Hạng B2
29/1/15
210
104
43
47
Bác @adng tỏ ra nguy hiểm nhỉ. Nhà e ở KCN Tân Bình TP.HCM. Bữa nào rảnh bác qua e uống cafe rồi em dẫn bác vô nhà xem em có mấy cái xe nhé (xe của em và vợ). Nhà anh vợ em cũng gần đó là bãi cho thuê giữ xe và cho thuê xe các loại. Xe AT em chạy cũng xe ae ở nhà thôi bác. Xuống dốc mà D1 nó gầm gừ sao chạy được cả đoạn dốc dài bác cứ đùa.

Nhân tiện GPLX của em là D2 chứ hok phải mấy tay lái mới đâu (bác có thể qua xem chứng thực luôn em vui vẻ) mà bác dạy em lái.

Em nói rồi, cảm nhận thôi chứ k so sánh quan điểm xe MT AT j hết. Thân!
 
Hạng D
23/8/08
3.172
1.868
113
45
Bác @adng tỏ ra nguy hiểm nhỉ. Nhà e ở KCN Tân Bình TP.HCM. Bữa nào rảnh bác qua e uống cafe rồi em dẫn bác vô nhà xem em có mấy cái xe nhé (xe của em và vợ). Nhà anh vợ em cũng gần đó là bãi cho thuê giữ xe và cho thuê xe các loại. Xe AT em chạy cũng xe ae ở nhà thôi bác. Xuống dốc mà D1 nó gầm gừ sao chạy được cả đoạn dốc dài bác cứ đùa.

Nhân tiện GPLX của em là D2 chứ hok phải mấy tay lái mới đâu (bác có thể qua xem chứng thực luôn em vui vẻ) mà bác dạy em lái.

Em nói rồi, cảm nhận thôi chứ k so sánh quan điểm xe MT AT j hết. Thân!
Sorry bác nếu phương pháp viết nó chưa được mượt mà.
Xong em nghĩ bác chưa chạy nhiều AT và chưa nắm rõ cấu trúc và phương thức hoạt động của hộp số AT truyền thống.
Như em đã viết là ở AT bác chuyển về D1 thì hộp số nó đã đưa về số 1 rồi. Nếu bác chạy MT thì bác chuyển về số 1; Lúc đó AT với MT cùng xuống 1 đoạn dốc như nhau thì liệu có khác nhau không?
 
Hạng D
19/7/11
1.786
6.932
113
Bác @adng tỏ ra nguy hiểm nhỉ. Nhà e ở KCN Tân Bình TP.HCM. Bữa nào rảnh bác qua e uống cafe rồi em dẫn bác vô nhà xem em có mấy cái xe nhé (xe của em và vợ). Nhà anh vợ em cũng gần đó là bãi cho thuê giữ xe và cho thuê xe các loại. Xe AT em chạy cũng xe ae ở nhà thôi bác. Xuống dốc mà D1 nó gầm gừ sao chạy được cả đoạn dốc dài bác cứ đùa.

Nhân tiện GPLX của em là D2 chứ hok phải mấy tay lái mới đâu (bác có thể qua xem chứng thực luôn em vui vẻ) mà bác dạy em lái.

Em nói rồi, cảm nhận thôi chứ k so sánh quan điểm xe MT AT j hết. Thân!

Nhanh đây là quá trình chuyển số xảy ra nhanh hơn. Việc 1 người đạp côn, chuyển số, nhả côn chắc chắn sẽ chậm hơn AT. Cùng 1 cục máy, cùng tỷ số truyền, thì số 1 của MT cũng y như số 1 của AT.

AT muốn nhanh thì cứ gạt qua S, trả về số 1, lút ga, đến khi tới vạch đỏ thì gạt +. Quá trình chuyển số trên xe AT phổ thông bị trễ khoảng 0.5 - 1 giây. Nhưng vẫn nhanh đáng kể so với MT
 
Hạng C
22/3/07
810
166
43
TP HCM
Nhanh đây là quá trình chuyển số xảy ra nhanh hơn. Việc 1 người đạp côn, chuyển số, nhả côn chắc chắn sẽ chậm hơn AT. Cùng 1 cục máy, cùng tỷ số truyền, thì số 1 của MT cũng y như số 1 của AT.

AT muốn nhanh thì cứ gạt qua S, trả về số 1, lút ga, đến khi tới vạch đỏ thì gạt +. Quá trình chuyển số trên xe AT phổ thông bị trễ khoảng 0.5 - 1 giây. Nhưng vẫn nhanh đáng kể so với MT
Nhanh chậm có quan trọng gì đâu bác ơi, ăn thua là hợp lý thôi. Bây giờ mình có gì thì xài nấy thôi :)
Hiểu xe là chạy ngon hết kể cả nó là cái gì. Đi MT 10 năm sang AT luống cuống ga thắng không dứt khoát thì cũng hao xăng số loạn xị thôi. Nhưng đi chừng 30phút thì quen thôi.
Đi MT không phải lúc nào cũng vào số cùng một thời điểm, nói chung là có vẻ phô diễn được nhiều kỹ thuật hơn. Nhưng đi AT mà ga sao cho em ý vào số hợp lý theo em cũng tuỳ người. Nhất là với dual clutch.
 
  • Like
Reactions: xlive
Hạng D
19/7/11
1.786
6.932
113
Nhanh chậm có quan trọng gì đâu bác ơi, ăn thua là hợp lý thôi. Bây giờ mình có gì thì xài nấy thôi :)
Hiểu xe là chạy ngon hết kể cả nó là cái gì. Đi MT 10 năm sang AT luống cuống ga thắng không dứt khoát thì cũng hao xăng số loạn xị thôi. Nhưng đi chừng 30phút thì quen thôi.
Đi MT không phải lúc nào cũng vào số cùng một thời điểm, nói chung là có vẻ phô diễn được nhiều kỹ thuật hơn. Nhưng đi AT mà ga sao cho em ý vào số hợp lý theo em cũng tuỳ người. Nhất là với dual clutch.

Đang cãi lộn vụ xe nào chạy nhanh hơn nên em mới vào khai sáng.

Phần lớn xe AT phổ thông được cấu hình để chạy sao cho đỡ hao xăng nhất, đồng thời cân bằng với hiệu năng. Thành ra nếu đang chạy tốc độ ổn định mà muốn vượt nhiều người đi AT sẽ lút ga sau đó tự hỏi tại sao xe không tăng tốc ngay lập tức. Cái này em cũng không muốn giải thích hen, ai nấy tự hiểu
 
  • Like
Reactions: wanabeme308
Hạng B2
26/9/15
138
259
63
33
Chạy At mà mất phanh cái là tèo lun, Mt thì chỉ cần dồn số liên tục là đc:). At mà ko đề nổ đc là nằm im lun, Mt thì chỉ cần đạp côn + 1 người đẩy, 2 ng vui là lại /!\ ;)
em tưởng AT đề không nổ vẫn để sang N rồi đủn đi được mà bác :eek: