Hạng D
13/4/15
1.862
3.376
113
Vụ này căng đây, VW không biết còn trụ nổi sau vụ này không, nhưng chắc sẽ đàm phán để giảm bớt thiệt hại.
 
2/3/14
1.327
1.287
113
Ô nhiểm k khí thôi mà còn vậy. Vedan xả trực tiếp ra nguồn nước lun mà sống phây phây......:)
 
Hạng D
19/10/09
4.937
15.828
113
Tel : 0949999684 .
Bởi vậy món nào nhập chính gốc từ Mỹ đạt tiêu chuẩn DOT của Mỹ thì miển bàn.Thằng ExxonMobil to đùng vậy mà không sản xuất bất kỳ chai dầu thắng nào và dầu trợ lực tay lái.Bởi vì bán chẳng bao nhiêu tới khi có chuyện là sập tiệm ka ka ka.
 
Hạng D
16/11/09
2.014
680
113
Hôm 18/09, Cơ quan Bảo vệ Môi trường Mỹ (EPA) và sở Quản lý Tài nguyên Không khí bang California (CARB) cho biết, tập đoàn Volkswagen đã vi phạm nghiêm trọng luật pháp bảo vệ môi trường bằng việc sử dụng một phầm mềm (được gọi là defeat-device software) làm sai lệch kết quả khiểm định khí thải của 482.000 xe động cơ diesel VW và Audi đã được bán ở Mỹ từ 2009 nhằm né tránh yêu cầu phát thải khí NO2.
[pagebreak][/pagebreak]

EPA chưa ra quyết định về mức phạt nhưng cho biết theo luật liên bang, VW có thể bị phạt đến 18 tỷ USD hay 37.5000 USD cho mỗi xe cũng như bị truy tố hình sự vì đã bán những xe phát thải NO2 gấp 40 lần mức cho phép và tội lừa dối người tiêu dùng và cơ quan nhà nước.
View attachment 344209
EPA cho biết VW đã cố tình sử dụng phần mềm để làm sai lệch kết quả kiểm định. Phần mền này được gắn sẵn trên mỗi xe và chỉ mở khi xe được kiểm định.
Những xe trang bị động cơ diesel vi phạm bao gồm các nhãn hiệu Golf, Jetta, Sportwagen, Beetle và Audi A3 được sản xuất từ 2009 đến 2015.

CARB và EPA cho biết, VW đã thừa nhận hành vi sai trái, sau VW 2 cơ quan này sẽ kiểm tra lại mức phát thải động cơ diesel của những nhà sản xuất khác.

VW cho biết công ty hợp tác với nhà chức trách trong cuộc điều tra nhưng không đưa ra bình luận gì thêm.
Năm ngoái, Hyundai và Kia đã phải nộp phạt 360 triệu USD vì lỗi quảng cáo mức tiêu thụ nhiên liệu sai sự thật. Mới đây GM chịu phạt 900 triệu USD vì che dấu lỗi khóa công tắc điện gây nên 124 trường hợp tử vong.
EPA cho biết VW phải triệu hồi xe để hủy “defeat-device software” nhưng không phải triệu hồi xe để sửa động cơ vì đây không phải là lỗi vi phạm an toàn giao thông. Trong thời gian này chủ xe không cần có bất cứ động thái nào.

EPA còn cho biết có công trong việc phát hiện VW sử dụng “defeat-device software” là nhóm nghiên cứu độc lập thuộc trường Đại học West Virginia. Nhóm này cộng tác với Hội đồng Quốc tế về Giao thông Sạch, một tổ chức phi lựi nhuận đấu tranh cho việc giảm mức độ phát thải.

Hôm Chủ nhật, CEO Martin Winterkorn đã lên tiếng “vô cùng xin lỗi”về hành vi vi phạm về quy định phát thải ở Mỹ. Ông nói, “Cá nhân tôi xin lỗi sâu sắc vì chúng tôi đã phá vỡ sự tin tưởng của khách hàng và công chúng. Chúng tôi sẽ làm mọi thứ để đảo ngược những thiệt hại đã gây ra.”
Theo: Detroitnews
Phương Tây, Mỹ cũng có "xin lỗi sâu sắc..." nhỉ! Có cả "vô cùng xin lỗi"...
 
Hạng C
22/12/14
569
943
93
Vụ này căng đây, VW không biết còn trụ nổi sau vụ này không, nhưng chắc sẽ đàm phán để giảm bớt thiệt hại.

Cái vụ Ignition Switch của GM ban đầu cũng dự tính là 10 tỉ USD, nhưng cuối cùng GM chỉ phải trả 1.5 tỉ thôi mà.