Chi hội phó GMFC
13/5/05
2.522
10
38
50
@babolat: đúng là Lac có tiếng máy vọng vào, cái này là cái chưa được của Lac. Còn cách âm các thứ khác thì em ok hết. Bác nào so sánh với Cam thì chắc bác ấy sướng với cái value for money thôi bác ạ. Chứ tiền mua Cam thì em mua 2 chiếc Lac lồng vào nhau chắc cách âm cũng giống Mec S bác nhỉ.
 
Còn cái vụ nặng xác thì chỉ do địa hình thôi bác gì đó ơi. Nó có thể tốn hơn ở mức lăn bánh thôi, còn sau đó thì máy nhỏ lúc nào cũng kiệm hơn, nhưng thiệt ở chỗ gia tốc. Bác cứ tra các thông số của máy xe sẽ hiểu dần dần à: HP nè, Torque nè, RPM nè, max torque ở rpm nào nè... Ngoài ra bác có thể biết những thông số nào của xe sẽ ăn HP nhiều nhất: trọng lượng, bánh, khí động học...
 
Last edited by a moderator:
Hạng C
10/7/08
513
432
63
wanacar nói:
@babolat: đúng là Lac có tiếng máy vọng vào, cái này là cái chưa được của Lac. Còn cách âm các thứ khác thì em ok hết. Bác nào so sánh với Cam thì chắc bác ấy sướng với cái value for money thôi bác ạ. Chứ tiền mua Cam thì em mua 2 chiếc Lac lồng vào nhau chắc cách âm cũng giống Mec S bác nhỉ. 
 
Bác nói chí phải, so sánh phải nói cho công bằng, cách âm Lac mà so với Cam thì đúng là con hát mẹ khen hay roài ! 
Nhưng em lại quan trọng nhất cái cách âm máy bác ợ, vì những thứ khác như cách âm gầm, cánh cửa, mui đều có thể làm lại đc hết, riêng cách âm máy là chịu chết ! Thật là khó chịu mỗi khi đạp ga lên lại nghe tiếng máy rồ lên vọng vào cabin.
Bác thử ngồi Lexus xem, đạp ga tour máy lên đến 4000rpm bác cũng chả nghe thấy gì hết, nếu chú ý lắm thì chỉ nghe tiếng trầm ấm phấn khích từ pô xe vọng vào thôi. Nói hơi khiêng cưỡng khi so sánh Lac với Lexus nhưng theo ý em thì độ cách âm máy Lac thua xa Altis, Civic chứ đừng nói đến Cam, Acc hay Teana.
Thà là xe thể thao thì tiếng ồn máy + pô nghe mới phê, chứ ồn do máy không smooth và cách âm kém thì bị điểm trừ rồi. Ko biết cách âm Forte như thế nào nhỉ ?!
 
Hạng B2
27/9/10
421
1
18
Bác wannacar oi cho em xin lại cái quyển hướng dẫn sử dụng xe cruze đi bác
033102flo_1_prv.gif
 
Tập Lái
29/10/10
29
0
0
Chào các bác.
 
Em đang tính mua Lac 1.8L. Xin hỏi bác chủ thớt mua hồi đó 29.5k mà bây h có chỗ bán 29.5k thì mình có kỳ kèo xuống được 29k không nhỉ (vì giá đô h cao hơn hồi đó). Em thì máu lắm rồi, muốn chiến nhưng hi vọng bớt xuống được chút để lấy tiền độ bodylip hoặc sơn lại xe.
 
Tiện các bác cho em hỏi ở Hà Nội có chỗ nào sơn xe chuẩn mà giá cả lại hợp lý một chút không ạ. Thanx các bác nhiều :D
 
Hạng C
12/2/08
811
30
18
aquasaigon.org
Cám ơn bác đã giải thích cho em hiểu hơn về kỹ thuật xe như lực kéo, tua máy, ect…Tuy nhiên em vẫn chưa thông lắm vì bác đem cái xe buýt máy dầu 8L ra so với xe con máy 2.4L. Em chả biết cái nào hao hơn cái nào đâu. Nội cái vụ máy Diesel là đã ít hao hơn máy xăng nếu cùng dung tích rồi, đúng không ? Đã vậy cái xe buýt to vật vã, cái xe con bé tẹo làm sao so sánh ?
 
Có bác nào cho em thí dụ khác đi được không ? Thí dụ có bác nào có thông số hay số đo mức tiêu hao nhiên liệu thực tế cho 2 con Lac 2010 1.6 & 1.8, hoặc là mức tiêu hao của 2 con Corolla Altis 1.8 & 2.0, Camry 2.4 & 3.5, Civic 1.8 & 2.0., Ford Focus 1.8 & 2.0, etc…
 
Nếu so sánh thì phải so sánh cùng kiểu xe, khác dung tích thì mới thực tế và tương đối chính xác được. Vì vậy đến bây giờ em vẫn xin giữ cái hiểu của em là máy không nên quá nhỏ so với xác xe để ít hao xăng, bền máy, ít ô nhiễm.
 
Ngoài ra em còn nghe nói cái vụ công nghệ van biến thiên gì đó (nhiều hãng áp dụng với tên gọi khác nhau) cũng giúp cho xe gác máy lớn vẫn tiết kiệm nhiên liệu khi chạy ở tốc độ thấp thì phải. Đúng không các bác ?
 
Babolat Tennis nói:
Matiz còi nói:
Chuyện là thế này, 2 căn phòng cùng diện tích như nhau, 1 cái lắp máy lạnh 1HP, 1 cái lắp máy 1.5HP. Sau 1 đêm chạy máy, kiểm tra thử điện kế phụ từng phòng thì thấy lượng điện tiêu thụ cho phòng gắn máy 1HP nhiều hơn gần gấp rưỡi. Đã vậy, thời gian chạy máy để phòng mát lại lâu hơn nhiều. Còn phòng gắn máy 1.5HP thì thật ra dư công xuất, nhưng phòng nhanh mát và máy được nghỉ nhiều hơn, đâm ra ít hao điện hơn mà lại bền máy.

Vì vậy em suy ra là nếu 2 xe cùng kích thước, trọng lượng mà 1 cái gác máy 1.8 và 1 cái gác máy 2.4 (máy cùng công nghệ, cùng hang sản xuất) thì nếu cùng đi một cung đường, cùng cự ly, cùng kiểu đạp ga, đi cùng giờ (cao điểm hay thấp điểm) thì cái 2.4 sẽ ít hao xăng hơn vì sẽ luôn chạy ở tua máy thấp hơn. Xe máy 1.8 sẽ phải hoạt động ở tua máy cao hơn em nghĩ sẽ hao xăng hơn vì mất trớn là máy đuối, phải đạp ga lớn hơn.

Và em suy thêm là xe máy 1.8 sẽ mau nhão máy hơn xe máy 2.4 sau cùng thời gian sử dụng vì lý do trên. Vấn đề ô nhiễm vì vậy cũng chẳng cải thiện hơn là bao.

Bác lấy ví dụ rất đúng cho máy lạnh hay đồ điện lạnh nói chung, nhưng không đúng với xe hơi rồi. Máy lạnh tủ lạnh đạt đủ độ lạnh là nó ngắt rờ-le chạy quạt. Còn xe có dư công suất thì máy nó vẫn phải nổ từng đó v/ph.
Đúng là xe máy nhỏ phải gồng mình cõng xác to nhưng vì lực kéo (torque) vẫn đủ nên tour máy cũng chỉ cao hơn tí so với xe máy to, cỡ 2.000 v/ph so với 1.500 v/ph của xe 2.4, như vậy vẫn ít hao hơn so với xe 2.4.
Hiểu như cách bác nói thì mấy con xe bus xài máy diesel tới 8 lít, tour máy bao giờ cũng chỉ 800-1.200 v/ph, chả lẽ ít hao hơn xe 2.4 ?!
Có cái nữa e thắc mắc về con Lac này là mấy bác khen nó cách âm tốt còn hơn cả Camry, cái này e phản đối. Vì mấy lần ngồi con Lac CDX 1.8 của thằng bạn ngoài HN (nó chở, em ngồi cạnh), em cảm nhận rất rõ độ rồ máy khi xe tăng tốc, nghe vọng vào cabin rất rõ, thậm chí nghe rõ hơn cả con Captiva diesel của em nữa. E nghĩ để kiểm chứng độ cách âm xe, cần có máy đo độ ồn test từng xe, như vậy sẽ rõ xe nào cách âm tốt hơn, tránh việc thiên vị xe bác bác khen hay, xe khác thì vứt ! Kekeke 
033102bebe_1_prv.gif

Tí thiển ý của e, các bác đừng ném đá nhé.
 
Last edited by a moderator:
Chi hội phó GMFC
13/5/05
2.522
10
38
50
@babolat: em lại thích nó vu vu... không phải em sướng với cái xe của em nhưng đi đường xa đỡ buồn ngủ... vặn tí nhạc thì không nghe bác ạ. Có hơi lọt tiếng động cơ nhưng không hề hấn gì so với tiếng nhạc (em chỉ mở volume khoảng 8-9). Riêng Civic thì bản 2.0 em không bàn chứ bản thấp thì em thấy thua bác ạ, ồn hơn CDX.
 
Manual đây ạ: [link]http://www.mediafire.com/?omimmnzkyjo[/link]
 
@Matiz: xe (bao gồm cả động cơ) sẽ chạy tối ưu trong khoảng tốc độ từ x1-x2 (kmh) và đó cũng là 1 trong cái mục tiêu để thiết kế xe.
Nó giống như cái máy lạnh bác nói: 1HP để cho phòng < x1 m2, 2 HP cho phòng < x2 m2. Khi làm việc ngoài dãy thiết kế máy (xe, lạnh) sẽ không đạt mức tối ưu. Cái vị dụ của bác là máy 2HP hoạt động trong môi trường tối ưu cho nó, còn máy 1HP thì ngoài tầm sẽ dẫn đến tiêu hao năng lượng nhiều,hư block.... Chuyển 2 cái máy đó lắp cho phòng < 24m2 (tối ưu máy 1HP) thì máy 2 HP sẽ tiêu hao nhiều điện hơn.
Ngoài ra công suất tiêu hao nhiều nhất là khi khởi động (máy lạnh) hoặc lăn bánh, chạy tốc độ ngoài khoảng tối ưu: kẹt xe, ép ga, vượt... (máy xe). Em chỉ bình dân được đến đó thôi... Để em ngâm cứu tiếp...
Còn cái van biến thiên gì đó thì dựa trên 1 pattern thôi bác ạ, các hãng gọi tên (thương mại) khác nhau để quảng cáo thôi... Và máy xe là sản xuất cơ khí nên mỗi hãng sẽ có các tiêu chuẩn khác nhau dù cùng dựa trên 1 pattern: cái dễ thấy nhất là ABS...
 
Chi hội phó GMFC
13/5/05
2.522
10
38
50
@bác kidrock, bác HungPGT: em rớt mất 1 cái che mưa phía sau... 2 bác còn cái phía bên nào vậy?
 
Hạng F
7/9/07
13.427
310
83
Dặm đường gió bụi
cách âm ngon hơn camry lận hả bác? cũng khó tin nhỉ? nhưng em nghĩ là có thể lắm. xe ở vn nên làm cách âm tốt, bớt option lại vì đường ở mình không cho phép chạy nhanh, chỉ toàn là đường xấu và đường ổ voi thôi.
 
Hạng C
12/2/08
811
30
18
aquasaigon.org
wanacar nói:
@babolat: em lại thích nó vu vu... không phải em sướng với cái xe của em nhưng đi đường xa đỡ buồn ngủ... vặn tí nhạc thì không nghe bác ạ. Có hơi lọt tiếng động cơ nhưng không hề hấn gì so với tiếng nhạc (em chỉ mở volume khoảng 8-9). Riêng Civic thì bản 2.0 em không bàn chứ bản thấp thì em thấy thua bác ạ, ồn hơn CDX.
 
Manual đây ạ: http://www.mediafire.com/?omimmnzkyjo
 
@Matiz: xe (bao gồm cả động cơ) sẽ chạy tối ưu trong khoảng tốc độ từ x1-x2 (kmh) và đó cũng là 1 trong cái mục tiêu để thiết kế xe.
Nó giống như cái máy lạnh bác nói: 1HP để cho phòng < x1 m2, 2 HP cho phòng < x2 m2. Khi làm việc ngoài dãy thiết kế máy (xe, lạnh) sẽ không đạt mức tối ưu. Cái vị dụ của bác là máy 2HP hoạt động trong môi trường tối ưu cho nó, còn máy 1HP thì ngoài tầm sẽ dẫn đến tiêu hao năng lượng nhiều,hư block.... Chuyển 2 cái máy đó lắp cho phòng < 24m2 (tối ưu máy 1HP) thì máy 2 HP sẽ tiêu hao nhiều điện hơn.
Ngoài ra công suất tiêu hao nhiều nhất là khi khởi động (máy lạnh) hoặc lăn bánh, chạy tốc độ ngoài khoảng tối ưu: kẹt xe, ép ga, vượt... (máy xe). Em chỉ bình dân được đến đó thôi... Để em ngâm cứu tiếp...
Còn cái van biến thiên gì đó thì dựa trên 1 pattern thôi bác ạ, các hãng gọi tên (thương mại) khác nhau để quảng cáo thôi... Và máy xe là sản xuất cơ khí nên mỗi hãng sẽ có các tiêu chuẩn khác nhau dù cùng dựa trên 1 pattern: cái dễ thấy nhất là ABS...

Cám ơn bác đã giải thích thêm, em cũng hiểu hiểu thêm ra rồi đấy ! Dưng mà em vẫn khoái Lac cdx 1.8 hơn thằng 1.6 ! Xác to thế mà có 1.6 thôi, íu lắm ! Mà nếu Lac cdx gác máy 2.0 hay 2.2 em thấy sẽ ngon hơn và chưa chắc hao xăng hơn nhiều đâu.