Hạng D
15/5/14
3.116
2.023
113
Bay Area ,Norh California, USA
bác có biết dưới trướng VW có bao nhiều công ty con không ?? Audi, Bentley, Bugatti, Lamborghini, Porsche đều là của VW đó bác ạ, 18 tỷ thì nhằm nhò gì với nó, biết thì thưa thốt nhé bác!
Chữ tín một khi đã mất thi cò tiền chưa chắc đã gầy dựng lại được.Làm ăn quan trong là chữ tín đi kèm thương hiệu.Có hiểu mua danh 3 vạn bán danh 3 đồng không hả Bưởi ?
18 tỷ kia nếu tính đúng tính đủ tất cả thiệt hai do bi người mua xe ở Mỹ kiện, bi châu Âu phạt, bi người mua xe bên châu Âu phạt, chưa kể các thi trường khác nữa thì thiệt hai của VW vụ này tôi đoán k hông thể dưới vài chục tỷ usd
Nhất là làm ăn với dân Mỹ thì trung thực, chữ tín luôn làm đầu
 
  • Like
Reactions: supercharger
Hạng D
15/5/14
3.116
2.023
113
Bay Area ,Norh California, USA
Điều đó liên quan gì đến tiêu chuẩn khí thải của Mỹ mà VW do tư nhận thấy không để đáp ứng đươc nếu không dùng phần mềm để cheat ?
Xe cộ ở Mỹ thì xe mói được miễn smogcheck 6 năm đầu, kể từ năm thứ 7 trở đi mới phai smogcheck 2 năm 1 lần như xe cũ.Fail smogcheck thì đừng hòng mua sticker lưu hành của DMV dán vô biển số sau để lưu hành hợp lệ .Tức xe nào không pass smogcheck thì không đủ tiêu chuẩn để lưu hành, phải đem xe đi sửa khi nào pass smogcheck lại mới được mua
 
  • Like
Reactions: supercharger
Hạng D
15/5/14
3.116
2.023
113
Bay Area ,Norh California, USA
BP ăn đòn vụ dầu tràn 2010 đã rõ , Toyota , GM ...vvv chẳng ai mà đợi đến khi bưu đầu sứt trán như ta nghĩ đâu . Và cũng chưa chắc gì Tòa bắt VW nôn hết 18 củ đâu , chờ mà xem , đó là lối làm ăn và luật lệ của ngoại quốc , nó rối rắm và tàn khốc lắm ...đừng ném gạch vội .
- Thứ hai , bác góp ý thì nên dùng chữ nhẹ nhàng , đừng dùng từ nặng nề , mình không có ngại , nhưng ta có nói chuyện với nhau còn có bà con họ vào coi . Chỉ vậy thôi .
Vấn đề vụ VW này nghiêm trọng ở mức hãng biết mà vẫn cố tình qua mặt đánh lừa trong 1 thời gian dài 6 năm, không thể so sánh như vụ tràn dầu BP do tai nạn chứ không phải BP cố tình xả dầu ra làm ô nhiễm môi trường biển ở Mỹ.Tràn dầu bên Mỹ thì chi vùng đó bi ảnh hưởng chứ xe của VW bán thì đâu cũng có trong 50 bang nước Mỹ .Nhân lên 6 năm với sớ lượng xe mới lưu hành kể cả xe cũ của VW xài diesel
VW có quyền nộp đơn kháng cáo hay thương lượng số tiền để trả cho thiệt hại, được hay không thì chưa biết chứ về dư luận thì VW thua chắc, xét tai Mỹ, chưa kể các nước khác
Vụ này chưa có tiền lệ trong lich sử cong nghiệp ô tô thế giới
 
  • Like
Reactions: supercharger
Hạng D
18/9/15
2.306
2.732
113
Chuyện nghiêm trọng hay không mình không đánh giá chính xác được . Cái nầy tùy thuộc vào động thái và thẩm định của nhà làm Luật . Hoa Kỳ nổi tiếng là quốc gia thượng tôn luật pháp , thế nhưng trong làm ăn ở đẳng cấp tài phiệt khuynh loát chánh sự toàn cầu họ là những người vô cùng nhạy bén và là bậc thầy về ngành thương lượng . Tất cả mọi thứ diển ra ngoài lãnh thổ Hoa Kỳ đều có thể " thương lượng được " . Thuật ngữ nó dùng từ " vote with feet " . Đừng có nghĩ rằng WW sẽ thân tàn ma dại vì cái phần mềm vớ vẫn nầy . Có hay không có nó con người ta chưa có lăn ra chết ngay được đâu . Giữa cái chuyện kẹt chân ga với khí thải môi trường gì đấy , cái nào ăn đòn liền và làm người ta hãi hùng hơn ??? hỏi tức là trả lời rồi đấy . Vậy 50 bang của Hoa Kỳ có bằng 1/5 dân số dùng ô tô của cả thế giới không ? Mình không đưa vd kiểu như vậy để mà chứng minh chuyện VW làm đúng hay sai , nhưng rõ ràng cái gì " có lợi " thì người ta làm .Ở 1 tầm cỡ toàn cầu như VW , Kinh doanh nó đi đôi với chánh trị là chuyện bình thường . Tại sao bây giờ VW mới bị phát hiện , hehe , 1 thằng siêu sao về các lãnh vực kỹ nghệ và cả tình báo về kinh tế như Mỹ mà để 1 anh bán xe hơi như VW qua mặt là cái chuyện chỉ có trẻ con mới tin . Mặt khác tại sao lại là 6 năm mà không phải là thịt cổ ngay từ đầu , vì Luật Mỹ nó có trò hồi tố . Xét ngày thời điểm hiện tại thì lỗi không có là gì nhưng thử cộng dồn từ ngày nó có cái range về tiêu chuẩn khí thải thì có mà bỏ mợ !!! Hậu quả về kinh tế nó mới thật kinh khiếp , gần giống như bạn trốn thuế từ thập niên 90 mà bây giờ bị IRS nó truy xuất ra vậy , dân Mỹ mà nghe tới 3 cái chữ nầy là tè ra quần liền . Vậy cộng lại tới thời điểm bây giờ , VW sẽ nợ nhà " cái " bao nhiêu ? tự ngồi đó mà ăn năn hối lỗi . Chuyện gì cũng vậy , quan trọng hay không quan trọng nó là do nhà làm Luật . Ở 1 chừng mực nào đó Hoa Kỳ luôn là mẫu mực và một dreamland của các sắc dân trên thế giới . Nhưng ở tầm " khí quyển " thì xin thưa quyền lợi của nước Mỹ là trên hết và trước nhất . Một đống tài phiệt của GM ngồi đó mà mấy chú tính làm hỗn là không có được . Cả 1 quốc gia mà thằng Mỹ khi cần là nó cho lên đường để đổi lấy 1 thị trường với 1 tỷ dân Trung Hoa thì cái chuyện lẻ tẻ nầy có đáng gì mà không làm . Bạn có thấy giờ đây có ai có thiện cảm về hàng hóa và lối cư xử của Trung Hoa hay không ? nhưng nói Hoa Kỳ mà dẹp cổ Trung Hoa cho mọi người vừa lòng là cái chuyện tào lao viễn vông . Sau khi cân kèo các thứ rồi thì " tiền nhà ai nấy về " cái mà người ta gọi bằng cái chữ ngụy biện là " win win negotiation " . Nói dông nói dài nói bậy nói bạ chia sẻ cho vui nhưng cũng để thể hiện 1 việc là cái gì cũng phải cố mà coi được cái gốc gác mới có thể hiểu được sự tình ( có thể thôi nhé ) . Chứ đừng nói là đụng tới Luật Pháp Hoa Kỳ , tốt nhất cũng là nó mà tàn nhẫn nhất cũng là nó , 1 cái thứ vừa cao siêu vừa ma mị , cho nên anh nào cũng ráng mà cho con mình làm 1 anh Luật sư , cái nghề ăn tiền trên sự thiếu hiểu biết hay nói thẳng ra là không có khả năng hiểu biết của người khác mà phần lớn ...dân Mỹ cũng tơ lơ mơ về chính cái Luật của đất nước họ chứ đừng nói gì tới dân mình .1 câu chuyện phiếm thôi , tin hay không thì tùy , hehe
 
Hạng C
22/12/14
573
995
93
Nhưng ở tầm " khí quyển " thì xin thưa quyền lợi của nước Mỹ là trên hết và trước nhất . Một đống tài phiệt của GM ngồi đó mà mấy chú tính làm hỗn là không có được . Cả 1 quốc gia mà thằng Mỹ khi cần là nó cho lên đường để đổi lấy 1 thị trường với 1 tỷ dân Trung Hoa thì cái chuyện lẻ tẻ nầy có đáng gì mà không làm . Bạn có thấy giờ đây có ai có thiện cảm về hàng hóa và lối cư xử của Trung Hoa hay không ? nhưng nói Hoa Kỳ mà dẹp cổ Trung Hoa cho mọi người vừa lòng là cái chuyện tào lao viễn vông . Sau khi cân kèo các thứ rồi thì " tiền nhà ai nấy về " cái mà người ta gọi bằng cái chữ ngụy biện là " win win negotiation " . Nói dông nói dài nói bậy nói bạ chia sẻ cho vui nhưng cũng để thể hiện 1 việc là cái gì cũng phải cố mà coi được cái gốc gác mới có thể hiểu được sự tình ( có thể thôi nhé ) . Chứ đừng nói là đụng tới Luật Pháp Hoa Kỳ , tốt nhất cũng là nó mà tàn nhẫn nhất cũng là nó , 1 cái thứ vừa cao siêu vừa ma mị , cho nên anh nào cũng ráng mà cho con mình làm 1 anh Luật sư , cái nghề ăn tiền trên sự thiếu hiểu biết hay nói thẳng ra là không có khả năng hiểu biết của người khác mà phần lớn ...dân Mỹ cũng tơ lơ mơ về chính cái Luật của đất nước họ chứ đừng nói gì tới dân mình .1 câu chuyện phiếm thôi , tin hay không thì tùy , hehe

Bác này nói chuẩn này, Google cũng phù phép để trốn thuế, nhưng chính phủ Mỹ phải làm ngơ thôi, có khả năng cao là CEO của GM cũng liên quan đến việc giấu diếm "ignitation switch" nhưng bà vẫn ung dung đó thôi. Tóm lại là pháp luật đã gõ thì dân đen phải thưa, còn tài phiệt thì cứ từ từ. Đời là thế mà, làm gì có công bằng tuyệt đối.

Còn VW thì các bác cứ yên tâm đi, người ta không giết nó xẻ thịt đâu, mà vừa nuôi vừa vắt sửa thôi. Nhưng phải công nhận là thằng VW này béo nên đợt này chắc là cũng bị vắt kha khá.