Hạng D
18/9/15
2.306
2.732
113
Tại sao lại cầu cho người ta chết là thế nào ? Mà chắc gì người ta đã chết ? Lỗi lầm ai mà chả có , ma tụi Đức nó phạm lỗi cao siêu không ah . Cả 1 group nghiên cứu của đại học gì gì đó mới phát hiện ra nói , người dân bình thường kể cả Mỹ hay vn nhìn làm sao biết được , hehe .
 
Hạng C
1/5/10
612
233
43
Xem đi để biết xem tiêu chuẫn khí thải của Mỹ và châu Âu, thằng nào găt gao hơn thằng nào nhé
http://www.hybridcars.com/will-america-avoid-europes-clean-diesel-problems/
“Europe has for light duty vehicles different emission limits for petrol and diesel vehicles. For Euro 5 diesel vehicle (from September 2009) the NOx limit is 0.18 g/km; Euro 6 from September 2014 is 0.08 g/km,” he said via e-mail. “In the U.S. they have different ‘tiers’ and a very different test cycle. As I understand it a manufacturer of vehicles must ensure thefleet average is below 0.07g/mile (0.04 g/km), i.e. no specific limit for diesels. On balance the USA tend to be ahead of Europe in terms of setting emission limits.
· U.S. emissions laws require all vehicles and fuels to comply with the same requirements (fuel neutral)
· U.S. emissions laws require significantly cleaner vehicles with longer emissions warranty periods, with advanced on-board diagnostics (OBDII) including 13 diagnostics for emissions; the EU’s diagnostic requirements are far less extensive and do not fully correlate with emissions
· The testing cycles in the U.S. encompass a far greater range of operation (altitude, high temps, etc.) requiring emissions performance from -10 to 95F than does Europe; the U.S. requires emissions durability for 120,000 miles/10 years; EU 62,500 miles/5 years
· The U.S. certifies vehicle emissions on a fleet-wide average basis. The EU does not use such a fleet-wide basis.
· The EU is focusing more on the number of particles emitted and the US on the mass of particles emitted.
Vậy dám khẳng định tiêu chuẩn khí thải của châu Âu cao hơn Mỹ à ?
Tiêu chuẩn khí thải của Mỹ họ cập nhận liên tục chứ có đứng yên 1 chỗ mà dám khẳng đinh tiêu chuẩn khí thải của Mỹ thua châu Âu.
Đọc cái bảng này xem tiêu chuẩn khí thải mèo nào cắn mỉu nào lả biết liền
http://transportpolicy.net/index.php?title=Global_Comparison:_Heavy-duty_Emissions

[xtable=skin1]
{caption}Average limit values of heavy-duty emission standards{/caption}
{tbody}
{tr}
{th=rowspan:2}Region{/th}
{th=rowspan:2}Regulation and Year{/th}
{th=colspan:2}Average Standard Values (g/kWh){/th}
{/tr}
{tr}
{td}NOx{/td}
{td}PM{/td}
{/tr}
{tr}
{td=rowspan:3}United States{/td}
{td}2002-2004{/td}
{td}2.7{/td}
{td}0.13{/td}
{/tr}
{tr}
{td}2007{/td}
{td}1.6{/td}
{td}0.013{/td}
{/tr}
{tr}
{td}2010{/td}
{td}0.27{/td}
{td}0.013{/td}
{/tr}
{tr}
{td=rowspan:4}European Union{/td}
{td}Euro III (2000){/td}
{td}5{/td}
{td}0.1{/td}
{/tr}
{tr}
{td}Euro IV (2005){/td}
{td}3.5{/td}
{td}0.02{/td}
{/tr}
{tr}
{td}Euro V (2008){/td}
{td}2{/td}
{td}0.02{/td}
{/tr}
{tr}
{td}Euro VI (2013){/td}
{td}0.2 - 1.0{/td}
{td}0.01 - 0.02{/td}
{/tr}
{tr}
{td=rowspan:3}Japan{/td}
{td}2003-2004{/td}
{td}3.38{/td}
{td}0.18{/td}
{/tr}
{tr}
{td}2005{/td}
{td}2{/td}
{td}0.027{/td}
{/tr}
{tr}
{td}2009-2010{/td}
{td}0.7{/td}
{td}0.01{/td}
{/tr}
{/tbody}
[/xtable]
Chưa hết, xem tiếp đi cho biết

http://www.popularmechanics.com/cars/a4567/4330313/
And then there's another challenge for diesels--stricter U.S. emission regulations. The 50-state light-duty vehicle limit for emissions of nitrogen oxides is 0.07 grams per mile. In Western Europe, the limit is 0.29. Reducing NOx to nitrogen and oxygen is much harder with a diesel engine because the exhaust is typically cooler and contains less oxygen compared to a gas engine. To meet U.S. regulations, diesel engines are required to use complicated--and expensive--high-pressure fuel injection and after-treatment systems that in some cases inject an aqueous urea solution to handle the NOx. The added expense of course means an even longer payback period for the consumer.
Vậy đủ rút ra kết luận chưa ? Ai nhục vậy ?

Trên nguyên tắc citation của MLA thì phải chọn những nguồn link .gov or .org hoặc là thông tin tài liệu từ kho lưu trữ của các trường đại học thì mới có giá trị trong bài research. Bác tuỳ tiện lên Google nhập vào thanh tìm kiếm từ khoá : "US or Euro has higher emission standard " cũng ra y chang 2 cái link trong bài viết của bác rồi đó ( tương tự những bài viết trong otosaigon, ko có ai kiểm chứng) . Bác chỉ là Copy rồi Paste lên đây rồi cho qua loa thôi . Nếu như vậy thì mình up đại link .com lên cũng được nè , xem tham khảo thôi nha.
http://home.cerge-ei.cz/richmanova/UPCES\Chinsky_Federer_Presentation.pdf ( kéo xuống page thứ 8 mà xem người ta so sánh chỉ số Co2 regulated between US versus EU
http://www.autoblog.com/2010/06/16/u-s-is-sadly-number-one-when-it-comes-to-co2-emissions/
http://www.gizmag.com/us-european-japanese-car-market-co2-pollution/15485/
(2 bài này từ năm 2010 )

http://www.popularmechanics.com/cars/a4567/4330313/ ( link này là của bác up lên nè, đọc bài viét có hơi hướng về kinh tế hơn môi trường)

Còn cái table Average limit values of heavy-duty emission standards, đưa ra số liệu NOx và Pm (particulate Matters). Yes đây cũng là khí thải góp phần ô nhiễm môi trường , nhưng mục tiêu của các quốc gia là giảm khí Co2 vốn là độc hại. Hơn nữa NOx và PM thì còn còn tuỳ vào địa lý lãnh thổ để xem mức độ nghiêm trọng mà đưa ra chứ không như Co2 là mối độc hại toàn cầu. Có thể mình chưa thấy ai so sánh nồng độ NOx như bác hết đó, hoặc có mà mình chưa thấy không chừng.

Nãy giờ viết Mở bài với bác thôi , đây mới là phần chính nè , muốn lấy thông tin thì vô hẳn trang web .gov của chính phủ mà lấy thông tin , cần gì phải lên google cực khổ.
http://www.theicct.org/sites/default/files/info-tools/One table to rule them all v1.pdf
{ trang web .org (stands for organization)
http://eur-lex.europa.eu/legal-content/EN/TXT/?uri=URISERV:l28186 ( European Union Law : kéo xuống coi chỉ tiêu tương lai 2020 của EU reduced to 95 g CO2/km
http://www3.epa.gov/otaq/climate/documents/420f12051.pdf ( EPA trang web .gov chính phủ Mỹ, kéo xuống tham khảo tại table 1 mục tiêu năm 2020 Passenger Cars (g/mi) là 225 , chuyển đổi sang g/km là 140 )
Rõ ràng là mục tiêu cắt giảm Co2 của EU cao hơn Mỹ. Bác còn thông tin nào chia sẻ không mình rất là hoan nghênh trao đổi với bác Việt Kiều Mỹ này đây.
 
Chỉnh sửa cuối:
Hạng C
22/12/14
573
1.006
93
Toy thích điều này vì lâu nay họ vẫn 1 minh tuyên bố động cơ Diesel là độc hại, tuy nhiên chẳng ai tin. Bây giờ thì tất cả rõ ràng rồi nhé. Toy là vậy, họ không hào nhoáng, không bóng bẩy, nhưng những gì họ làm thực sự là đã được nghiên cứu kỹ.

Bác nào confirm hộ em phát, hình như Mazda tạm dừng SkyActiv diesel vô thời hạn rồi phải không ạ?
 
29/12/14
547
677
93
Ho Chi Minh City, Vietnam
post 1 bài trong box VW xong ra đây mới thấy cái này :D
thôi thì trích lại bài em ké vào đây tí
có bác nào đang theo dõi vụ VW vướng scandal khí thải và CEO Martin Winterkorn phải từ chức ko ạ? em xin phép đọc báo hộ phát.

chuyện lùm xùm từ 2013, túm tắt là VW từng tự tin không dùng hệ thống bơm ngăn nhiên liệu chưa cháy hết thải ra môi trường như đa số các hãng xe khác. thực tế kiểm tra chất lượng khí thải vẫn đạt, nhưng kiểm chứng thực nghiệm trên 4000 km đường cao tốc từ California tới Washinton với 3 xe Jetta 2012, Passat 2013 và BMW X5 SUV thì Jetta thải ra hàm lượng NOx gấp 15-35 lần tiêu chuẩn cho phép. trong khi Passat vượt 5-20 lần. đáng chú ý là BMW X5 lại đạt tiêu chuẩn.
VW bị cáo buộc gian lận do sử dụng phần mềm trong bộ ECM tự nhận biết trạng thái hoạt động khi đang test để cắt giảm hoạt động của động cơ nhằm vượt qua bài test. cần nói thêm là chính bài test của EPA đã tạo lỗ hổng cho VW khai thác. nội dung là bài test đc thực hiện ở tốc độ "không bình thường", đủ để ECM phát hiện đang bị kiểm tra và điều chỉnh nhằm đạt lượng khí thải đaạt tiêu chuẩn. trong điều kiện vận hành thực tế thì ECM "cảm nhận" đc và tắt hệ thống kiểm soát đi. (xem ảnh minh hoạ)
the-tests-find-the-root-cause-of-how-volkswagen-got-its-cars-to-pass-the-tests-the-software-called-the-switch.jpg

Sự cố bị bung bét năm 2014, VW ko thừa nhận kết quả thử nghiệm nhưng song song đó là tuyên bố triệu hồi 500,000 xe hồi cuối 2014 để cập nhật phần mềm và cam đoan sẽ khắc phục đc lỗi khí thải. tuy nhiên việc này đc xác nhận là ko thành công.
cần nói thêm là tiêu chuẩn khí thải US cho động cơ diesel chỉ bằng 1/10 châu âu.
VW đang đối mặt với án phạt 12 tỉ USD, tương đương hơn 30% lợi nhuận của toàn tập đoàn trong 2014. đương nhiên VW ko thể sập với án phạt này nhưng các dự án mới sẽ bị ảnh hưởng.

(lược dịch từ internet)
http://www.topgear.com/car-news/insider/big-vw-emissions-scandal-your-questions-answered
http://www.businessinsider.com/heres-what-volkswagen-did-and-how-they-got-caught-2015-9?op=1
 
Hạng B1
24/8/15
54
24
8
30
18 tỷ thì bán luôn wW cũng không trả hết nổi !
bác có biết dưới trướng VW có bao nhiều công ty con không ?? Audi, Bentley, Bugatti, Lamborghini, Porsche đều là của VW đó bác ạ, 18 tỷ thì nhằm nhò gì với nó, biết thì thưa thốt nhé bác!
 
Hạng D
18/9/15
2.306
2.732
113
Bạn MK để mình góp ý 2 chuyện :
- Thứ nhất về tài chính thì có cái gì cho bà con cùng hay cái đó . Những cái mình nói sau đây có thể mọi người cũngđã biết hết rồi , nhưng 1 phần nào đó chưa có thông tin đầy đủ thì hi vọng cái gì còn thiếu các anh chị bổ sung thêm . 1 cty như VW muốn biết họ mạnh yếu như thế nào thì không phải chỉ để nói chơi chơi giống như coi cái nhà của người Việt là ah , anh ta có LCD , có honda , có 4 chỗ , có SH có Iphone 6 ...vv mà là giá trị vốn hóa ( capitalization ) của nó trên thị trường tài chánh ( financial market ) . Nói thì "văng hoa " và đậm mùi ông nghè ông cử như vậy , nhưng buộc phải chính xác như thế 100% vì họ chính là cty ngoại quốc và làm ăn theo luật của ngoại quốc , ta không dùng chữ của mình được nên phải thông cảm . Tuy nhiên không phải là khó khăn gì về nghĩa , vì đại loại nó chỉ là cái chuyện to nhỏ của cái cty đó nó tùy thuộc hay dựa trên lượng cổ phiếu ( tức là cái tờ giấy do nó phát hành ) có bao nhiêu tờ đang lưu hành trong cái chợ tài chánh , giá 1 tờ nó là bao nhiêu X với số lượng = thì đó chính là cái sự to nhỏ giầu nghèo của cty VW mà mình sẽ nói tới . Vì sao mà người ta dám nói là 18 tỷ bạc Mỹ tiền phạt là khá lớn hoặc có thể nói là không là gì ? Cty tây hay tầu hay ta một khi niêm yết cổ phiếu trên thị trường thì buộc phải theo qui luật mà thôi . Anh làm ăn được tiếng lành đồn xa thì tờ giấy anh ban đầu 10 đồng giờ đã trị giá là 80 đồng , vậy ai nắm giữ thì nấy có lợi chứ còn ai vào đây nữa ? Cty có 1oo tờ giấy nầy X với 80 đồng thì bây giờ đã là 8ooo đồng so với mức ban đầu ...vv . Nôm na là như vậy . Bây giờ Cty có thêm tiền trên mỗi cổ phiếu đó đầu tư mở mang nhà xưởng ...quá trình nầy kéo dài 1 hồi thì có phải toàn bộ cơ đồ Đại Hán nằm trên mấy tờ giấy lộn đó hay không ? Vậy bây giờ nghe tin anh làm ăn không được , ngoài chợ người ta bán đổ bán tháo cái tờ giấy mang tên anh ( VW ) , trong chốc lát từ 80 đng còn vỏn vẹn 3o vd vậy , anh mất đứt 50 đồng . 50 đồng nầy nó đâu còn nằm yên như hồi mới nổi nữa mà là đã dàn trải trong cơ xưởng , chi nhánh nọ kia hết rồi , tiền trả lãi cho mỗi cổ phiếu khi tới hạn ...vv hầm bà lằng đủ chuyện . Vậy thì sao nhỉ ? anh to thật đấy , nhưng cơn sóng nó tới rồi làm sao đây ? Đó là vấn đề chính yếu từ hậu quả 1 bản án phạt , chứ 18 tỷ kia Tòa chưa lấy cắc nào cả ! BP ăn đòn vụ dầu tràn 2010 đã rõ , Toyota , GM ...vvv chẳng ai mà đợi đến khi bưu đầu sứt trán như ta nghĩ đâu . Và cũng chưa chắc gì Tòa bắt VW nôn hết 18 củ đâu , chờ mà xem , đó là lối làm ăn và luật lệ của ngoại quốc , nó rối rắm và tàn khốc lắm ...đừng ném gạch vội .
- Thứ hai , bác góp ý thì nên dùng chữ nhẹ nhàng , đừng dùng từ nặng nề , mình không có ngại , nhưng ta có nói chuyện với nhau còn có bà con họ vào coi . Chỉ vậy thôi .
 
  • Like
Reactions: gentle_kien