Chú laithang đã chuyển lên sg chưa? nếu chưa hôm nào rảnh cafe với cháu nhé cháu là Thắng bữa đi đăng kiểm em gala xong ghé đường 5 nối dài cafe với chú đó.
Vẫn như cũ, đợi cháu ngoại học xong niên khóa rồi chuyển luôn.
Chú laithang đã chuyển lên sg chưa? nếu chưa hôm nào rảnh cafe với cháu nhé cháu là Thắng bữa đi đăng kiểm em gala xong ghé đường 5 nối dài cafe với chú đó.
Có thời gian rảnh tìm hiểu chơi thì ok, cũng thú vị đó bác,qua lần đại tu này e biết rõ xe mình rồi, chắc nhập đồ về rồi mang ra gara nhờ thay hộ chỉ tốn tiền công nhưng đồ mình chọn đúng ý mình.
thực tế thì không có đại lý nào hoàn hảo, dù hãng nào cũng thế. Kinh nghiệm xương máu là khi làm các dịch vụ giá trị cao, cao bất ngờ, thì nên check vài nơi.Ít cũ cũng phải cẩn thận!!! Xe mình hồi mua ai cũng khen còn mới. Mà chạy thấy lành thật cho đến một ngày tự nhiên đang đi thấy nó kêu ặc ặc rồi máy yếu xìu. Mang vô 1 đại lý ủy quyền của Mit, các anh nghe máy đoán bệnh rồi nói xe lột dên.Mình nói hồi giờ nhớt nheo cứ đến hẹn lại lên, thay đầy đủ, các anh coi lại giùm...
Các anh phán chắc nịch: Nè, nghe tiếng máy kêu rào rào như vậy, chắc chắn lột dên. Buồn quá, nhưng biết sao giờ, đành để mấy ảnh gỡ ra làm. Khi gỡ các miểng dên ra mình thấy nó cũng vẫn sáng , chỉ có một miểng có vết mờ nhẹ chứ không phải trầy trụa gì, nhưng thôi lỡ gỡ máy rồi thì làm luôn.
1 tuần sau, báo xe xong. Mình quay lại gara, mấy ảnh mở máy ra thì tiếng rào rào vẫn còn đó!!! Mình hỏi vì sao làm máy rồi mà tiếng máy vẫn còn rào rào y chang hôm bữa: Mấy ảnh nói, tại cái bơm dầu trợ lực nó hư ruột rồi nên kêu vậy, thích thì thay mất mấy chai, còn không cứ để chạy cũng không sao...Ồ đệch! Mình tự hỏi thế cái vụ mấy bữa trước anh kêu xe mình kêu rào rào vì lột dên là sao? Sao các anh mau quên vậy?
Mãi sau này mình mới nhớ, thời điểm xe mình bị vậy trùng với vụ xăng đểu. Rất có thể xe mình chỉ bị xăng đểu mà không biết, để mấy anh lang vườn đè ra banh máy. Vụ này mình nghiến răng trả mấy chục chai mà trong bụng bán tín bán nghi.
Rồi một lần khác: Mình nghe tiếng ken két ở thắng đĩa khi mới khởi động chạy vài chục mét, sau đó hết. Khó chịu quá, lại ra đại lý ủy quyền. Các ảnh cho người coi rồi nói không bị gì. Mình lái xe về mà cứ nghe ken két tiếp, trong lòng rất bực bội.
Sẵn sắp phải đăng kiểm, mình đem qua một đại lý ủy quyền của Mit khác dặn thật kỹ: Anh sắp mang xe đi đăng kiểm, em coi thật kỹ giùm anh mấy cái thắng nha. Chú em nhận xe nói thật đáng tin cậy: Dạ dạ, anh yên tâm đi. Mình nghe vậy thì quá yên tâm, để xe đó đi làm.
Đang làm, điện thoại reo: Anh ơi, ống nước xe anh bị cũ rồi, sẵn có đợt khuyến mại anh thay đi anh. Mình yêu xe nên gật ngay. Hồi sau lại: Anh ơi, két nước xe anh thấy có vệt nước màu đỏ đọng khô đầy chung quanh, nghi bị lủng két nước, thay không anh. Thề luôn với các bác, nếu không phải hôm trước chính mình nhìn thấy các ảnh làm máy xong rồi chế nước làm mát thẳng vô két nước cho nhanh chứ không chế qua bình, nên nước làm mát tràn ra ngoài khô lại thành vết màu đỏ thì dám mình thay luôn két nước quá!!!!
Nói lại chuyện kiểm tra thắng đi đăng kiểm: Mục tiêu là kiểm tra thắng nhưng đại lý cũng giúp mình xài mấy triệu vô thay ống nước, bơm dầu trợ lực ...OK thôi, mình yêu xe mà, chuyện nhỏ.
Rồi mình mang xe về để trong gara không đi đâu suốt 2 tuần vì bận công việc, sau đó mang đi đăng kiểm. Kiểm tra khói: Đạt; Kiểm tra thắng: Rớt!!!!!!!!!!!!!
Lúc đó là khoảng 10 giờ sáng thứ 7, mình phải chạy cong phao câu đi sửa thắng, nếu không thì chiều họ nghỉ làm và thứ 2 mình phải nghỉ phép đăng kiểm lại. Đến một đại lý gần nhất, lại đại lý, họ tháo thắng ra và nói: Nó không đụng gì vô thắng hết ráo, tăm-bua (hay cúp-ben gì đó, mình quên rồi) bị sét kẹt cứng! Em lấy búa gõ rầm rầm chưa bung bác có thấy không.
Nản toàn tập! Cảm giác mình là một cây khế rất ngọt các bác ạ! Ngay trong ngày hôm đó mình kêu chú cò bán xe và có người rước bà già Nhật đi liền với cái giá không mong muốn.
Dài dòng vậy để các bác hiểu chuyện bên trong của em với đại lý Mit.
Xe mình lúc đó chạy yếu xìu, đạp gas lên nó hơi róc máy nên chẳng còn nghĩ tới chuyện đi đâu nữa, lại tin họ nên để sửa cho rồi.thực tế thì không có đại lý nào hoàn hảo, dù hãng nào cũng thế. Kinh nghiệm xương máu là khi làm các dịch vụ giá trị cao, cao bất ngờ, thì nên check vài nơi.
không phải khi không mà xe nào cũng có hội, giúp nhau không ít thì nhiều.Xe mình lúc đó chạy yếu xìu, đạp gas lên nó hơi róc máy nên chẳng còn nghĩ tới chuyện đi đâu nữa, lại tin họ nên để sửa cho rồi.
Nhưng đúng như bác nói, từ nay không tin nữa. Sau này ngồi nhớ lại mới thấy họ không trung thực chút nào. Nói chuyện xì xào với nhau mà thấy mình đi lại là lấm lét im re. Cũng tại mình gà về máy móc nên bị lừa thôi.
Đẹp không bác? E đi công tác chưa biết nó thế nào nữa! Thứ 2 nhận xe!Mới ghé H26 sáng nay, thấy xe bác đang ở đó make-up đôi môi
H26 đang dồn cục đông xe và bề bộn lắm vì vừa sửa xe vừa xây dựng nhà xưởng, xe của bác mình thấy mới hạ cảng trước xuống thôi, đến thứ hai bác tới nhận thì chắc xong.Đẹp không bác? E đi công tác chưa biết nó thế nào nữa! Thứ 2 nhận xe!
Em thấy ở bên Q2 gần Metro có quán cafe rộng rãi đó bác.Các bác có gà ơi ! lập 1 hội cứ chốt thời gian sáng chủ nhật hay chiều chủ nhật gặp nhau tại cafe nào rộng có chỗ để xe giao lưu đi. Giờ cố định hàng tuần ai rảnh thì cứ ghé đó . Các bác thấy có được k ?
Ý tưởng hay đó! Lưu ý không cho Gara vào nhe! Hihi.Chốt luôn địa điểm đi các bác, khu Tên Lửa, q.Bình Tân, nỗi tiếng không biết có được không hỉ?Các bác có gà ơi ! lập 1 hội cứ chốt thời gian sáng chủ nhật hay chiều chủ nhật gặp nhau tại cafe nào rộng có chỗ để xe giao lưu đi. Giờ cố định hàng tuần ai rảnh thì cứ ghé đó . Các bác thấy có được k ?