Hạng B2
25/10/10
243
162
43
wanacar nói:
Vui tính ghê... mua xe vài trăm triệu... tính toán tiết kiệm vài lít xăng cho 100km. Ngoại trừ kinh doanh 1 đội xe thì không nói, thế thì cứ 2 bánh cho khoẻ... chủ đề này giờ mà vẫn còn bàn...

Tính em cứ thẳng mà nói, bao nhiêu người lái hết tất cả các xe trên cùng 1 tuyến đường đâu. Ngoại trừ các "sâu" lâu lâu vào chém gió không nói, cưới vợ mà cứ phải nghe hàng xóm thì... 
bash.gif
hihi:D cái này là ta bàn vui về công nghệ mà bác, vì thấy e Lac dùng động cơ mới Eco so với động cơ Gamma cũ của KF thì thấy ăn xăng hơn, mà theo e nghĩ thì lẽ ra người ta nghiên cứu cái mới phải cải tiến về độ ăn xăng hơn cái cũ chứ. E là e mù tịt về công nghệ nên mới hỏi thế thui. Với lại đi xe cũng tùy người mừ, thừa tiền thì đi xe không lăn tăn chuyện bia bọt, nghèo nghèo như e thì cũng thấy... xót đôi chút. hehe
033102flo_1_prv.gif
 
Hạng B2
18/8/04
141
0
0
www.thang208.net.tf
kidrock290380 nói:
KF là 1.6 mà a, bác kia đang nói KF chứ đâu phải LAC 1.8 đâu. Xe e 1.8 e chạy cũng 7,5l đường xa lộ. E ko nghĩ KF chạy 6.4l đâu, trừ trường hợp cố tình chạy tiết kiệm, ko đạp ga nặng, ko vượt, ko chạy quá 80km/h.....

Bác kidrock nói đúng. KF mà chạy 6.4 l/100 thì các sales Toy cũng choánh nói gì Lac nhà mình :))
033102beer_1_prv.gif
chắc lại chú sales nào vào chém gió anh em rồi
SMOKIN.GIF
 
Hạng C
12/2/08
811
30
18
aquasaigon.org
trinhgiatrang nói:
huhu
20.gif
con LAC 1.8 chạy tốn bia quá! những 10l/100km, con KF chỉ có 6.4l/100k thôi.

KF 1.6 nhỏ gọn, nhẹ hơn Lac 1.8 nên ít ăn xăng hơn thì cũng phải. dưng mà ít ăn xăng tới mức 6.4L/100km thì hơi dữ nhể ?!! Mà bác tính là đường trường hay đường thành phố, hoặc đường hỗn hợp vậy.
 
Lacetti CDX thì công nhận đẹp thật, nhưng cái xác to vật vã đó phải gác máy cỡ 2.4 trở lên thì mới hợp lý. Chứ gác máy bé tẹo có 1.6 & 1.8 thì hụt hơi khi cần tăng tốc cũng phải.
 
Em cũng ngoài lề thêm tí…các bác lái 4B mà cứ lăn tăn xăng cộ quá, cứ rón rén chân ga quá thì ít hao được tí xăng, nhưng máy xe sẽ bị lỳ luôn. Mai mốt muốn tăng tốc cũng không được. Vì vậy khi đường trống, an toàn cũng nên đạp ga hỗn vài phút cho máy nó trơn.
 
Last edited by a moderator:
Hạng D
9/9/09
2.311
64
48
52
Saigon
Tính ra thì không bao nhiêu đâu bác ơi ... giỏi lắm vài lít đến vài chục lít thì có đáng là bao trong 1 năm sử dụng ! Vậy chức các bác không thấy  dòng Eco máy nó có 1.4 trang bị thêm turbo ép công suất lên 140hp đó ... vẫn chạy ào ào đấy ! Dân mình thì cứ khoái máy lớn, chấm cao ... mà không nghĩ đến con cháu mình sau này ai chịu !? Ý em nói về môi trường ấy .
 
Chi hội phó GMFC
13/5/05
2.522
10
38
50
trinhgiatrang nói:
hihi:D cái này là ta bàn vui về công nghệ mà bác, vì thấy e Lac dùng động cơ mới Eco so với động cơ Gamma cũ của KF thì thấy ăn xăng hơn, mà theo e nghĩ thì lẽ ra người ta nghiên cứu cái mới phải cải tiến về độ ăn xăng hơn cái cũ chứ. E là e mù tịt về công nghệ nên mới hỏi thế thui. Với lại đi xe cũng tùy người mừ, thừa tiền thì đi xe không lăn tăn chuyện bia bọt, nghèo nghèo như e thì cũng thấy... xót đôi chút. hehe
033102flo_1_prv.gif
- Nếu công nghệ thì không phải cái mà các hãng nó marketing bác biết đâu. Cái thông số công bố đó ở nước khác không biết sau chứ ở VN hãi hùng lắm bác. Em ví dụ nhé: máy lạnh D inverter tiết kiệm xx% điện năng... bác cứ mua về dùng sẽ rõ.
- Đúng là mua xe tuỳ người, tuỳ mục đích sử dụng... nhưng người mua xe không kinh doanh rất hay bị sales nó loè cái vụ xăng... mà quên đi các vấn đề quan trọng khác. Đó cũng là lý do có 4rum OS để mọi người làm người tiêu dùng thông thái...
 
Hạng C
12/2/08
811
30
18
aquasaigon.org
danacons nói:
Tính ra thì không bao nhiêu đâu bác ơi ... giỏi lắm vài lít đến vài chục lít thì có đáng là bao trong 1 năm sử dụng ! Vậy chức các bác không thấy  dòng Eco máy nó có 1.4 trang bị thêm turbo ép công suất lên 140hp đó ... vẫn chạy ào ào đấy ! Dân mình thì cứ khoái máy lớn, chấm cao ... mà không nghĩ đến con cháu mình sau này ai chịu !? Ý em nói về môi trường ấy .
Dạ, bác nói thì cũng đúng. Tuy nhiên, em cũng có vài trải nghiệm mà từ đó em suy ra cái vụ máy xe không nên nhỏ quá so với xác xe (cũng chẳng biết đúng không nữa, có gì bác dạy em thêm).
 
Chuyện là thế này, 2 căn phòng cùng diện tích như nhau, 1 cái lắp máy lạnh 1HP, 1 cái lắp máy 1.5HP. Sau 1 đêm chạy máy, kiểm tra thử điện kế phụ từng phòng thì thấy lượng điện tiêu thụ cho phòng gắn máy 1HP nhiều hơn gần gấp rưỡi. Đã vậy, thời gian chạy máy để phòng mát lại lâu hơn nhiều. Còn phòng gắn máy 1.5HP thì thật ra dư công xuất, nhưng phòng nhanh mát và máy được nghỉ nhiều hơn, đâm ra ít hao điện hơn mà lại bền máy.
 
Vì vậy em suy ra là nếu 2 xe cùng kích thước, trọng lượng mà 1 cái gác máy 1.8 và 1 cái gác máy 2.4 (máy cùng công nghệ, cùng hang sản xuất) thì nếu cùng đi một cung đường, cùng cự ly, cùng kiểu đạp ga, đi cùng giờ (cao điểm hay thấp điểm) thì cái 2.4 sẽ ít hao xăng hơn vì sẽ luôn chạy ở tua máy thấp hơn. Xe máy 1.8 sẽ phải hoạt động ở tua máy cao hơn em nghĩ sẽ hao xăng hơn vì mất trớn là máy đuối, phải đạp ga lớn hơn.
 
Và em suy thêm là xe máy 1.8 sẽ mau nhão máy hơn xe máy 2.4 sau cùng thời gian sử dụng vì lý do trên. Vấn đề ô nhiễm vì vậy cũng chẳng cải thiện hơn là bao.
 
Còn vụ máy 1.4 có thêm turbo để nâng công xuất lên 140HP thì em nghĩ cũng gây ô nhiễm không thua gì xe có cùng công xuất 140HP nhưng phân khối lớn hơn do không có turbo đâu.
 
Suy nghĩ của em chỉ là suy nghĩ của người thường, không phải của dân kỹ thuật, nên nếu sai thì các bác rành kỹ thuật giảng giải cho em nhé.
 
Last edited by a moderator:
Hạng B2
25/10/10
243
162
43
wanacar nói:
trinhgiatrang nói:
hihi:D cái này là ta bàn vui về công nghệ mà bác, vì thấy e Lac dùng động cơ mới Eco so với động cơ Gamma cũ của KF thì thấy ăn xăng hơn, mà theo e nghĩ thì lẽ ra người ta nghiên cứu cái mới phải cải tiến về độ ăn xăng hơn cái cũ chứ. E là e mù tịt về công nghệ nên mới hỏi thế thui. Với lại đi xe cũng tùy người mừ, thừa tiền thì đi xe không lăn tăn chuyện bia bọt, nghèo nghèo như e thì cũng thấy... xót đôi chút. hehe
033102flo_1_prv.gif
- Nếu công nghệ thì không phải cái mà các hãng nó marketing bác biết đâu. Cái thông số công bố đó ở nước khác không biết sau chứ ở VN hãi hùng lắm bác. Em ví dụ nhé: máy lạnh D inverter tiết kiệm xx% điện năng... bác cứ mua về dùng sẽ rõ.
- Đúng là mua xe tuỳ người, tuỳ mục đích sử dụng... nhưng người mua xe không kinh doanh rất hay bị sales nó loè cái vụ xăng... mà quên đi các vấn đề quan trọng khác. Đó cũng là lý do có 4rum OS để mọi người làm người tiêu dùng thông thái...
Bác nói chí phải
080402cool_prv.gif
. E vào mấy sâu KF thì chê ỏng chê eo Lac là xác nặng, máy ì, tốn beer,... còn sale bên Lac thì chê KF xấu mà thích gấu, mũi ngắn, ruột xấu,... chỉ có vào OS mới có cái nhìn khách quan hơn. mà công nhận là e kết e Lac từ đầu đến... mông, từ trong ra ngoài lắm ý. Cũng thanks các bác nhìu.
033102beer_1_prv.gif
 
Hạng B2
14/10/04
491
3
43
tsunami
LAC 1.8 CDX này ở HQ có bản máy dầu 2.0 nữa nhưng mà mấy bác nhà mình khong thấy ai nhập về.
 
Hạng C
10/7/08
513
432
63
Matiz còi nói:
Chuyện là thế này, 2 căn phòng cùng diện tích như nhau, 1 cái lắp máy lạnh 1HP, 1 cái lắp máy 1.5HP. Sau 1 đêm chạy máy, kiểm tra thử điện kế phụ từng phòng thì thấy lượng điện tiêu thụ cho phòng gắn máy 1HP nhiều hơn gần gấp rưỡi. Đã vậy, thời gian chạy máy để phòng mát lại lâu hơn nhiều. Còn phòng gắn máy 1.5HP thì thật ra dư công xuất, nhưng phòng nhanh mát và máy được nghỉ nhiều hơn, đâm ra ít hao điện hơn mà lại bền máy.

Vì vậy em suy ra là nếu 2 xe cùng kích thước, trọng lượng mà 1 cái gác máy 1.8 và 1 cái gác máy 2.4 (máy cùng công nghệ, cùng hang sản xuất) thì nếu cùng đi một cung đường, cùng cự ly, cùng kiểu đạp ga, đi cùng giờ (cao điểm hay thấp điểm) thì cái 2.4 sẽ ít hao xăng hơn vì sẽ luôn chạy ở tua máy thấp hơn. Xe máy 1.8 sẽ phải hoạt động ở tua máy cao hơn em nghĩ sẽ hao xăng hơn vì mất trớn là máy đuối, phải đạp ga lớn hơn.

Và em suy thêm là xe máy 1.8 sẽ mau nhão máy hơn xe máy 2.4 sau cùng thời gian sử dụng vì lý do trên. Vấn đề ô nhiễm vì vậy cũng chẳng cải thiện hơn là bao.

Bác lấy ví dụ rất đúng cho máy lạnh hay đồ điện lạnh nói chung, nhưng không đúng với xe hơi rồi. Máy lạnh tủ lạnh đạt đủ độ lạnh là nó ngắt rờ-le chạy quạt. Còn xe có dư công suất thì máy nó vẫn phải nổ từng đó v/ph.
Đúng là xe máy nhỏ phải gồng mình cõng xác to nhưng vì lực kéo (torque) vẫn đủ nên tour máy cũng chỉ cao hơn tí so với xe máy to, cỡ 2.000 v/ph so với 1.500 v/ph của xe 2.4, như vậy vẫn ít hao hơn so với xe 2.4.
Hiểu như cách bác nói thì mấy con xe bus xài máy diesel tới 8 lít, tour máy bao giờ cũng chỉ 800-1.200 v/ph, chả lẽ ít hao hơn xe 2.4 ?!
Có cái nữa e thắc mắc về con Lac này là mấy bác khen nó cách âm tốt còn hơn cả Camry, cái này e phản đối. Vì mấy lần ngồi con Lac CDX 1.8 của thằng bạn ngoài HN (nó chở, em ngồi cạnh), em cảm nhận rất rõ độ rồ máy khi xe tăng tốc, nghe vọng vào cabin rất rõ, thậm chí nghe rõ hơn cả con Captiva diesel của em nữa. E nghĩ để kiểm chứng độ cách âm xe, cần có máy đo độ ồn test từng xe, như vậy sẽ rõ xe nào cách âm tốt hơn, tránh việc thiên vị xe bác bác khen hay, xe khác thì vứt ! Kekeke 
033102bebe_1_prv.gif

Tí thiển ý của e, các bác đừng ném đá nhé.
 
Hạng C
10/7/08
513
432
63
bmwm3 nói:
LAC 1.8 CDX này ở HQ có bản máy dầu 2.0 nữa nhưng mà mấy bác nhà mình khong thấy ai nhập về.
Từ ngày chạy Cap diesel LTZ, E khoái máy dầu lắm nha bác, cực kỳ ít hao dầu, mà dầu lại rẻ hơn nữa, nên đánh xe ra đường không bao giờ phải quan tâm đến tiền đổ dầu.
Cap diesel e chạy trong nội thành Xì Gòn toàn giờ cao điểm mà cũng chỉ 10-11 l/100km thôi (đo thực tế dầu đổ chứ ko tin vào trip computer đâu nha, mà trip xe cũng khá đúng), trong khi đi ngoài đường ngang mấy con Cap xăng thấy trip nó toàn chỉ 15-17 l/100km không àh. Tự nhiên thấy sướng ! 
080402cool_prv.gif
Chỉ tiếc là Cap LD ráp chỉ đạt Euro 2 nên khói xe mùi khó chịu, phải chi đc như Santa Fe thì còn gì bằng !
Mà đó là xác xe SUV to nặng, nếu mấy cty nhập khẩu dòng sedan máy diesel về thì E múc ngay, vì theo em biết sedan diesel chỉ uống khoảng 7l/100km trong thành phố thôi, tương đương với xe Hybrid luôn đó.