Club/Khoe Xe Vợ tư mới cưới!

Hạng C
8/8/16
650
545
93
Chào các bác,
Hôm nay có dịp tổng kết sau gần ba tháng cưới vợ tư, e có vài chia sẻ cùng các bác.
Trước hết là e không hề thất vọng về e nó.
Kế đến, e đã lắng nghe e nó, mà có cuộc đại tu ở 160KM mà không đợi đến 200KM, các món như sau:
1. Các chi tiết e làm ở bác Trọng:
- 4x bố thắng trước : 480K.
- 2xVớt đĩa thắng trước : 300k
- 4x bố thắng sau: 560k.
- 2x vớt tam bua thắng sau: 200k.
- 2x ép cao su Simlock chữ A: 360k.
- 1x Cuaroa cam : 850k.
- 1x Bạc đạn tăng cam: 430k.
- 2x Cuaroa máy: 270k.
- 1x Bạc đạn đầu block lạnh: 380k.
- 4x bougi: 320k.
- 1x Đóng bạc óc heo thắng đĩa trước : 80k
- 2x Heo thắng sau: 560k.
- 1x dầu thắng xả gió: 70k
- 1x Thay cục bù ga: 2,200k
- 1x vệ sinh đèn lái sau, thay bóng đèn biển số : 200k
- 1x công: 1,200k
Tổng chi phí là 8,460k.
Đến đây thì bác Trọng chạy thử xe thấy hộp số có vấn đề nên khuyên e đi kiểm tra, từ 40 đến 60KM xe không nhảy số, nên gầm máy, tốn xăng.
2. Chuyển qua bác Chiến ở H26.
- 1x Họp số: 16,000K
- 2x Bù ga: 2,500k (cái này bác trọng trả lại 2,000K do còn bảo hành).
- 2x Đèn Noel: 1,200k
Tổng thiệt hại hết 17,700k.
3. Sau một tuần, thấy xe cà giật, lại qua bác Chiến, tưởng hộp số mới, ài ngờ:
- 1x Cao su chân máy (cho tay lái êm hơn): 1,280k
- 2x cảm biến ABS : 3,400k (đèn ABS cứ sáng hoài, bực mình và không an toàn).
- 1x Bom xăng: (nguyên nhân xe không vọt mà lần trước e có nêu là do xăng 92, giờ mong bác Chiến đã tìm ra nguyên nhân chính xác, lần trước ngu bị hết gần 2,000k chổ bác Kim - otoKim, q.2): 1,500k
- Nhớt, lọc nhớt: 600k.
- Công thợ: 300k
Tổng chi phí gần: 7,080k.
4. Ngoài ra, xe mua chủ cũ gởi TT sát hạch nên khi đăng kiểm họ bảo xe tập lái, thế là nhờ giấy tờ chổ bác Kim hết 600k nữa.
5. Ra Cường lốp xe:
Thay ngay 4 vổ Brishtone: 185/65R14: hết 4x1,300 = 5,200k nữa.
Xe hiện đang nằm ở Gara bác Chiến ở Q.2, đợi thứ năm mới xong, do chờ cặp ABS nhập hàng và sơn lại xe cho đẹp luôn. E sẽ cập nhật hình ảnh e nó sau khi về nhà lại.
Mới gần ba tháng tốn gần 39,040K
Một vài dòng chia sẻ cùng các bác, e bị ngu chổ nào các bác chỉ e rút kinh nghiệm nhe!

Mong tin các bác.

xere.

Vậy xem ra xe bác chỉ còn giữ lại được mỗi động cơ và 4 cái ghế thôi. Sửa lại hết toàn bộ rồi còn rút kinh nghiệm gì nữa bác. Có rút kinh nghiệm gì thì lần sau mua cái xe ít cũ hơn thôi :3dnhiumaygif:
 
Hạng D
27/1/15
1.846
2.491
113
45
Đọc page đầu, cảm nhận xe đẹp ngon, đọc page cuối thấy bác rút sợ dây hơi bị dài.
 
  • Like
Reactions: Multi_Car_Saigon
Hạng C
19/4/13
580
634
93
Đã là vợ 4 mà còn dính chưởng , Chả trách em cưới con vợ 2 Mazda 626 ngày xưa . Ôi thôi qua rồi cái thời bị hành hạ . Giờ thì bị con GDis hành hạ option độ chế ... Số khổ vì ham hố nhiều bà .
Vậy hiểu rồi, cái nickname từ thời bị hành hạ, đau khổ đây.
 
  • Like
Reactions: cuibapmazda626
Hạng B2
29/3/16
210
178
43
44
Cảm ơn các bác đã chia sẻ, em rút ra được kinh nghiệm quí giá:
1. Mua xe không nên tin bạn bè nhất là bạn làm ở Gara, tụi này là lừa cả người thân, thất đức lắm, nhưng suy cho cùng giá để hiểu được bạn bè thế này còn quá rẻ.
2. Bây giờ e đã có thêm nhiều kiến thức về xe này rồi, coi như học phí, sau này để lại cho a e khác dùng cũng an tâm phần nào, đại tu kỳ này xong có thể đi một chuyến Sapa (em ở HCM) được mà không sợ gì nữa, hehehe.
Dự kiến năm 2017 hoặc 2018 sẽ gả e nó, nhưng e vẫn tiếp tục tìm xe cũ để mua, mỗi lần một trải nghiệm cuộc sống mà.
Xere.
 
Hạng D
27/1/15
1.846
2.491
113
45
Độ thêm đi bác, cho chán rùi hãy bán xe.
 
12/10/07
2.342
10.168
113
Vậy xem ra xe bác chỉ còn giữ lại được mỗi động cơ và 4 cái ghế thôi. Sửa lại hết toàn bộ rồi còn rút kinh nghiệm gì nữa bác. Có rút kinh nghiệm gì thì lần sau mua cái xe ít cũ hơn thôi :3dnhiumaygif:


Ít cũ cũng phải cẩn thận!!! Xe mình hồi mua ai cũng khen còn mới. Mà chạy thấy lành thật cho đến một ngày tự nhiên đang đi thấy nó kêu ặc ặc rồi máy yếu xìu. Mang vô 1 đại lý ủy quyền của Mit, các anh nghe máy đoán bệnh rồi nói xe lột dên.Mình nói hồi giờ nhớt nheo cứ đến hẹn lại lên, thay đầy đủ, các anh coi lại giùm...

Các anh phán chắc nịch: Nè, nghe tiếng máy kêu rào rào như vậy, chắc chắn lột dên. Buồn quá, nhưng biết sao giờ, đành để mấy ảnh gỡ ra làm. Khi gỡ các miểng dên ra mình thấy nó cũng vẫn sáng , chỉ có một miểng có vết mờ nhẹ chứ không phải trầy trụa gì, nhưng thôi lỡ gỡ máy rồi thì làm luôn.

1 tuần sau, báo xe xong. Mình quay lại gara, mấy ảnh mở máy ra thì tiếng rào rào vẫn còn đó!!! Mình hỏi vì sao làm máy rồi mà tiếng máy vẫn còn rào rào y chang hôm bữa: Mấy ảnh nói, tại cái bơm dầu trợ lực nó hư ruột rồi nên kêu vậy, thích thì thay mất mấy chai, còn không cứ để chạy cũng không sao...Ồ đệch! Mình tự hỏi thế cái vụ mấy bữa trước anh kêu xe mình kêu rào rào vì lột dên là sao? Sao các anh mau quên vậy?

Mãi sau này mình mới nhớ, thời điểm xe mình bị vậy trùng với vụ xăng đểu. Rất có thể xe mình chỉ bị xăng đểu mà không biết, để mấy anh lang vườn đè ra banh máy. Vụ này mình nghiến răng trả mấy chục chai mà trong bụng bán tín bán nghi.

Rồi một lần khác: Mình nghe tiếng ken két ở thắng đĩa khi mới khởi động chạy vài chục mét, sau đó hết. Khó chịu quá, lại ra đại lý ủy quyền. Các ảnh cho người coi rồi nói không bị gì. Mình lái xe về mà cứ nghe ken két tiếp, trong lòng rất bực bội.

Sẵn sắp phải đăng kiểm, mình đem qua một đại lý ủy quyền của Mit khác dặn thật kỹ: Anh sắp mang xe đi đăng kiểm, em coi thật kỹ giùm anh mấy cái thắng nha. Chú em nhận xe nói thật đáng tin cậy: Dạ dạ, anh yên tâm đi. Mình nghe vậy thì quá yên tâm, để xe đó đi làm.

Đang làm, điện thoại reo: Anh ơi, ống nước xe anh bị cũ rồi, sẵn có đợt khuyến mại anh thay đi anh. Mình yêu xe nên gật ngay. Hồi sau lại: Anh ơi, két nước xe anh thấy có vệt nước màu đỏ đọng khô đầy chung quanh, nghi bị lủng két nước, thay không anh. Thề luôn với các bác, nếu không phải hôm trước chính mình nhìn thấy các ảnh làm máy xong rồi chế nước làm mát thẳng vô két nước cho nhanh chứ không chế qua bình, nên nước làm mát tràn ra ngoài khô lại thành vết màu đỏ thì dám mình thay luôn két nước quá!!!!

Nói lại chuyện kiểm tra thắng đi đăng kiểm: Mục tiêu là kiểm tra thắng nhưng đại lý cũng giúp mình xài mấy triệu vô thay ống nước, bơm dầu trợ lực ...OK thôi, mình yêu xe mà, chuyện nhỏ.

Rồi mình mang xe về để trong gara không đi đâu suốt 2 tuần vì bận công việc, sau đó mang đi đăng kiểm. Kiểm tra khói: Đạt; Kiểm tra thắng: Rớt!!!!!!!!!!!!!

Lúc đó là khoảng 10 giờ sáng thứ 7, mình phải chạy cong phao câu đi sửa thắng, nếu không thì chiều họ nghỉ làm và thứ 2 mình phải nghỉ phép đăng kiểm lại. Đến một đại lý gần nhất, lại đại lý, họ tháo thắng ra và nói: Nó không đụng gì vô thắng hết ráo, tăm-bua (hay cúp-ben gì đó, mình quên rồi) bị sét kẹt cứng! Em lấy búa gõ rầm rầm chưa bung bác có thấy không.

Nản toàn tập! Cảm giác mình là một cây khế rất ngọt các bác ạ! Ngay trong ngày hôm đó mình kêu chú cò bán xe và có người rước bà già Nhật đi liền với cái giá không mong muốn.

Dài dòng vậy để các bác hiểu chuyện bên trong của em với đại lý Mit.
 
Chỉnh sửa cuối:
Hạng D
27/1/15
1.846
2.491
113
45
Xe mình hồi mua ai cũng khen còn mới. Mà chạy thấy lành thật cho đến một ngày tự nhiên đang đi thấy nó kêu ặc ặc rồi máy yếu xìu. Mang vô 1 đại lý ủy quyền của Mit, các anh nghe máy đoán bệnh rồi nói xe lột dên.Mình nói hồi giờ nhớt nheo cứ đến hẹn lại lên, thay đầy đủ, các anh coi lại giùm...

Các anh phán chắc nịch: Nè, nghe tiếng máy kêu rào rào như vậy, chắc chắn lột dên. Buồn quá, nhưng biết sao giờ, đành để mấy ảnh gỡ ra làm. Khi gỡ các miểng dên ra mình thấy nó cũng vẫn sáng , chỉ có một miểng có vết mờ nhẹ chứ không phải trầy trụa gì, nhưng thôi lỡ gỡ máy rồi thì làm luôn.

1 tuần sau, báo xe xong. Mình quay lại gara, mấy ảnh mở máy ra thì tiếng rào rào vẫn còn đó!!! Mình hỏi vì sao làm máy rồi mà tiếng máy vẫn còn rào rào y chang hôm bữa: Mấy ảnh nói, tại cái bơm dầu trợ lực nó hư ruột rồi nên kêu vậy, thích thì thay mấy mấy chai, còn không cứ để chạy cũng không sao...Ồ đệch! Mình tự hỏi thế cái vụ mấy bữa trước anh kêu xe mình kêu rào rào vì lột dên là sao? Sao các anh mau quên vậy?

Mãi sau này mình mới nhớ, thời điểm xe mình bị vậy trùng với vụ xăng đểu. Rất có thể xe mình chỉ bị xăng để mà không biết, để mấy anh lang vườn đè ra banh máy. Vụ này mình nghiến răng trả mấy chục chai mà trong bụng bán tín bán nghi.

Rồi một lần khác: Mình nghe tiếng ken két ở thằng đĩa khi mới khởi động chạy vài chục mét, sau đó hết. Khó chịu quá, lại ra đại lý ủy quyền. Các ảnh cho người coi rồi nói không bị gì. Mình lái xe về mà cứ nghe ken két tiếp, trong lòng rất bực bội.

Sẵn sắp phải đăng kiểm, mình đem qua một đại lý ủy quyền của Mit khác dặn thật kỹ: Anh sắp mang xe đi đăng kiểm, em coi thật kỹ giùm anh mấy cái thắng nha. Chú em nhận xe nói thật đáng tin cậy: Dạ dạ, anh yên tâm đi. Mình quá yên tâm để xe đó đi làm.

Đang làm, điện thoại reo: Anh ơi, ống nước xe anh bị cũ rồi, sẵn có đợt khuyến mại anh thay đi anh. Mình yêu xe nên gật ngay. Hồi sau lại: Anh ơi, két nước xe anh thấy có vệt nước màu đỏ đọng khô đầy chung quanh, nghi bị lủng két nước, thay không anh. Thề luôn với các bác, nếu không phải hôm trước chính mình nhìn thấy các ảnh làm máy xong rồi chế nước làm mát thẳng vô két nước cho nhanh chứ không chế qua bình, nên nước làm mát tràn ra ngoài khô lại thành vết màu đỏ thì dám mình thay luôn két nước quá!!!!

Nói lại chuyện kiểm tra thắng đi đăng kiểm: Mục tiêu là kiểm tra thắng nhưng đại lý cũng giúp mình xài mấy triệu vô thay ống nước, bơm dầu trợ lực ...OK thôi, mình yêu xe mà, chuyện nhỏ.

Rồi mình mang xe về để trong gara không đi đâu suốt 2 tuần vì bận công việc, sau đó mang đi đăng kiểm. Kiểm tra khói: Đạt; Kiểm tra thắng: Rớt!!!!!!!!!!!!!

Lúc đó là khoảng 10 giờ sáng thứ 7, mình phải chạy cong phao câu đi sửa thắng, nếu không thì chiều họ nghỉ làm và thứ 2 mình phải nghỉ phép đăng kiểm lại. Đến một đại lý gần nhất, lại đại lý, họ tháo thắng ra và nói: Nó không đụng gì vô thắng hết ráo, tăm-bua bị sét kẹt cứng! Em lấy búa gõ rầm rầm chưa bung bác có thấy không.

Nản toàn tập! Ngay trong ngày hôm đó mình kêu chú cò bán xe và có người rước bà già Nhật đi liền với cái giá không mong muốn.

Dài dòng vậy để các bác hiểu chuyện bên trong của em với đại lý Mit.
Đúng là kinh nghiệm có được phải trả bằng tiền và rất nhiều tiền nếu mình quá tin vào thợ thầy.
Cảm ơn bài còm của bác !