạng D
14/10/09
1.967
202
63
@Matiz còi: Theo miếng decal dán trên CDX 2010 thì mức độ tiêu hao xăng của 1.8 nhỏ hơn của 1.6 đó bác, hình như là 7l của 1.8 so với 7.5l của 1.6.
@wanacar: e còn 2 miếng che mưa bên tài, bác lấy alo e hen
 
Hạng C
12/2/08
811
30
18
aquasaigon.org
wanacar nói:
@Matiz: hehe... sau khi ngâm thêm vài kí ngãi cứu em tiếp bác đây.
Tiêu thụ xăng tính theo hệ quy chiếu gì:
- lít/h, lít/km, lít/HP, lít/Newton, lít/kg....
Nói về máy, hay cụ thể là cái piston và xy-lanh, máy to đồng nghĩa với piston to hơn/xy lanh to hơn và bore stroke dài hơn (cái đoạn đường dịch chuyển của piston trong xylanh). Từ đó bác có thể thấy là máy to tiêu hao nhiều nhiên liệu hơn cho 1 chu kỳ máy.
Máy to bác sẽ thấy lợi hơn khi lên dốc (lực kéo), tăng tốc, vượt... Nói đơn thuần về nhiên liệu thì bác thấy máy nhỏ sẽ ít hao hơn, còn khi quy về các đơn vị khác (như trên) thì phải có số cụ thể.

Dạ, cám ơn bác. Em cũng biết là máy nhỏ dĩ nhiên là phải ít hao nhiên liệu hơn máy lớn khi xét về công xuất, hiệu năng. Công xuất lớn hơn dĩ nhiên phải tiêu hao nhiên liệu nhiều hơn rồi (nếu cùng công nghệ).
 
Tuy nhiên cái băn khoăn của em ở đây là xác xe to quá mà gắn cái máy tí tẹo thì sẽ lãng phí rất nhiều sức kéo cho cái xác to đùng đó. Như vậy việc gắn máy quá nhỏ sẽ không thực sự hợp lý.
 
Vì vậy, em vẫn nghiêng về ý nghĩ là chiếc Lac/Cruze 2010 phải gác máy 1.8 là tối thiểu và lý tưởng nhất là 2.0, 2.2 hoặc 2.4. Gác máy 1.6 bé quá, xe bị hụt hơi khi cần tăng tốc, vì vậy chưa chắc gì ít hao xăng hơn khi gắn máy lớn hơn (miễn đừng lớn quá, máy cỡ 2.7, 3.0, 3.5 thì thừa).
 
kidrock290380 nói:
@Matiz còi: Theo miếng decal dán trên CDX 2010 thì mức độ tiêu hao xăng của 1.8 nhỏ hơn của 1.6 đó bác, hình như là 7l của 1.8 so với 7.5l của 1.6.
Cám ơn bác ! Bác gãi đúng chỗ ngứa cho em rồi đó ! Mai mốt em sẽ cân nhắc tuỳ theo xác xe mà chọn dung tích xy lanh khi đổi xe lần nữa !
033102beer_1_prv.gif
033102beer_1_prv.gif
033102beer_1_prv.gif

 
Em vẫn tin rằng các hãng vẫn ra option máy nhỏ hơn cho cùng một loại xe chỉ vì yếu tố giảm giá thành là chính (để có nhiều lựa chọn cho nhiều loại khách hàng), chứ không vì mục đích tiết kiệm nhiên liệu hơn.
 
Last edited by a moderator:
Hạng C
10/7/08
513
432
63
@ Matiz: Bác cũng có thể vào trang web Consumer Guide em nói, vào mục Car Comparison, chọn 4 edition xe của cùng một loại, nó sẽ cho biết thông số so sánh.
Bác lưu ý đây là những con số thực, từ hiện trường thực, đo đạc theo mức bình quân thực. Nói chung trong web này cái gì cũng là từ thực địa (real) chứ ko phải thông số do nhà sản xuất cung cấp nha. Thông số của nhà sản xuất chả có ý nghĩa gì cả bác àh.
Nói thêm nếu bác chỉ căn cứ vào dung tích xylanh và trọng lượng xe để oánh giá mức độ hao xăng cũng là sai lầm lớn luôn. Xe đời mới bây giờ và còn tùy thuộc vào công nghệ động cơ/phun xăng nữa mới quyết định công suất xe được. Lấy vd cho minh chứng cho bác nhé: động cơ diesel Toy Fortuner 2.5 chỉ có 100 HP, Captiva diesel 2.0 của em tới 150 HP & Santa Fe diesel 2.0 đời 2010 mới nhất lên đến 197 HP lận. Mức độ hao dầu thì Toy là bợm nhất, Cap & SF ngang nhau. Vậy cái quyết định là gì: đó là công nghệ !!!
Còn cùng một loại Lac CDX cùng đời cùng công nghệ cùng điều kiện chạy thì 1.8 chắc chắn sẽ phải hao hơn 1.6, bác đừng tin vào thông số của nhà sản xuất. Lý do: giữa máy 1.6 với 1.8 không đến nỗi chênh lệch quá lớn về công suất và torque đến mức không kéo nổi xác xe mà phải uống nhiều hơn hay mau xuống máy hơn. Bác thử so sánh Camry 2.4 & 3.5 sẽ rõ nhé. Thân
 
Hạng C
12/2/08
811
30
18
aquasaigon.org
Babolat Tennis nói:
@ Matiz: Bác cũng có thể vào trang web Consumer Guide em nói, vào mục Car Comparison, chọn 4 edition xe của cùng một loại, nó sẽ cho biết thông số so sánh.
Bác lưu ý đây là những con số thực, từ hiện trường thực, đo đạc theo mức bình quân thực. Nói chung trong web này cái gì cũng là từ thực địa (real) chứ ko phải thông số do nhà sản xuất cung cấp nha. Thông số của nhà sản xuất chả có ý nghĩa gì cả bác àh.
Nói thêm nếu bác chỉ căn cứ vào dung tích xylanh và trọng lượng xe để oánh giá mức độ hao xăng cũng là sai lầm lớn luôn. Xe đời mới bây giờ và còn tùy thuộc vào công nghệ động cơ/phun xăng nữa mới quyết định công suất xe được. Lấy vd cho minh chứng cho bác nhé: động cơ diesel Toy Fortuner 2.5 chỉ có 100 HP, Captiva diesel 2.0 của em tới 150 HP & Santa Fe diesel 2.0 đời 2010 mới nhất lên đến 197 HP lận. Mức độ hao dầu thì Toy là bợm nhất, Cap & SF ngang nhau. Vậy cái quyết định là gì: đó là công nghệ !!!
Còn cùng một loại Lac CDX cùng đời cùng công nghệ cùng điều kiện chạy thì 1.8 chắc chắn sẽ phải hao hơn 1.6, bác đừng tin vào thông số của nhà sản xuất. Lý do: giữa máy 1.6 với 1.8 không đến nỗi chênh lệch quá lớn về công suất và torque đến mức không kéo nổi xác xe mà phải uống nhiều hơn hay mau xuống máy hơn. Bác thử so sánh Camry 2.4 & 3.5 sẽ rõ nhé. Thân
Hehe…cám ơn sự nhiệt tình của bác. Em đã hiểu rồi. nói về công nghệ thì cái xe còi GentraX của em máy chỉ 1.2 thôi nhưng cho ra công xuất 89HP lận, trong khi ông mập Toyota Fortuner to xác máy cối mà chì cho ra có 100HP. Thiệt là tức cười.
 
Ngay như con xe còi Matiz của em trước đây cũng cho ra công xuất tới 52Hp khi dung tích chỉ là 0.8L.
 
Tuy nhiên, nếu lúc em mua con GentraX này mà có bản 1.6 là em múc rồi. Tiếc là lúc đó chả còn chiếc nào 1.6. Hic.
 
Chúc các bác cuối tuần vui vẻ nhé !
033102beer_1_prv.gif
033102beer_1_prv.gif
033102beer_1_prv.gif
 
Hạng F
7/9/07
13.427
310
83
Dặm đường gió bụi
em có chạy 2, 3 loại xe daewoo rồi. có một nhận xét là em nghe có tiếng ục ục rất khó chịu. có người nói đó là bệnh kinh điển của hãng này rùi. không biết lac đời mới đã khắc phục được chưa?
 
Hạng C
12/2/08
811
30
18
aquasaigon.org
wanacar nói:
Lac CDX không phải Daewoo... hihi...

Dạ đúng ! Lac CDX không phải Daewoo mà là GM Daewoo, keke…
 
@kyanh911: Bác có thể cụ thể hơn không ? Bác đã đi vài loại xe Daewoo rồi là những xe nào, đời nào ?
 
Nếu đời cô Lựu, máy nát thì xe nào cũng có thể kêu cái gì đó. Xe từng làm taxi thì lại càng thôi rồi ! Chứ mấy đời xe Daewoo hay chính xác là GM Daewoo mà em đã sử dụng qua thì chả chiếc nào bị như thế cả !