Hạng C
22/12/14
568
943
93
Châu Âu chuộng xe 4 máy, xe dầu hơn Mỹ tại vì tiêu chuẩn gắt gao hơn rất nhìu.

Dạ bác khai sáng cho em chút, sao lại nói là tiêu chuẩn Châu Âu gắt hơn tiêu chuẩn Mỹ ạ?

Theo em biết thì các tiêu chuẩn của Châu Âu là EURO, từ EURO V trở xuống thì chủ yếu hạn chế lượng CO2, ít hạn chế lượng NOx, chỉ có EURO VI trở lên mới có hạn chế lượng NOx, tuy nhiên các tiêu chuẩn EURO này khá lỏng lẻo, hầu chỉ đo đạc ở phòng thí nghiệm thôi. Theo em được biết thì từ năm ngoái, hết thủ tướng Anh đến thủ tướng Pháp đã gọi sự phổ biến của động cơ Diesel là một sai lầm, và động cơ Diesel được cho là nguyên nhân chính gây nên khoảng 500k cái chết yểu ở Châu Âu mỗi năm.

Bản thân em cũng thấy nhiều xe được bán ở Châu Âu nhưng không được bán ở Mỹ.

Quy mô của VW lớn lắm. 18 tỷ không dể làm VW phá sản đâu tuy nhiên có thề VW ơ bên EU cũng sẽ bi vịn xem có cheat như lần này ơ Mỹ không

Cái đó liên quan đến thu hồi xe đê sửa lỗi còn có thể tha thứ được, chứ dùng xảo thuật để qua mặt khi kiểm tra nồng độ khí thải là tội nặng đấy,ít lắm cũng là lừa dối người tiêu dùng

Hình như Mỹ và Đức đang có xu hướng xem đây không phải là lỗi nữa mà là ... phạm tội bác ợ :3ddown:
 
  • Like
Reactions: langlechaycamry
Hạng C
22/12/14
568
943
93
18 tỷ USD mới chỉ là tiền phạt thôi, chưa tính đến VW sẽ phải bồi thường cho khách hàng vì làm cho xe họ mất giá.
Mong chính phủ Mỹ giơ cao đánh khẽ vì VW mới vi phạm lần đầu.
Cú này chắc mấy anh Big three được minh oan vì suốt thập kỷ qua bị chê lá động cơ diesel không đạt tiêu chuẩn khí thải ở Mỹ, bị xe Đức đánh văng ra khỏi nhà. GM đã phải đem xe diesel qua Úc để bán.

Bác ơi, xứ giãy chết đó bọn nó ... thâm nho lắm. Bọn nó nuôi để vắt sữa, chứ không vắt sữa xong rồi thịt như xứ nào đó đâu. :3dthaytien:
 
  • Like
Reactions: yeuxemy
Hạng D
25/9/14
2.764
2.950
113
33
Vụ này mà phạt nhiêu đây là mệt VW rồi, khủng hoảng luôn chứ không chơi.
 
Hạng C
1/5/10
612
233
43
Dạ bác khai sáng cho em chút, sao lại nói là tiêu chuẩn Châu Âu gắt hơn tiêu chuẩn Mỹ ạ?

Theo em biết thì các tiêu chuẩn của Châu Âu là EURO, từ EURO V trở xuống thì chủ yếu hạn chế lượng CO2, ít hạn chế lượng NOx, chỉ có EURO VI trở lên mới có hạn chế lượng NOx, tuy nhiên các tiêu chuẩn EURO này khá lỏng lẻo, hầu chỉ đo đạc ở phòng thí nghiệm thôi. Theo em được biết thì từ năm ngoái, hết thủ tướng Anh đến thủ tướng Pháp đã gọi sự phổ biến của động cơ Diesel là một sai lầm, và động cơ Diesel được cho là nguyên nhân chính gây nên khoảng 500k cái chết yểu ở Châu Âu mỗi năm.

Bản thân em cũng thấy nhiều xe được bán ở Châu Âu nhưng không được bán ở Mỹ.
Ah bài viết này nói về CO2 nên mình chỉ nêu ra ý kiến về CO2 mình biết. Con số khí thải CO2 yêu cầu cho xe của Châu Âu thấp hơn ở Mỹ và vẫn cao hơn Nhật. Mỗi quốc gia có 1 nguyên tắc đo đạt mức khí thải khác nhau, ngay cả mỗi tiểu bang của Mỹ cũng không đồng nhất. Ví dụ như ở Đức, ông anh rể mình nói ngoại trừ chi phí hằng năm của chiếc xe so với Mỹ thì ổng phải đóng thêm tiền emission gì cho chiếc xe nữa. Chính phủ làm ra luật đánh vào tâm lý người dân để hạ mức phát thải CO2 xuống nên mới nói là gay gắt. Cho nên mới tạo nên xu hướng chạy xe 4 máy xăng bên Châu Âu.
Xe không bán được ở Mỹ là do ko pass được NHTSA, DOT, and EPA regulations ko chỉ đơn giản là CO2. Muốn pass thì phải modify thì chi phí đội lên cao nữa thì xe đó đã vượt xa tầm giá của các đối thủ sẽ ko ai mua. Có rất nhìu ví dụ tham khảo như Nissan Skyline R34, và dòng xe Ute của GM và Ford ở Úc.
 
Chỉnh sửa cuối:
  • Like
Reactions: MeSubaruMuaXeCo
Hạng D
15/5/14
3.116
2.023
113
Bay Area ,Norh California, USA
sao bác này biết mình ko ở Mỹ mà phát ngôn éo với chả đéo. ỷ bản thân đặt tên California, cho mình là người Mỹ thì coi tất cả thành viên trong otosaigon là sống ở VN hết hay sao, ai phát biểu gì về Mỹ mà bản thân lậm Mỹ quá nên cho là nó đúng hết àh.
Fail smog check thì tất nhiên ko thể lưu thông , nhưng Pass smog check thì cần mie gì lo, có từng thấy mấy tiệm sửa xe ở gắn slogan Smog Check! No Pass No Pay chưa. nhục.
Xem đi để biết xem tiêu chuẫn khí thải của Mỹ và châu Âu, thằng nào găt gao hơn thằng nào nhé
http://www.hybridcars.com/will-america-avoid-europes-clean-diesel-problems/
“Europe has for light duty vehicles different emission limits for petrol and diesel vehicles. For Euro 5 diesel vehicle (from September 2009) the NOx limit is 0.18 g/km; Euro 6 from September 2014 is 0.08 g/km,” he said via e-mail. “In the U.S. they have different ‘tiers’ and a very different test cycle. As I understand it a manufacturer of vehicles must ensure thefleet average is below 0.07g/mile (0.04 g/km), i.e. no specific limit for diesels. On balance the USA tend to be ahead of Europe in terms of setting emission limits.
· U.S. emissions laws require all vehicles and fuels to comply with the same requirements (fuel neutral)
· U.S. emissions laws require significantly cleaner vehicles with longer emissions warranty periods, with advanced on-board diagnostics (OBDII) including 13 diagnostics for emissions; the EU’s diagnostic requirements are far less extensive and do not fully correlate with emissions
· The testing cycles in the U.S. encompass a far greater range of operation (altitude, high temps, etc.) requiring emissions performance from -10 to 95F than does Europe; the U.S. requires emissions durability for 120,000 miles/10 years; EU 62,500 miles/5 years
· The U.S. certifies vehicle emissions on a fleet-wide average basis. The EU does not use such a fleet-wide basis.
· The EU is focusing more on the number of particles emitted and the US on the mass of particles emitted.
Vậy dám khẳng định tiêu chuẩn khí thải của châu Âu cao hơn Mỹ à ?
Tiêu chuẩn khí thải của Mỹ họ cập nhận liên tục chứ có đứng yên 1 chỗ mà dám khẳng đinh tiêu chuẩn khí thải của Mỹ thua châu Âu.
Đọc cái bảng này xem tiêu chuẩn khí thải mèo nào cắn mỉu nào lả biết liền
http://transportpolicy.net/index.php?title=Global_Comparison:_Heavy-duty_Emissions
[xtable]
{caption}Average limit values of heavy-duty emission standards{/caption}
{tbody}
{tr}
{th=rowspan:2}Region{/th}
{th=rowspan:2}Regulation and Year{/th}
{th=colspan:2}Average Standard Values (g/kWh){/th}
{/tr}
{tr}
{td}NOx{/td}
{td}PM{/td}
{/tr}
{tr}
{td=rowspan:3}United States{/td}
{td}2002-2004{/td}
{td}2.7{/td}
{td}0.13{/td}
{/tr}
{tr}
{td}2007{/td}
{td}1.6{/td}
{td}0.013{/td}
{/tr}
{tr}
{td}2010{/td}
{td}0.27{/td}
{td}0.013{/td}
{/tr}
{tr}
{td=rowspan:4}European Union{/td}
{td}Euro III (2000){/td}
{td}5{/td}
{td}0.1{/td}
{/tr}
{tr}
{td}Euro IV (2005){/td}
{td}3.5{/td}
{td}0.02{/td}
{/tr}
{tr}
{td}Euro V (2008){/td}
{td}2{/td}
{td}0.02{/td}
{/tr}
{tr}
{td}Euro VI (2013){/td}
{td}0.2 - 1.0{/td}
{td}0.01 - 0.02{/td}
{/tr}
{tr}
{td=rowspan:3}Japan{/td}
{td}2003-2004{/td}
{td}3.38{/td}
{td}0.18{/td}
{/tr}
{tr}
{td}2005{/td}
{td}2{/td}
{td}0.027{/td}
{/tr}
{tr}
{td}2009-2010{/td}
{td}0.7{/td}
{td}0.01
{/td}
{/tr}
{/tbody}
[/xtable]
Chưa hết, xem tiếp đi cho biết
http://www.popularmechanics.com/cars/a4567/4330313/
And then there's another challenge for diesels--stricter U.S. emission regulations. The 50-state light-duty vehicle limit for emissions of nitrogen oxides is 0.07 grams per mile. In Western Europe, the limit is 0.29. Reducing NOx to nitrogen and oxygen is much harder with a diesel engine because the exhaust is typically cooler and contains less oxygen compared to a gas engine. To meet U.S. regulations, diesel engines are required to use complicated--and expensive--high-pressure fuel injection and after-treatment systems that in some cases inject an aqueous urea solution to handle the NOx. The added expense of course means an even longer payback period for the consumer.
Vậy đủ rút ra kết luận chưa ? Ai nhục vậy ?